Câu chuyện kinh doanh

Xui xẻo là những điều không ai mong muốn trong cuộc sống, công việc. Tuy nhiên con người không thể tránh được tuyệt đối những rủi ro xảy ra xung quanh bản thân mình. Chính bởi vậy mà người ta thường áp dụng những cách cúng giải xui trong dân gian với hy vọng phần nào giảm bớt vận rủi đó. Vậy cúng xả xui như thế nào mới đúng cách? Cùng POS365 tìm hiểu cách cúng xả xui trong bài viết này nhé!

Bật mí cúng xả xui như thế nào đúng cách, hiệu quả nhất

Giải đáp cúng xả xui là gì?

Đối với những người thường xuyên gặp những chuyện không mong muốn, những điều xui rủi thì sẽ chịu ảnh hưởng xấu tới tâm trạng, chất lượng công việc, học tập. Bởi vậy mà người ta thường lựa chọn cúng xả xui để giải tỏa, giảm bớt những điều không may, loại bỏ vận đen để thu hút may mắn. Từ đó giúp cho tâm trạng thoải mái, tâm lý ổn định, làm mọi việc thuận lợi hơn.

Giải đáp cúng xả xui là gì?

Giải đáp cúng xả xui là gì?

>>Xem thêm: Mách bạn 30 cách xả xui theo kinh nghiệm dân gian cực dễ làm

Bật mí cách cúng xả xui phổ biến hiện nay

Trong dân gian có rất nhiều phương pháp cúng xả xui được lưu truyền đến tận ngày nay. Các bạn có thể tham khảo những cách cúng giải hạn được liệt kê dưới đây.

Thắp hương, cúng vái

Thắp hương cúng vái là hình thức cúng giải xui phổ biến và nhiều người sử dụng nhất. Người ta thường được thực hiện nhằm tưởng nhớ và tôn kính các tổ tiên, ông bà, các vị thần hoặc các linh hồn đã qua đời. Cúng xả xui như thế nào? Thắp hương thường bao gồm đốt những cành hương, hương liệu hoặc nhang để tạo hương thơm, còn cúng vái thường bao gồm việc bày biện các loại trái cây, thức ăn.

Thắp hương, cúng vái

Thắp hương, cúng vái

Khi thực hiện việc thắp hương, người ta sẽ thấy vững tâm hơn, thể hiện được lòng thành kính, gửi gắm mong muốn ông bà tổ tiên phù hộ và xua đuổi những điều không may ra khỏi cơ thể.

>>Xem thêm: Bật mí 7 cách xin vía buôn may bán đắt hiệu quả nhất hiện nay

Ném muối

Hành động ném muối có nhiều ý nghĩa và truyền thống khác nhau trong các văn hóa và tín ngưỡng. Ở Việt Nam, ném muối có thể được coi là một hành động phong tục để xua đuổi điều xấu, hoặc để bảo vệ khỏi ma quỷ hay tà ma. Người ta chỉ ném muối qua vai trái để giải xui, còn nếu ném qua vai phải thì sẽ bị gấp đôi vận rủi.

Ném muối

Ném muối

>>Xem thêm: Hướng dẫn cách xả xui bằng muối đơn giản, cực kỳ hiệu quả

Đốt vía

Phần lớn người sử dụng phương thức đốt vía thường làm ăn kinh doanh. Nếu trong quá trình kinh doanh xảy ra nhiều điều không may, ế ẩm thì người ta sẽ đốt vía để xua đuổi những vận xui đó, thu hút may mắn đến. Cúng xả xui như thế nào? Thường người ta sẽ đốt vía vào đầu tháng hoặc đầu năm mới để cầu mong khởi đầu tốt đẹp, may mắn.

Đốt vía

Đốt vía

>>Xem thêm: Bật mí cách đốt phong long xả xui chi tiết, đầy đủ nhất

Treo gương bát quái

Gương bát quái là một bát đĩa gốm được treo trên cửa hoặc trần nhà trong văn hóa Trung Quốc và nhiều nước Châu Á khác. Nó thường được coi là một biểu tượng phong thủy và truyền thống trong việc mang lại may mắn và bảo vệ cho gia chủ.

Gương bát quái thường có hình dạng tròn, đại diện cho sự hoàn hảo và toàn vẹn. Nó có thể có các hình ảnh hoặc ký hiệu tượng trưng cho ngũ hành (mộc, hoả, đất, kim, và nước), và được xem như một biểu tượng của cân bằng và sự hòa hợp trong tự nhiên.

Treo gương bát quái

Treo gương bát quái

Theo quan niệm phong thủy, việc treo gương bát quái đảm bảo rằng năng lượng tích cực không bị rời đi qua cửa chính và giúp ngăn chặn sự xâm nhập của năng lượng tiêu cực. Tùy theo truyền thống và quan niệm cụ thể, gương bát quái có thể có ý nghĩa khác nhau tại từng vùng đất và trong từng gia đình.  

Tẩy uế phong thủy

Tẩy uế phong thủy thường được thực hiện nhằm loại bỏ năng lượng tiêu cực, đảm bảo rằng không gian sạch sẽ và tinh khiết trong nhà cửa. Cúng xả xui như thế nào? Quy trình tẩy uế này có thể bao gồm sử dụng các loại hương liệu như nhang, lá trầu không, hoặc các loại thảo mộc khác để thải đi năng lượng tiêu cực. Ngoài ra, người ta cũng có thể sử dụng âm nhạc, đập phách, hoặc sử dụng chuông, hoặc gương bát quái để tẩy uế năng lượng trong không gian.

Tẩy uế phong thủy

Tẩy uế phong thủy

Ăn trứng vịt lộn xả xui

Cúng xả xui như thế nào? Nhiều người Việt Nam cho rằng ăn trứng vịt lộn sẽ hóa giải vận xui, thu hút may mắn. Chỉ cần các bạn ăn theo số lẻ như 1,3,5,.. thì xui xẻo sẽ lộn lại thành may mắn. Sau khi ăn xong thì bỏ vỏ dưới chân và đạp cho nát để loại bỏ hoàn toàn những điều xúi quẩy.

Ăn trứng vịt lộn xả xui

Ăn trứng vịt lộn xả xui

>>Xem thêm: Ăn gì để xả xui? Bật mí 7 món ăn xả xui cực hiệu quả

Đeo bùa may mắn

Việc đeo bùa may mắn là một phong tục phổ biến trong nhiều văn hóa và tín ngưỡng khác nhau. Bùa may mắn thường được xem như một biểu tượng của sự bảo vệ, may mắn, và hạnh phúc. Người ta tin rằng việc đeo bùa có thể bảo vệ họ khỏi điều xấu, đem lại may mắn và tạo ra sự an lành trong cuộc sống.

Đeo bùa may mắn

Đeo bùa may mắn

Các loại bùa may mắn cũng có thể đa dạng, từ các mặt đá quý, đồng xu cổ, mặt trăng, hình ảnh các vị thần và linh thần, đến các biểu tượng phong thủy hay ký hiệu mang ý nghĩa may mắn đặc biệt. 

Xả xui bằng lá mùi già

Phương pháp xả xui bằng cách tắm lá mùi già đã tồn tại lâu đời trong văn hóa của dân tộc Việt Nam. Lá mùi già có hương thơm dễ chịu nên khi tắm sẽ gột rửa những điều xui rủi, giúp người tắm sạch sẽ, thơm tho đón nhận may mắn.

Xả xui bằng lá mùi già

Xả xui bằng lá mùi già

Chuẩn bị cúng xả xui như thế nào?

Mặc dù được sử dụng rất phổ biến nhưng không phải ai cũng biết cách cúng xả xui như thế nào cho đúng chuẩn. Các bạn cần chuẩn bị những lễ vật sau đây:

Chuẩn bị cúng xả xui như thế nào?

Chuẩn bị cúng xả xui như thế nào?

  • 3 chén nước đầy

  • 1 bát muối + 1 bát gạo

  • 3 cặp trầu cau

  • 1 thắt lưng được cắt làm 3 mảnh đều nhau

  • 3 điếu thuốc lá

  • Bộ Tam sanh: 1 trứng vịt lộn đã luộc chín (đập ra bát) + 1 con tôm luộc + 1 miếng thịt luộc

  • Tóc rối của người gặp vận xui

  • 3 xu bạc đã gói lại bằng giấy đỏ

  • Hoa quả và vàng mã

Các bạn bày mâm cỗ cúng ngoài trời, trước sân lớn tại nhà, sắp đầy đủ lễ vật đã chuẩn bị như trên. Sau đó, các bạn lấy ba nén nhang thắp lên và khấn cúng. Cho đến khi nhang đã tàn hết thì các bạn đem mâm cúng bỏ đi là hoàn thành.

Bài văn khấn cúng xả xui, giải hạn

Dưới đây là bài văn khấn cúng xả xui các bạn có thể tham khảo:

Bài văn khấn cúng xả xui, giải hạn

Bài văn khấn cúng xả xui, giải hạn

Nam mô bậc hữu thiên chí tôn kim quyết Thượng đế ngọc hoàng.

Con kính thỉnh: Mông Long Đại Tướng … Tam Tai …ách thần quang!

Hôm nay là ngày … tháng … năm … (Đọc ngày tháng năm theo âm lịch)

Con tên là:…

Ngụ tại:…

Nay con thành tâm sử biện hương hoa, lễ vật cùng các thứ cúng dâng giải hạn, kính dâng Mông Long Đại Tướng …Tam Tai … Ách Thần Quang giá đáo đàn tràng, chứng minh lòng thành mà thọ hưởng.

Chứng giám ủng hộ con tai nạn tiêu tan, nguyên niên phước thọ. Cúi xin thọ hưởng!

(Văn khấn giải đen trích trong sách “Văn khấn cổ truyền Việt Nam”)

Như vậy, POS365 vừa cùng các bạn tìm hiểu cách cúng xả xui như thế nào đúng chuẩn. Hy vọng bài viết này sẽ giúp các bạn thực hiện đúng và xua đuổi vận xui, thu hút may mắn đến với bản thân mình.