Câu chuyện kinh doanh

Khách hàng là nhân tố đóng vai trò quan trọng trực tiếp ảnh hưởng đến lợi ích và tốc độ phát triển doanh nghiệp. Bởi vậy mà để có chỗ đứng vững vàng trên thị trường kinh doanh, doanh nghiệp phải thu hút được nhiều khách hàng, tạo nguồn lực mạnh mẽ. POS365 bật mí cách xây dựng chiến lược thu hút khách hàng giúp tăng trưởng doanh thu nhanh chóng trong bài viết này, đừng bỏ qua nhé!

Xây dựng chiến lược thu hút khách hàng tăng doanh thu X2

Chiến lược thu hút khách hàng là gì?

Khách hàng giữ vai trò là nguồn lực chủ đạo tạo nên doanh thu cho doanh nghiệp. Vậy nên củng cố xây dựng nguồn khách hàng dồi dào là chiến lược tăng doanh thu hiệu quả nhất. Tuy nhiên với tình hình thị trường cạnh tranh gay gắt như hiện nay thì việc thu hút khách hàng không hề đơn giản.

Nhiều doanh nghiệp vẫn lầm tưởng rằng chiến lược thu hút khách hàng bao gồm chiến dịch bán hàng và quảng bá thương hiệu. Thực tế, chiến lược thu hút khách hàng lại là công tác thúc đẩy nhận diện và xây dựng mối quan hệ tốt đẹp với nhóm khách hàng tiềm năng. Doanh nghiệp có trách nhiệm cung cấp giá trị để giải quyết nhu cầu, vấn đề khó khăn của họ.

Một chiến lược hoàn hảo sẽ đảm bảo hiệu quả việc tăng nhận diện, thu hút khách hàng tiếp cận với sản phẩm, thương hiệu của doanh nghiệp.

Chiến lược thu hút khách hàng mới

Chiến lược thu hút khách hàng là gì?

>>Xem thêm: Giải pháp thu hút khách hàng tiềm năng X3 tỷ lệ chuyển đổi

Tại sao phải xây dựng chiến lược thu hút khách hàng?

Khách hàng tạo nên lợi ích trong quá trình kinh doanh. Bởi vậy mà doanh nghiệp muốn tồn tại và phát triển lâu dài thì phải hướng mục tiêu đến khách hàng. Khách hàng chính là lực lượng nòng cốt giúp tăng doanh thu và giành vị trí ưu thế trước những đối thủ cạnh tranh.

Khi thực hiện các chiến lược thu hút khách hàng thành công, doanh nghiệp sẽ gia tăng số lượng khách hàng thực tế, mức độ tiêu thụ sản phẩm tăng, doanh thu tăng trưởng rõ rệt. Hơn nữa, trong quá trình nghiên cứu và thực hiện chiến lược. doanh nghiệp thêm phần nào hiểu khách hàng mục tiêu, phát huy hiệu quả ưu điểm và thay đổi những hạn chế của sản phẩm. Từ đó đáp ứng đúng yêu cầu, mong muốn của người tiêu dùng.

tại sao phải xây dựng chiến lược thu hút khách hàng

Tại sao phải xây dựng chiến lược thu hút khách hàng?

>>Xem thêm: Các tìm kiếm khách hàng tiềm năng hiệu quả nhất 2023

Top 5 các chiến lược thu hút khách hàng mới X2 doanh thu 

Doanh nghiệp của bạn vẫn đang loay hoay tìm kiếm một chiến lược tối ưu, thu hút khách hàng nhanh chóng và hiệu quả? Đừng bỏ qua 5 chiến lược thu hút khách hàng mới tăng doanh thu vượt trội dưới đây.

Lên chiến lược truyền thông trên nền tảng mạng xã hội

Công nghệ phát triển, các nền tảng mạng xã hội ngày càng phổ biến ở tất cả độ tuổi từ nhỏ đến lớn. Số lượng người sử dụng mạng xã hội ngày càng tăng, một người sẽ sở hữu ít nhất một tài khoản. Các trang được nhiều người ưa chuộng hiện nay là Facebook, Instagram,...

Những nền tảng này chính là nơi giúp doanh nghiệp tiếp cận và thu hút số lượng khách hàng tiềm năng khổng lồ. Doanh nghiệp có thể tạo những chiến dịch tiếp cận truyền thông mạng xã hội thu hút người dùng. Đồng thời không cần mất quá nhiều chi phí vào quảng cáo.

Cách đơn giản và cũng được nhiều doanh nghiệp sử dụng là xây dựng fanpage, lượng truy cập, tương tác ổn định. Từ đó tạo nên những chương trình hấp dẫn thu hút người dùng, tăng mức độ nhận diện thương hiệu và sản phẩm hiệu quả. Đây cũng là cách doanh nghiệp tương tác trực tiếp và xây dựng mối quan hệ với khách hàng.

thu hút khách hàng trên mạng xã hội

Giúp doanh nghiệp tiếp cận và thu hút số lượng khách hàng tiềm năng khổng lồ

Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm

Ngoài mạng xã hội thì website cũng là nơi tiếp cận, cách thu hút khách hàng mạnh mẽ nhất. Để trang web có lưu lượng truy cập ổn định thì doanh nghiệp cần thực hiện tối ưu hóa bộ máy tìm kiếm - SEO. Việc này giúp trang web có thứ hạng cao trên bảng kết quả công cụ tìm kiếm. Từ đó mang lại nguồn khách hàng tiềm năng dồi dào, tỷ lệ chuyển đổi cao, tăng doanh thu hiệu quả.

Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm sẽ giúp doanh nghiệp thu gọn hành trình tiếp cận, nghiên cứu nhu cầu khách hàng tiềm năng. Không chỉ tiết kiệm chi phí quảng cáo diện rộng, SEO còn là cách tiếp cận thân thiện nhất với trải nghiệm người dùng.

Tuy nhiên để đạt được kết quả như mong muốn thì SEO cần thời gian và kỹ thuật chuyên sâu để từ khóa có thứ hạng cao và hiển thị tới người dùng. 

Các chiến lược thu hút khách hàng

Thu gọn hành trình tiếp cận, nghiên cứu nhu cầu khách hàng tiềm năng

Xây dựng hình ảnh thương hiệu chuyên nghiệp

Để dễ dàng thu hút và nhận được sự tin tưởng của khách hàng thì doanh nghiệp cần tập trung xây dựng hình ảnh thương hiệu chuyên nghiệp. Có nhiều cách để tạo nên hình ảnh thương hiệu mà doanh nghiệp có thể áp dụng. Sự sáng tạo và độc đáo sẽ tạo ấn tượng mạnh mẽ với người tiêu dùng. Đồng thời sẽ giúp họ nhận diện thương hiệu một cách dễ dàng.

Doanh nghiệp có thể sử dụng chính sang trang web của mình hoặc fanpage làm những bước đầu tiên đồng bộ thương hiệu. Cung cấp thông tin về sản phẩm, thương hiệu để khách hàng biết bạn là ai, vai trò của bạn là gì. Tạo nên những chiến dịch quảng cáo,banner, tờ rơi để tăng độ phủ thương hiệu.

Ngoài ra, tạo một số diễn đàn, group chuyên môn hỗ trợ khách hàng tiềm năng và khách hàng đã sử dụng sản phẩm. Luôn tư vấn hỗ trợ nhiệt tình để khách hàng thấy sự sự tận tâm và uy tín của doanh nghiệp nhé! 

chiến lược thu hút khách hàng hiệu quả

Dễ dàng thu hút và nhận được sự tin tưởng của khách hàng

Áp dụng hiệu quả chiến lược tiếp thị nội dung

Tiếp thị nội dung là một trong những chiến lược không thể thiếu trong quá trình thu hút khách hàng của doanh nghiệp. Nhiệm vụ của bạn là cung cấp những thông tin giá trị cho khách hàng mục tiêu. Giúp người dùng hiểu về doanh nghiệp, sản phẩm, có lòng tin và chuyển đổi thành khách hàng thực.

Tùy lĩnh vực kinh doanh sẽ có cách thức tiếp thị nội dung khác nhau như Blog, Video, Ebook, Email marketing,... Tiếp thị nội dung kết hợp với SEO tạo nên một chiến lược thu hút khách hàng hiệu quả hơn bao giờ hết. Bởi nội dung liên quan đến nghiên cứu từ khóa mà khách hàng tiềm năng tìm kiếm. Từ đó xây dựng các mẫu content thu hút khách hàng hữu ích xung quanh chiến lược từ khóa đó.

chiến lược thu hút khách hàng nhanh chóng

Giúp người dùng hiểu về sản phẩm, có lòng tin và chuyển đổi thành khách hàng thực

>>Xem thêm: 8 Cách thú hút khách hàng đến quán ăn hiệu quả nhất năm 2023

Nghiên cứu chính sách hậu mãi cho khách hàng

Chính sách hậu mãi được đánh giá là một trong những chiến lược cực kỳ hiệu quả trong việc thu hút khách hàng tiềm năng. Người dùng luôn mong muốn nhận được nhiều lợi ích trong quá trình sử dụng sản phẩm. Bởi vậy mà doanh nghiệp nên tạo những chương trình giảm giá, tặng quà, mua 1 tặng 1,... để hấp dẫn khách hàng đến với cửa hàng. Ngoài ra chính sách hậu mãi này còn được dùng thanh lý hàng tồn kho từ đó thúc đẩy tiêu dùng và tăng doanh số hiệu quả.

Chính sách hậu mãi

 Tạo chương trình giảm giá, tặng quà, mua 1 tặng 1,... để hấp dẫn khách hàng đến với cửa hàng

Thu hút khách hàng là một trong những chiến lược quan trọng góp phần làm nên sự phát triển của doanh nghiệp. Hy vọng từ bài viết này các bạn sẽ có thêm những chiến lược thu hút khách hàng hiệu quả cho doanh nghiệp của mình!