Kinh doanh nhà hàng - cafe

Thiết kế menu quán bia là điều không thể thiếu khi bạn bắt đầu kinh doanh. Việc lên menu cần được lựa chọn kỹ càng, phù hợp với khẩu vị của đa số người dùng nhưng vẫn cần đảm bảo lợi nhuận để giúp quán phát triển. Vậy, lên thực đơn cho quán bia hơi với những món nhậu như thế nào thì đạt lợi nhuận tốt nhất. Hãy cùng POS365 tìm hiểu ngay trong bài viết này nhé.

Thiết kế menu quán bia hơi chuyên nghiệp, miễn phí 2024

I. Những điểm cần lưu ý khi lên thực đơn quán nhậu

Menu quán bia càng nổi bật thì sẽ thu hút được nhiều khách hàng, vì vậy khi lên ý tưởng thiết kế thực đơn thì bạn cần phải chú ý đến những vấn đề sau để không phải mất thời gian sửa đi sửa lại nhiều lần:

1.1. Giá tiền của các món nhậu trong menu nhà hàng bia

Để có thể lên giá tiền của mỗi thực đơn, điều này phụ thuộc nhiều giá thành của nguyên liệu mà bạn nhập vào. Việc lên giá bán hàng còn tùy thuộc vào cả sự cạnh tranh giá ở những khu vực quán nhậu gần bạn. Đảm bảo giá cả của bạn không quá cao so với những quán còn lại (đặc biệt là khi dịch vụ của bạn chưa bằng những mô hình xung quanh mình). 

Là chủ cửa hàng, bạn cần lên danh sách và cân đo những nguyên liệu để chế biến cho món ăn. Điều này có thể thực hiện khó khăn bởi những nguyên liệu khá nhiều và gây nên sự phức tạp. Ngày nay, để kiểm soát việc chế biến và làm nguyên liệu hiệu quả, các bạn có thể sử dụng phần mềm quản lý quán ăn POS365 để giúp việc bán hàng được hiệu quả hơn. 

Thực đơn cho quán bia hơi

1.2. Không nên thay đổi giá thực đơn nhiều lần

Đây chính là lý do mà chúng tôi vừa đề cập rằng bạn nên lựa chọn và lên giá cho thực đơn quán bia hơi một cách kỹ càng. Điều này làm ảnh hưởng lớn đến lựa chọn của khách. hãy đưa ra món ăn và giá bán phù hợp, lưu ý cần dự trù khoản chi phí khi thực phẩm gia tăng do trái mùa. 

1.3. Thực đơn cần đa dạng món ăn

Khách hàng sẽ khó lựa chọn nếu như nhà hàng quán nhậu của bạn có quá ít đồ nhậu. Mỗi người có một sở thích khác nhau, và nếu bạn có thể thêm nhiều lựa chọn cho họ, chắc chắn họ sẽ lựa chọn mô hình kinh doanh của bạn so với những quán bia khác mà không có đồ họ mong muốn. 

Không chỉ như vậy, để thực hiện một thực đơn cho quán bia hơi được hiệu quả, việc trang trí thực đơn sao cho đẹp mắt là điều vô cùng cần thiết. Các bạn có thể bỏ một khoản tiền để thuê người thiết kế menu cho quán nhậu hoặc sử dụng những công cụ thiết kế thực đơn nhà hàng miễn phí như Canva chẳng hạn.

Tuy nhiên, đừng quá lạm dụng quá nhiều món ăn, tập trung vào việc tăng cường chất lượng món ăn, nếu như nhiều món quá, bạn có thể không phục vụ được chu đáo tất cả các vị khách. Lựa chọn 1 vài món nổi bật nhất trong quán để khách hàng nhớ đến và thêm khoảng 5-6 món phổ biến được nhiều người yêu thích. 

Tốt nhất nên thực hiện khâu chuẩn bị nguyên liệu trước khi kinh doanh 1 ngày để đảm bảo cho bạn có đủ thời gian phục vụ. Lựa chọn chế biến, cắt nhỏ những đồ dùng và bảo quản chúng ở nhiệt độ phù hợp.

1.4. Thực đơn quán bia hải sản

Nếu bạn đang thực hiện mô hình quán bia kết hợp với nhà hàng ăn hải sản. Bạn cần phải lên một thực đơn khoa học và đảm bảo sức khỏe vì những món hải sản nếu không biết ăn đúng cách, rất có thể ảnh hưởng sức khỏe. 

Lựa chọn nhà cung cấp đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm và tìm hiểu giá cũng như chi phí vận chuyển, nhập hàng của họ có thích hợp hay không. 

Một số ví dụ mà bạn có thể thực hiện menu thực đơn quán bia để nhậu như món nghêu, mực, cua hấp bia kèm sả, gừng. Đối với các món nướng có thể thực hiện món tôm, hàu, ốc nướng….. 

Thực đơn các món nhậu quán bia

1.5. Menu quán bia hơi bình dân

Đối với mô hình nhậu quán bia với giá bình dân. Việc chuẩn bị menu đồ ăn cần được phù hợp với mức độ thu nhập trung bình của khách hàng. Các bạn có thể thêm những món nhậu như lòng xào, khoai tây chiên, chân gà nướng, gà ngâm sả ớt, mực nướng,...

Tóm lại, lên thực đơn quán bia hơi cần phải được chuẩn bị kỹ lưỡng, tránh sai sót mà vẫn phải đảm bảo sự cạnh tranh ở thời điểm hiện tại.

II. Các phần mềm thiết kế menu miễn phí, dễ sử dụng

Việc quan trọng khi mở quán bia hơi là tạo được một thực đơn thật mới lạ, độc đáo để gây ấn tượng với khách hàng thì đừng bỏ qua các phần mềm thiết kế menu miễn phí, đẹp và dễ sử dụng sau đây nhé. Chắc chắn bạn sẽ tìm được công cụ phù hợp với mình đấy. 

2.1. Canva

Canva là công cụ thiết kế trực tuyến có giao diện vô cùng thân thiện, dễ sử dụng và đem lại hiệu quả chuyên nghiệp không thua kém các phần mềm đồ họa khác. Sử dụng Canva bạn có thể tự thiết kế ảnh, menu, logo, tờ rơi hay video miễn phí. Ở đấy có nhiều mẫu menu quán bia đã có sẵn để bạn có thể tự chỉnh sửa theo nhu cầu và sở thích hoặc tự tạo một sản phẩm mang dấu ấn riêng theo phong cách của bạn. 

Canva được hỗ trợ trên nhiều nền tảng khác nhau như iOS, Android, MacOS, Windows. Có phiên bản miễn phí hoặc 119.99$/năm ở phiên bản trả phí. Và giờ thì hãy tạo một thực đơn hoàn chỉnh, bắt mắt bằng việc kết hợp các món khai vị, món chính, món đặc biệt, món tráng miệng trên công cụ này nhé!

2.2. PowerPoint

Powerpoint là công cụ khá quen thuộc dùng để làm slide thuyết trình, tuy nhiên ít ai có thể ngờ tới là phần mềm này có thể thiết kế menu chuyên nghiệp, nhanh chóng và miễn phí. Công cụ này được tích hợp sẵn khi cài Microsoft Office trên máy tính. Cách thiết kế menu quán bia trên PowerPoint vô cùng đơn giản mà bất cứ ai cũng có thể làm được. Bạn có thể thêm hình nền (background), các khối (shape) và chữ (text) để tạo khung cơ bản cho thực đơn. Powerpoint cũng cho phép thêm ảnh và cắt ghép (crop) ảnh vô cùng nhanh chóng và dễ dàng thực hiện.

2.3. Photoshop

Những ai yêu thích thiết kế và chỉnh sửa ảnh chuyên nghiệp thì chắc chắn không thể bỏ qua cái tên Photoshop. Sử dụng phần mềm này có thể can thiệp sâu vào thông số các bức ảnh, tạo ra được một sản phẩm bắt mắt, ấn tượng. Tuy nhiên thì Photoshop có quá nhiều chức năng và bạn mất thời gian học hỏi thêm để có thể sử dụng hiệu quả.

2.4. Adobe Spark

Adobe Spark cũng là một trong số những phần mềm thiết kế menu chuyên nghiệp. Ưu điểm của phần mềm này là phù hợp với những ai không có kinh nghiệm và muốn làm quen với thiết kế, không cần thiết phải có nhiều kỹ năng nhưng vẫn đáp ứng đầy đủ các tính năng đồ họa hoàn chỉnh để tạo ra được mẫu thực đơn quán bia hấp dẫn.

2.5. InDesign

InDesign là phần mềm đến từ Adobe có chức năng chính là sắp xếp nội dung văn bản và cân đối bố cục. Vì vậy, tạo một menu quán bia ấn tượng được sắp xếp khoa học chắc chắn là thế mạnh của InDesign.

III. Một số mẫu thiết kế menu cho quán bia nhậu đẹp nhất

Dưới đây là một số mẫu thiết kế menu bắt mắt, ấn tượng cho quán bia nhậu để các bạn có thể tham khảo. Chúc bạn có những ý tưởng mới lạ để có thể tạo được một thực đơn hấp dẫn mang nét riêng biệt của quán thu hút được nhiều khách hàng hơn:

Menu quán bia hơi bình dân

Thực đơn cho quán nhậu bình dân

Mẫu thực đơn quán bia

Có nhiều mẫu Menu có sẵn bạn có thể làm trên Canva và Miễn Phí

Mẫu thực đơn cực đẹp cho quán bia, nhà hàng ăn uống

Kết luận:

Với những thông tin hữu ích mà POS365 cung cấp trên đây hy vọng các chủ cửa hàng sẽ thiết kế được mẫu menu quán bia phù hợp với nhu cầu của mình. Bạn thấy đấy, không cần phải có kỹ thuật chuyên sâu về đồ họa thì vẫn có thể tự thiết kế cho mình chiếc thực đơn ấn tượng bằng việc sử dụng các phần mềm miễn phí.