Câu chuyện kinh doanh

Tiếng Anh đã được công nhận là ngôn ngữ phổ biến trên thế giới. Giỏi tiếng Anh mang đến cho con người nhiều cơ hội phát triển trong học tập lẫn công việc. Tuy nhiên học theo cách truyền thống khá nhàm chán. Bởi vậy mà người ta khám phá ra phương pháp học qua bài hát mang lại hiệu quả bất ngờ. POS365 mách bạn 6 app học tiếng Anh qua bài hát phổ biến nhất hiện nay.

Tổng hợp App học tiếng Anh qua bài hát hiệu quả nhất hiện nay

Ứng dụng học tiếng Anh qua bài hát Youtube

Youtube là nền tảng mạng xã hội chia sẻ video lớn nhất thế giới. Đây chính là nguồn cung cấp thông tin tuyệt vời giúp bạn khai thác nâng cao trình độ tiếng Anh của mình. Rất nhiều bài hát được phát hành với đa dạng thể loại và ngôn ngữ phong phú. Người dùng có thể bật phụ đề hoặc tìm kiếm video có phụ đề tiếng Việt để nâng cao trình độ tiếp thu của mình.

Ngoài kho tàng bài hát tiếng Anh khổng lồ, trên nền nảng Youtube còn có rất nhiều kênh của chuyên gia phân tích và cung cấp kiến thức về tiếng Anh.

Một số đặc điểm nổi bật của Youtube:

  • Đa dạng thể loại, ngôn ngữ cho người dùng lựa chọn. Hỗ trợ phụ đề hoặc video tiếng Việt để rèn luyện kiến thức.

  • Nhiều kênh Youtube về chủ đề tiếng Anh, chia sẻ kiến thức hữu ích.

  • Phù hợp với mọi độ tuổi với nội dung đa dạng và dễ tiếp cận.

web học tiếng anh qua bài hát hiệu quả

Youtube là nền tảng chia sẻ video lớn nhất hiện nay

>>Xem thêm: Mách bạn 10 app học tiếng Anh cho người đi làm tốt nhất

App học tiếng Anh qua bài hát Lyricstraining

Lyricstraining có cả trang web và ứng dụng phát hành trên hai hệ điều hành Android và iOS. Đây là một ứng dụng học tiếng Anh theo các bài hát được đánh giá cao hiện nay. Ngoài tiếng Anh, ứng dụng còn hỗ trợ người dùng học tiếng Đức, Tây Ban Nha, Ý, Pháp, Hà Lan.

Lyricstraining có đa dạng cấp độ từ Easy đến Hard cho bạn lựa chọn. Tại khung Top Lyrics sẽ có danh sách các bài hát tiếng Anh. Nhấn chọn một bài hát yêu thích và luyện tiếng Anh thôi nào.

Một số ưu điểm của ứng dụng học tiếng Anh qua bài hát Lyricstraining được người dùng ưa chuộng:

  • Có các cấp độ được phân rõ ràng dành cho người mới đến nâng cao.

  • Có rất nhiều trò chơi thú vị đi kèm kho bài hát phong phú, đa dạng.

ứng dụng học tiếng anh qua bài hát

Lyricstraining có đa dạng cấp độ cho người dùng lựa chọn

Elllo - Ứng dụng học tiếng Anh

App học tiếng Anh qua bài hát Elllo được phát triển từ năm 2003 bởi một thầy giáo Mỹ dạy tiếng Anh ở Nhật. Tính đến nay, ứng dụng đã có 2500 bài học tiếng Anh hỗ trợ học viên tại 100 quốc gia khác nhau trên thế giới. Chương trình học trong Elllo có đa dạng phương thức từ sử dụng audio, bản text, bài hát đến vocab,... Người dùng không bị nhàm chán mà tăng hứng thú với mỗi phương thức khác nhau.

Tại dưới mỗi bài học hội thoại sẽ có phần từ vựng được ghi dưới dạng âm thanh. Người dùng có thể thực hành và mở rộng vốn tiếng Anh bằng cách đọc bản ghi kết hợp nghe nhiều giọng đọc khác nhau.

Đặc điểm nổi bật của Elllo được đánh giá cao là:

  • Phát triển chương trình học đa dạng.

  • Cung cấp rất nhiều phương thức học khác nhau giúp người dùng không bị nhàm chán khi học.

app học tiếng anh qua bài hát nhanh chóng

Elllo phát triển đa dạng chương trình học tiếng Anh khác nhau


>>> Xem thêm: TOP 10 App học tiếng Anh qua phim có phụ đề hiệu quả nhất

App học tiếng Anh qua bài hát ESL Video

ESL Video là một trang web giúp người dùng dựa trên các video trực tuyến để tạo các câu hỏi tương tác. ESL Video còn là một công cụ tuyệt vời hỗ trợ giáo viên tạo nên những bài kiểm tra nghe hoặc luyện tập kỹ năng nghe. Ngoài ra còn hỗ trợ học sinh các video luyện nghe, củng cố vốn từ và hiểu thêm nhiều vấn đề học thuật.

ESL Video tập trung vào nghe ý chính chứ không nhấn mạnh vào nghe chi tiết và phát triển bài tập ở dạng câu hỏi lựa chọn. ESL cung cấp các bài tập gần với dạng bài thi ở nhiều chủ đề. Nếu các bạn đang có nhu cầu luyện tập để thi IELTS hoặc TOEFL thì đây là lựa chọn lý tưởng.

ESL Video được ưa chuộng với hai đặc điểm nổi bật sau:

  • Kho tàng video khổng lồ, hỗ trợ luyện tập kỹ năng nghe và gia tăng vốn từ vựng hiệu quả.

  • Sở hữu tính năng xây dựng câu hỏi tương tác khi nghe video trực tuyến.

app học tiếng anh qua bài hát hiệu quả

ESL Video là một công cụ tuyệt vời hỗ trợ giáo viên và học sinh luyện kỹ năng nghe

Web học tiếng Anh qua bài hát - Studynhac.vn

Studynhac sở hữu giao diện thân thiện, dễ sử dụng cùng kho thư viện nhạc khổng lồ. Đây là ứng dụng được nhiều người sử dụng trong quá trình học tiếng Anh qua bài hát. Đặc biệt trong video phát nhạc còn bao gồm cả phụ để đặt ở bên cạnh hỗ trợ người dùng theo dõi tiện lợi.

Sử dụng Studynhac, bạn sẽ được vừa hát, vừa nghe và vừa học tiếng Anh song ngữ, củng cố vốn từ vựng hiệu quả. Ngoài ra, người dùng được phép để lại bình luận với người học cùng về nội dung vừa bài hát đang nghe. Hiện nay hệ thống Studynhac vẫn hoàn toàn miễn phí. Bạn có thể sử dụng tại bất cứ đâu, bất cứ lúc nào.

web học tiếng anh qua bài hát tốt

Studynhac.vn được người dùng ưa chuộng sử dụng phổ biến hiện nay

>>Xem thêm: Top 10 app học tiếng Anh cho bé dễ dùng, hiệu quả nhất 2023

Ứng dụng học tiếng Anh qua bài hát trên Iphone Voca Music

Voca Music là một trang web giúp người dùng luyện tập, cải thiện kỹ năng nghe qua nhiều bài hát với các yếu tố về hình ảnh, âm thanh và tương tác.  Voca Music hoàn toàn miễn phí giúp người dùng học tiếng Anh thông qua kho bài hát khổng lồ. 

Giao diện cả tiếng Anh và tiếng Việt, dễ dàng sử dụng với tất cả đối tượng, lứa tuổi và trình độ khác nhau, kể cả những người không chuyên tiếng Anh. Ngoài việc học tiếng Anh, người dùng có thể sử dụng Voca Music như một công cụ nghe nhạc, tìm kiếm ý nghĩa bài hát.

Hiện nay Voca Music đã có phiên bản dành cho cả hai hệ điều hành Android và iOS.

ứng dụng học tiếng anh qua bài hát trên iphone

Voca Music đã có phiên bản dành cho cả hai hệ điều hành Android và iOS

Học tiếng Anh qua bài hát có hiệu quả không?

Nhiều người cho rằng học tiếng Anh qua bài hát không mang lại hiệu quả. Mà còn khiến người học mất tập trung do giai điệu âm nhạc, từ ngữ luyến láy,... hoàn toàn không giống với ngữ âm thực tế. Tuy nhiên dưới đây là 7 lý do khiến âm nhạc trở thành công cụ học tiếng Anh xuất sắc hiện nay.

1. Khoa học đã chứng minh rằng người học ngôn ngữ thứ hai thông qua âm nhạc sẽ tiếp thu ngữ pháp, từ vựng nhanh chóng và cải thiện phát âm hiệu quả. “Hiệu ứng Mozart” là thuật ngữ chỉ việc nghe nhạc nâng cao hiệu quả cuộc sống, học tập.

2. Lời bài hát phần lớn được sáng tác chưa nhiều từ vựng, cụm từ và sử dụng nhiều cách diễn đạt phù hợp với cuộc sống hằng ngày.

3. Người nghe sẽ quen thuộc với âm thanh của bài hát, từ đó hoàn thiện phát âm và bắt chước theo nhịp điệu, tôn giọng rất tự nhiên.

4. Khi thích một bài hát, người dùng có xu hướng nghe đi nghe lại và có thể thuộc nhanh chóng. Chỉ với thời gian ngắn người dùng sẽ dễ dàng nhớ từ vựng và cụm từ mà không cần tập trung quá nhiều.

học tiếng anh qua bài hát có hiệu quả không

Học tiếng anh qua bài hát có hiệu quả không?

5. Giai điệu và cảm xúc của con người thường liên kết với nhau. Mỗi khi nghe một bài hát, tâm trạng của con người sẽ bị ảnh hưởng theo. Và những thứ in sâu vào cảm xúc thường khó quên.

6. Nghe nhạc rất dễ áp dụng và có thể làm bất cứ lúc nào, ở đâu. Khi học tiếng Anh qua bài hát, con người có thể tận dụng mọi thời gian, mọi địa điểm kể cả đang làm những công việc khác. Chỉ cần chọn thể loại nhạc yêu thích thì có thể nghe bao nhiêu lần cũng không nhàm chán.

7. Bạn sẽ được học về những văn hóa của các nước nói tiếng Anh. Bạn sẽ hiểu được cách suy nghĩ và cảm nhận qua những bài hát. Đồng thời tăng hiểu biết về những nghệ sĩ, nhạc sĩ sáng tác để thêm chủ đề nói chuyện với người bản xứ.

Như vậy, POS365 vừa chia sẻ 6 app học tiếng Anh qua bài hát phổ biến hiện nay. Hy vọng từ bài viết này các bạn sẽ có thêm phương pháp học tiếng Anh mới và ứng dụng hiệu quả trong quá trình học.