Câu chuyện kinh doanh

Bạn mới tạo Fanpage và muốn tăng like? Bạn là chủ một Fanpage nhưng chưa có nhiều lượt thích? Đừng lo, hãy cùng tìm hiểu bí kíp 15 cách tăng like Facebook mà POS365 sẽ giới thiệu trong bài viết này. 

15 Cách tăng like Facebook miễn phí, hiệu quả nhất 2024

Danh sách hướng dẫn được tổng hợp dựa trên các Fanpage nổi tiếng đang thu hút hàng triệu like Facebook hiệu nay! Hướng dẫn cho người mới bắt đầu tạo Fanpage đến những ai muốn tăng tương tác và phát triển cho Page hiện tại của mình. Dưới đây là 15 cách hữu ích dành cho bạn: 

1. Chạy quảng cáo - cách tăng like facebook nhanh nhất

Một giải pháp tăng like nhanh nhất và hiệu quả nhất khi mới bắt đầu tạo fanpage facebook chính là chạy quảng cáo. Các bạn có thể sử dụng các chiến dịch chạy quảng cáo “Tương tác” để tăng khả năng hiển thị thương hiệu, page của mình trên Facebook. 

Mặc dù hiện nay, việc chạy quảng cáo trên Facebook có thể gặp nhiều khó khăn. Tuy nhiên, cách tăng like Facebook bằng việc chạy quảng cáo vẫn được sử dụng rộng rãi. Đặc biệt, nếu như bạn muốn chạy quảng cáo nhằm mục đích là bán hàng, bạn có thể chạy quảng cáo ở dạng chuyển đổi và vẫn có tác dụng tăng lượt thích tương tác cho Fanpage của mình. 

cách tăng like facebook

Chạy quảng cáo là cách tăng lượt thích Facebook nhanh nhất

Bỏ túi kinh nghiệm: Cách chạy quảng cáo facebook hiệu quả cho người mới bắt đầu

2. Mời bạn bè thích Fanpage của bạn

Cách tăng like thật đơn giản, dễ dàng và có thể làm ngay trên chiếc điện thoại của bạn và hoàn toàn miễn phí. Đó chính là cách tăng lượt thích Fanpage bằng việc mời bạn bè thích trang của bạn. Khi bắt đầu chạy quảng cáo, Facebook sẽ thỉnh thoảng gửi thông báo gợi ý yêu cầu bạn mời bạn bè thích trang của bạn. 

Tuy nhiên, có một lưu ý khi các bạn sử dụng cách tăng like Facebook này. Đó là không nên mời quá nhiều bạn bè trong một khoảng thời gian liên tục. Điều này có thể bị Facebook đánh giá là spam và chặn tạm thời. 

Mỗi ngày, các bạn có thể mời khoảng 50-100 người bạn của mình. Tuy nhiên, mỗi lần mời hãy dao động trong khoảng 10 người để tránh việc Spam. Nếu trong trường hợp tài khoản của bạn bị thông báo là spam, hãy chờ một hoặc 2 ngày trước khi mời thêm bạn bè thích trang của bạn. 

cách tăng like facebook

Mời bạn bè like Fanpage miễn phí

Có nhiều người thường mời hết tất cả danh sách bạn bè của mình để like Fanpage. Nhưng thực tế, bạn nên lọc danh sách bạn bè của mình và thu hẹp các đối tượng nhỏ, được nhắm đến mục tiêu. Điều này giúp cho việc quảng cáo trong tương lai của bạn đạt hiệu quả hơn.

3. Tăng like Facebook bằng cách tạo content Viral

Có nhiều chủ cửa hàng muốn đăng những meme, video hài hước hay những quotes có liên quan đến mô hình kinh doanh của họ. Đây là những nội dung (content) viral.

Cách làm này sẽ kích thích mọi người gắn thẻ bạn bè của họ trong comment hoặc nhận được nhiều tương tác là like bài viết, share. Kéo theo đó là nó giúp tăng mức độ tương tác tác của Fanpage và phạm vi tiếp cận trên mạng xã hội. 

Lưu ý khi tạo content Viral: Các bạn nên tạo các video có nội dung liên quan đến sản phẩm của mình. Các ý tưởng được thực hiện có độ dài video từ 15-20 giây giúp người xem không bị nản và dễ tạo hiệu ứng. Hãy xem các ý tưởng về content Viral trên Tiktok, chắc chắn bạn có thể áp dụng rất nhiều trong các nội dung bài viết của mình. 

cách tăng like facebook

Tạo content viral với các meme, video hài hước

4. Tổ chức event, give away

Tổ chức các cuộc thi, các mini game nhỏ trên facebook và thu hút nhiều người tham gia là cách tăng like Facebook tuyệt vời. Các bạn nên duy trì event và đều đặn. Quà tặng trong các cuộc thi có thể là chính sản phẩm mà bạn đang bán, những công cụ, ebook hay tài liệu mà mọi người quan tâm. 

Bằng cách chia sẻ (ví dụ: chia sẻ ảnh dự thi trên facebook) và tạo ra luật chơi không quá khó khăn, như vậy hiệu quả của trò chơi mới cao. Khách hàng cũng dễ trả lời và sẽ tương tác tích cực hơn. Nếu tổ chức một event trên Fanpage mà không có ai tham gia, điều này có nghĩa là bạn đã không thành công trong chiến dịch tiếp thị của mình. 

Chính vì vậy, hãy đảm bảo bạn tạo ra một cuộc minigame hấp dẫn, phần quà đáng thu hút và người chơi có thể dễ dàng trả lời câu hỏi. 

cách tăng like facebook

Tổ chức minigame facebook tăng tương tác và lượt theo dõi

Tham khảo thêm: 14 cách bán hàng trên facebook hiệu quả nhất 2023

5. Tạo nội dung nổi bật, thu hút sự chú ý

Để bài viết của bạn được thu hút trước hàng nghìn post trên Facebook mỗi ngày, hãy đảm bảo nội dung của bạn được trình bày thật nổi bật. 

Cách làm này được thực hiện khi bạn bắt đầu có một lượng người theo dõi.

Ví dụ: Ảnh gif thay đổi màu nền của bài đăng được thiết kế dạng hình chéo để thu hút sự chú ý của khách hàng. Khi người xem đang cuộn Newfeed của mình, họ có thể bắt gặp điều này và có thể dừng lại vì bị thu hút. Từ đó có thể tăng sự chú ý, tương tác hơn. 

cách tăng like facebook

Tạo ảnh gif khi đăng post facebook

6. Thêm tùy chọn “thích” trong chiến dịch quảng cáo

Có nhiều cửa hàng lựa chọn nút “gửi tin nhắn” nhằm mục đích là nhận được tin nhắn mua hàng từ phía người dùng. Và trong trường hợp bạn muốn tăng like Facebook, hãy thay nút “gửi tin nhắn” bằng nút “Thích trang”. Nó giúp bạn đạt được hiệu quả cao bởi khách hàng không cần phải truy cập trực tiếp vào fanpage của bạn mà vẫn có thể thực hiện điều này ngay khi đang lướt bảng tin của họ. 

cách tăng like facebook

Quảng cáo tăng lượt thích cho trang

7. Dùng Facebook Live

Một số video có lượng tương tác và lan truyền nhất là video trực tiếp trên Facebook. Nếu bạn đang quản lý fanpage cho cửa hàng của mình, tại Facebook Live, bạn có thể chia sẻ nhiều hơn về các mẹo chung cho thị trường ngách. 

Tuy nhiên, nếu bạn vừa thêm những mặt hàng vào Page của mình, bạn có thể Live chia sẻ về chi tiết các sản phẩm. Và để tăng lượng theo dõi, hãy nói với những người xem trên Live về việc bạn sẽ phát trực tiếp vào một khoảng khung giờ nào đó trong tuần. 

Tất cả những Live trên Facebook được hiển thị trên mục Live trực tiếp của Facebook. Vì vậy, càng nhiều người xem buổi live của bạn, mức độ hiển thị trên nguồn cấp dữ liệu càng cao và bạn càng có nhiều lượt thích trên Facebook. 

cách tăng like facebook

Livestream Facebook để tăng tương tác

Cách tăng like Facebook dựa vào Livestream cũng được áp dụng đối với các tài khoản cá nhân. Khác một chút đó là bạn nên để chế độ công khai khi phát trực tiếp ở trang cá nhân Facebook để nó có thể tiếp cận với nhiều người hơn. 

8. Hợp tác với người có ảnh hưởng mạng xã hội

Để thu hút nhiều người hơn đến với Fanpage hay trang cá nhân của bạn, bí mật đôi khi nằm ở mối quan hệ hợp tác của bạn với các Influencer. 

Ví dụ, trang của bạn đang hướng đến một thị trường ngách. Bạn có thể tìm kiếm những người có sức ảnh hưởng đối với thị trường ngách đó và hợp tác trong những buổi Livestream. 

Điều này không chỉ giúp các Fan của các Influencer đó tương tác với Fanpage của bạn. Nó còn nhắm đến đúng mục tiêu và đúng với thị trường mà bạn đang hướng đến. 

Để tìm các Influencer, bạn có thể lên Google và tìm kiếm các Blog về thị trường ngách của mình. Sau đó xem qua trang và lấy thông tin để bắt đầu đàm phán, hợp tác. 

cách tăng like facebook

Thu hút lượt thích bằng cách hợp tác với Influencer

Ngoài ra, khi những người ảnh hưởng chia sẻ bài đăng của họ trên Facebook, hãy yêu cầu họ gắn thẻ Fanpage của bạn vào bài đăng. Những người quan tâm đến sản phẩm của bạn có thể truy cập trực tiếp vào thẻ và like page của bạn. 

>>> Xem thêm: Top 10 phần mềm tự động tăng like Facebook tốt nhất hiện nay

9. Được các trang Facebook khác gắn thẻ

Cách tăng like Facebook không mất tiền tiếp theo chính là việc được các trang Facebook khác gắn thẻ trang của bạn. Việc nhân được “hiển thị” trên những Fanpage uy tín không chỉ giúp trang của bạn tăng mức độ hiển thị trên nguồn cấp dữ liệu Facebook.

Ngoài các trang Facebook thì việc được gắn thẻ bởi người dùng cũng là cách giúp bạn tăng lượt thích và nâng cao độ phổ biến. 

Ví dụ: Samsung chia sẻ một hình ảnh được chụp trên điện thoại Samsung mà vị khách hàng Jodi Blk đã đăng trên trang Facebook cá nhân của họ. 

cách tăng like facebook

Samsung đăng ảnh của khách hàng trên Fanpage của mình và gắn thẻ, tag khách hàng đó

10. Lên lịch bài đăng

Tự động hóa tiếp thị là cách giúp bạn tăng lượt theo dõi trên Facebook. Điều này có thể làm đơn giản trên các Fanpage tại mục công cụ đăng. 

Hãy lên kế hoạch nội dung trong 1-2 tuần và đặt lịch hàng ngày trong thời gian cụ thể. Sau đó, nếu có trend gì mới các bạn có thể đăng thêm với chế độ hiển thị ngay để tăng tương tác. Càng đăng nhiều trên Facebook thì Fanpage và bài đăng cá nhân của bạn càng có cơ hội nhiều lượt thích. 

cách tăng like facebook

Sử dụng công cụ đăng Facebook để lên lịch cho bài đăng hàng ngày

11. Thêm liên kết Facebook trên các nền tảng truyền thông khác

Hiện nay, Facebook là mạng xã hội nổi tiếng và được xuất hiện trên nhiều những nền tảng khác. Bạn có thể chia sẻ Link Facebook của mình trên nền tảng Twitter, Website, Blog, Shorty, Instagram

Khi xuất hiện trên nhiều nền tảng đó, khách hàng khi vào các nền tảng khác có thể ghé thăm Fanpage hoặc trang cá nhân của bạn và like nó. Cách làm này vừa đơn giản và vừa miễn phí, đừng bỏ qua nhé!

cách tăng like facebook

Thêm link facebook trên nền tảng mạng xã hội Tik Tok

12. Gửi danh sách Email

Nếu bạn đang có một danh sách email. Hãy thực hiện cách tăng like Facebook free bằng cách gửi email. Nội dung trong email được phân chia tới các nhóm đối tượng phù hợp và đánh đúng vào vấn đề mà họ đang quan tâm.

Khi đó, email của bạn sẽ trở nên chất lượng, hiệu quả và tránh việc bị Spam. Nội dung đó có thể là Ebook, tài nguyên, các công cụ kinh doanh miễn phí, quảng cáo khuyến mãi cửa hàng, thư chúc mừng sinh nhật. Nếu có thời gian, bạn hãy thử làm email bằng những Infographic để thu hút hơn người xem. 

Muốn quản lý danh sách Email khách hàng? Hãy sử dụng phần mềm quản lý bán hàng POS365 giúp quản lý thông tin, email khách hàng nhanh chóng, đơn giản!

cách tăng like facebook

Gửi Email cho khách hàng và đi kèm với link Fanpage của bạn

13. Tạo thêm nội dung video

Hiện nay, người theo dõi ngày càng muốn xem những nội dung được đầu tư cả về hình ảnh và chất lượng nội dung. Đặc biệt, những video trên Facebook có xu hướng nhận được nhiều tương tác cao hơn so với bài đăng trên Facebook hay hình ảnh. 

Bí quyết cách tăng like Facebook hiệu quả là không phải lúc nào cũng xây dựng người theo dõi mà còn phải xây dựng thương hiệu của bạn. Việc tạo ra những nội dung tuyệt vời ở định dạng video có thể giúp hiệu quả hoạt động Facebook trở nên mạnh mẽ hơn. 

cách tăng like facebook

Đăng video lên Facebook thu hút nhiều lượt tương tác, chia sẻ

14. Tương tác với cộng đồng 

Có nhiều những thương hiệu không tương tác nhiều với khách hàng của họ. Điều này trái ngược với những nhà bán lẻ nhỏ. Do đó các nhà bán lẻ nhỏ thường có lợi thế cạnh tranh hơn nhờ vào việc họ chăm tương tác cộng đồng. 

The Face Vietnam là một ví dụ tuyệt vời đối với một thương hiệu chương trình trên Facebook khi thường xuyên tương tác với khách hàng. Những nhận xét của The Face Vietnam thường vui nhộn và khiến người theo dõi cảm thấy muốn gắn bó nhiều hơn với chương trình của họ. 

cách tăng like facebook

Ví dụ tương tác cộng đồng từ Fanpage The Face Vietnam

Bằng cách tăng like Facebook nhờ vào việc tương tác với người theo dõi bạn, kết quả là bạn bạn bè của họ cũng có thể theo dõi bạn.

Ngoài ra, bên cạnh việc tương tác trên Fanpage của mình, bạn có thể tham gia vào các nhóm Facebook liên quan và đóng góp comment trong những cuộc thảo luận xung quanh chủ đề thú vị. 

>>> Xem thêm: Bật mí 10 cách tăng follow Facebook thật nhanh chóng, đơn giản

15. Được khách hàng gắn thẻ

Sau khi sản phẩm đã đến tay khách hàng, hãy gửi email, tin nhắn và mời họ gắn thẻ Fanpage của bạn khi đăng ảnh của họ. Hay còn là Feedback và gắn thẻ bạn. 

Bởi đa phần khách hàng thường chia sẻ những sản phẩm trên các bài đăng cá nhân của họ. Đây là một cách tăng like Facebook hiệu quả thông qua việc truyền miệng. Nó có tác động mạnh vì thông tin đã được cá nhân xác thực và hiệu quả là vô cùng mạnh mẽ.

Bây giờ, bạn có nhiều những cách làm hiệu quả hơn để tăng người theo dõi cho Fanpage của mình. Đã có rất nhiều những phiên bản và thay đổi lớn xảy ra trên Facebook, nhưng điều đó vẫn không làm suy giảm số lượng người sử dụng Facebook. Và nó vẫn là nền tảng mạng xã hội phổ biến nhất. 

Với 15 cách tăng like Facebook cực hiệu quả và chất lượng mà POS365 đã nêu ở trên. Chắc chắn việc thu hút người theo dõi và xây dựng kênh bán hàng Facebook của bạn sẽ trở nên dễ dàng hơn.