Câu chuyện kinh doanh

Loa karaoke bluetooth được biết đến là một thiết bị âm thanh vô cùng quen thuộc với nhiều người Việt Nam trong những năm gần đây. Những bảng mạch của loa đôi khi sẽ làm người tiêu dùng bối rối vì không biết điều chỉnh âm thanh như thế sao cho phù hợp. Bài viết sau đây sẽ giúp bạn biết thêm về các cách chỉnh loa karaoke bluetooth, cùng tìm hiểu ngay sau đây.

Bỏ túi các cách chỉnh loa karaoke bluetooth mà bạn nên biết

I. Tại sao bạn nên thiết lập âm thanh cho loa karaoke bluetooth?

Đối với những thiết bị âm thanh như loa karaoke bluetooth thì việc chỉnh âm thanh sẽ giúp người dùng có những trải nghiệm nghe nhạc tuyệt vời và thỏa sức với đam mê ca hát. Người dùng có thể muốn thiết lập âm thanh cho loa karaoke Bluetooth để đảm bảo chất lượng âm thanh tốt nhất trong quá trình hát karaoke. 

Tại sao bạn nên thiết lập âm thanh cho loa karaoke bluetooth?

Tại sao bạn nên thiết lập âm thanh cho loa karaoke bluetooth?

Việc thiết lập âm thanh cho loa có thể giúp cân chỉnh các thông số âm thanh như cường độ âm thanh, giai điệu và hiệu ứng âm thanh để phù hợp với sở thích và phong cách ca hát của mỗi người dùng. Bằng cách cài đặt âm thanh cho loa, người dùng có thể tạo ra một trải nghiệm karaoke tốt hơn và tận hưởng chất lượng ca hát tốt nhất có thể.  

>> Xem thêm: Tổng hợp 8 loại loa karaoke bluetooth được săn đón nhất 2023

II. Cách chỉnh loa karaoke bluetooth hay nhất chỉ trong vài bước

Ngay sau đây cùng POS365 tìm hiểu về cách chỉnh loa bluetooth hát karaoke để có thể tận hưởng những âm thanh tuyệt vời nhất.

2.1 Cài đặt lại bảng điều khiển âm thanh loa

Việc đầu tiên, bạn nên chỉnh toàn bộ nút điều khiển về 0 rồi từ đó bắt đầu điều chỉnh từng phần theo thứ tự cụ thể: Chỉnh âm thanh micro > chỉnh âm thanh nhạc > chỉnh âm thanh hệ thống. 

Cài đặt lại bảng điều khiển âm thanh loa

Cài đặt lại bảng điều khiển âm thanh loa

Tuỳ thuộc vào từng mẫu loa kéo mà các nút điều chỉnh có thể khác nhau về hình dáng hoặc vị trí trên loa. Nhưng đừng lo, các thao tác điều chỉnh gần như tương tự trên mọi thiết bị.

2.2 Chỉnh âm thanh micro

Để có thể thành công với cách chỉnh loa karaoke bluetooth, bạn cần điều chỉnh âm lượng mic và âm lượng micro, cụ thể như sau:

2.2.1 Điều chỉnh âm lượng mic (MIC VOL/VOL.MIC)

Đầu tiên bạn cần vặn nút chỉnh âm lượng micro dựa theo chiều kim đồng hồ hướng 9h. Sau đó thử mic để nghe âm thanh phát ra từ loa rõ và dễ nghe nhất. Tiếp đó, bạn nên tuỳ chỉnh âm lượng sao cho phù hợp với không gian sử dụng cũng như số lượng người nghe, thông thường bạn không nên vặn quá hướng 1h.

Trong trường hợp mic không bắt tiếng hay âm thanh chập chờn thì bạn cần kiểm tra lại kết nối giữa loa và mic hoặc nguồn điện loa.

Chỉnh âm thanh micro

Chỉnh âm thanh micro

2.2.2 Điều chỉnh âm thanh cho Micro

Bạn cần điều chỉnh âm thanh micro theo thứ tự từ trái sang phải và cần phải thử giọng sau mỗi lần chỉnh. 

  • Chỉnh MIC TREBLE/HI.MIC: Âm treble hay âm bổng là nền tảng tạo ra chất lượng âm thanh hay và cách chỉnh loa karaoke bluetooth âm treble sẽ quyết định rất lớn đến chất lượng của bài hát. Bạn có thể vặn hướng 1h đồng thời thử micro sao cho âm thanh phát ra nghe rõ ràng là được.

  • Chỉnh MIC BASS/LOW.MIC: Quá trình điều chỉnh âm bass hợp lý sẽ khiến bài hát có nhịp điệu rõ ràng và giai điệu có lực hơn. Chỉnh âm bass bằng cách vặn từ từ cho đến khi âm thanh mình phát ra ấm áp nhất.

  • Chỉnh âm MID: Đây là điểm tập trung năng lượng của một bài hát, nên cách chỉnh loa karaoke bluetooth sẽ khiến giọng hát của mình truyển cảm và không bị thô. Bạn nên chỉnh âm mid theo hướng 9h để có thể đảm bảo nghe ẽo âm treble và âm bass. Ngoài ra, một số loa kéo còn có 2 nút mid: MID HI - chỉnh hướng 1h và MID LOW - chỉnh hướng 11h.

  • Chỉnh ECHO: Đây là độ lớn của tiếng vang, khi điều chỉnh echo hợp lý sẽ khiến giọng hát vang hơn cũng như đỡ tốn hơi hơn. Khi chỉnh echo bạn sẽ đếm 1,2,3,4 đồng thời vừa thu mic vừa chỉnh khoảng từ hướng 9h đến 12h sao cho âm thanh phát ra hài hoà với nhạc nhất và không quá vang gây chói tai. Quy luật thông thường khi chỉnh echo bằng 8/10 tiếng chính.

  • Chỉnh REPEAT: Đây là âm thanh lặp lại của mỗi khi bạn nói vào micro. Để chỉnh độ repeat bạn đếm 1 và nghe số lần lặp lại sau đó đếm tiếp 2, 3, 4 sao cho tiếng lặp lại hợp lý nhất.

  • Chỉnh DELAY: Delay là độ trễ của âm phát ra so với âm trước đó, đây là phần khó chỉnh nhất, cần sự tập trung cao. Bạn chỉnh tiếng vang của âm đầu tiên vừa dứt thì âm thứ 2 mới phát lên. Điều này sẽ khiến bài hát không bị chồng âm, lời hát rõ ràng và rành mạch hơn.

2.3 c

Cách chỉnh loa karaoke bluetooth sẽ dễ dàng hơn so với việc điều chỉnh âm thanh micro, nhưng vẫn cần đảm bảo một số lưu ý sau:

Thiết lập âm lượng nhạc

Thiết lập âm lượng nhạc

  • Chỉnh theo quy luật chữ V, âm bass luôn thấp hơn âm mid và âm treble, giúp bài hát có sự hoà hợp về độ trầm bổng mang tới nhiều trải nghiệm hát và nghe tốt hơn.

  • Đối với loa karaoke bluetooth kéo không có nút điều khiển âm mid, chỉnh âm bass thấp hơn treble.

>> Xem thêm: Top 15+ loa karaoke cầm tay hay nhất, đáng mua nhất hiện nay

2.4 Cài đặt âm lượng hệ thống

Để đảm bảo âm thanh phát ra loa rõ ràng, rành mạch và sống động nhất, hãy điều chỉnh âm lượng hệ thống từ khoảng 50% - 80% (từ hướng 12h đến 4h).

Cài đặt âm lượng hệ thống

Cài đặt âm lượng hệ thống

>> Xem thêm: Top 20+ loa kéo hát karaoke hay nhất, tốt nhất 2023

III. Một số lưu ý về cách chỉnh loa bluetooth hát karaoke

Khi chỉnh loa Bluetooth cho việc hát karaoke, có vài lưu ý quan trọng mà người dùng nên lưu ý:

  • Vị trí đặt loa: Đảm bảo loa được đặt ở một vị trí không bị che khuất và có đủ không gian để phát ra âm thanh một cách rộng rãi. Điều này sẽ giúp loa phát ra âm thanh mạnh mẽ và không bị vấn đề phản hồi âm (feedback) khi hát karaoke.

  • Kết nối Bluetooth: Đảm bảo rằng loa Bluetooth được kết nối với thiết bị phát nhạc (như điện thoại di động hoặc máy tính bảng) một cách ổn định và không có nhiễu. Điều này cũng đảm bảo rằng loa Bluetooth sẽ phát ra âm thanh không bị gián đoạn khi người dùng hát.

  • Cân chỉnh âm lượng: Chỉnh âm lượng của loa Bluetooth sao cho phù hợp với môi trường và sở thích cá nhân. Đảm bảo âm thanh không quá ồn độc đáo, để người dùng có thể hát một cách thoải mái nhưng không gây quá nhiều tiếng ồn.

  • Điều chỉnh EQ và hiệu ứng âm thanh: Một số loa Bluetooth cho phép người dùng điều chỉnh cường độ âm bass, treble và các hiệu ứng âm thanh khác. Sử dụng các điều chỉnh này để tạo ra âm thanh phù hợp với âm nhạc và sở thích của bạn.

  • Chọn bài hát và chế độ hát: Đối với loa Bluetooth hát karaoke, người dùng nên chọn các bài hát phù hợp với giọng hát và chọn chế độ hát karaoke (nếu có) để tận hưởng trải nghiệm karaoke tốt nhất.

Bài viết này chúng tôi đã cung cấp cho bạn những cách chỉnh loa karaoke bluetooth đơn giản mà đạt hiệu quả nhất, chắc chắn sẽ đem đến cho bạn những giây phút thưởng thức âm nhạc tuyệt vời nhất.