Câu chuyện kinh doanh

Từ xưa tới nay, trái cây luôn là nguồn cung cấp dinh dưỡng từ thiên nhiên mà con con người luôn quan tâm và ưa thích. Thế nên việc kinh doanh hoa quả đang được nhiều chủ kinh doanh đầu tư. Để có được bứt phá trong mô hình này, cửa hàng của bạn cần có những thiết kế, trưng bày trái cây sao cho thu hút khách hàng nhất có thể.

Top 9 kệ trưng bày trái cây đẹp và cách trưng bày trái cây bán

Cách trưng bày trái cây bán đẹp mà POS365 giới thiệu sau đây chính là giải pháp cửa hàng hoa quả, siêu thị thu hút khách hàng khó tính nhất. Hãy cùng tìm hiểu.

I. Trang bị tủ mát trưng bày trái cây

Tủ mát không chỉ là công cụ giúp cho giữ cho trái cây luôn có độ tươi nhất định, mà còn cực kỳ đẹp mắt và gọn gàng. Với công năng giúp hoa quả tươi, tất cả khách hàng đều hài lòng mỗi khi tới cửa hàng. Không chỉ ghi điểm với người mua hàng, chiếc tủ mát còn mang đến hiệu quả trưng bày cực kỳ tốt.

Trang bị tủ mát trưng bày trái cây

Trang bị tủ mát trưng bày trái cây

Với thiết kế đơn giản, hiện đại kết hợp hệ thống đèn giúp từng gian hoa quả nổi bật và bắt mắt hơn. Đây chính là phương pháp phổ biến được nhiều cửa hàng lựa chọn nhằm trang trí thu hút khách hàng.

II. Phân loại các loại trái cây

Khách hàng sẽ cực kỳ khó chịu khi bước vào một cửa hàng mà mọi thứ đều lộn xộn. Bởi họ rất khó tìm kiếm thứ mà họ cần. Đây cũng là điều chứng mình cho một cửa hàng thiếu chuyên nghiệp và thiếu tính thẩm mỹ. Đối với mặt hàng hoa quả, vốn dĩ đã có nhiều màu sắc nổi bật, thế nên nếu để khô logic, cửa hàng của bạn thật sự thảm họa.

Trên mỗi chiếc tủ, kệ, bạn phải phân chia, sắp xếp trái cây theo từng loại một cách rõ ràng. Bạn nên trang bị những chiếc kệ, tủ có nhiều ngăn. Mỗi ngăn sẽ bày từng loại hoa quả. Việc này sẽ giúp khách hàng dễ dàng lựa chọn.

Phân loại các loại trái cây

Phân loại các loại trái cây

Các loại hoa quả cần được xếp gần nhau, mỗi khay chỉ nên chứa một loại hoa quả. Tiếp theo cần phân loại trái cây rõ ràng, trưng bày một cách tinh tế đẹp mắt. 

III. Để sẵn mẫu cho khách thử

Khách hàng là những người luôn đặt lợi ích của mình lên hàng đầu, trong bối cảnh nhiều mặt hàng trái cây tẩm thuốc không đảm bảo tràn lan trên thị trường khiến họ không an tâm. Chính vì thế, cách trưng bày trái cây hiệu quả là bạn cần bổ mỗi loại trái cây ra từng miếng. Khách hàng khi đi mua không chỉ thấy được lớp vỏ bên ngoài tươi rói mà còn thấy được phần bên trong đẹp và hấp dẫn không kém. Khách hàng cũng có thể thử hương vị rồi dẫn tới quyết định mua hàng hay không.

Để sẵn mẫu cho khách thử

Để sẵn mẫu cho khách thử

IV. Đặt những mặt hàng mới, các loại trái cây đắt khách ra phía trước

Hoa quả có màu sắc sặc sỡ và nổi bật, đây chính là ưu điểm nổi bật để giúp bạn thôi miên ánh nhìn của khách hàng. Hãy trình bày những loại trái cây đẹp, tươi ngon ở gần phía cửa ra vào nhất. Nếu bạn dùng tủ kính, hãy để cùng gần cửa đóng mở. 

Đặt những mặt hàng mới, các loại trái cây đắt khách ra phía trước

Đặt những mặt hàng mới, các loại trái cây đắt khách ra phía trước

Ngoài ra, bạn cần cập nhật xem hiện nay trên thị trường đang thịnh hành loại hoa quả nào, sau đó bạn ưu tiên trưng bày chúng ở những vị trí đẹp. Như vậy bạn đã đáp ứng nhu cầu của rất nhiều khách hàng.

Mở cửa hàng hoa quả nhập khẩu
Kinh nghiệm mở cửa hàng hoa quả nhập khẩu siêu lợi nhuận

V. 9 chiếc kệ trưng bày trái cây đẹp lung linh cho cửa hàng

Để trưng bày hoa quả, thì cửa hàng của bạn không thể thiếu những chiếc kệ được. Đây là những công cụ trưng bày, trang trí có thiết kế đặc thù để cho khách hàng thấy được độ tươi ngon của từng loại trái cây.

5.1. Sạp trái cây đẹp tiện nghi

Sạp trái cây trong siêu thị có thiết kế khác biệt so với thông thương. Chúng có thiết kế phù hợp với việc trưng bày từng loại trái cây, phần rào chắn của sạp sẽ cao hơn thông thường để hoa quả không bị rơi. 

Sạp trái cây đẹp tiện nghi

Sạp trái cây đẹp tiện nghi

Điểm nổi bật của sạp trái cây đó là vừa để trưng bày vừa làm mát, điều chỉnh nhiệt độ khiến trái cây được tươi hơn. Bên cạnh đó kệ trái cây này còn có khả năng chịu lực cao và tiết kiệm điện năng, đảm bảo thẩm mỹ hơn các kệ trái cây khác.

5.2. Kệ trái cây với rổ nhựa

Kệ trái cây có rổ nhựa có thiết kế 3 tầng, khung sắt và tấm rào chắn bằng gỗ. Đây là những chiếc kệ bán chạy nhất hiện nay và được nhiều cửa hàng sử dụng nhằm trưng bày hoa quả. Với từng chiếc rổ, bạn có thể sắp xếp từng loại trái cây với nhau. Ngoài ra chiếc kệ này rất dễ vệ sinh và thuận tiện di chuyển với những chiếc bánh xe dưới chân.

Kệ trái cây với rổ nhựa

Kệ trái cây với rổ nhựa

5.3. Ụ vuông trưng bày hoa quả

Ụ vuông trưng bày hoa quả được sử dụng dành cho những loại mặt hàng khuyến mãi và cực kỳ phổ biến sử dụng trong các siêu thị lớn. Chúng thường đặt ở chính giữa trung tâm siêu thị.

Ụ vuông trưng bày hoa quả

Ụ vuông trưng bày hoa quả

Sự tiện lợi của những chiếc ụ vuông là khả năng trưng bày được lượng trái cây lớn và đa dạng. Khách hàng có thể lựa chọn một cách dễ dàng và quan sát các chương trình khuyến mãi.

5.4. Kệ hoa quả bằng gỗ

 Kệ hoa quả này được cấu tạo từ nhiều loại gỗ khác nhau. Thế nhưng, bạn nên chọn gỗ thông để đảm bảo độ bền cho kệ hoa quả của mình trong quá trình sử dụng. Loại gỗ này có tuổi thọ cao, mùi thơm tự nhiên, chống mối mọt. Điểm cộng nữa đó chính là gỗ thông chống thấm rất tốt, bạn không phải lo lắng mỗi khi phun nước cho trái cây.

Kệ hoa quả bằng gỗ

Kệ hoa quả bằng gỗ

5.5. Kệ gỗ với khung sắt

Các mẫu kệ khung sắt cũng được sử dụng khá phổ biến trong các cửa hàng bán lẻ và cả cửa hàng trái cây. Với khung sắt vững trãi kèm mặt gỗ thân thiện sẽ khiến trái cây không nhiễm các chất độc hại cho sức khỏe.

Kệ gỗ với khung sắt

Kệ gỗ với khung sắt

5.6. Kệ trưng bày trái cây bằng nhựa

Chiếc kệ này có thiết kế tương đồng với chiếc kệ gỗ khung sắt. Cũng với phần khung bằng kim loại vững chắc, phần kệ sẽ là những chiếc rổ nhựa lớn thay cho khung gỗ. Mẫu kệ trái cây này có thể giúp cửa hàng bày bán lượng hoa quả với số lượng lớn giúp tiết kiệm chi phí rất nhiều.

Kệ trưng bày trái cây bằng nhựa

Kệ trưng bày trái cây bằng nhựa

5.7. Tủ mát kết hợp kệ trưng bày

Để bảo quản hoa quả tươi tốt, nhiều cửa hàng quyết tâm đầu tư sử dụng tủ mát. Đây được xem là cách trưng bày và kết hợp bảo quản trái cây tối ưu nhất. Những chiếc tủ này thường có nhiều chế độ như phun sương giúp hoa quả giữ được độ tươi ổn định.

Tủ mát kết hợp kệ trưng bày

Tủ mát kết hợp kệ trưng bày

5.8. Kệ V lỗ đa năng

Kệ V lỗ đa năng đang cực hot trên trong nhu cầu trang trí cửa hàng hiện nay. Những chiếc kệ này có tải trọng tốt, đảm bảo chịu lực với số lượng lớn trái cây cho cửa hàng. Ngoài ra kệ V có thể tháo lắp đơn giản giúp chủ cửa hàng dễ dàng tháo lắp, vệ sinh hay di chuyển đến vị trí khác.

Kệ V lỗ đa năng

Kệ V lỗ đa năng

5.9. Sạp trái cây hình ruộng bậc thang

Sạp trái cây hình ruộng bậc thang sử dụng cấu trúc giống kệ V lỗ. Kệ kiểu này sẽ có nhiều kích thước khác nhau và bạn hoàn toàn lựa chọn phù hợp với cửa hàng. Với 2 lớp sơn tĩnh điện mịn, bóng tăng tính thẩm mỹ và dễ dàng vệ sinh.

Sạp trái cây hình ruộng bậc thang

Sạp trái cây hình ruộng bậc thang

VII. Những lưu ý khi trưng bày trái cây

Để trưng bày trái cây tại cửa hàng một cách đẹp mắt, bạn cần lưu ý những điều sau:

  • Chia từng loại trái cây theo khu vực trên kệ

  • Sắp xếp trái cây gọn gàng

  • Sau khi cắt mẫu cho khách thử thì cần phải bọc lại để đảm bảo an toàn vệ sinh

  • Sử dụng hệ thống phun sương để trái cây giữ được độ tươi

  • Những loại trái cây nhỏ như nhãn, dâu tây nên xếp thành thành dạng tháp

  • Sắp xếp các loại trái cây với nhau để tạo cảm giác sống động

  • Các loại kệ trưng bày phải được làm từ chất lượng an toàn thực phẩm

  • Kích thước phù hợp với không gian cửa hàng

  • Cấu trúc của kệ cần phải chắc chắn, có tải trọng tốt

Những lưu ý khi trưng bày trái cây

Những lưu ý khi trưng bày trái cây

Phần mềm quản lý bán hàng POS365
Quản lý kho, quản lý bán hàng, khách hàng tối ưu với phần mềm quản lý bán hàng POS365.
Đăng ký tài khoản dùng thử miễn phí tại: https://taikhoan.pos365.vn/ 

Tổng kết

Cách trưng bày trái cây bán có rất nhiều kiểu khác nhau. Hãy tận dụng các lợi thế về ánh sáng, màu sắc, từ đó lựa sắp xếp từng loại hoa quả khác nhau để thu hút khách hàng. Chúc các bạn thành công!