Câu chuyện kinh doanh

Tết Tây 2022 đang gần kề và đây là dịp nhà nhà đua nhau đi sắm đồ đạc, thực phẩm để chào đón một năm mới tốt đẹp hơn. Theo ghi nhận sức mua trong những ngày này tăng hơn 30% so với ngày thường cũng bởi các chương trình kích cầu tiêu dùng “Chào năm mới” của nhiều nhà bán lẻ trên khắp cả nước.

[Cửa hàng bán lẻ] “Cháy hàng” trong kỳ nghỉ Tết Tây với những cách sau

Thế nên, POS365 ngày hôm nay sẽ giúp các chủ cửa hàng bán lẻ các bí quyết bán “Cháy hàng” trong dịp nghỉ lễ Tết Tây siêu đỉnh. Hãy cùng theo dõi nội dung dưới đây.

I. Cách thiết kế cửa hàng bán lẻ ngày Tết Tây?

Tại Việt Nam, Tết Dương lịch chính là dịp tuyệt vời để mọi nhà, có một ngày lễ ấm cúng bên gia đình và người thân. Khác với Tết Nguyên Đán, Tết Tây có phần trầm lắng hơn, nhưng vẫn là ngày quan trọng và nhu cầu giải trí và tiêu thụ thực phẩm của mọi người vẫn diễn ra sôi nổi. Thế nên để kiếm thêm doanh thu trong những ngày này thì việc đầu tiên bạn cần làm đó chính là thiết kế lại cửa hàng của mình sao cho thu hút nhất có thể.

1.1. Tiến hành sắp xếp, trang trí lại cửa hàng

Mục đích của việc này đó chính là khiến cho khách hàng ở lại cửa hàng bạn càng lâu càng tốt. Thế nên, khi sắp xếp, trang trí hàng hóa trong cửa hàng, bạn nên biết cách dẫn người mua theo đúng ý tưởng ban đầu bạn đặt ra. Lưu ý đặc biệt đến phần cửa ra vào, đây là nơi đón tiếp khách hàng và sẽ quyết định việc họ có cảm thấy hứng thú với cửa hàng của bạn hay không.

Tiến hành sắp xếp, trang trí lại cửa hàng

Tiến hành sắp xếp, trang trí lại cửa hàng

Hãy tận dụng phần cửa kính lớn ở mặt tiền để trang trí giúp người đi đường dễ dàng nhìn thấy nhất có thể. Trong khu vực quầy tính tiền, bạn có thể tận dụng những chiếc móc treo tường để trang trí những mặt hàng đang được khuyến mãi. Những vật dụng này rất dễ để phối hợp trang trí mà cực kỳ rẻ giúp không gian cửa hàng được làm mới.

1.2. Ánh sáng là yếu tố quan trọng

Ánh sáng là yếu tố quan trọng trong việc trình bày sản phẩm. Thế nên bạn cần đảm bảo ánh sáng đủ để khách hàng có thể nhìn rõ mọi thứ trong cửa hàng và giúp họ tìm thấy vật dụng mà họ đang cần. Bên cạnh đó, hãy tận dụng ánh sáng tự nhiên để điểm nhấn cho những khu chứa những mặt hàng chính của cửa hàng. Ánh sáng còn giúp các khách hàng chú ý đến nơi kinh doanh của bạn hơn.

Ánh sáng là yếu tố quan trọng

Ánh sáng là yếu tố quan trọng

Nếu như cửa hàng không có nhiều lợi thế tận dụng ánh sáng tự nhiên, hãy trang bị thêm những chiếc bóng đèn có khả năng khuếch tán để ánh sáng phủ đều trong mọi gian hàng.  Hãy lựa chọn màu sắc ánh sáng có thể làm nổi bật sản phẩm của mình nhất. 

1.3. Sơn lại tường

Bên cạnh ánh sáng, bạn cũng cần quan tâm đến màu sắc tổng quan trong nội thất của mình. Bởi màu sắc có sức ảnh hưởng đến không gian chung cửa hàng. Theo nhiều nghiên cứu, con người dễ bị thu hút bởi một nhóm màu sắc nhất định. Trong đó, màu đỏ được nhiều người chú ý nhất, tiếp theo là màu xanh là rồi đến xanh dương và vàng. Lưu ý, khi chọn màu sắc hay tương đồng với thương hiệu của bạn.

Sơn lại tường

Tân trang lại chiếc áo cho cửa hàng

1.4. Tạo ra không gian thoải mái

Khi khách hàng cảm thấy thoải mái khi đến cửa hàng của bạn, họ có nhiều khả năng  ở lại lâu hơn và muốn chi tiêu nhiều hơn. Tạo ra một không gian bán lẻ thoải mái là một yếu tố tích cực để cải thiện doanh số bán hàng. Bạn không chỉ cần đảm bảo bố cục ánh sáng, logic mà còn cần bố trí thêm một vài khu vực ghế ngồi để khách hàng có thể nghỉ ngơi, thư giãn.

Tạo ra không gian thoải mái

Tạo ra không gian thoải mái cho khách hàng

Nếu khách hàng cảm thấy thoải mái khi ở trong cửa hàng của bạn, sẽ có nhiều khả năng họ ở lại lâu hơn và muốn chi tiêu nhiều hơn. Tạo ra một không gian bán hàng thoải mái là yếu tố tích cực hướng tới việc cải thiện doanh số bán hàng. Ngoài việc đảm bảo ánh sáng và cách bố trí thông thoáng, logic, bạn cần sắp xếp thêm một số ghế ngồi cho khách hàng nghỉ  ngơi, thư giãn.

>>> Đừng bỏ lỡ: Bán hàng tết cực nhanh với phần mềm quản lý bán hàng

II. Chương trình khuyến mãi triển khai ngày Tết Tây

Chỉ vỏn vẹn một vài ngày nữa là đến Tết dương lịch. Các chương trình khuyến mãi Tết tây như tặng quà cuối năm cho khách hàng là điều rất quan trọng đối với các công ty vì nó không chỉ giúp họ tri ân người tiêu dùng mà còn gián tiếp quảng bá, xúc tiến văn hóa thương mại.

2.1. Tạo khuyến mãi khan hiếm

Các chiến lược tạo hiệu ứng khan hiếm có thể bao gồm nhiều kỹ thuật khác nhau ngoài việc giảm giá khuyến mại có giới hạn thời gian. 

Một ví dụ về hiệu ứng khan hiếm mà chúng ta  thường thấy là chương trình flash sale, hiệu ứng này có thể hiểu là sự khan hiếm hoặc cấp bách. Chương trình khuyến mãi này xảy ra phổ biến trên các sàn thương mại điện tử như Shopee.

Tạo khuyến mãi khan hiếm

Tạo khuyến mãi khan hiếm

Mục đích của việc này nhằm khuyến khích người mua  đưa ra quyết định nhanh chóng về việc có mua sản phẩm hay không. Thế nên đây là một phần không thể thiếu để bán “Cháy hàng” trong dịp Tết Dương lịch này.

2.2. Miễn phí vận chuyển

Nếu cửa hàng bạn tích hợp với việc kinh doanh Online thì chẳng còn gì tuyệt vời hơn khi áp dụng khuyến mãi miễn phí vận chuyển. Việc này sẽ giúp bạn đẩy nhanh quá trình chốt đơn và còn gia tăng thêm mối liên kết của khách hàng với cửa hàng của bạn.

Miễn phí vận chuyển

Miễn phí vận chuyển tạo kích thích mua hàng

2.3. Tặng kèm sản phẩm 

Ý tưởng tặng kèm sản phẩm chính là việc đột phá thay thế những hình thức khuyến mại thông thường. Đây là cách thức sẽ giúp bạn có được hiệu ứng cộng đồng rất cao.

Dù là khách hàng trực tuyến hay trực tiếp, họ luôn mong muốn được nhận quà. Quà tặng có thể là phiếu mua hàng trên trang web, hàng hóa tại cửa hàng hoặc những món quà nhỏ tự  làm.

Tặng kèm sản phẩm

Tặng kèm sản phẩm là hình thức thu hút khách hàng nhất

Hình thức tặng sản phẩm này có thể được sử dụng nếu bạn sở hữu một cửa hàng quà tặng, đồ thủ công hoặc mỹ phẩm. Tặng quà Tết cho khách hàng không chỉ mang ý nghĩa tri ân họ mà còn là đòn bẩy khuyến khích khách hàng mua sản phẩm và ghi nhớ thương hiệu của bạn.

2.4. Tổ chức cuộc thi tặng quà

Khi bạn truy cập vào một số trang web lớn như CocaCola, bạn sẽ thấy những nỗ lực của các công ty trong chiến lược thu hút người tiêu dùng và tăng doanh số bán hàng vào dịp cuối năm.

Tổ chức cuộc thi tặng quà

Tổ chức cuộc thi tặng quà mang tính tương tác cao

Tùy theo quy mô kinh doanh của mình mà tổ chức thi đấu ở các mức độ khác nhau. Tuy tốn thời gian nhưng lại mang lại hiệu quả thực tế.

Ví dụ bạn có thể tổ chức các cuộc thi chụp ảnh, trả lời câu hỏi liên quan… Người thắng cuộc sẽ được phiếu giảm giá khi mua hàng hoặc phần quà cụ thể.

III. Cách tiếp thị bán hàng dịp Tết Tây

Tiếp theo, sau khi thiết lập chiến lược khuyến mãi, tiếp theo bạn phải có những chiến dịch tiếp thị để lan tỏa sản phẩm tới với người tiêu dùng. Tiếp theo chúng ta sẽ tìm hiểu một vài phương pháp tiếp thị hiệu quả sau: 

3.1. Bắt đầu chiến dịch bán hàng ngay sau ngày lễ

Ngay sau khi các chương trình khuyến mãi, quà tặng, phiếu giảm giá hoặc giao hàng miễn phí trong dịp lễ kết thúc, bạn có thể bắt đầu ngay một chiến dịch bán hàng mới, Việc này sẽ giúp cho việc kinh doanh của bạn trở lại và sớm gia tăng được doanh số. 

Bắt đầu chiến dịch bán hàng ngay sau ngày lễ

Hãy bắt đầu chiến dịch bán hàng ngay sau ngày lễ

Sau đây là một vài ý tưởng cho chiến dịch này:

  • Mua càng nhiều giá càng tốt: Hãy giảm giá cho những khách hàng mua số lượng lớn  hàng hóa hoặc chỉ miễn phí vận chuyển khi lượng mua hàng  đạt  ngưỡng tối thiểu

  • Ưu đãi cho khách hàng trung thành: Đây là hình thức để giữ chân họ lâu nhất có thể. Hãy tặng họ những phần quà và ưu đãi mà chỉ riêng họ mới nhận được.

3.2. Sử dụng tiếp thị bám đuổi (Retargeting)

Cuối năm là mùa hoạt động buôn bán online tấp nập nhất trong năm. Một số lượng lớn người mua hàng chắc chắn sẽ tới Website của bạn và lúc này việc sử dụng chiến lược Retargeting sẽ được thực hiện nhằm tăng doanh số bán hàng.

Sử dụng tiếp thị bám đuổi

Sử dụng tiếp thị bám đuổi 

3.3. Phục vụ nhu cầu mua hàng tăng cao

Cứ đến dịp cuối năm là người ta có thói quen mua sắm đủ thứ. Có lẽ bởi khách hàng dễ bị lôi kéo bởi các đợt khuyến mại, giảm giá và họ ra quyết định mua hàng dễ dàng hơn do tâm lý muốn có một năm mới đầy đủ xung túc hơn.

Phục vụ nhu cầu mua hàng tăng cao

Luôn có những giải pháp phục vụ khách hàng đông đảo trong thời gian khuyến mãi

Lúc này cửa hàng của bạn cần lưu ý: 

  • Đẩy mạnh các mặt hàng Sale Off

  • Đầu tư mạnh vào việc truyền thông với thông điệp khơi gợi về sản phẩm.

Để phục vụ lượng khách hàng đông đảo và trên hết đó chính là việc quản lý hàng hóa và tiền thu về sau mỗi sản phẩm thì bạn nên sử dụng phần mềm quản lý bán hàng tốt nhất của POS365. Bởi có như vậy thì việc kinh doanh tại cửa hàng những dịp này mới trơn tru và không bị thất thoát bất cứ sản phẩm hay bất cứ khoản tiền nào. 

IV. Lưu ý cho cửa hàng bán lẻ trong ngày lễ Tết Tây

Bởi năm nay dịch bệnh Covid-19 vẫn đang diễn ra phức tạp. Thế nên việc an toàn khi giao dịch với khách hàng là điều mà mỗi cửa hàng phải tuân theo và thực hiện đúng theo quy định của nhà nước. Sau đây là những lưu ý về việc này cho các chủ cơ sở kinh doanh bán lẻ:

  • Nhân viên trong cửa hàng bán lẻ cần thông báo cho người giám sát nếu có các triệu chứng (sốt, ho hoặc hụt hơi).

  • Làm theo các bước khuyến nghị của CDC nếu ai đó mắc bệnh. Không nên trở lại làm việc cho đến khi đáp ứng các tiêu chí ngừng cách ly tại nhà, tham khảo ý kiến với các nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe và các sở y tế tại địa phương.

  • Hạn chế tiếp xúc gần với người khác và duy trì khoảng cách tối thiểu 2 mét.

  • Yêu cầu mọi người trong phạm vi cửa hàng phải đeo khẩu trang, quét mã checkin, khai báo y tế và sát khuẩn tay trước khi vào mua hàng.


Lưu ý cho cửa hàng bán lẻ trong ngày lễ Tết Tây

Đảm bảo phòng chống dịch trong hoạt động kinh doanh bán hàng

V. Tổng kết

Những Cách giúp cửa hàng bạn luôn cháy hàng trong dịp Tết Tây phía trên mà chúng tôi giới thiệu cho bạn bạn cải thiện doanh số ngay lập tức. Thế nhưng để việc này diễn ra suôn sẻ nhất có thể, bạn vẫn nên Đăng ký dùng thử miễn phí phần mềm quản lý bán hàng POS365 để tránh thất thoát hàng hóa và doanh thu. Chúc các bạn một năm mới phát tài phát lộc!