Câu chuyện kinh doanh

Mercari là nền tảng mua bán đồ cũ online của Nhật Bản. Đây là nền tảng được nhiều người Nhạt lựa chọn sử dụng. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ chia sẻ cho bạn đọc Mercari là gì? Nếu cảm thấy hữu ích hãy chia sẻ cho mọi người cùng biết tới.

Mercari là gì? Hướng dẫn sử dụng mercari chi tiết từ A-Z

 1. Mercari là gì? 

Mercari là công ty thương mại điện tử và ứng dụng di động của Nhật Bản cho phép các cá nhân mua và bán các mặt hàng mới đã qua sử dụng. Nền tảng này ra mắt từ năm 2014 và tính tới thời điểm này thì nền tảng được đánh giá là một trong những thị trường trực tuyến lớn tại Nhật Bản hiện nay. 

Nền tảng này cung cấp đa dạng các mặt hàng để người mua và người bán có thể trao đổi với nhau như: phụ kiện, quần áo, đồ điện tử, đồ gia dụng. Nền tảng còn phát triển ứng dụng cho những người dùng sử dụng điện thoại thông minh. Nhờ có ứng dụng mà người dùng thuận tiện trong việc liệt kê các mặt hàng bán, duyệt danh sách, mua hàng thông qua giao dịch trực tiếp. Hình thức giao dịch này rất an toàn và tiết kiệm thời gian, công sức cho cả bên mua lẫn bên bán. 

Xem thêm: Hướng dẫn bán hàng trên Amazon tại Việt Nam chi tiết nhất

2. Những sản phẩm hiện được bán trên Mercari 

Các cá nhân mua và bán hàng đa dạng các mặt hàng. Bạn có thể tìm thấy các mặt hàng đó là:

  • Quần áo, giày dép, phụ kiện

  • Hàng gia dụng

  • Đồ nội thất

  • Đồ chơi và trò chơi

Mercari

Trên nền tảng này có bán nhiều mặt hàng như: đồ điện tử, gia dụng

  • Sản phẩm làm đẹp và chăm sóc cá nhân

  • Đồ dùng cho thú cưng

  • Phụ tùng và phụ kiện ô tô

  • Thiết bị thể thao và ngoài trời

  • Đồ sưu tầm

  • Đồ cổ

Các mặt hàng trên nền tảng này được cung cấp bởi chính tài khoản của các cá nhân đang có nhu cầu bán hàng. Chính vì thế các sản phẩm có sẵn rất đa dạng và có thể thay đổi theo thời gian. 

Tìm hiểu ngay: Hướng dẫn chi tiết từ A đến Z cách bán hàng trên Ebay

3. Vì sao nên mua hàng trên nền tảng mua sắm đồ cũ lớn nhất Nhật Bản? 

Nền tảng này rất phổ biến cho phép người mua và người bán nhiều mặt hàng khác nhau. Có rất nhiều khách hàng lựa chọn mua hàng trên Mercari bởi những lý do dưới đây:

3.1 Sự thuận tiện

Mang tới sự thuận tiện cho người mua hàng bởi người dùng có thể sử dụng điện thoại thông minh để mua hàng hết sức thuận tiện. Người dùng có thể mua và bán các mặt hàng ngay cả khi đang di chuyển. Với giao diện hết sức đơn giản và thân thiện thì người sử dụng có thể dễ dàng tìm thấy những gì họ đang tìm kiếm và mua hàng chỉ với vài thao tác đơn giản. 

Chưa dừng lại ở đó, nền tảng này còn cung cấp hệ thống thanh toán trực tuyến rất an toàn và cho phép người sử dụng thực hiện giao dịch một cách đơn giản và nhanh chóng. Người dùng có thể mua nhiều mặt hàng với giá rất rẻ. Không những vậy, họ còn có thể bán những mặt hàng không còn có nhu cầu sử dụng với giá tương xứng. 

3.2 Đa dạng các mặt hàng

Nền tảng này còn cung cấp đa dạng các dòng sản phẩm từ nhiều danh mục khác nhau để khách hàng lựa chọn.  Hầu hết các mặt hàng như: quần áo, đồ điện tử, sản phẩm làm đẹp,… người dùng đều có thể tìm thấy trên nền tảng này. 

Đa dạng các mặt hàng

Đa dạng các mặt hàng được bán trên nền tảng này

3.3 Quy trình đơn giản

Người dùng có thể mua bán các mặt hàng hết sức dễ dàng chỉ với vài thao tác. Bạn có thể liệt kê các mặt hàng để bán, quản lý đơn đặt hàng và nhận thanh toán ngay tại bất kỳ địa điểm nào. Nền tảng này sở hữu cộng đồng người mua và bán lớn. Hệ thống đánh giá và phản hồi giúp mọi người có thể chịu trách nhiệm về hành động của mình. Nhờ đó, nền tảng tạo ra môi trường lành mạnh, an toàn và đáng tin cậy. 

3.4 Thân thiện với môi trường

Các sản phẩm bán trên nền tảng này đều là đồ cũ nên góp phần giảm thiểu rác thải thải ra bên ngoài môi trường. Nền tảng khuyến khích người dùng bán các mặt hàng không còn cần nữa thay vì vứt bỏ sẽ chuyển qua bán cho những người dùng đang có nhu cầu. Nhờ đó nền tảng này được đánh giá là thân thiện với môi trường. 

4. Cách đăng ký Mercari 

Sau đây chúng tôi xin hướng dẫn bạn đọc cách đăng ký tài khoản Mercari để bạn tham khảo. Cụ thể:

Bước 1: tải ứng dụng về điện thoại

Đầu tiên người dùng cần tiến hành tải ứng dụng về điện thoại. Sau khi đã tải cần khởi động ứng dụng. Lúc này ứng dụng sẽ hiển thị quảng cáo và bạn đọc nên nhấn nhấn chọn 次へ cho đến khi màn hình xuất hiện dòng chữ さあ、はじめよう! nhấn chọn. 

Bước 2: Chọn tài khoản bạn muốn đăng ký

Người dùng chọn liên kết đăng ký với tài khoản: facebook, google, hoặc đăng ký mới gmail. Nhằm bảo mật thông tin an toàn thì người dùng nên đăng ký với gmail. 

Bước 3: Nhập thông tin đăng ký thành viên 

Bạn cần tiến hành nhập đầy đủ và chuẩn xác thông tin đăng ký thành viên đó là:

 cách đăng ký tài khoản Mercari

Nhập đầy đủ các thông tin

  • Địa chỉ email

  • Mật khẩu

  • Tên hiển thị trong ứng dụng

  • Giới tính

  • Mã giới thiệu

Bước 4: Xác nhận số điện thoại 

Lúc này hệ thống sẽ gửi SMS tới số điện thoại người dùng nhập bên dưới để xác minh danh tính của người dùng. 

Bước 5: Nhập mã xác thực  

Người dùng tiến hành nhập mã xác thực gồm có 4 chữ số nhận được thông qua tin nhắn SMS và nhấn chọn “認証して完了“.

cách đăng ký thẻ mercari

Người dùng tiến hành nhập mã xác thực

Mã xác thực chỉ có giá trị trong thời gian 30 phút nên người dùng cần phải nhập mã nhanh chóng. 

Tới đây đăng ký đã hoàn tất và để mua bán được trên nền tảng này thì người dùng cần phải thực hiện thêm bước xác minh tài khoản. 

Bước 6: Xác minh tài khoản 

Khi đã hoàn tất việc đăng ký tài khoản Mercari  thì người dùng sẽ nhận được thông báo yêu cầu xác minh tài khoản trong ứng dụng. Để xác minh tài khoản thì người dùng cần thực hiện các bước đó là:

Cách đăng ký Mercari

Tiến hành xác minh tài khoản

  • Hoàn tất giấy tờ tùy thân

  • Tải ảnh thẻ lên và nhập thông tin cá nhân

Khi đã nhập đầy đủ thông tin thì trên màn hình xuất hiện dòng chữ Đang xác nhận. Vậy là quá trình đăng ký đã hoàn tất và thành công. Người dùng cần chờ đợi ứng dụng tiến hành xét duyệt. Thời gian xét duyệt có thể rơi vào khoảng 6 tiếng – 1 ngày đối với người đăng ký nước ngoài. 

Đọc thêm: Cách đăng ký bán hàng trên Alibaba đơn giản cho người mới bắt đầu

5. Một vài lưu ý khi mua đồ cũ online ở Nhật với Mercari

Vậy là chúng tôi đã chia sẻ cho bạn đọc cách đăng ký mercari. Và bạn cần lưu ý một số vấn đề khi mua đồ cũ trên ứng dụng này. Đó là:

  • Mỗi người dùng chỉ nên đăng ký một tài khoản.

  • Nếu bạn không có số điện thoại riêng thì không thể đăng ký được thành viên của ứng dụng.

  • Người dùng cần phải có tài khoản ngân hàng hoặc thẻ tín dụng để thực hiện thanh toán. 

  • Người dùng không thể mua đồ cũ online tại Nhật trên ứng dụng nếu bạn không sống tại Nhật Bản. Bởi ứng dụng yêu cầu người mua và bán đều phải cư trú tại Nhật Bản. 

Bài viết trên của POS365 đã chia sẻ cho bạn đọc đầy đủ thông tin và giúp bạn trả lời cho câu hỏi Mercari là gì. Ứng dụng này rất thân thiện với người dùng và rất hữu ích phải không nào? Chân thành cảm ơn bạn đọc đã đồng hành trong bài viết này. 

Quy trình bán hàng trên shopee từ A đến Z hiệu quả nhất: https://www.pos365.vn/quy-trinh-ban-hang-tren-shopee-5988.html