Câu chuyện kinh doanh

Bạn đang tìm kiếm công việc làm thêm mà không bị gò bó về thời gian? Bạn yêu thích và có khả năng viết lách? Trở thành cộng tác viên viết bài là lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn! Sau đây, POS365 sẽ bật mí những thông tin hữu ích về công việc này từ A - Z để bạn có sự lựa chọn phù hợp và chính xác nhất cho bản thân.

Những cơ hội việc làm tiềm năng cho cộng tác viên viết bài

I. Việc làm cộng tác viên là gì? Cơ hội và thách thức? 

Bạn đang có ý định trở thành cộng tác viên viết bài thực thụ nhưng bạn chưa biết nên bắt đầu từ đâu và đâu mới là lựa chọn phù hợp với bản thân? Ngay sau đây là những cơ hội và thách thức, giúp bạn đưa ra quyết định và định hướng phù hợp nhất cho bản thân. 

1.1. Cộng tác viên viết bài là gì?

Cộng tác viên viết bài là công việc part-time được nhiều bạn trẻ, sinh viên hay người đi làm, mẹ bỉm sữa… mông muốn có thêm khoản thu nhập phụ hàng tháng. Công việc này phù hợp với những người yêu thích viết lách, có khả năng viết văn tốt và có thể sắp xếp thời gian để thực hiện công việc viết bài. 

Cộng tác viên viết bài là gì?

Cộng tác viên viết bài là gì?

Trở thành cộng tác viên viết bài không khó như bạn nghĩ cũng như không có nhiều yêu cầu khắt khe như những vị trí việc làm fulltime. Tuy nhiên, bạn cần đảm bảo về yêu cầu và chất lượng bài viết. 

1.2. Những cơ hội khi trở thành cộng tác viên viết bài 

Một trong những ưu điểm nổi bật khi trở thành cộng tác viên viết nội dung đó là có thời gian linh hoạt và không bị gò bó về mặt thời gian. 

Bạn có thể nhận công việc và làm online, viết bài tại nhà và sắp xếp thời gian hoàn thành công việc theo thời hạn. Hơn nữa, việc làm cộng tác viên viết nội dung sẽ không phải chịu trách nhiệm lớn như người quản lý dự án, mà chỉ cần đảm bảo đúng KPI được giao. 

Những cơ hội khi trở thành cộng tác viên viết bài

Những cơ hội khi trở thành cộng tác viên viết bài

Ngoài ra, công việc này phù hợp với tất cả những ai yêu thích viết lách. Không yêu cầu nhiều về bằng cấp hay các chứng chỉ chứng nhận mà chỉ cần bạn có kỹ năng và ý thức trong công việc tốt là có thể tìm kiếm những công việc viết lách phù hợp. 

Hơn nữa, hiện nay có rất nhiều doanh nghiệp tập trung vào việc xây dựng nội dung website, quảng cáo, SEO… do đó mà nhu cầu tuyển dụng cho vị trí này rất lớn, đem lại những cơ hội việc làm tiềm năng cho những bạn trẻ. 

1.3. Thách thức của cộng tác viên viết bài 

Bên cạnh những cơ hội thì công việc viết lách này cũng có một vài thách thức đó là nhu cầu tuyển dụng thường chỉ theo giai đoạn hay dự án. Chính vì thế, mà đây là công việc không có tính ổn định, mang tính chất thời vụ hoặc theo định hướng kinh doanh của doanh nghiệp. Điều đó ảnh hưởng trực tiếp đến thu nhập của cộng tác viên. 

Để đảm bảo nguồn thu nhập ổn định mỗi tháng, bạn phải tìm kiếm nhiều dự án thay vì chỉ thực hiện theo một dự án. Nên có phương án dự phòng, khi không may dự án ngừng đột ngột do một vài lý do nào đó đến từ phía doanh nghiệp. 

Thách thức của cộng tác viên viết bài

Thách thức của cộng tác viên viết bài

Thêm một bất lợi khi trở thành cộng tác viên viết bài đó là bạn sẽ không được hưởng các phúc lợi, chính sách đãi ngộ, tham gia đóng bảo hiểm xã hội… như nhân viên chính thức của công ty. 

Do đó, trước khi quyết định trở thành người viết lách, bạn nên cân nhắc giữa cơ hội, thách thức và gắn với tình hình thực tế của bản thân để đưa ra quyết định đúng đắn và phù hợp nhất! 

>> Xem thêm: Những công việc và kỹ năng cần có của cộng tác viên

II. Những cơ hội việc làm cho cộng tác viên viết bài 

Cộng tác viên viết bài chuẩn SEO là một trong những lĩnh vực được nhiều bạn trẻ lựa chọn. Không chỉ bởi cơ hội việc làm tiềm năng mà mức nhuận bút cũng khá cao. Cùng tìm hiểu thêm những việc làm cho cộng tác viên viết nội dung ngay sau đây để có sự lựa chọn cho bản thân. 

2.1. Cộng tác viên báo chí

Trong thời đại công nghệ 4.0 như hiện nay, việc viết báo không chỉ dừng lại ở hình thức viết giấy truyền thống mà nhanh chóng phát triển hơn về các trang thông tin, trang báo điện tử. Vì thế, nếu bạn có niềm đam mê và yêu thích trong ngành báo chí, bạn hoàn toàn có thể trở thành cộng tác viên báo chí cho các trang báo điện tử. 

Hiện nay, có khá nhiều trang báo tuyển dụng cộng tác viên viết báo, bạn có thể ứng tuyển như: cộng tác viên báo Tuổi trẻ, báo Thanh niên, báo VnExpress, Zing.me… nếu bạn tự tin vào năng lực cũng như thoả mãn các điều kiện sau: 

cộng tác viên viết báo

Cộng tác viên báo chí

2.2. Cộng tác viên viết bài PR 

Viết bài PR đăng báo, PR cho thương hiệu, PR cho website… dần trở nên phổ biến và thông dụng hiện nay. Nhờ đó, đem đến những cơ hội việc làm cho các cộng tác viên viết bài. Đây là một trong những lĩnh vực đầy tiềm năng và đem lại mức thu nhập hấp dẫn. 

Một vài PR tốt bao gồm nội dung sáng tạo, chân thực và khách quan. Nội dung bài PR đòi hỏi cộng tác viên viết content phải có kiến thức chuyên môn về lĩnh vực đó và kiến thức căn bản về marketing cũng như khả năng nghiên cứu đối tượng khách hàng mục tiêu của doanh nghiệp. 

cộng tác viên viết content

Cộng tác viên viết bài PR

Công việc của cộng tác viên viết bài PR: 

  • Xây dựng nội dung PR sáng tạo, thu hút và hợp xu hướng 

  • Thường xuyên cập nhật thông tin, xu hướng, trendding… 

Yêu cầu đối với người viết bài PR: 

  • Có kiến thức về Content Marketing, Marketing căn bản 

  • Kỹ năng truyền tải thông tin mạch lạch, rõ ràng

  • Khả năng viết tốt, thu hút 

Quyền lợi: 

  • Cơ hội hợp tác với các nhãn hàng và thương hiệu lớn hàng đầu Việt Nam 

  • Tích luỹ kinh nghiệm và bài học cho bản thân 

  • Mức thu nhập lý tưởng 

2.3. Làm cộng tác viên viết bài chuẩn SEO 

Hiện nay nhiều doanh nghiệp chú trọng vào việc xây dựng nội dung trên website nhằm tăng lượt tìm kiếm và truy cập. Vì thế mà vị trí làm cộng tác viên viết bài chuẩn SEO được nhiều công ty, dự án săn đón để xây dựng nội dung chạy SEO cho website của mình. 

Khi trở thành cộng tác viên viết tại nhà chuẩn SEO bạn cần có kiến thức về cách viết bài chuẩn SEO cũng như hoàn thành các nhiệm vụ theo đúng yêu cầu từ công ty. 

Cộng tác viên viết bài chuẩn SEO

Cộng tác viên viết bài chuẩn SEO

2.4. Cộng tác viên vết truyện ngắn/ hồi ký 

Đây là một trong những công việc không còn xa lạ với nhiều bạn trẻ. Hình thức cộng tác này đã xuất hiện từ lâu và được các bạn trẻ yêu thích viết lách hưởng ứng mạnh mẽ. Nếu bạn yêu thích công việc sáng tác truyện, tiểu thuyết thì đừng ngần ngại mà hãy đăng ký ngay công việc cộng tác viên viết nội dung truyện online. 

cộng tác viên viết content

Cộng tác viên viết truyện ngắn

Công việc của cộng tác viên viết truyện ngắn: 

  • Sáng tác truyện, viết tự sự theo phong cách của bạn 

  • Kể về các chuyến đi, trải nghiệm của bản thân hoặc bạn bè dưới ngòi bút tự sự 

Yêu cầu công việc: 

  • Có khả năng sáng tạo, có năng khiếu viết văn tự sự và miêu tả 

  • Am hiểu chủ đề viết và biết cách diễn đạt cảm xúc 

  • Ngòi bút phải thu hút và nhận được tình cảm của khán giả 

Quyền lợi: 

  • Thoả sức sáng tạo và đam mêm viết truyện 

  • Có cơ hội được nhà xuất bản mua bản quyền 

  • Mức thu nhập hấp dẫn, tuỳ thuộc vào dự án và chất lượng 

2.5. Cộng tác viên viết bài Blog 

Trở thành cộng tác viên viết bài trên trang Blog hiện nay là một trong những ngành nghề đem đến nguồn thu nhập thụ động và hái ra tiền. 

Blog như cuốn nhật lý điện tử mà ở đó các blogger có thể tự sáng tạo các nội dung cho trang blog của mình với những chủ đề mà bạn yêu thích hay có nhiều kiến thức. Chẳng hạn như: Review phim, review đồ ăn, mỹ phẩm… hay chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm, những thủ thập về một ngành nghề mà bạn am hiểu và có kiến thức. 

Cộng tác viên viết bài Blog

Cộng tác viên viết bài Blog

Nếu bạn yêu thích viết lách, có khả năng truyền tải nội dung, thông điệp hay quan điểm cá nhân tốt và mong muốn tạo ra thu nhập tốt thì viết blog chính là lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn. Bạn có thể viết bài thuê cho các trang blog hoặc tự tạo cho mình một trang blog riêng và kiếm tiền từ quảng cáo.

2.6. Cộng tác viên đăng bài Fanpage Facebook 

Đây là một trong những việc làm cộng tác viên phổ biến và thịnh hành nhất hiện nay. Khi mạng xã hội ngày càng phát triển, thì nhu cầu tuyển cộng tác viên viết bài cho các Fanpage Facebook ngày càng rộng rãi và đem đến nhiều cơ hội việc làm cho các bạn cộng tác viên. 

Để trở thành cộng tác viên đăng bài trên Fanpage cho các doanh nghiệp thì bạn cần phải am hiểu về lĩnh vực kinh doanh cũng như đối tượng khách hàng mục tiêu. Cùng khả năng sáng tạo nội dung độc đáo và bắt trend. Dưới đây là những yêu cầu và công việc chính của một cộng tác viên content đăng bài: 

Cộng tác viên đăng bài Fanpage Facebook

Cộng tác viên đăng bài Fanpage Facebook

Công việc của một cộng tác viên đăng bài Fanpage: 

  • Sáng tạo nội dung trên các nền tảng xã hội ấn tượng và độc đáo 

  • Có kiến thức về marketing và nắm bắt xu hướng nhanh chóng, kịp thời 

  • Nâng cao khả năng nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp và giữ tương tác với khách hàng 

Yêu cầu: 

  • Am hiểu về marketing và viết lách 

  • Có thể sử dụng một số công cụ thiết kế ảnh, làm video…

  • Có khả năng bắt trend, xu hướng trên thị trường 

  • Kỹ năng lập kế hoạch cho chiến dịch quảng bá sản phẩm, quảng bá thương hiệu… 

Quyền lợi: 

  • Cơ hội được cộng tác và làm việc cùng các doanh nghiẹp lớn trên thị trường 

  • Nâng cao kỹ năng chuyên môn 

  • Mức thu nhập hấp dẫn, tuỳ thuộc vào yêu cầu và mục đích quản trị của doanh nghiệp

>> Tham khảo thêm: Top 17+ Việc làm thêm tại nhà thu nhập cao mà không cần vốn

III. Thu nhập của cộng tác viên viết bài 

Mặc dù không phải là nhân viên chính thức nhưng việc làm cộng tác viên viết bài cũng đem đến cho bạn một khoản thu “khủng” hàng tháng nếu bạn là người có kiến thức và kỹ năng viết lách tốt. Hiện nay, đây là một trong những công việc được nhiều bạn trẻ lựa chọn, bởi không bị gò bó về thời gian, thoải mái sáng tạo và có mức thu nhập cạnh tranh. 

Mức thu nhập dựa vào nhiều yếu tố như: kinh nghiệm bản thân, chất lượng bài viết, khả năng phân tích và xử lý tình huống phát sinh… Nếu bạn gây dựng thương hiệu cá nhân trong lĩnh vực Content Marketing và Truyền thông, chắc chắn bạn sẽ nhận được mức thu lao “khổng lồ”. Dưới đây là mức thu nhập tham khảo mà bạn có thể theo dõi: 

Bảng thu nhập của cộng tác viên viết bài

Bảng thu nhập của cộng tác viên viết bài

Lưu ý: Trên đây là bảng thu nhập tham khảo, tuỳ thuộc vào nội dung, chất lượng và yêu cầu của doanh nghiệp mà mức chi phí này sẽ thay đổi cao hoặc thấp hơn. 

>> Tham khảo thêm: Cộng tác viên bán hàng online là gì? Có nên làm hay không?

IV. Những website tuyển dụng cộng tác viên viết bài online uy tín nhất hiện nay

Bạn đang tìm kiếm những địa chỉ tuyển cộng tác viết bài uy tín và chất lượng? Dưới đây là top 10 website tuyển dụng cộng tác viên nội dung online uy tín nhất mà chúng tôi tổng hợp được. Hãy theo dõi và lựa chọn cho mình những địa chỉ và công việc phù hợp nhất nhé! 

4.1. Báo Hoa Học Trò

Có lẽ đối với thế hệ học sinh 8X, 9X không thể nào không biết đến Báo Hoa Học Trò. Chính nơi đây đã nuôi dưỡng rất nhiều nhà văn, nhà thơ, nhà báo tài năng khi bắt đầu bằng công việc cộng tác viên viết những mẩu tin, truyện ngắn…

Cộng tác viên cho báo Hoa Học Trò

Cộng tác viên cho báo Hoa Học Trò

Báo Hoa Học Trò thường xuyên đăng tuyển cộng tác viên viết bài online trên toàn quốc. Bạn có thể dễ dàng đăng ký tài khoản, gửi bài viết hay tranh vẽ qua email. Nhuận bút của một các phẩm được đăng tải trên báo Hoa Học Trò khá cao, dao động từ 100.000đ trở lên, tuỳ thuộc vào chất lượng bài viết. 

Tuy nhiên, để tác phẩm của bạn được đăng tải hay thông qua kiểm duyệt thì không phải là điều dễ dàng. Tác phẩm của bạn cần có sự sáng tạo, mới mẻ và đủ hấp dẫn thì mới được đăng lên thành ấn phẩm. 

4.2. BlogAnChoi

Là một trong những trang web tuyển cộng viên viết bài không giới hạn số lượng và thời gian tuyển dụng thường xuyên. Những chủ đề tại BlogAnChoi chủ yếu là các lĩnh vực giả trí, ăn uống, du lịch, làm đẹp thời trang hay công nghệ… 

Nếu bạn yêu thích những lĩnh vực này và mong muốn làm công việc cộng tác viết bài thì đây là cơ hội tuyệt vời dành cho bạn. Đặc biệt, khi trở thành cộng tác viên của BlogAnChoi bạn không chỉ được nhận nhuận bút theo cam kết mà còn được nhận thưởng theo chất lượng bài viết hay views, liên kết, bán sản phẩm,.. 

làm cộng tác viên viết bài

Viết bài cho BlogAnChoi

Để trở thành cộng tác viên chính thức của BlogAnChoi bạn cần phải vượt qua một bài test. Bài test này sẽ được duyệt và bạn sẽ được nhận thông báo khi trở thành cộng tác viên viết bài cho BlogAnChoi. Tuy nhiên, với những bạn chưa có nhiều kinh nghiệm viết lách thì đây không phải là website phù hợp cho bạn, bởi họ chỉ tuyển dụng những người đã có kinh nghiệm cũng như yêu cầu về chuyên môn và kỹ năng viết bài khá cao. 

4.3. Viết bài SEO (VBS)

Viết bài SEO (VBS) là dịch vụ cung cấp nội dung ra đời vào năm 2013. Đến nay, VBS đã cung cấp hơn 2000 nội dung chất lượng và nhận được sự tin tưởng, hài lòng của khách hàng. Với số lượng khách hàng lớn, website tuyển cộng tác viên viết bài liên tục và thường xuyên. Đây là một trong những địa chỉ việc làm cộng tác viên content uy tín mà bạn có thể tham khảo. 

Viết bài SEO (VBS)

Viết bài SEO (VBS)

Ưu điểm của VBS: 

  • Mức nhận bút được thương lượng, tuỳ thuộc vào nội dung và chất lượng bài viết 

  • Giúp bạn có nguồn thu nhập ổn định nếu bạn có kỹ năng viết lách tốt 

  • Website chủ động thông báo cho cộng tác viên khi có đơn hàng phù hợp 

Nhược điểm: 

  • Bạn cần phải đăng ký tài khoản. Cộng tác viên phải đăng ký và giới thiệu bản thân thông qua Form đăng ký có sẵn tại website vietbaiseo để Admin xem xét

  • Cộng tác viên phải có khả năng viết lách sáng tạo và yêu cầu một chút kinh nghiệm. 

4.4. Kenh 14 

Kenh 14 là một trong những trang thông tin điện tử cho giới trẻ uy tín và nổi bật nhất hiện nay. Những chủ đề tại Kenh 14 khá đa dạng và thường xuyên tuyển cộng tác viên viết bài trên toàn quốc. Do đó, đây chính là cơ hội để bạn thể hiện tài năng viết lách và nắm bắt những cơ hội cho bản thân. 

Làm thế nào để trở thành cộng tác viên content cho Kenh 14? Cũng không quá phức tạp, bạn chỉ cần vượt qua những vòng phỏng vấn và bài test. Bạn cần gửi bài viết, hình ảnh hoặc tranh vẽ hay những ý tưởng về địa chỉ email và bạn sẽ nhận được phản hồi, nếu bạn đáp ứng được những yêu cầu của Kenh 14, họ sẽ chủ động liên hệ với bạn. 

làm cộng tác viên viết bài

Cộng tác viên cho Kenh 14

Nhuận bút ở Kenh 14 được tính theo chất lượng bài viết, có tính thêm cả hình ảnh riêng do bạn tự tay chụp, chưa sử dụng ở bất kỳ đâu hoặc những hình ảnh do bạn tự thiết kế. Nhuận bút sẽ được nhận sau 1 - 2 tháng bài viết được đăng tải. Nếu bạn có kỹ năng và phù hợp với phong cách làm việc của họ, bạn sẽ có cơ hội trở thành cộng tác viên được ký kết hợp đầu lâu dài. 

4.5. Ohay.tv 

Một mảng lưới quảng cáo lớn, uy tín và có độ phổ biến diện rộng nhất thế giới hiện nay, Ohay.tv là địa chỉ đáng tin cậy dành cho những ai mong muốn tìm kiếm công việc cộng tác viên viết bài uy tín. Tại Ohay.tv bạn có thể thoả sức lựa chọn nhiều chủ đề khác nhau, những lĩnh vực mà bạn am hiểu cũng như kinh nghiệm của bản thân. 

Để trở thành cộng tác viên viết nội dung tại Ohay.tv bạn chỉ cần đăng ký và lựa chọn những chủ đề bài viết phù hợp. 

Cộng tác viên Ohay.tv

Cộng tác viên Ohay.tv

Một điều mà bạn cần lưu ý trước khi quyết định trở thành cộng tác viên tại đây đó là nhuận bút trả theo số views và dựa trên số tiền google trả quảng cáo. Những yêu cầu tại Ohay.tv cũng khá khắt khe, cộng tác viên phải tự sáng tạo hoặc dịch từ các nguồn báo, tài liệu nước ngoài để phục vụ cho mục đích viết bài. 

4.6. Báo Mực Tím 

Không còn xa lạ với thế hệ học sinh, ngoài báo Hoa Học Trò gì báo Mực Tím cũng là nơi nuôi dưỡng và bồi đắp nhiều thế hệ nhà văn, nhà báo tài năng cho đất nước. Báo Mực Tím được thành lập năm 1977 và là cơ quan của Thành Đoàn TP. Hồ Chí Minh. Và cũng là một trong những trang được nhiều cộng tác viên ưa thích với nhiều chuyên mục hấp dẫn.

tuyển cộng tác viên viết bài

Viết bài cho báo Mực Tím

Khi trở thành cộng tác viên viết báo cho báo Mực Tím bạn sẽ có nhiều lĩnh vực để lựa chọn. Nếu bạn yêu thích và am hiểu thế giới tuổi Teen thì có thể gửi bài giới thiệu những món hàng độc lạ cho chuyên mục “Săn hàng độc theo yêu cầu”. Hoặc bạn muốn kể những điều thú vị về trường lớp mình cho những bạn bè khắp cả nước thì hãy gửi bài và hình ảnh cho chuyên mục “Góc nhỏ trường tớ” theo địa chỉ email. 

Tuy nhiên, để bài viết được đăng tải thì đòi hỏi nội dung chất lượng, sáng tạo và hấp dẫn. Mức nhuận bút cho mỗi bài viết được đăng tải khá cao, do đó nếu bạn có nhiều bài viết được đăng tải thì mức thu nhập cũng không phải ít. 

4.7. Học viện MOA 

Học viện MOA hiện là một trong những website chuyên về Marketing đặc biệt là viết nội dung, content SEO. Khi trở thành cộng tác viên viết bài online cho MOA bạn sẽ có cơ hội và định hướng trở thành Copywriter chuyên nghiệp về Marketing online. Nếu bạn mong muốn tìm kiếm một địa chỉ đáng tin cậy và có cơ hội được học hỏi và có định hướng lâu dài thì đây là cơ hội mà bạn không nên bỏ qua. 

tuyển cộng tác viên viết bài

Cộng tác viên học viện MOA

Ưu điểm khi trở thành cộng tác viên của MOA: 

  • Nhuận bút cao và ổn định, được thanh toán hàng tháng qua tài khoản ngân hàng  

  • Được hướng dẫn và đào tạo chuyên nghiệp các kỹ năng để trở thành Copywriter chuyên nghiệp 

  • Chủ đề viết đa dạng và phong phú 

Nhược điểm: Bạn cần trải qua những vòng tuyển dụng khắt khe với nhiều cạnh tranh. Tuy nhiên, nếu bạn có năng lực và kỹ năng viết lách thì chắc chắn bạn sẽ được trở thành cộng tác viên chính thức của MOA. 

4.8. iOne 

Thêm một địa chỉ tuyển cộng tác viên viết bài uy tín mà bạn có thể tham khảo. iOne là trang thông tin cập nhật những thông tin và xu hướng về nhiều chủ đề khác nhau. Cộng tác viên viết nội dung của iOne được thoả sức lựa chọn chủ đề phù hợp cũng như sự am hiểu về lĩnh vực đó. 

làm cộng tác viên viết bài

Trở thành cộng tác viên viết bài cho iOne

Bạn có thể gửi bài viết của mình đến iOne bất cứ lúc nào. Website iOne có nhiều chuyên mục để bạn lựa chọn như: Nhịp sống, Showbiz, Balô… Chẳng hạn, bạn thần tượng và yêu thích ngôi sao ca nhạc nào đó bạn có thể biên soạn nội dung và gửi về chuyên mục Showbiz cho iOne hay bạn là người thích khám ohá, thích đi phượt và du lịch bạn có thể gửi bức ảnh do chính tay mình chụp về chuyên mục Ba lô. Sau đó, bạn sẽ nhận được phản hồi từ iOne về chất lượng bài viết cũng như tính phù hợp. Và chắc chắn rồi, mức nhuận bút tại iOne khá cao nếu bài viết được đăng tải. 

4.9. Blog Radio 

Với những ai yêu thích văn học thì không thể không biết đến Blog Radio. Đây là website dành cho những đam mê con chữ. Ngoài trang tin blog thì Blog Radio còn có một kênh riêng Radio online, chuyển thể các bài viết từ dạng text sang âm thanh. 

Những lợi thế khi trở thành cộng tác viên chính thức của Blog Radio: 

  • Đăng ký nhiều chủ đề bài viết 

  • Nhuận bút cao 

  • Có cơ hội phát triển và làm việc trong môi trường chuyên nghiệp cùng các anh chị có nhiều năm kinh nghiệm trong nghề. 

Nhược điểm: 

  • Yêu cầu trở thành cộng tác viên chính thức khá khắt khe 

  • Chỉ được nhận nhuận bút khi bài viết đạt yêu cầu và được đăng tải 

4.10. Website Vlance 

Vlance là website cung cấp các thông tin liên quan đến việc làm bán thời gian. Tuy nhiên, tại đây có nhiều chuyên mục bài viết dành cho các cộng tác viên viết bài. Những cộng tác viên viết bài cho Vlance cần phải kiên nhẫn và chịu khó chấp nhận mức nhuận bút thấp trong thời gian đầu để xây dựng uy tín cá nhân. 

làm cộng tác viên viết bài

Cộng tác viên cho website Vlance

Chủ đề bài viết tại Vlance khá đa dạng. Nếu bạn có kỹ năng và kinh nghiệm viết tốt thì bạn sẽ có nguồn thu nhập ổn định. Đặc biệt, Vlance sẽ là trung gian đảm bảo các giao dịch viết bài khi hai bên không thống nhất được chất lượng hay xảy ra tranh chấp. 

Tuy nhiên, tại Vlance không tuyển dụng thường xuyên như những wbesite khác, do đó tính cạnh tranh cao. Chỉ những ai thực sự có kỹ viết bài tốt và đủ tiêu chuẩn của nhà tuyển dụng mới được tuyển chọn. 

V. Những lưu ý quan trọng khi tìm việc cộng tác viên viết bài 

Không khó để bắt gặp những bài tuyển cộng tác viên viết bài trên các nền tảng mạng xã hội hiện nay. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý đọc kỹ thông tin tuyển dụng, mô tả công việc, yêu cầu và quyền lợi khi ứng tuyển. Hiện nay có những đối tượng lợi dụng hình thức đăng tuyển cộng tác viên nhằm mục đích thực hiện những mục đích khác, thậm chí là lừa đảo. 

Do đó, bạn cần cảnh giác khi tìm kiếm công việc cộng tác viên viết bài. Nên tìm hiểu kỹ về doanh nghiệp và những dự án trên internet. Đồng thời có thể nhờ sự hỗ trợ của các anh chị trong Group tuyển dụng cộng tác viên viết Content để xác minh. 

Lưu ý khi tìm việc cộng tác viên viết bài

Lưu ý khi tìm việc cộng tác viên viết bài

Để có thể nhận biết đâu là công việc thật, đâu là những công việc lừa đảo bạn có thể chú ý đến một vài dấu hiệu như sau: 

  • Đưa ra những lời mời chào rất hấp dẫn với những cụm từ như: “nhận việc ngay”, “việc nhẹ lương cao”, “ngày chỉ cần làm 1 - 2 tiếng”... 

  • Địa điểm phỏng vấn thường ở quán cafe, nhà riêng… mà không phải địa chỉ công ty 

  • Được yêu cầu ký kết những văn bản không rõ ràng hoặc cung cấp thông tin cá nhân như căn cước công dân, sổ hộ khẩu… 

  • Các tin tuyển dụng không có thông tin rõ ràng, không có địa chỉ cụ thể, số điện thoại liên lạc… 

  • Thường xuyên thấy cá nhân hay đơn vị đăng tin tuyển dụng liên tục 

  • ….

Lưu ý quan trọng khi tìm việc làm cộng tác viên viết content

Lưu ý quan trọng khi tìm việc làm cộng tác viên viết content

Ngoài ra, hiện nay có khá nhiều hình thức lừa đảo tinh vi như: đăng tuyển cộng tác viên viết nội dung và yêu cầu ứng viên tham gia bài test hoặc viết bài theo từ khoá đã được đưa nhưng khi nộp bài thì không nhận được phản hồi cũng như không nhận được thù lao mà hai bên đã cam kết trước đó. Vì thế, để đảm bảo an toàn bạn nên tìm kiếm những tin đăng tuyển uy tín và yêu cầu thanh toán một phần trước khi gửi bài. 

Như vậy với những thông tin hữu ích về chủ đề cộng tác viên viết bài mà chúng tôi bật mí trên đây. Hy vọng sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về công việc của cộng tác viên viết nội dung cũng như những nhận biết được những dấu hiệu lừa đảo. Nếu có bất kỳ thắc mắc hay câu hỏi, vui lòng liên hệ hotline 1900 4515 để được giải đáp và hỗ trợ miễn phí nhé!