Câu chuyện kinh doanh

Đốt phong long hay đốt vía được rất nhiều người Việt Nam sử dụng để xua đuổi những điều xui rủi. Tuy nhiên đốt phong long cũng đòi hỏi sự hiểu biết và làm theo đúng tập tục thì mới mong muốn thu hút may mắn, suôn sẻ. Cùng POS365 tìm hiểu cách đốt phong long xả xui cực kỳ chi tiết trong bài viết này nhé!

Bật mí cách đốt phong long xả xui chi tiết, đầy đủ nhất

Đốt phong long là gì?

Đốt phong long được biết đến là một trong các phương pháp truyền thống nhằm mục đích xả xui, loại bỏ điềm không tốt trong làm ăn hoặc không gian sống. Theo quan niệm dân gian Việt Nam thì vía được chia thành vía lành và vía dữ. Vía lành mang lại may mắn, tích cực còn vía dữ chỉ mang lại những điều xui rủi. Đặc biệt đối với những người làm ăn kinh doanh thì nếu khởi đầu một ngày mà gặp vía lành thì sẽ buôn bán thuận lợi, buôn may bán đắt. Và ngược lại khi gặp vía xui sẽ khiến công việc trì trệ, buôn bán ế ẩm.

Đốt phong long là gì?

Đốt phong long là gì?

Tất cả những người làm ăn, kinh doanh đều rất sợ những khách hàng có vía dữ. Chỉ cần mở hàng gặp khách vía nặng thì hôm đó chắc chắn không bán được hàng, luôn gặp trắc trở, xui xẻo. Bởi vậy mà họ thường sử dụng cách đốt phong long để xua đuổi vía dữ, thu hút may mắn.

>>Xem thêm: Mách bạn 30 cách xả xui theo kinh nghiệm dân gian cực dễ làm

Hướng dẫn một số cách đốt phong long trong dân gian

Nếu các bạn đang tìm hiểu cách đốt phong long thì đừng bỏ qua 10 cách đốt phong long theo hướng dẫn sau đây.

Cách đốt phong long bằng giấy

Cách đơn giản và được nhiều người ưa chuộng sử dụng nhất phải kể đến cách đốt phong long bằng giấy. Các bạn chỉ cần chuẩn bị một tờ giấy lớn rồi đốt lửa một đầu, hơ xung quanh cửa hàng, nhà ở. Nên hơ vào những nơi ngóc ngách, tối tăm để xua tan những vận khí không tốt, tà ma đeo bám ở đó.

Cách đốt phong long bằng giấy

Cách đốt phong long bằng giấy

Trong quá trình đốt và hơ lửa thì các bạn phải đọc khấn: “Ba hồn bảy vía, ba hồn chín vía ở đây, vía lành thì giữ, vía dữ mời đi” để loại bỏ hết những điều nặng vía, không may mắn đó.

Cách đốt phong long làm ăn

Đối với những người làm ăn, kinh doanh buôn bán thì nếu gặp khách nặng vía, không mua hàng thì càng phải thực hiện cách đốt phong long. Khi khách hàng bỏ đi, các bạn lấy một tờ giấy to, đốt cháy 1 đầu rồi hơ qua hơ lại trước cửa hàng. Nếu khách là nữ thì các bạn hơ 9 lần, khách là nam thì các bạn hơ 7 lần, miệng khấn bài văn khấn xả phong long.

>>Xem thêm: Tại sao quán cafe vắng khách? Cách thu hút khách hàng hiệu quả

Bài văn khấn đốt phong long làm ăn giải đen

Khi đốt vía chủ quán có thể đọc câu thần chú “Đốt vía, đốt van, đốt gan, đốt ruột – vía lành thì ở, vía dữ thì đi”.

Bài văn khấn đốt phong long làm ăn giải đen

Bài văn khấn đốt phong long làm ăn giải đen

Hoặc đọc thơ đốt vía như sau:

“Vía dữ đi, vía lành thì ở!

Ngọn lửa nhỏ nhờ nhờ bụi khói

Lập lòe trong mù mịt tuyết rơi

Sáng mùa đông chưa tỏ mặt người…

Em đốt vía cầu may, bán đắt

Những món hàng sẽ vợi nhanh nhanh.

Có lửa nào xua đi bất trắc?

Phận đàn bà xa xứ mong manh!

Những cuộc tình trôi qua chóng vánh,

Chợ họp rồi chợ đến lúc tan…

Một mình em và căn phòng lạnh

Vía lành nào ở lại cùng em?

Anh những muốn sẻ chia cay đắng

Chỉ thầm lo cái vía của mình!

Chẳng mở hàng…thôi em cứ đốt,

Xin em đừng xua đuổi vía anh!”

Đốt phong long khi đi đám tang về

Theo quan niệm xưa, đi đến đám tang cũng khiến con người bị đeo bám bởi những điều xui rủi, không may mắn. Bởi vậy các bạn lưu ý phải đốt phong long khi đi đám tang hoặc những nơi u ám để loại bỏ những năng lượng xấu theo mình về nhà. Khi đó các bạn không nên vào nhà ngay mà đứng ở ngoài cửa đốt phong long. Đốt một tờ giấy, vứt xuống đất, nữ nhảy qua nhảy lại 9 lần, nam thì nhảy qua 7 lần là được.

Nếu nhà bạn có đám tang đi ngang qua thì nên đốt những đống trấu hoặc mùn cưa, bồ kết trước cổng nhà để không cho những điều xui rủi vào nhà. Và cũng là để những người nhà tham gia đám tang hơ trước khi bước vào nhà.

Đốt phong long xả xui cho nữ

Đối với các bạn nữ thì lấy một tờ giấy, rơm khô hoặc lá cây khô, đốt một đống lửa, có thể thêm bồ kết hoặc vỏ bưởi cho thơm. Theo quan niệm dân gian xưa thì nữ cho 9 vía nên cần phải nhảy qua đống lửa đó 9 lần, miệng khấn: “Vía lành thì ở, vía dữ thì đi”.

Đốt phong long xả xui cho nữ

Đốt phong long xả xui cho nữ

Đốt phong long xả xui cho nam

Đối với các bạn nam thì cách đốt phong long xả xui cũng tương tự với các bạn nữ theo hướng dẫn trên. Tuy nhiên nam thì có 7 vía nên chỉ cần nhảy qua đống lửa 7 lần thôi nhé.

Hơ sài hơ vía cho trẻ sơ sinh

Đối với các bé mới sinh còn non nớt hay quấy khóc thì người ta quan niệm bị chạm vía. Người ta thường đốt vía để các bé ăn ngon, ngủ ngon không quấy khóc nữa. Các thực hiện được truyền miệng như sau:

  • Chuẩn bị một chiếc chậu sắt.

  • Cho vào chậu một ít thuốc sài, bồ kết hoặc vỏ bưởi, ngày xưa các cụ thường dùng nón rách, đó lượm cũ.

  • Sau đó đốt những nguyên liệu đó lên, không nên đốt khói quá làm ảnh hưởng đến sức khỏe em bé.

  • Hơ cao em bé trên luồng khói, người lớn cầm một con dao nhỏ, chém vào ngọn khói và đọc: “Hơ sài, hơi vía. Đàn ông, gái chửa. Ba hồn, chín vía. Xéo !”

  • Sau khi hoàn thành thì hất chậu khói đó ra khỏi bên ngoài nhà.

Đốt phong long khi đi thăm bé mới sinh

Như đã phân tích bên trên, em bé mới sinh ra dễ chạm vía nên quấy khóc. Nếu các bạn đến thăm em bé thì không được đem theo vía dữ làm ảnh hưởng không tốt tới em bé. Các bạn hoàn toàn có thể sử dụng tờ giấy đốt lên rồi nhảy qua nhảy lại để xả hết vía xui rủi trong đó.

Đốt phong long khi đi thăm bé mới sinh

Đốt phong long khi đi thăm bé mới sinh

Xả phong long cho bà đẻ

Với những người phụ nữ vừa sinh xong thì chờ đến khi hồi phục sức khỏe thì có thể đốt phong long xả xui, giải đen. Họ có thể xả vía bằng cách ra chợ mở hàng mua đồ. Nhiều người cho rằng như vậy có thể xua tan vận xui của mình. Nếu các bạn mới sinh em bé và đi mua hàng thì nên mua nhiều một chút nhé.

Sau khi mua hàng và trở về nhà, hãy đốt một tờ giấy báo ném xuống đất và bước qua ngọn lửa 9 lần và đọc : “vía lành thì ở, vía dữ mời đi“.

Tránh rủi ro khi đốt phong long

Đốt phong lông có thể mang đến những rủi ro nghiêm trọng như cháy nổ và gây hại cho sức khỏe nếu không được thực hiện đúng cách. Để tránh rủi ro khi đốt phong lông, bạn cần tuân theo các hướng dẫn an toàn sau:

Tránh rủi ro khi đốt phong long

Tránh rủi ro khi đốt phong long

  • Đảm bảo sự thông thoáng: Luôn đốt phong lông ở nơi có đủ không gian cho sự thông thoáng và gió lưu thông. Hãy mở cửa hoặc cửa sổ để làm tăng sự tuần hoàn không khí.

  • Tránh các vật liệu dễ cháy: Đừng đốt phong lông gần các vật liệu dễ cháy như rèm, giường, quần áo hay bất kỳ vật dụng nào khác.

  • Giữ trẻ em và thú cưng ra xa: Tránh để trẻ em hoặc thú cưng tiếp xúc gần vùng đốt phong lông để tránh tai nạn.

  • Dập tắt hoàn toàn: Sau khi sử dụng, hãy chắc chắn rằng phong lông đã được tắt đúng cách. Đừng bao giờ để đốt lâu dài khi bạn không ở gần.

Như vậy, POS365 vừa cùng các bạn khám phá cách đốt phong long chi tiết, hiệu quả. Hy vọng bài viết này sẽ giúp các bạn hiểu hơn về việc đốt vía xả xui. Chúc các bạn ứng dụng thành công.