Câu chuyện kinh doanh

Có thể trong cuộc sống không phải lúc nào mọi việc cũng suôn sẻ, thuận lợi. Có nhiều người quan niệm rằng một số món ăn có thể xả xui, mang lại may mắn, tích cực. Vậy ăn gì để xả xui hiệu quả nhất? Đừng bỏ qua 7 món ăn xả xui cực hiệu quả trong bài viết này của POS365 nhé.

Ăn gì để xả xui? Bật mí 7 món ăn xả xui cực hiệu quả

Nguồn gốc của quan niệm ăn gì để xả xui

Quan niệm "ăn gì để xả xui" xuất phát từ tín ngưỡng theo quan niệm Âu Lạc - một triều đại cổ xưa tại vùng đất nay là Việt Nam. Theo quan niệm này, việc chọn lựa thực phẩm cũng như món ăn theo các nguyên tắc về màu sắc, hình dạng, cách phối hợp thực phẩm trong bữa ăn được xem là quan trọng để mang lại may mắn, tránh xui xẻo và mở đường cho sự thành công trong cuộc sống.

Nguồn gốc của quan niệm ăn gì để xả xui

Nguồn gốc của quan niệm ăn gì để xả xui

Khi gặp những điều không may trong cuộc sống, người ta thường mách nhau những món ăn xả xui hy vọng sẽ có được may mắn và những điều tích cực. Tùy theo từng vùng miền mà các món ăn sẽ được thay đổi theo đúng quan niệm và ăn hóa. Nhưng nhìn chung thì quan niệm ăn gì để xả xui đều mang một hy vọng về sự may mắn, bình an, thịnh vượng trong cuộc sống.

>>Xem thêm: Bật mí 8 mẹo giúp quán đông khách, tăng doanh thu nhanh chóng

7 món ăn xả xui được sử dụng nhiều nhất

Nếu bạn đang muốn tìm hiểu ăn gì để xả xui thì đừng bỏ qua 7 món ăn quen thuộc dưới đây.

Mực

Ăn gì để xả xui? Mực được coi là món ăn đại kỵ vào ngày đầu tháng, đầu năm. Bởi từ xa xưa ông bà ta thường nói “đen như mực”. Loại hải sản này có túi mực đen nên theo quan niệm dân gian thì màu đen mang lại những điều đen đủi, may mắn.

Ăn mực nhằm mục đích xả xui, giải vận đen

Ăn mực nhằm mục đích xả xui, giải vận đen

Tuy nhiên, món ăn này lại được sử dụng vào cuối tháng, cuối năm nhằm mục đích xả xui, giải vận đen. Mực được chế biến thành nhiều món ăn hấp dẫn như mực nhồi thịt, mực xào rau củ, gỏi mực, khô mực,... Món ăn từ mực vừa ngon lại vừa có thể giải xui cuối tháng thì tại sao chúng ta không thử nhỉ?

>>Xem thêm: Hướng dẫn cách xả xui bằng muối đơn giản, cực kỳ hiệu quả

Vịt

 Quan niệm "ăn vịt giải xui" là một tín ngưỡng phổ biến trong văn hóa dân gian ở một số nền văn hóa Á Đông. Quan niệm này tin rằng việc ăn vịt sẽ mang lại may mắn, giúp xua đuổi xui xẻo và thu hút vận may. Tuy nhiên chỉ nên ăn thịt vịt vào cuối tháng, cuối năm thì mới có tác dụng xua đuổi những điều không may mắn. Bởi ăn thịt vịt đầu tháng sẽ mang lại vận xui trong làm ăn, tan đàn xẻ nghé, chậm chạp, ì ạch.

Thường vào dịp cuối tháng thì quán vịt bình dân cực kỳ đông khách. Các món vịt phổ biến như vịt nướng, vịt quay, cháo vịt, vịt nấu chao, vịt nấu khoai môn, nộm vịt rau muống,... 

Ăn vịt sẽ mang lại may mắn, giúp xua đuổi xui xẻo

Ăn vịt sẽ mang lại may mắn, giúp xua đuổi xui xẻo

Trứng vịt lộn

Ăn trứng vịt lộn giải xui được nhiều người áp dụng từ xa xưa với mục đích vận hạn được đảo ngược. Món ăn này được sử dụng khi kết thúc tháng cũ hoặc năm cũ. Người ăn trứng vịt lộn phải ăn theo số lẻ 1, 3, 5,... thì mới có thể đảo ngược vận xui, nhận lại may mắn. Ở nhiều nơi, sau khi ăn xong, người ăn phải đập hoặc bóp nát vỏ trứng. Việc làm này nhằm xóa tan vận xui, mang tới nhiều điều may mắn tốt lành.

Ăn trứng vịt lộn giải xui

Ăn trứng vịt lộn giải xui

>>Xem thêm: Bật mí 7 cách xin vía buôn may bán đắt hiệu quả nhất hiện nay

Mướp đắng

Ngày Tết phương Nam thường có món ăn truyền thống là canh khổ qua - mướp đắng nấu thịt. Người ta thường nấu mướp đắng trong mâm cơm tất niên hoặc trong các ngày Tết. Mướp đắng hay còn gọi là khổ qua, với cái tên này được người đời coi là tên gọi may mắn, mong mọi sự đau khổ, buồn tủi sẽ qua nhanh chóng. Năm mới đón nhiều điều tốt lành mới.

Món canh khổ qua có vị thanh mát giúp cơ thể điều hòa. Có nhiều cách nấu canh khổ qua khác nhau, phổ biến nhất là khổ qua nhồi thịt, lẩu chả cá thác lác ăn kèm khổ qua, khổ qua ngâm chua ngọt, gỏi khổ qua, khổ qua xào trứng,...

Ăn mướp đắng với mong ước vượt qua khổ đau

Ăn mướp đắng với mong ước vượt qua khổ đau

>>Xem thêm: Mách bạn 10 cách đốt vía bán hàng trong dân gian hiệu quả nhất

Chuối tiêu

Ở một số địa phương tại Việt Nam, người ta thường kiêng kỵ ăn chuối tiêu bởi khiến gia chủ tiêu tán tài giản. Không chỉ vậy, từ chuối còn nghe gần giống từ “chúi” mang nghĩa “không ngóc đầu lên được”. Chuối tiêu thường được ăn vào dịp cuối tháng, cuối năm với mục đích xả xui, xua tan năng lượng tiêu cực. Chuối tiêu được bán với giá khá rẻ, nhiều dinh dưỡng tốt cho sức khỏe. Nếu bạn không thích ăn chuối tươi thì có thể làm bánh chuối, chuối chiên, sinh tố chuối,...

Chuối tiêu thường được ăn vào dịp cuối tháng

Chuối tiêu thường được ăn vào dịp cuối tháng

>>Xem thêm: Mách bạn 30 cách xả xui theo kinh nghiệm dân gian cực dễ làm

Sủi cảo

Với phong tục của người Trung Quốc thì sủi cảo là món ăn mang lại nhiều điều may mắn. Sủi cảo thường được làm từ gạo nếp và gạo trắng mang ý nghĩa may mắn và tượng trưng cho sự đoàn tụ gia đình. Hình dáng của chiếc bánh sủi cảo như một chiếc túi thể hiện sự mưu cầu về may mắn. Hình sủi cảo bán nguyệt có viền bánh đều được gọi là “viền phúc”. Còn có loại sủi cảo được tạo hình như nén bạc thì thể hiện mong cầu về cuộc sống phong phú và thịnh vượng.

Sủi cảo là món ăn mang lại nhiều điều may mắn

Sủi cảo là món ăn mang lại nhiều điều may mắn

Chè bí đỏ

Chè bí đỏ được nhiều người tin tưởng là món ăn mang lại may mắn. Món chè thanh mát, bổ dưỡng và tốt cho sức khỏe. Món chè này là đặc trưng của người Campuchia và được rất nhiều người yêu thích. Các bạn có thể ăn kèm với bánh flan, nước cốt dừa để xua đuổi những điều không may trong cuộc sống.

Chè bí đỏ được nhiều người tin tưởng là món ăn mang lại may mắn

Chè bí đỏ được nhiều người tin tưởng là món ăn mang lại may mắn

>>Xem thêm: Bật mí cách đốt phong long xả xui chi tiết, đầy đủ nhất

Một số lưu ý khi ăn gì để xả xui

Một số lưu ý khi tìm hiểu ăn gì để xả xui mà các bạn cần ghi nhớ như sau:

Một số lưu ý khi ăn gì để xả xui

Một số lưu ý khi ăn gì để xả xui

  • Đảm bảo vệ sinh thực phẩm: Bất kỳ món ăn nào cũng phải luôn đảm bảo rằng thực phẩm được làm sạch, chế biến đúng cách và tuân thủ các quy tắc vệ sinh an toàn thực phẩm.

  • Chọn nguồn thực phẩm đáng tin cậy: Khi mua nguyên liệu cho các món ăn xả xui, hãy chọn những địa chỉ có nguồn thực phẩm đáng tin cậy và có chất lượng tốt. 

  • Tận hưởng đúng mực: Hãy tận hưởng món ăn xả xui một cách vui vẻ và đúng mực. Đó là một cơ hội để thưởng thức các món ăn ngon và tận hưởng thời gian bên gia đình và người thân yêu.

  • Chế độ ăn uống cá nhân: Nếu bạn có bất kỳ hạn chế nào trong chế độ ăn uống của mình, đảm bảo rằng bạn tuân thủ các hạn chế đó khi thưởng thức các món ăn xả xui.

Như vậy, POS365 vừa cùng tìm hiểu 8 món ăn giúp xua đuổi xui rủi, mang lại may mắn. Hy vọng qua bài viết này các bạn sẽ biết ăn gì để xả xui trong cuộc sống. Chúc các bạn áp dụng thành công và cuộc sống luôn thuận buồm xuôi gió.