Câu chuyện kinh doanh

Trong thời đại 4.0 hiện nay, việc kinh doanh không chỉ dừng lại ở những mô hình và phương thức bán hàng truyền thống. Kinh doanh trực tuyến thông qua internet ngày càng khẳng định thế mạnh của mình. Cách kinh doanh thời trang online giúp bạn có thêm những kinh nghiệm để cạnh tranh trong thời kỳ công nghệ 4.0. 

Cách kinh doanh thời trang online trong thời đại 4.0

Những cách kinh doanh thời trang online hiệu quả hiện nay

Việc kinh doanh online được thấy đa phần trên những trang mạng xã hội như Facebook, Instagram, Zalo, website,... Chính vì vậy, đa số người bán hàng thường bỏ qua khâu chăm sóc chúng mà tập trung nhiều vào phương thức bán hàng trực tiếp. Tuy nhiên, bạn lại không biết rằng việc bán hàng thông qua các trang mạng trực tuyến ngày càng chiếm thu nhập nhiều hiện nay. 

Chăm sóc khách hàng trực tuyến

Việc chăm sóc những phản hồi của khách hàng trên những trang bán hàng trực tuyến là điều hoàn toàn quan trọng. Điểm cốt lõi khi khách hàng tìm đến bạn và mua những sản phẩm trực tuyến dựa vào 80% phản hồi của những khách hàng mua trước đó. Chính vì vậy, nếu bạn muốn cho việc bán hàng trực tuyến được thuận lợi hơn. Thì quy trình chăm sóc khách hàng là điều không thể bỏ qua. 

Bạn có thể chat với những khách hàng để biết được những thắc mắc hay khó khăn mà họ gặp phải. Đây có thể là một trong những yêu cầu đánh giá mà trang bán hàng trực tuyến yên cầu ở cửa hàng của bạn. Cửa hàng trực tuyến sẽ đánh giá mức độ uy tín thông qua thời gian trung bình bạn trả lời inbox của khách hàng. Chắc chắn, đối với một cửa hàng có thời gian trả lời câu hỏi nhanh chóng những yêu cầu của bạn, bạn sẽ ưu tiên mua hàng hơn đúng không nào. 

Đừng để đánh giá xuống thấp dưới 4.5 sao. Đây là một trong những điều mà nhiều chủ cửa hàng thường bỏ qua. Nếu khách hàng thấy những phản hồi không tốt, họ sẽ suy nghĩ lại có mua hàng ở cửa hàng của bạn không.

Tuy nhiên, cũng phải nói một điều rằng có những sai sót mà chủ cửa hàng không thể nắm bắt được khi kinh doanh online. Khâu vận chuyển và lỗi chất lượng sản phẩm không đúng như thực tế. Về lỗi vận chuyển chậm hoặc có sai sót, hàng hóa không còn nguyên vẹn. Điều này không phải lỗi do Shop bán hàng, tuy nhiên có nhiều khách hàng cũng vì điều này mà đánh giá thấp cửa hàng của bạn. Để tránh điều này xảy ra, bạn cần liên lạc và phản hồi tin nhắn với khách hàng một cách nhanh nhất để có thể xoa dịu và giúp khách hàng hiểu rõ được vấn đề của mình. Đây là cách để giảm số phản hồi xấu trong việc kinh doanh trực tuyến. 

Chăm chỉ post bài hàng ngày

Một trong những sai lầm của người kinh doanh đối với mô hình online chính là việc post bài thường xuyên trên các trang mạng xã hội. Bạn cần thường xuyên đăng bài, sản phẩm, các thông báo sự kiện hay những bài viết hữu ích mà khách hàng quan tâm. Điều này sẽ giúp khách hàng luôn nhìn thấy bạn khi họ trực tuyến và mặc định trong đầu, ghi nhớ thương hiệu của bạn. Hãy duy trì điều này để củng cố thêm sự tín nhiệm về thương hiệu của mình.

Xem thêm: Bật mí 7 cách bán hàng trên app shopee không phải ai cũng biết

Marketing bán hàng online

Việc bán hàng trực tuyến trên những trang điện tử như Tiki, Shopee, Lazada đã không còn xa lạ với người dùng hiện nay. Có nhiều cách để các bạn có thể  bán hàng trên những trang này. Tuy nhiên, bạn cũng cần tìm hiểu, bởi hiện nay một số trang bán hàng trực tuyến đã áp dụng phương thức quảng cáo trên chính  trang của họ và điều này có thể tốn chi phí đối với bạn. 

Ngoài những cách kể trên, kiểm soát và bán hàng thông qua những kênh trực tuyến cũng là điều khá khó khăn. Và giải pháp cho chúng chính là sử dụng phần mềm quản lý bán hàng chuyên nghiệp POS365 dành cho mô hình kinh doanh của  bạn.

Với vô số những tính năng hiệu quả, cùng với chi phí rẻ và sự đảm bảo an toàn trong khâu bán hàng. Chắc chắn việc kinh doanh của bạn sẽ trở nên hiệu quả và dễ dàng quản lý hơn.