Kinh doanh nhà hàng - cafe

Bạn đang có trong mình kế hoạch thực hiện mô hình kinh doanh quán nhậu. Thực đơn là ấn tượng đầu tiên mà khách hàng nhìn thấy ở cửa hàng của bạn. Hiểu được tầm quan trọng của điều này, trong bài viết sau, POS365 hướng dẫn bạn thiết kế menu quán nhậu bình dân đẹp mà miễn phí.

Hướng dẫn thiết kế menu quán nhậu bình dân đẹp, miễn phí

1. Lợi ích khi thiết kế menu quán nhậu

Khi thiết kế menu quán nhậu bình dân mục đích của chủ kinh doanh đó là giúp khách hàng nắm được số lượng món ăn, giá tiền và có thể chọn một cách dễ dàng, nhanh chóng hơn. Trên menu thường có các thông tin đó là: tên món ăn, đồ uống, giá bán, thông tin quán, các chương trình khuyến mãi,…

Nếu thiết kế menu quán nhậu đẹp thì sẽ mang đến rất nhiều lợi ích cho chủ kinh doanh đó là:

  • Giúp khách hàng thuận tiện hơn trong việc lựa chọn món ăn. 

menu quán nhậu

Menu quán nhậu giúp thể hiện sự chuyên nghiệp của quán nhậu

  • Thể hiện sự chuyên nghiệp của quán ăn và để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng khách hàng.

  • Nếu thiết kế menu đẹp mắt, hấp dẫn sẽ kích thích khách hàng lựa chọn món ăn. 

  • Dựa trên menu có thể mang xu hướng ẩm thực của quán tới nhóm đối tượng khách hàng hướng tới. 

  • Menu cũng là một trong những phương thức quảng bá thương hiệu trực tiếp tới khách hàng.

2. Cách làm menu quán nhậu bình dân 

Vậy làm thế nào để có thể thiết kế menu quán nhậu bình dân thật đẹp, thật chuyên nghiệp và có thể thu hút khách hàng. Hãy để chúng tôi hướng dẫn bạn đọc nhé. 

2.1 Kích thước menu chuẩn

Để tính toán được kích thước menu chuẩn thì cần phải dựa trên các chất liệu làm menu. Sau đây là kích thước chuẩn để bạn tham khảo:

  • Kích thước siêu nhỏ 10x15cm 

  • Kích thước loại để bàn 10x21cm

  • Kích thước trung bình 10x18cm 

  • Loại lớn có kích thước ngang là 30x21cm, đứng là 21x30cm 

Menu quán nhậu thường là một cuốn catalogue. Cụ thể : 

thực đơn quán bia

Kích thước menu cần phải chuẩn

  • Khi in catalogue có thể lựa chọn kích thước khổ A4 20.5x29.5cm

  • Kích thước catalogue vuông sẽ có kích thước 10x10cm, 15x15cm

  • Kích thước A5 14.5x20.5cm. 

Kích thước menu bìa cứng thường được áp dụng cho những quán nhậu sang trọng. Kích thước của menu bìa cứng có A3,4,5 20 x 30cm, 18 x 28cm.

2.2 Kích thước menu phá cách

Bạn muốn thiết kế menu phá cách thì có thể thay đổi kích thước chiều dài và chiều rộng của thực đơn để đưa ra lựa chọn phù hợp. Bạn có thể tham khảo một số kích thước sau đây: 18x29.7cm, 16x29.7cm, 16x25cm. Đối với những menu khổ dài thì bạn có thể áp dụng những kích thước sau: 21x35cm, 21x40cm, 20x32cm,18x32cm.

2.3 Chất liệu giấy làm menu 

Tùy thuộc vào kinh phí mà nhu cầu của chủ quán để lựa chọn chất liệu giấy phù hợp. Thông thường 2 chất liệu giấy mà bạn có thể lựa chọn để thiết kế menu quán nhậu là Kraft và Couche.

Thiết kế menu bằng giấy Kraft 

Giấy Kraft làm từ nguyên liệu bột gỗ, không thấm nước được sử dụng trong việc thiết kế menu quán nhậu. Đối với loại giấy có định lượng từ 70 - 150g/m3 thì tùy vào mục đích sử dụng, giấy còn dễ phân hủy giúp bảo vệ môi trường.

Chất liệu giấy làm menu

Chất liệu giấy làm menu

Thiết kế menu bằng giấy Couche 

Giấy Couche được sử dụng nhiều để làm menu thực đơn, in danh thiếp, poster hoặc in bìa sách vở. Ưu điểm của loại giấy này là có bề mặt bóng mịn, hoặc có loại bóng mờ, in đẹp mắt và sáng. Vì vậy mà nhiều chủ quán đã lựa chọn chất liệu giấy này để làm menu cho quán của mình.

2.4 Chọn màu sắc 

Lựa chọn màu sắc cho menu quán nhậu bình dân cần phù hợp với phong cách của bạn. Lựa chọn tông màu sáng rõ và trình bày bố cục hợp lý để khách hàng có thể dễ dàng nhìn và lựa chọn món ăn. Là quán nhậu với giá trung bình, bạn nên để giá tiền để khách hàng có thể dễ dàng lựa chọn nhiều món ăn mà họ cảm thấy hợp lý.

2.5 Cách trình bày 

Thực đơn không nên được trình bày quá nhiều. Bởi điều này khiến cho đầu bếp của bạn không đủ thời gian để thực hiện những món ăn theo yêu cầu của khách hàng. Bạn cũng có thể giảm bớt gánh nặng khi thực hiện chế biến bằng cách chuẩn bị trước nguyên liệu món ăn và sử dụng phần mềm quản lý nhà hàng, quán ăn POS365 để order món và đặt bàn cho khách được dễ dàng hơn.

Đọc thêm: 5 mẹo thiết kế menu đồ ăn vặt đẹp để kích thích sự thèm ăn

3. Thực đơn quán nhậu bình dân 

Khi thiết kế menu quán nhậu thì chủ kinh doanh cần phải phân loại thành các món chính, món phụ và đồ uống để khách hàng dễ dàng nhận biết và lựa chọn. 

3.1 Món chính 

Bạn sẽ thường xuyên bắt gặp những món chính sau đây khi đến quán nhậu: 

  • Lẩu: Đây là một trong những món dễ thực hiện và có thể chuẩn bị những nguyên liệu trước đó. Bạn có thể lên thực đơn lẩu ếch, lẩu gà, lẩu vịt,... Khách hàng sẽ lựa chọn nồi lẩu để có thể  ngồi nói chuyện với nhau. 
  • Các món ăn làm từ nghêu: Những món ăn chế biến từ nghêu như nghêu hấp sả ớt, nghêu xào sả ớt cũng là món ăn chính để khách hàng lựa chọn khi ngồi nhậu.
  • Món nướng: Gồm có thịt nướng, hải sản nướng như tôm nướng, hàu nướng mỡ hành,... Những món nướng thơm phúc được kèm thêm các loại gia vị khác nhau như tiêu, mỡ hành, phô mai, mắm ớt,... chắc chắn sẽ khơi dậy được sự thèm ăn đối với khách hàng.

menu quán nhậu bình dân

Món chính cần phải ngon và hợp khẩu vị khách hàng

  • Các món ếch: hầu hết trong menu quán nhậu bình dân luôn có mặt trên bàn nhậu. Đây là món ăn ngon, phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng. Nó không chỉ ngon mà còn rất giàu chất dinh dưỡng nữa đấy. Bạn có thể tham khảo một số món ngon được chế biến từ ếch đó là: ếch xào sả ớt, ếch chiên mắm, ếch chiên giòn, ếch rang muối, ếch xào lá lốt,… 
  • Các món bò: Bò cũng là món ăn ngon, giàu dinh dưỡng và được nhiều khách hàng yêu thích. Thịt bò chế biến tương đối đơn giản nên chủ kinh doanh nên đưa các món bò vào menu của mình. Một số món ngon đó là: bò lúc lắc, bò sốt tiêu đen, măng trúc xào bò, đuôi bò lúc lắc,… 

3.2 Món phụ

Thông thường, ngoài những món chính, khách hàng sẽ lựa chọn ít nhất cho mình 2-3 món ăn phụ. Những món ăn phụ này có thể là gợi ý tốt dành cho bạn:

  • Nem chua: nem chua là món ăn phụ luôn xuất hiện trong menu của các quán nhậu. Ưu điểm của món ăn này đó là không phải chế biến, khách có thể ăn luôn và rất bén khi nhậu với bia, rượu. 
  • Các món chân gà: chân gà cũng là một trong những món tương đối phù hợp với đồ uống như bia, rượu. Bạn có thể tham khảo một số món từ chân gà ngon đó là: chân gà chiên mắm, nộm chân gà xoài xanh, chân gà sả tắc,…. Chân gà cần nhập ở đơn vị uy tín, tránh chân gà không đảm bảo an toàn thực phẩm có thể ảnh hưởng tới sức khoẻ của khách hàng. 
  • Các món đậu: chỉ với món đậu tẩm hành, hay đậu rán chấm mắm tôm cũng khiến bao khách hàng phải xao xuyến. Và mỗi lần đi nhậu luôn phải gọi món ăn này đầu tiên. Chủ kinh doanh nên dành thời gian khảo sát đối tượng khách hàng mà mình hướng tới để lựa chọn món ăn phù hợp với khẩu vị của khách. 

3.3 Các loại đồ uống

Menu quán nhậu bình dân chắc chắn không thể thiếu đồ uống đúng không nào. Một số gợi ý đồ uống như: 

  • Rượu: Rượu vodka, rượu táo mèo, rượu ngâm. 

  • Bia: Bia cũng là lựa chọn được nhiều vị khách yêu thích. Bạn có thể lựa chọn những hãng bia khác nhau đang có trên thị trường. Hoặc bia tươi cũng là lựa chọn mà bạn có thể thêm vào menu. 

  • Các loại đồ uống khác như nước ngọt (coca, pepsi, nước cam), nước lọc… cũng là những đồ uống mà bạn nên thêm vào menu quán nhậu bình dân của mình.

Đừng bỏ lỡ: Thiết kế menu quán bia hơi chuyên nghiệp, miễn phí 2023

4. Một số điều cần lưu ý khi lên thực đơn 

Trước khi thiết kế menu quán nhậu, bạn cần phải lưu ý những yếu tố sau để có một sản phẩm ưng ý nhất nhé!

4.1 Giá bán phù hợp 

Giá tiền cho thực đơn tùy thuộc vào món ăn và giá cả thị trường hiện tại. Mục tiêu khách hàng của bạn nhắm đến những đối tượng có thu nhập thấp và trung bình, vì vậy giá tiền cũng nên ở mức trung bình để phù hợp với khách hàng.

4.2 Tính ổn định của thực đơn

Giá tiền cho thực đơn tùy thuộc vào món ăn và giá cả thị trường hiện tại. Mục tiêu khách hàng của bạn nhắm đến những đối tượng có thu nhập thấp và trung bình, vì vậy giá tiền cũng nên ở mức trung bình để phù hợp với khách hàng.

Tính ổn định của thực đơn

Giá cả thực đơn cần phải đảm bảo

4.3 Đa dạng các món ăn 

Một thực đơn gồm những món ăn nhậu chính, phụ và đồ uống để khách hàng lựa chọn. Bạn cũng có thể kết hợp với những combo đồ uống và thức ăn với mức giá khuyến mãi để kích thích khách hàng sử dụng nhiều món ăn từ bên bạn. Để đạt được hiệu quả cho chiến lược này, bạn nên thực hiện thiết kế combo với chi phí thấp ở bên phía tay phải để khách hàng có thể nhìn thấy trước. 

Theo nghiên cứu tâm lý học, điều này có thể khiến khách hàng lựa chọn những combo ở vị trí này, bởi sau khi nhìn những vị trí combo khác với giá cao hơn, khách hàng sẽ khẳng định vị trí mà mình vừa nhìn thấy. Đây là mẹo hay thường được áp dụng trong những nhà hàng ăn nhanh, và bạn cũng có thể áp dụng nó trong mô hình kinh doanh quán nhậu của mình.

5. Tham khảo các mẫu thiết kế menu quán nhậu

Dưới đây là một số mẫu menu quán nhậu bình dân đẹp để các bạn tham khảo nếu chưa biết nên thiết kế menu như thế nào. 

Tham khảo các mẫu thiết kế menu quán nhậu

tham khảo menu quán nhậu

menu món nhậu quán bia

mẫu menu quán nhậu

Trên đây là những thông tin hữu ích hướng dẫn cách thiết kế menu quán nhậu bình dân đẹp đáp ứng nhu cầu của mọi khách hàng hiện nay. Chúc bạn lựa chọn được mẫu menu ưng ý nhất nhé! Chân thành cảm ơn bạn đọc đã đồng hành cùng POS365 trong bài viết này. Nếu cảm thấy hữu ích hãy chia sẻ cho mọi người khác cùng biết tới. 

Thực đơn nhà hàng là gì? Cách tạo menu khoa học và hấp dẫn: https://www.pos365.vn/cach-tao-thuc-don-nha-hang-khoa-hoc-5625.html