Câu chuyện kinh doanh

Hãy nhớ rằng, việc kinh doanh không phải là đầu tư may rủi, chúng hoàn toàn phụ thuộc vào kinh nghiệm từ những người đi trước cộng thêm một chút may mắn. Chính vì vậy, để thành công trong thị trường kinh doanh mô hình cafe đầy cạnh tranh, hãy tìm hiểu về những sai lầm của hàng trăm người đã phá sản trước đó. 

Những sai lầm nghiêm trọng khi kinh doanh mô hình cafe

Sai lầm khi lựa chọn mặt bằng kinh doanh 

Việc lựa chọn địa điểm rất quan trọng. Bởi bạn sẽ thu hút được nhiều khách hàng với việc bắt đầu địa điểm cụ thể. Địa điểm này là nơi khách hàng chọn lựa để đến nghỉ ngơi và thưởng thức đồ uống. Khác với những mô hình kinh doanh khác, kinh doanh quán cafe là nơi gặp gỡ nhau, trò chuyện và dành nhiều thời gian để thưởng thức không gian quán của bạn.

Vậy nên không gian và địa điểm quán cần có khu vực để xe rộng rãi, khách hàng có thể dễ dàng tìm kiếm địa điểm của bạn mà không phải quá lo lắng về khu vực giữ xe. 

Sai lầm khi không xác định khách hàng mục tiêu

Bạn đang nhắm đến đối tượng khách hàng có độ tuổi là bao nhiêu, sở thích của khách hàng là gì? Có rất nhiều những câu hỏi cần phải đặt ra trước khi bạn kinh doanh. Và điều quan trọng là nắm bắt được khách hàng thuộc đối tượng gì. Xác định được khách hàng khi kinh doanh mô hình cafe, bạn sẽ tiếp tục lên được những dịch vụ của khách hàng dựa vào sở thích, bạn cũng xác định được cách trang trí quán, đồ uống, âm nhạc phù hợp,....

Không quản lý được cửa hàng 

Đừng xem thường việc quản lý bởi bạn sẽ chẳng thể nào kiểm soát được tất cả việc bán hàng nếu không biết cách. Nếu bạn chỉ thống kê và tìm doanh số hàng ngày thông qua các loại giấy tờ. Điều này gây ra sự thiết sót và bất hợp lý, thiếu chính xác với những khoản thu chi của cửa hàng. 

Vậy làm sao để quản lý hiệu quả cho quán cafe. Việc sử dụng phần mềm quản lý cafe giá rẻ là điều được hàng ngàn chủ cửa hàng hiện nay đang áp dụng. Thay vì dùng những phương thức tính toán, kiểm tra số liệu bằng phần mềm excel khô khan và thiếu chính xác. Bạn có thể dùng POS365 là phần mềm được ưa chuộng nhất hiện nay. 

Với nhiều tính năng thanh toán nhanh - bán hàng chuẩn, doanh số được thống kê hiệu quả, hàng hóa nhập - xuất được thực hiện đơn giản. Ngoài ra, POS365 luôn nâng cấp, bổ sung thêm nhiều tính năng miễn phí giúp bạn có thể sử dụng chúng trong thời đại công nghệ 4.0 hiện nay. 

Mọi vấn đề liên quan tài chính, doanh thu hàng ngày được báo cáo thống kê chi tiết trên phần mềm quản lý bán hàng giá rẻ POS365. Mọi hoạt động, quy trình kiểm soát được tăng cường, đảm bảo cho bạn có thể quản lý cửa hàng của mình dù bất cứ đâu. Phần mềm quản lý quán cafe cũng giúp cho các hoạt động diễn ra trơn tru. 

Sai lầm kinh doanh mô hình cafe - Thiếu chiến lược marketing

Trong thời đại 4.0 hiện nay, tính cạnh tranh của những thương hiệu ở thời điểm hiện tại là rất căng thẳng. Nếu bạn không có chiến lược marketing cụ thể, điều này có thể dẫn đến sai lầm, sự thiếu cạnh tranh, việc thu hút khách hàng trở nên kém hiệu quả. 

Hãy tìm hiểu khu vực xung quanh mô hình của mình. Điều này giúp bạn lên danh sánh menu bán hàng đảm bảo, tăng khả năng dịch vụ và thêm những cách thức kinh doanh hợp lý. 

Ngoài ra, bạn cũng cần thay đổi phong thủy quán cafe để thu hút khách hàng. Với những thông tin vô cùng hữu ích mà POS365 mang lại, mọi hình thức, quy trình thanh toán và bảo mật được đảm bảo an toàn, giúp bạn quản lý tình hình cửa hàng, các chi nhánh khác nhau. Việc kinh doanh mô hình cafe là không khó, nhưng nó cũng đòi hỏi sự thay đổi, mới lạ phù hợp với xu hướng hiện nay trên thị trường.