Câu chuyện kinh doanh

Kinh doanh phụ kiện thời trang nam nữ là mô hình tuyệt vời mà bạn có thể thực hiện ngay. Với số vốn và chi phí thấp, bạn có thể mở cửa hàng hoặc bán với hình thức online. Tuy nhiên, bạn chưa biết phải bắt đầu từ đâu. Những câu hỏi như: Cần bao nhiêu vốn để kinh doanh shop phụ kiện thời trang? Nhập hàng ở đâu thì tốt nhất? và cách lập kế hoạch kinh doanh phụ kiện thời trang tối ưu nhất là gì?

Để biết được câu trả lời dành cho vấn đề này, hãy cùng theo dõi bài viết chia sẻ kinh nghiệm kinh doanh phụ kiện thời trang từ A đến Z của POS365 nhé!

Hướng dẫn kinh doanh phụ kiện thời trang từ A đến Z hiệu quả

I. Tiềm năng  và rủi ro kinh doanh phụ kiện thời trang

Trước khi bắt đầu bán một mặt hàng gì thì hãy tìm hiểu kỹ tiềm năng và rủi ro để lập kế hoạch kinh doanh phù hợp nhất nhé!

1.1. Tiềm năng

Nhu cầu về mặt hàng này luôn ở mức cao. Đây hoàn toàn là điều tương đối dễ hiểu, khi phần lớn thị hiếu và nguồn cầu tới từ đại đa số những người trẻ tuổi. Ý tưởng kinh doanh này sẽ cho bạn thấy phụ kiện thời trang handmade luôn có lượng khách hàng nhất định, đem tới lợi nhuận cực kỳ bền vững. Ngày nay, giới trẻ luôn muốn khẳng định mình bằng những sản phẩm độc lạ, mang tính có 1 không 2 để khẳng định cá tính của riêng mình. Ngoài ra, khả năng cạnh tranh của ý tưởng kinh doanh này không lớn.

Nhu cầu của mặt hàng phụ kiện thời trang

Nhu cầu của mặt hàng phụ kiện thời trang

Theo thống kê, cứ 20 cửa hàng thời trang thì sẽ có 1 cửa hàng kinh doanh phụ kiện thời trang, tuy nhiên mặt hàng khá hạn chế và được sản xuất đại trà. Với ý tưởng kinh doanh này, bạn có thể bán cho người tiêu dùng cá nhân  hoặc cung cấp các cửa hàng thời trang may tự may để bán kèm hoặc thiết kế thêm với quần áo và váy.

1.2. Rủi ro

Khi kinh doanh bất kỳ sản phẩm/dịch vụ nào chắc chắn bạn sẽ gặp phải những rủi ro và dễ dẫn đến tình trạng thất bại. Hãy nắm rõ những rủi ro sau đây để có thể đưa ra những hướng giải quyết phù hợp nhất nhé!

a) Ôm quá nhiều hàng dự trữ

Đây là rủi ro mà nhiều người hay gặp phải nhất khi quá ham hàng rẻ với mức chiết khấu cao, thế là ôm rất nhiều hàng về. Tuy nhiên, mỗi sản phẩm sẽ thích hợp với từng mùa hay từng trang phục khác nhau. Hàng dự trữ quá nhiều và tồn kho lâu ngày sẽ không còn phù hợp với thẩm mỹ của khách hàng, dù bạn có thanh lý với mức giá tốt nhất thì cũng khó xả được hết và dẫn đến tình trạng lỗ vốn.

Vì vậy, để tránh tình trạng hàng tồn kho quá nhiều thì chủ cửa hàng chỉ cần nhập lượng hàng vừa đủ và theo dõi quan sát ý kiến từ khách hàng để đưa ra giá bán phù hợp.

b) Không xác định được đối tượng khách hàng mục tiêu

Muốn xác định được đối tượng khách hàng mục tiêu mà bạn muốn hướng đến thì trước tiên thì bạn có thể làm khảo sát nhằm nắm bắt rõ ràng hơn về độ tuổi, hành vi, tâm lý, sở thích người tiêu dùng để đánh về nguồn hàng có giá trị tiêu thụ.

c) Kinh doanh kiểu “nửa vời”, dễ bỏ cuộc

Một sai lầm trong kinh doanh mà nhiều người hiện nay đang mắc phải đó là không quan tâm đến thị hiếu của khách hàng, mà cứ nhập hàng theo nhu cầu của bản thân. Hoặc là không quan tâm đến chất lượng hình ảnh, nội dung quảng cáo sản phẩm mà tìm đến các hình ảnh đại trà trên mạng. Tỉ mỉ, háo hức bán hàng trong thời gian đầu nhưng khi không thu hút được nhiều khách hàng thì dễ dàng bỏ cuộc.

II. Các ý tưởng kinh doanh phụ kiện thời trang cho người mới bắt đầu

Hiện nay các mặt hàng phụ kiện thời trang rất đa dạng và nhiều mẫu mã với chi phí khá thấp. Dưới đây POS365 sẽ gợi ý cho bạn một số ý tưởng kinh doanh phụ kiện thời trang phổ biến hiện nay:

2.1. Phụ kiện trang sức, khuyên tai, vòng cổ

Đây là những mặt hàng phổ biến được giới trẻ ưa chuộng đặc biệt là các chị em phụ nữ. Với những chiếc vòng cổ nhỏ và đồ trang trí, những phụ kiện khác cũng có thể trở nên độc đáo, lôi cuốn khách hàng. Tuy nhiên, điều này đòi hỏi sự sáng tạo và khéo léo của người chủ kinh doanh. 

Kinh doanh vòng tay vòng cổ thời trang

Kinh doanh vòng tay vòng cổ thời trang

2.2. Giày dép

Giày dép là một trong những phụ kiện không thể thiếu của con người. Không chỉ được dùng với mục đích đi lại giày dép còn thể hiện được phong cách thời trang riêng biệt của mỗi người. Cuộc sống ngày càng phát triển thì nhu cầu sử dụng càng tăng lên, với mỗi khách hàng trung bình sở hữu cho mình từ 3 đến 5 đôi trở lên.

Với tiềm năng tiêu thụ lớn như vậy thì ý tưởng kinh doanh giày dép đang được rất nhiều người lựa chọn, nhất là các bạn trẻ. Tuy nhiên, muốn kinh doanh thành công trong lĩnh vực này thì bạn cần phải học hỏi kinh nghiệm, trau dồi kiến thức để lập được kế hoạch kinh doanh rõ ràng, cụ thể nhất.

2.3. Túi xách

Đây là sản phẩm thời trang quan trọng của chị em phụ nữ dùng để đi làm, đi chơi,... Khi kinh doanh sản phẩm này bạn cần phải nghiên cứu và xác định rõ nhóm đối tượng khách hàng muốn hướng đến (giới tính, độ tuổi, thu nhập, sở thích,...), chi phí đầu tư, mục đích sử dụng như thế nào,... để lựa chọn được những mặt hàng phù hợp với giá tốt nhất.

2.4. Đồng hồ, kính mắt

Đồng hồ, kính mắt là các phụ kiện thời trang đi kèm với bộ trang phục bạn mặc nhằm tạo nên phong cách thời trang đẹp mắt và hiện đại hơn. Hiện nay, các mẫu thiết kế càng đa dạng và phong phú hơn thì luôn được đổi mới theo những phong cách mới lạ được giới trẻ hướng đến. Chính vì vậy mà ý tưởng kinh doanh này là lựa chọn của nhiều người bởi nó cực kỳ phù hợp với xu hướng bây giờ.

Cửa hàng kinh doanh kính mắt

2.5. Đồ handmade

Kẹp tóc duyên dáng, thắt lưng tự thiết kế, cổ áo giả, phụ kiện kẹp cho áo thêm vẻ năng động, bông tai, ... và nhiều phụ kiện khác mà bạn có tự tay mình làm ra theo nhu cầu của khách hàng. Hay đơn giản hơn, có thể là chính những chiếc túi xách handmade mà tự tay bạn làm ra. Những nhu cầu của ý tưởng kinh doanh phụ kiện thời trang luôn đa dạng, và có thể coi là mỏ vàng dành cho bất kỳ ai yêu thích kinh doanh lĩnh vực này.

Kinh doanh phụ kiện thời trang

Kinh doanh phụ kiện thời trang

III. Cách lấy sỉ nguồn hàng kinh doanh phụ kiện thời trang

Những bộ trang phục đẹp, những set đồ quần áo không thể thiếu những phụ kiện. Phụ kiện nhỏ xinh như bông tai, mũ, giày dép, thắt lưng, túi, ….. sẽ khiến trang phục của bạn tăng thêm nét nổi bật.

3.1. Chợ đầu mối

Những chợ đầu mối nổi tiếng tại Hà Nội, tpHCM hay Đà Nẵng sẽ giúp bạn không phải tốn kém nhiều thời gian hay chi phí đi lại. Một vài cái tên nổi bật, không còn xa lạ như Chợ Đồng Khánh, chợ Ninh Hiệp (Hà Nội), chợ Kim Biên, chợ Đồng Xuân, chợ An Đông (tpHCM), … 

Nguồn hàng rất dồi dào và với những sản phẩm rất rẻ, giá sỉ nhập chỉ từ 4.000 đồng/ 1 sản phẩm. Chính vì vậy, bạn có thể mua được rất nhiều những hàng hóa tại đây và bán với giá cao hơn nhiều lần khi bán tại shop. Địa điểm thuận lợi, gần và bạn có thể tới trực tiếp để xem mặt hàng. 

Kinh nghiệm kinh doanh phụ kiện thời trang khi bạn mua tại những chợ đầu mối chính là hãy lựa chọn kỹ càng. Bởi có rất nhiều những địa điểm có thể có cùng sản phẩm nhưng được bán với giá chênh lệch nhau. Bạn hãy đi một vòng, tham khảo giá để đưa ra lựa chọn chính xác nhất.

Nhập hàng phụ kiện thời trang từ chợ đầu mối

Nhập hàng phụ kiện thời trang từ chợ đầu mối

3.2. Đặt hàng ở những cơ sở chuyên sản xuất

Đối với những cơ sở này, có một lưu ý rằng họ chỉ nhận những đơn đặt hàng lớn. Và bạn có thể liên hệ tới những nơi sản xuất này và lấy hàng nhập cho mình. Giá tại những cơ sở sản xuất rẻ và đặc biệt, bạn hoàn toàn có thể thương lượng giá cả với cơ sở chuyên sản xuất. 

Điều này có tác dụng là giúp bạn  có thể làm chủ nguồn vốn của mình, điều chỉnh mức giá nhập trên hệ thống phần mềm bán hàng online POS365. Bạn cũng nên hỏi cơ sở đó có cho bạn  nhập nhiều mặt hàng khác nhau không. Ví dụ, thay vì đặt 30 sản phẩm cùng 1 loại, bạn có thể đặt 30 sản phẩm với nhiều những mẫu khác nhau.

3.3. Nguồn hàng ở Quảng Châu - Trung Quốc

Với những mặt hàng phụ kiện thời trang. Bạn có thể suy nghĩ đến nguồn hàng từ Quảng Châu – Trung Quốc. Ưu điểm của chúng là chi phí rẻ . Tuy nhiên, về phương thức nhập hàng đối với những người chưa biết gì, hãy chú ý về phương thức thanh toán và vận chuyển. Kinh nghiệm kinh doanh phụ kiện thời trang khi nhập hàng từ Quảng Châu chính là bạn nên chọn mua ít để kiểm tra chất lượng của sản phẩm. Tránh mua nhiều từ nguồn hàng không rõ nguồn gốc. 

Nếu có điều kiện và muốn tới tận nơi nhập hàng thì bạn có thể làm hộ chiếu và tới những địa điểm bán phụ kiện như chợ Bạch Mã hay Ngựa Trắng. Địa chỉ: Số 16, đường Trạm Nam, Quảng Châu. Chú ý, bạn cần tuân thủ những nguyên tắc khi sang Trung Quốc lấy hàng và lên lộ trình rõ ràng. 

Nếu không biết tiếng, bạn nên tìm phiên dịch viên để có thể trao đổi những thông tin khi mua hàng. Một cách làm khác để bạn có thể nhập hàng mà không cần phải sang trực tiếp chính là mua trên những trang bán hàng Quảng Châu nổi tiếng như Taobao, Alibaba… Cách thức mua hàng cũng rất đơn giản mà không cần phải yêu cầu biết tiếng Trung Quốc quá nhiều. 

Nguồn hàng Quảng Châu – Trung Quốc

Nguồn hàng Quảng Châu – Trung Quốc

Tham khảo ngay: Bí kíp để kinh doanh thời trang thành công cho người mới bắt đầu

IV. Mở cửa hàng kinh doanh phụ kiện thời trang cần phải lưu ý những gì?

Muốn mở cửa hàng bán phụ kiện thời trang hiệu quả thì cần phải lưu ý những gì? Đừng bỏ qua những thông tin quan trọng dưới đây nhé!

4.1. Kinh doanh shop phụ kiện cần bao nhiêu vốn?

Với số vốn nhỏ, mặt hàng có thể bảo quản lâu dài và không tốn nhiều chi phí bảo quản. Chi phí khi mở shop bán hàng phụ kiện thời trang dao động khoảng 50 - 60 triệu đồng. 

a) Chi phí thuê mặt bằng

Những mặt hàng này không tốn quá nhiều diện tích để trưng bày. Kinh doanh phụ kiện thời trang cũng không quá khó khăn khi tìm kiếm mặt bằng. Bạn có thể lựa chọn những khu vực kinh doanh đông đúc như gần các trường đại học, trung tâm mua sắm. Với nguồn vốn cho việc chi trả cho mặt bằng khoảng 15 triệu – 20 triệu tùy vào diện tích và vị trí địa lý.

Chi phí thuê mặt bằng kinh doanh phụ kiện thời trang

Chi phí thuê mặt bằng

b) Nhập hàng phụ kiện thời trang cần bao nhiêu vốn?

Như đã nói ở trên, bạn có thể nhập hàng tại những chợ đầu mối, trong những cơ sở sản xuất trực tiếp hay nhập hàng từ Quảng Châu – Trung Quốc. Bởi những sản phẩm này có giá thành rẻ, vì vậy chỉ cần khoảng 8 triệu – 10 triệu đồng là bạn có thể nhập được nhiều các mặt hàng khác nhau vô cùng phong phú rồi.

Nhập hàng phụ kiện thời trang cần bao nhiêu vốn

Nhập hàng phụ kiện thời trang cần bao nhiêu vốn

c) Kệ trang trí

Đồ decor cho shop và các loại kệ trang trí dao động khoảng 10 triệu. Bạn có thể mua thêm những loại đèn dây treo để có thể giúp cho những phụ kiện trở nên lung linh hơn. Ngoài ra, còn chi phí cho thuê nhân viên trong khoảng 5 triệu – 7 triệu. Cùng với tiền điện nước và các khoản chi phí lặt vặt khác.

Trang trí cửa hàng phụ kiện thời trang

Trang trí cửa hàng phụ kiện thời trang

4.2. Marketing như thế nào cho cửa hàng?

Phụ kiện thời trang là một hình thức kinh doanh tiềm năng, hầu hết các bạn trẻ đều lựa chọn mặt hàng này để khởi nghiệp nên tính cạnh tranh của mặt hàng này khá cao buộc các cửa hàng phải triển khai các chương trình quảng bá tiếp thị, bổ sung nội dung, hình ảnh, sản phẩm vào để mang đến cho khách hàng. Hiện nay, nhiều cửa hàng sử dụng các hình thức marketing hiệu quả thông qua mạng xã hội như Facebook, Zalo, Instagram,… đây là những kênh bán hàng hiệu quả nhất mang lại doanh thu đáng kể.

Marketing như thế nào cho cửa hàng?

Marketing như thế nào cho cửa hàng?

4.3. Quản lý, bán hàng chuyên nghiệp nhờ phần mềm bán hàng

Với những sản phẩm có số lượng nhiều. Mặt hàng khác nhau nhiều, khiến bạn cảm thấy lúng túng về giá của chúng. Vậy làm thế nào để có thể thực hiện việc quản lý, nhập khẩu hàng hóa được hiệu quả và chính xác. Chỉ với khoảng 3.000 đồng mỗi ngày, bạn đã có ngay một trong những phần mềm quản lý bán hàng dành cho shop kinh doanh phụ kiện thời trang của mình. Với những tính năng mạnh mẽ, các bạn hoàn toàn có thể thực hiện những giao dịch hiệu quả, nhanh chóng. Tăng cường năng suất công việc, quản lý nhập – xuất kho hiệu quả. Ngoài ra, POS365 còn hỗ trợ trên nhiều các thiết bị khác nhau. Giúp chủ sở hữu có thể quản lý từ mà không phải đến trực tiếp cửa hàng. Dữ liệu được lưu trữ trên điện toán đám mây, hoàn toàn MIỄN PHÍ VÀ KHÔNG GIỚI HẠN. Hệ thống bảo mật an toàn trong thời đại 4.0.

Quản lý, bán hàng chuyên nghiệp nhờ phần mềm bán hàng

Quản lý, bán hàng chuyên nghiệp nhờ phần mềm bán hàng

Nhiều cửa hàng kinh doanh phụ kiện thời trang đã áp dụng phần mềm quản lý bán hàng để nâng cao hiệu quả kinh doanh. Bạn cũng có thể thử xem cửa hàng của mình có phù hợp không bằng cách đăng ký miễn phí tại đây để dùng thử.

V. Những hình thức kinh doanh phụ kiện thời trang

Ý tưởng kinh doanh phụ kiện thời trang này tiêu tốn không quá nhiều vốn, vì vậy nếu bạn muốn tiết kiệm chi phí hơn nữa, bạn có thể tham khảo những gợi ý của chúng tôi:

5.1. Kinh doanh tại nhà

Để có thể mở một cửa hàng kinh doanh phụ kiện thời trang nhỏ tại gia đình bạn của bạn, bạn chỉ cần một mặt bằng nhỏ ngay dưới ngôi nhà khoảng 15m2 hoặc có thể nhỏ hơn, và trưng bày sản phẩm của mình trong đó. Điều này giúp cho bạn tiết kiệm được rất nhiều chi phí, vừa dễ dàng quản lý và sản xuất sản phẩm. Bạn có thể tham khảo các ý tưởng kinh doanh tại nhà mới nhất trong bài viết Các bước khởi nghiệp kinh doanh online thành công.

Những hình thức kinh doanh phụ kiện thời trang

Những hình thức kinh doanh phụ kiện thời trang

5.2. Kinh doanh online

Bạn không nhất thiết phải cần có cửa hàng để bán sản phẩm nhưng ý tưởng kinh doanh của bạn sẽ dễ dàng hơn nếu bạn tự kinh doanh cửa hàng trực tuyến trên các trang mạng xã hội hay Facebook, Zalo… Hình thức kinh doanh online này rất đơn giản, bạn chỉ việc chụp ảnh sản phẩm, đưa lên mạng sau đó chờ phản hồi của khách hàng.

VI. Tổng kết

Trên đây là những gợi ý từ POS365 về ý tưởng và cách lập kế hoạch kinh doanh phụ kiện thời trang theo xu hướng hiện nay. Chúng tôi hy vọng bài viết này sẽ cung cấp cho bạn nhiều thông tin hữu ích. Chúc các bạn kinh doanh thành công!