Câu chuyện kinh doanh

Làm thế nào để thiết lập những kế hoạch marketing spa hiệu quả? Những lý do khiến những kế hoạch này không thành công? Các chiến lược marketing cho spa hiệu quả nhất hiện nay là gì? Hãy cùng POS365 tìm hiểu chi tiết câu trả lời thông qua nội dung bài viết hữu ích này nhé! 

Bí quyết xây dựng kế hoạch marketing spa hiệu quả nhất 2024

I. Tại sao cần thiết lập kế hoạch marketing cho spa? 

Trong thời đại công nghệ số phát triển như hiện nay, đặc biệt là những trang mạng xã hội như Facebook, Instagram, Zalo… thì việc tiếp cận với khách hàng thông qua quảng cáo trên các nền tảng này ngày càng trở nên đơn giản và dễ dàng hơn. Do đó, đây chính là cơ hội để các cơ sở kinh doanh dịch vụ làm đẹp quảng bá sản phẩm, dịch vụ của mình đến với khách hàng. 

Việc tận dụng những lợi thế, những nguồn lực và ưu thế riêng của mình sẽ giúp spa nâng cao tỷ lệ cạnh tranh và quảng báo thương hiệu của mình đến với nhiều khách hàng. Kể cả những khách hàng chưa có nhu cầu nhưng họ sẽ dễ dàng nhận biết thương hiệu quả spa. 

Tại sao cần thiết lập kế hoạch marketing cho spa?

Tại sao cần thiết lập kế hoạch marketing cho spa? 

Thiết lập những chiến lược marketing, truyền thông, quảng cáo trên cả hai phương diện offline và online sẽ giúp cho các spa thu hút được nhiều khách hàng hơn. Tuy nhiên, để thu hút và khiến khách hàng hài lòng với những sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp thì bạn cần có kế hoạch xây dựng một cách nghiêm túc và chi tiết, từ đó có thể đo lường, đánh giá được hiệu quả của từng chiến dịch marketing.

Tóm lại, khi kinh doanh spa thì cần thiết phải xây dựng những kế hoạch marketing spa. Điều này sẽ giúp cho đơn vị kinh doanh tiếp cận dễ dàng với khách hàng mục tiêu, quảng bá thương hiệu, nâng cao giá trị thương hiệu và được nhiều người biết đến rộng rãi. Nhờ đó mà mục tiêu doanh thu đạt hiệu quả và nâng cao vị thế thương hiệu trên thị trường. 

>> Xem thêm: Hướng dẫn lập kế hoạch kinh doanh Spa chi tiết từ A đến Z

II. Lý do khiến chiến lược marketing spa không hiệu quả 

Có nhiều nguyên nhân khiến cho việc thực thi những chiến lược marketing cho spa không hiệu quả, gây tổn thất về kinh tế cũng như thời gian và công sức. Hãy cùng POS365 tìm hiểu những lý do khiến cho những kế hoạch quảng cáo không thành công ngay dưới đây để tìm ra được nguyên nhân chính xác cho spa của mình nhé. 

2.1. Tập trung vào một kênh quảng cáo duy nhất 

Việc tập trung quá nhiều vào một kênh quảng cáo sẽ khiến cho kế hoạch marketing spa không đạt hiệu quả cũng như không có phương án đề phòng rủi ro. Đây là một trong những nguyên nhân mà nhiều spa gặp phải. 

Hãy thực hiện kế hoạch quảng cáo trên đa nền tảng và đa dạng các kênh truyền thông. Sẽ giúp tiếp cận với khách hàng mục tiêu một cách đối đa, cũng như không gặp phải rắc rối khi không may hiệu quả ở một kênh như mong đợi thì vẫn có những phương án khắc phục ở những kênh truyền thông khác. 

chiến lược marketing cho spa

Tập trung vào một kênh quảng cáo duy nhất

Hiện nay, có khá nhiều spa chỉ tập trung vào quảng cáo trên Facebook vì cho rằng đây là mảnh đất màu mỡ để khai thác. Điều này tuy đúng nhưng đây cũng là bất lợi khi ngày nay có quá nhiều đối thủ cạnh tranh cũng sử dụng chiến lược này. Nếu spa của bạn không có một chiến dịch quảng bá hiệu quả, thì khó mà thu được kết quả. 

2.2. Sao chép ý tưởng quảng cáo từ thương hiệu khác 

Đây là nguyên nhân thường gặp và khá phổ biến ở các spa hiện nay. Việc sao chép và copy ý tưởng hay nội dung quảng cáo một cách vô tội vạ khiến cho kế hoạch quảng cáo không đạt hiệu quả cũng như nhận được những đánh giá không mấy tích cực từ phía khác hàng. Do đó, bạn nên xây dựng những ý tưởng marketing cho spa một cách chi tiết và nghiêm túc. 

chiến lược marketing cho spa

Sao chép ý tưởng quảng cáo từ các thương hiệu khác

Hãy đưa ra những thế mạnh, ưu điểm cho spa của mình hay những ứng dụng công nghệ hiện đại trong việc chăm sóc và điều trị cho khách hàng. Hay chỉ đơn giản là những phản hồi của khách hàng khi sử dụng dịch vụ tại spa cũng là ý tưởng không tồi. 

Tuỳ thuộc vào mục đích marketing mà hãy đem đến sự khác biệt so với các đối thủ khác để thu hút khách hàng và để khách hàng nhớ đến thương hiệu của bạn. 

2.3. Không thiết lập ngân sách cho các kế hoạch quảng cáo 

Hiện nay có rất nhiều spa “đốt tiền” mà không có một ngân sách chi cho quảng cáo một cách phù hợp. Khiến cho việc “đốt tiền” ngày càng nhiều mà không đem lại hiệu quả. 

Vì vậy, trước khi bắt đầu thực thi những kế hoạch marketing spa thì bạn cần phân bổ ngân sách một cách hợp lý. Hãy bắt đầu bằng việc nghiên cứu và dự kiến chi phí cần thiết. Trong quá trình thực hiện, nếu không hiệu quả hãy tạm ngưng kế hoạch, tìm ra nguyên nhân và đưa ra cách khắc phục. 

Không thiết lập ngân sách cho các kế hoạch quảng cáo

Không thiết lập ngân sách cho các kế hoạch quảng cáo

Ngân sách đóng một vai trò trong mỗi chiến dịch quảng cáo. Nếu bạn bỏ qua bước này thì bạn khó có thể đo lường được chi phí chính xác cần thiết cũng như khó có thể cân đối giữa khoản chi và khoản thu. Như vậy, việc kiểm soát doanh thu - lợi nhuận không chính xác, thậm chí khiến việc thất thoát doanh thu, dẫn đến tình trạng phá sản, phải ngưng hoạt động. 

>> Đọc thêm: Gợi ý 15 mô hình kinh doanh spa độc đáo, hút khách nhất 2024

2.4. Thiếu góc nhìn và nghiên cứu thị trường 

Bỏ qua bước nghiên cứu thị trường, không biết được insight khách hàngm không tập trung vào một loại hình dịch vụ phù hợp, không có chiến lược thực thi cụ thể, không đánh giá, đo lường và phân tích kết quả thì chắc chắn rằng mọi chiến lược marketing cho spa sẽ đều thất bại. 

Thiếu góc nhìn và nghiên cứu thị trường

Thiếu góc nhìn và nghiên cứu thị trường

Vì thế, điều cần thiết trước khi bắt đầu xây dựng thương hiệu kinh doanh hay đưa ra những chiến lược quảng cáo thì bạn cần nghiêm túc nghiên cứu thị trường để biết xu hướng, cũng như nhu cầu thị trường đang cần gì. Việc nghiên cứu này càng chi tiết sẽ giúp việc thực thi kế hoạch kinh doanh càng thành công. 

2.5. Bỏ qua những đối thủ không cùng phân khúc 

Thông thường nhiều chủ spa chỉ quan tâm đến những đối thủ cùng phân khúc mà bỏ qua những đối thủ cạnh tranh có phân khúc cao hay thấp hơn. Việc nghiên cứu những đối thủ không cùng phân khúc sẽ giúp bạn hiểu được những chiến lược marketing spa thành công mà họ đã đạt được. Cũng như cách mà họ cung cấp các sản phẩm, dịch vụ phù hợp đến với khách hàng. 

Bỏ qua những đối thủ không cùng phân khúc

Bỏ qua những đối thủ không cùng phân khúc

Bên cạnh đó, những thương hiệu spa lớn thường họ sẽ có những chiến lược quảng bá rất bài bản và chuyên nghiệp. Bạn hoàn toàn có thể học tập cách họ đã thực hiện và áp dụng cho spa của mình. Và hãy luôn nhớ rằng, mỗi đơn vị kinh doanh đều có những lợi thế riêng, do đó chủ kinh doanh nên tận dụng điều này để thu hút khách hàng, đạt được những mục tiêu kinh doanh. 

III. Quy trình xây dựng kế hoạch marketing thành công cho spa 

Dưới đây là những bước cơ bản để thiết lập những kế hoạch marketing cho spa được gợi ý từ những chuyên gia đầu ngành. Bạn có thể tham khảo và áp dụng cho cơ sở kinh doanh của mình nhé. 

Bước 1: Nghiên cứu khách hàng và lựa chọn dịch vụ marketing 

Với những spa đã hoạt động một thời gian 

Chủ kinh doanh cần rà soát và phân loại tệp khách hàng đã sử dụng sản phẩm, dịch vụ của spa. Hãy phân tích về yếu tố nhân khẩu học như: độ tuổi, giới tính, nghề nghiệp, thu nhập, nhu cầu, thường xuyên sử dụng dịch vụ nào… Đây là những dữ liệu thông tin quan trọng để bạn tiếp cận đúng mục tiêu, cung cấp đúng dịch vụ mà họ cần, tránh tình trạng tiếp thị tràn lan gây lãng phí thời gian, nhân lực và tiền bạc. 

Nghiên cứu tệp khách hàng để xác định dịch vụ marketing

Nghiên cứu tệp khách hàng để xác định dịch vụ marketing 

Ví dụ: Số liệu nghiên cứu cho biết có hơn 70% khách hàng đến spa và sử dụng dịch vụ massage body và chăm sóc da, 25% khách hàng sử dụng dịch vụ trị mụn, 10% khách hàng sử dụng dịch vụ gội đầu và 5% khách hàng tắm trắng. Như vậy, bạn có thể thấy khách hàng yêu thích và sử dụng dịch vụ massge body và chăm sóc da nhiều nhất. Bạn có thể thúc đẩy những chiến lược marketing spa vào dịch vụ này, đồng thời thực hiện những chương trình ưu đãi, giảm giá khi đăng ký liệu trình từ 6 tháng đến 12 tháng để thu hút khách hàng. 

Đối với spa mới hoạt động kinh doanh 

Hãy khảo sát nhu cầu khách hàng quanh khu vực kinh doanh spa để xem họ có những nhu cầu và mong muốn như thế nào, từ đó lựa chọn dịch vụ mũi nhọn phù hợp để kinh doanh. Nhưng cũng đừng quên kết hợp với những thế mạnh về dịch vụ của spa để quảng bá, marketing spa nhé. 

Khảo sát nhu cầu khách hàng

Khảo sát nhu cầu khách hàng

>> Tìm hiểu ngay: Cách phân loại khách hàng hiệu quả và chuyên nghiệp nhất

Bước 2: Giới hạn phạm vi tiếp cận khách hàng 

Nhiều chủ spa thường cho rằng việc quảng cáo rộng rãi trên quy mô lớn với mục tiêu “gom” nhiều khách hàng nhất, nhưng đây lại là một sai lầm. 

Bạn cần xác định mục tiêu cho mỗi chiến dịch marketing cho spa. Có những thời điểm việc quảng cáo nhằm thu hút khách hàng và tăng doanh thu cho cơ sở kinh doanh hay việc thiết lập những kế hoạch marrketing cho spa nhằm mục tiêu thúc đẩy nhận diện thương hiệu để nhiều người biết đến. Do đó, cần xác định mục tiêu quảng cáo để đưa ra những giới hạn phạm vi tiếp cận. 

Giới hạn phạm vi tiếp cận khách hàng

Giới hạn phạm vi tiếp cận khách hàng

Giả sử, với mục tiêu thu hút khách hàng, đạt mục tiêu doanh số thì những chiến lược marketing nên chỉ khoanh vùng những đối tượng trong khu vực hay trong thành phố. Không nên lan tràn ra những khu vực lân cận, điều này vừa gây lãng phí chi phí, mà không hiệu quả. Nhưng với mục tiêu nâng cao thương hiệu, thì bạn có thể thực hiện những chiến dịch quảng cáo toàn quốc hoặc khu vực phía Bắc, Nam, Trung…. 

Bước 3: Nghiên cứu cách marketing của đối thủ cạnh tranh 

Bước tiếp theo trong quy trình xây dựng những chiến lược marketing cho spa mà bạn cần thực hiện đó là nghiên cứu các kế hoạch quảng cáo của các đối thủ cạnh tranh. Sau đó đánh giá về mức độ hiệu quả, đặt ra những câu hỏi như tại sao họ lại thu hút sự quan tâm của nhiều khách hàng… Đây là những thông tin quan trọng để bạn hạn chế những chiến dịch marketing trùng lặp với đối thủ và tìm ra được hướng đi riêng cho mình. 

Bước 4: Xây dựng nội dung, kịch bản marketing 

Những ý tưởng marketing spa sáng tạo, hấp dẫn chính là chìa khoá để thu hút sự quan tâm của khách hàng. Do đó, hãy dành thời gian đầu tư trong bước xây dựng nội dung, kịch bản marketing cho spa của mình. 

Lời khuyên dành cho bạn đó là xây dựng những kế hoạch nội dung theo từng chặng, chia nhỏ các bước để dễ dàng theo dõi và đánh giá mức độ hiệu quả. 

marketing spa

Xây dựng nội dung, kịch bản marketing

Chẳng hạn: Xây dựng kế hoạch marketing cho spa làm đẹp triển khai trong 6 tháng đầu năm. Bạn có thể chia nhỏ thời gian thực hiện mục tiêu theo từng thời điểm nhỏ để dễ dàng giám sát và đo lường kết quả. Có thể phân nhỏ khoảng thời gian thực hiện trong 2 tháng và 4 tháng. 

Khoảng thời gian 2 tháng đầu năm nhằm thúc đẩy những chương trình ưu đãi, khuyến mãi nhân dịp đầu năm để thu hút sự quan tâm khách hàng. 4 tháng còn lại là thời điểm các bạn học sinh, sinh viên tập trung ôn thi học kỳ nên thường xuyên thức đêm, gặp nhiều vấn đề về da nên đây là thời điểm vàng để bạn thực hiện những chiến lược quảng cáo. 

Bước 5: Lựa chọn kênh marketing phù hợp 

Việc lựa chọn kênh marketing cho spa phù hợp quyết định đến 50% hiệu quả của các chiến dịch quảng cáo. Do đó, bạn cần thực sự nghiêm túc và nghiên cứu kỹ càng về mức độ phù hợp cho từng kênh quảng cáo. 

Quảng cáo trên kênh Offline 

Đây là những kế hoạch marketing truyền thống, nhưng vẫn đảm bảo đem đến những hiệu quả. Bạn có thể tham khảo một vài cách quảng cáo trên kênh Offline dưới đây nhé: 

  • Thực hiện kế hoạch tặng phiếu giảm giá cho những khách hàng quanh khu vực, bán kính nhỏ hơn 5km 

  • Phát tờ rơi để thu hút sự quan tâm của khách hàng

  • Thiết kế bảng hiệu, banner quảng cáo ấn tượng và để ở những nơi đông đúc người qua lại như chợ, trường học… 

  • Marketing spa bằng truyền miệng - cách marekting cho spa hiệu quả: có thể nhờ người thân, bạn bè giới thiệu dịch vụ spa đến mọi người xung quanh. 

marketing spa

Lựa chọn kênh marketing phù hợp

Quảng cáo trên kênh Online 

Đây là kênh quảng cáo không còn xa lạ với nhiều chủ spa. Nhưng để thực hiện những kế hoạch marketing cho spa hiệu quả thì bạn cần nghiên cứu và tham khảo những chiến dịch thành công của các thương hiệu lớn trên thị trường hay đối thủ cạnh tranh. 

Như đã nói ở trên, bạn hãy tận dụng những ưu thế của spa cũng như đáp ứng đúng và đủ cho những nhu cầu của khách hàng. Có thể triển khai trên các kênh như: 

  • Kênh Social: Facebook, Insgram, Zalo

  • Seeding trên các hội nhóm làm đẹp, Forum những người yêu thích làm đẹpvà chăm sóc sức khoẻ bản thân…

  • Marketing qua Google Map 

  • ….

>> Tham khảo ngay: 20 bí quyết kinh doanh spa, thẩm mỹ thành công

IV. Tham khảo những chiến lược marketing spa hiệu quả nhất hiện nay 

Có nhiều chiến lược marekting cho spa hiện nay đã được ứng dụng và chứng minh được kết quả mà chúng đem lại. Cùng tìm hiểu những kế hoạch marketing cho spa được tổng hợp một cách chi tiết và đầy đủ ngay sau đây nhé. 

4.1. Quảng cáo trực tuyến 

Đây được coi là kênh tiếp thị marketing spa hiệu quả và phổ biến nhất hiện nay. Thông qua hình thức này bạn có thể tiếp cận với khách hàng mục tiêu dù ở bất cứ đâu. Tuy nhiên, mức độ cạnh tranh cũng khá cao. Do đó, bạn cần thực hiện kế hoạch nghiên cứu một cách kỹ lưỡng trước khi bắt đầu thực hiện chiến dịch nhé. 

marketing spa

Quảng cáo trực tuyến

4.2. Tiếp thị qua Email Marketing 

Ngoài cách marketing cho spa bằng phương pháp quảng cáo trực tuyến thì tiếp thị qua email marketing hiện nay cũng được coi là chiến lược marketing hiệu quả và đang dần được sử dụng phổ biến hiện nay. Thông thường, trong một chiến dịch quảng cáo, sẽ tận dụng nhiều kênh quảng cáo để đo lường kết quả cũng như để đánh giá mức độ thành công của nhiều kênh. Từ đó tìm được những kênh quảng cáo phù hợp và hiệu quả nhất. 

Tiếp thị qua Email Marketing

Tiếp thị qua Email Marketing

Những chiến dịch Email marketing này thường đem đến cho khách hàng những giá trị hữu ích hay những chương trình ưu đãi, giảm giá độc quyền cho khách hàng. Nhằm thu hút sự quan tâm của khách hàng. Tuy nhiên, không nên lạm dụng quá nhiều, chỉ nên sử dụng chiến dịch này một cách phù hợp với những mục tiêu kinh doanh để tránh gây phiền hà cho khách hàng. 

4.3. Kế hoạch SEO  

Chiến lược marketing spa bằng cách xây dựng những kế hoạch SEO đem đến hiệu quả lâu dài cho cho các đơn vị kinh doanh dịch vụ làm đẹp. Đặc biệt trong bối cảnh phát triển của nền tảng công nghệ số hiện nay việc tìm kiếm những thông tin dựa trên nhu cầu của khách hàng ngày một gia tăng. Do đó, đây chính là cơ hội để giúp khách hàng biết đến thương hiệu spa một cách dễ dàng. 

Để thực hiện những kế hoạch SEO thành công, chủ spa cần có kinh nghiệm hay có đội ngũ nhân viên có kỹ năng chuyên môn để thực thi chiến lược này. Bởi kế hoạch SEO cần có sự kiên trì và sử dụng những kỹ thuật chuyên môn để nâng cao tỉ lệ tiếp cận khách hàng. 

marketing cho spa

Kế hoạch SEO

Chủ spa có thể thuê những đơn vị Agency để học thực hiện những chiến dịch này, nếu quy mô kinh doanh spa không quá lớn thì đây là lựa chọn hoàn hảo nhất. Vừa đảm bảo hiệu quả, vừa không gây mất thời gian, nhân lực và chi phí nếu như bạn không có quá nhiều chuyên môn và kinh nghiệm. 

4.4. Xây dựng chương trình ưu đãi, khuyến mãi 

Giải pháp marketing cho spa hiệu quả và thành công nhất hiện nay được sử dụng rộng rãi trong mô hình kinh doanh dịch vụ làm đẹp dù quy mô lớn hay nhỏ đó là xây dựng những chương trình ưu đãi và khuyến mãi để thu hút sự quan tâm của khách hàng. 

marketing cho spa

Xây dựng chương trình ưu đãi, khuyến mại

Thiết lập những chương trình giảm giá nhân dịp khai trương, ngày lễ, tết hay ngày kỉ niệm thành lập hoặc chương trình ưu đãi dành riêng cho ngày sinh nhật của khách hàng… Đây là những chiến lược marketing spa được đánh giá là hiệu quả và thu hút khách hàng nhất. 

Tuy nhiên, không nên lạm dụng quá nhiều sẽ khiến khách hàng cảm thấy những dịch vụ, sản phẩm của spa không uy tín và chuyên nghiệp. Do đó, hãy cân nhắc trước khi quyết định thực hiện những chính sách ưu đãi này nhé. 

>> Đừng bỏ lỡ: Top 12 phần mềm quản lý spa miễn phí chuyên nghiệp nhất hiện nay

4.5. Tổ chức sự kiện quảng bá dịch vụ và thương hiệu

Ngoài những chiến lược marketing kể trên thì việc tổ chức những chương trình, sự kiện nhằm quảng bá dịch vụ, sản phẩm hay thương hiệu cho spa cũng là cách thu hút sự quan tâm của khách hàng và tiếp cận khách hàng mục tiêu một cách dễ dàng. 

marketing cho spa

Tổ chức sự kiện quảng báo dịch vụ và thương hiệu

Tuy nhiên, chi phí để thực hiện những chiến lược này khá cao. Do đó, bạn cần cân nhắc và tính toán một cách kỹ lưỡng khi thực hiện chiến dịch này. Bên cạnh đó, có thể tổ chức những chương trình, sự kiện marketing spa online nhằm đem đến giá trị cho cộng đồng như những buổi chia sẻ cách chăm sóc da, chăm sóc cơ thể và sức khoẻ để tạo ấn tượng và nhận được những đánh giá tích cực từ phía khách hàng cũng như nâng cao tỷ lệ chuyển đổi khách hàng mục tiêu. 

4.6. Đầu tư xây dựng website chất lượng 

Xây dựng một website thân thiện với người dùng, tốc độ tải trang nhanh cùng cách thiết kế trang ấn tượng với khách hàng chính là một trong những cách thu hút và nhận được phản hồi tích cực từ phía khách hàng cũng như đánh giá về sự chuyên nghiệp, uy tín. 

Đầu tư xây dựng website chất lượng

Đầu tư xây dựng website chất lượng 

Khi xây dựng website bạn cần đảm bảo các yếu tố như: thông tin liên hệ hiển thị rõ ràng, liệt kê tất cả các sản phẩm, dịch vụ của spa, cung cấp các chương trình chiết khấu, ưu đãi, cho phép khách hàng đặt lịch trực tuyến, giới thiệu đội ngũ chuyên gia,... Đây là những yêu cầu cơ bản của một website kinh doanh dịch vụ chăm sóc làm đẹp, do đó hãy dành thời gian đầu tư để xây dựng một website chất lượng và thu hút nhé. 

4.7. Hợp tác với nhiều doanh nghiệp 

Kết hợp với nhiều doanh nghiệp, đơn vị khác chính là cách để quảng cáo, marketing cho spa hiệu quả, khi cả đôi bên cùng có lợi và thu hút được nhiều khách hàng. Hiện nay đây được coi là hình thức hợp tác phổ biến được nhiều spa sử dụng. 

Bên cạnh đó, chủ doanh nghiệp cũng có thể quảng cáo thương hiệu của mình bằng cách cùng đồng hành, nhà tài trợ cho những chương trình, sự kiện về chăm sóc sắc đẹp được tổ chức tại Việt Nam. Hay tổ chức các chương trình từ thiện giúp đỡ cho người dân vùng sâu vùng xa, dân tộc thiểu số hoặc xây trường học cho các em học sinh vùng cao,… 

4.8. Chiến lược độc quyền thành viên VIP 

Giải pháp marketing cho spa độc đáo và chuyên nghiệp hiện nay đó là xây dựng những chiến lược độc quyền dành cho những khách hàng VIP. Đây là những chính sách ưu đãi, chương trình giảm giá hay cung cấp thêm những dịch vụ dành cho những khách hàng thân thiết. 

Chiến lược độc quyền thành viên VIP

Chiến lược độc quyền thành viên VIP

Việc tạo những chiến lược độc marketing spa quyền này không chỉ giúp cơ sở kinh doanh phân loại được tệp khách hàng, có những chính sách chăm sóc hiệu quả mà còn giúp đem đến những trải nghiệm tốt cho khách hàng, khiến khách hàng cảm thấy sự được quan tâm và săn sóc. Đây chính là tệp khách hàng sẵn sàng sử dụng những dịch vụ mới của spa. 

>> Khám phá ngay: 10 cách quản lý nhân viên spa hiệu quả và chuyên nghiệp nhất 2024

4.9. Cung cấp các dịch vụ bổ sung 

Ngoài những sản phẩm, dịch vụ chính mà spa cung cấp cho khách hàng, bạn có thể mở rộng hoặc đa dạng hoá các dịch vụ khác để tối đa hoá doanh thu cũng như thu hút sự quan tâm của khách hàng. Chẳng hạn như dịch vụ làm nail, dịch vụ gội đầu tại spa... 

Cung cấp các dịch vụ bổ sung

Cung cấp các dịch vụ bổ sung

Trên đây là những chiến lược marketing spa hiệu quả và thành công nhất hiện nay. Hy vọng rằng bạn có thể lựa chọn được giải pháp phù hợp cho spa của mình cũng như không gặp phải những sai lầm trong quá trình triển khai kế hoạch. Mọi ý kiến thắc mắc vui lòng liên hệ Hotline 1900 4515 để được hỗ trợ và tư vấn miễn phí nhé. Chúc bạn thành công!