Tin tức POS365

Yến sào có công dụng gì đối với trẻ em? Nên mua loại yến nào cho bé nhằm bổ sung dinh dưỡng và bảo vệ sức khỏe tốt nhất? Các mẹ hãy tham khảo ngay TOP 7 loại nước yến sào cho bé được nhiều khách hàng tin dùng hiện nay!

Gợi ý TOP 7 loại nước yến sào cho bé được nhiều mẹ tin dùng

I. Công dụng của yến sào đối với trẻ em

  • Yến sào chứa hàm lượng dinh dưỡng cao giúp bổ sung dưỡng chất để hỗ trợ cho bé phát triển toàn diện.

  • Vitamin và axit amin có trong nước yến sào có tác dụng nâng cao sức đề kháng, ngăn chặn các vi khuẩn gây bệnh.

  • Hoạt chất threonine giúp hoàn chỉnh chức năng tiêu hóa, kích thích cơ thể trẻ hấp thu tốt dưỡng chất.

  • Yến sào cung cấp nguồn canxi và protein giúp trẻ tăng trưởng chiều cao tối ưu, làm xương chắc khỏe. 

  • Axit glutamic có trong yến giúp trí não phát triển ổn định, cho bé khả năng tư duy thông minh.

  • Tăng cường sức đề kháng, cải thiện hệ miễn dịch cho trẻ.

  • Cung cấp và bổ sung dưỡng chất bao gồm chất khoáng, axit amin và vi chất có lợi.

  • Tăng cường chiều cao, giúp hệ xương khớp ở trẻ phát triển, hạn chế suy dinh dưỡng, còi xương.

  • Kích thích hệ tiêu hóa, hạn chế tình trạng biếng ăn ở trẻ.

  • Hạn chế các bệnh về da như rôm sảy, viêm da, dị ứng da,...

công dụng của yến sào đối với trẻ em

Công dụng của yến sào đối với trẻ em

Xem thêm: Yến sào là gì? Nguồn gốc, công dụng, cách sử dụng hiệu quả

II. Cách chọn yến cho bé chuẩn nhất

Chọn mua tổ yến sào và nước yến cho bé như thế nào để đảm bảo được chất lượng mà có giá thành tốt nhất. Cùng tìm hiểu nhé!

1. Cách chọn tổ yến cho bé

Trên thị trường có bán rất nhiều loại tổ yến khác nhau, tùy vào nhu cầu sử dụng và điều kiện kinh tế mà bố mẹ lựa chọn loại yến phù hợp nhất dành cho các bé. Để lựa chọn được những tổ yến chất lượng cho bé thì có thể dựa trên những tiêu chuẩn sau đây:

  • Dựa trên xúc giác: Yến sào chất lượng rất dễ bị vỡ khi bóp còn hàng kèm chất lượng khi bóp sẽ rất khó bị vỡ do trộn nhiều tạp chất bên trong.

  • Dựa vào thị giác: Yến chất lượng thường có màu trắng ngà, yến kém chất lượng có màu trắng đục, nhìn thấy sẽ rất thô, bị đứt gãy và không liên tục.

  • Dựa vào khứu giác: Yến sào chất lượng có mùi tanh đặc trưng, yến kém chất lượng sẽ thấy sợi yến rất hôi, mùi rất khó chịu.

cách chọn tổ yến cho bé

Cách chọn tổ yến cho bé

2. Cách chọn nước yến cho bé

Chọn nước yến có hàm lượng yến sào lớn:

Theo thống kê trên thị trường thì các loại nước yến cho bé có hàm lượng thành phần yến đạt từ 7 - 30%. Các sản phẩm chứa hàm lượng yến càng lớn thì sẽ có giá bán càng cao. 

Tuy nhiên, các mẹ khi chọn mua sản phẩm nước yến cho bé thì nên lưu ý nếu thành phần nước yến nhiều làm cho nước yến đặc, có mùi tanh đậm hơn sẽ làm cho bé khó khăn khi dùng sản phẩm.

Chọn mua các sản phẩm nước yến chất lượng không có thành phần gây hại:

Nhằm tăng cường các dưỡng chất cho bé thì các nhà sản xuất thường bổ sung thêm DHA, kẽm, Taurine, canxi, vitamin,... Những dưỡng chất này sẽ giúp bổ trợ cho bé phát triển tốt hơn về tăng cường hệ miễn dịch, hỗ trợ phòng ngừa bệnh tật. Vì vậy, nên dựa vào tình trạng cơ thể của bé để lựa chọn sản phẩm phù hợp.

cách chọn nước yến cho bé

Cách chọn nước yến cho bé

Trên thị trường có bán rất nhiều sản phẩm có cả chất bảo quản nên khi mua hàng, các mẹ nên chọn những loại nước yến chất lượng có màu vàng tự nhiên, sợi yến hơi mềm và giữ được độ nguyên sợi, giòn dai đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

Chọn mua các loại nước yến có hương vị dễ uống:

Yến tự nhiên sẽ có vị rất tanh, khó uống. Vì vậy mà các mẹ sẽ khó khăn trong việc để trẻ uống nước yến chưng tươi mà không thêm hương vị. Hiện nay, các sản phẩm nước yến cho bé 1 tuổi trở lên thường được kết hợp thêm các hương vị trái cây để hợp với khẩu vị của bé.

Tìm hiểu thêm: Các loại yến sào chất lượng tốt trên thị trường hiện nay

III. Nên mua loại yến sào nào cho bé?

Các sản phẩm yến sào trẻ em được bán đa dạng trên thị trường, người mua cần dựa vào độ tuổi, mục đích, nhu cầu sử dụng, tình trạng sức khỏe cũng như điều kiện tài chính để lựa chọn sản phẩm phù hợp. Vậy nên mua loại yến sào nào cho bé? Cùng tìm hiểu nhé!

Yến sào bao gồm yến nguyên tổ và nước yến. Sản phẩm yến nguyên tổ có hàm lượng dinh dưỡng lớn, quá trình hấp thu của cơ thể diễn ra lâu dài vì thế chỉ nên cân nhắc áp dụng cho trẻ từ 07 tháng tuổi trở lên.

1. Bé mấy tháng ăn được yến sào?

Yến sào là thực phẩm chứa nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe, yến sào bao gồm yến nguyên tổ và nước yến. Yến nguyên tổ có hàm lượng dinh dưỡng lớn làm cho quá trình hấp thu của cơ thể trở nên lâu dài hơn. Do đó, chỉ nên cân nhắc dùng yến áp dụng đối với trẻ từ 7 tháng tuổi trở lên. 

Các mẹ nên chú ý chế biến yến thật mềm và chỉ nên áp dụng mỗi lần một lượng nhỏ bằng nửa lượng cho người lớn. Việc này sẽ giúp kích thích hệ thống tiêu hóa và giúp trẻ hấp thu, tận dụng tối đa lượng yến nạp vào cơ thể. 

bé mấy tháng ăn được yến sào

Bé mấy tháng ăn được yến sào?

Tùy vào điều kiện tài chính mà các mẹ có thể lựa chọn sản phẩm phù hợp, các mẹ có thể tham khảo một số sản phẩm sau: Yến sào Khánh Hòa cho trẻ em, yến trắng tinh chế, tổ yến thô trắng cao cấp,...

Sau khi mua tổ yến về thì các mẹ sơ chế và ngâm nở, chia nhỏ sản phẩm đựng trong hộp kín bảo quản trong tủ lạnh. Có thể chưng yến với đường phèn hoặc thêm vào các món ăn như cháo, súp để các bé dễ ăn.

2. Một số loại nước yến sào cho trẻ nhỏ

Nên chọn nước yến tốt cho bé? Việc chọn nước yến phù hợp sẽ giúp trẻ bổ sung chất dinh dưỡng, cải thiện sức khỏe và tạo điều kiện cho trẻ phát triển toàn diện cả về thể chất lẫn tinh thần. Giá các loại yến bán trên thị trường cũng khác nhau đáp ứng vào nhu cầu sử dụng của từng đối tượng khách hàng. Cùng tham khảo một số loại nước yến được các mẹ ưa chuộng trên thị trường hiện nay nhé!

2.1. Nước yến sào cho bé Lamnest Kids Nest

Nước yến Lamnest Kids Nest là sản phẩm phù hợp cho các bé dưới 1 tuổi trở lên, nhất là những bé biếng ăn, thiếu chất, suy dinh dưỡng. Hàm lượng yến có trong nước yến khá cao, chiếm tới 30% trong bảng thành phần. Bên cạnh đó, sản phẩm còn được nhà sản xuất bổ sung thêm một số dưỡng chất khác để cơ thể bé phát triển khỏe mạnh.

nước yến lamnest kids nest

Nước yến Lamnest Kids Nest

2.2. Nước yến Kids Dream 

Nước yến Kids Dream là sản phẩm nước yến của thương hiệu Song Yến, rất nổi tiếng trên thị trường. Đây là loại nước yến dành cho bé 2 tuổi trở lên. Sản phẩm có công dụng bổ sung các dưỡng chất để bé khỏe mạnh hơn, đặc biệt là những bé còi xương, chậm mọc răng hoặc bé chưa phát triển về mặt chiều cao.

nước yến kids dream

Nước yến Kids Dream

2.3. Nước yến Sanest Kids dành riêng cho bé

Nước yến Sanest Kids thiết kế dành riêng cho bé có thành phần yến sào 15%, nước tinh khiết, đường phèn, taurine, orafti,... cùng các phụ gia thực phẩm tốt cho phát triển về thể chất và tinh thần của trẻ. 

Các bé ở mọi lứa tuổi có thể sử dụng sản phẩm này, không cần qua bất kỳ khâu chế biến nào mà có thể cho trẻ dùng trực tiếp. Nước yến Sanest Kids có vị thơm ngon, kích thích vị giác của trẻ giúp trẻ ăn ngon ngủ sâu. 

nước yến sanest kids

Nước yến Sanest Kids

2.4. VinaRi Kids - Nước yến sào cho bé 1 tuổi

VinaRi Kids là nước yến sào dành cho bé 1 tuổi trở lên, đặc biệt là những trẻ biếng ăn. Nguồn nguyên liệu có trong sản phẩm được khai thác trực tiếp tại Khánh Hòa. Quy trình sản xuất nước yến kết hợp giữa truyền thống và hiện đại mang lại sự an toàn và đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

nước yến vinari kids

Nước yến sào VinaRi Kids

2.5. Nước yến sào cho bé Win's Nest Kids

Nước yến Win’s Nest Kids là sản phẩm thuộc công ty Wincofood được sản xuất theo tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm, phù hợp với các bé từ 1 tuổi trở lên. Sản phẩm nước yến này có chứa hàm lượng yến cao giúp bé tăng sức đề kháng, phát triển tốt về trí não và thể chất cũng như cải thiện khả năng ăn uống.

nước yến sào win nest kids

Nước yến Win’s Nest Kids

2.6. Nước yến sào Nest 100 Kids 2in1

Nước yến sào Nest 100 Kids 2in1 là dòng sản phẩm của Nest 100 phù hợp với các bé từ 1 tuổi trở lên. Trong nước yến có bổ sung thêm lysine và wellmune có chức năng hỗ trợ bé ăn ngon, đồng thời tăng cường đề khánh và phát triển thể chất tốt hơn. 

nước yến sào nest 100 kids 2in1

Nước yến sào Nest 100 Kids 2in1

2.7. Nước yến sào cho bé Skynest Kid Gold

Nước yến Skynest Kid Gold được sản xuất bằng dây chuyền công nghệ hiện đại bao gồm 2 loại: 1 loại là giữ nguyên vị yến sào, 1 vị là vị dâu giúp kích thích ăn uống ở trẻ. Mỗi hũ có dung tích 70ml phù hợp với nhu cầu sử dụng hàng ngày của các bé.

nước yến skynest kids gold

Nước yến Skynest Kid Gold

Tìm hiểu thêm: Công dụng và một số nước yến sào đông trùng hạ thảo chất lượng

IV. Hướng dẫn cách dùng yến đảm bảo sự phát triển của trẻ

Tuy yến sào là một trong những loại thực phẩm có nhiều chất dinh dưỡng nhưng không phải sử dụng như thế nào cũng đem lại hiệu quả tốt. Khi cho bé dùng yến, các mẹ cần phải lưu ý những vấn đề sau đây:

1. Thời điểm sử dụng yến tốt nhất

Theo hướng dẫn của các bác sĩ thì thời điểm cho bé sử dụng yến tốt nhất là lúc bụng đói. Có thể là buổi sáng vừa ngủ dậy chưa ăn gì hoặc buổi tối trước khi đi ngủ 1 tiếng. Ăn yến lúc bụng đói sẽ giúp bé hấp thụ tối đa lượng thành phần dinh dưỡng của tổ yến, giúp các bé không bị chán ăn. 

thời điểm sử dụng yến tốt nhất

Thời điểm sử dụng yến tốt nhất

2. Liều lượng sử dụng yến cho bé

Yến sào được khuyến khích dùng cho trẻ từ 1 tuổi trở lên. Bởi đây là độ tuổi hệ tiêu hóa của bé chắc chắn hơn, cơ thể cần bổ sung nhiều dưỡng chất để tăng cường sức khỏe. Liều dùng cho trẻ ở giai đoạn này ở mức hạn chế chỉ từ 0,5 - 1,5g yến/ngày tùy vào thể trạng của trẻ.

Khi trẻ lên 4 tuổi thì các mẹ có thể cho trẻ sử dụng lượng yến cao hơn để đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng. Liều dùng cho trẻ từ 1 - 3 tuổi thường là 1 lọ/ngày. Bé từ 4 - 16 tuổi thì lượng dùng có thể tăng lên là 2 - 3 lọ/ngày. 

liều lượng sử dụng yến cho bé như thế nào

Liều lượng sử dụng yến cho bé như thế nào?

3. Một số lưu ý khi cho trẻ dùng yến

Khi cho trẻ dùng nước yến thì bạn cần phải lưu ý những vấn đề sau đây:

  • Bổ sung vừa đủ, không cho trẻ uống quá nhiều nước yến tránh tình trạng khó tiêu.

  • Thời điểm thích hợp cho bé uống nước yến là vào sáng sớm, đây là thời gian cơ thể hấp thụ dưỡng chất tốt nhất. Bạn cũng có thể cho bé uống nước yến trước khi đi ngủ.

  • Khi đang bị bệnh, các mẹ không nên cho bé dùng nước yến. Hãy ngưng dùng cho đến khi trẻ khỏi bệnh, hệ tiêu hóa sẽ nhanh chóng ổn định và dễ dàng hấp thu dưỡng chất.

  • Sử dụng nước yến cho trẻ em đều đặn trong 3 - 6 tháng để nhận được hiệu quả tốt nhất. 

  • Tìm kiếm và lựa chọn địa chỉ bán yến sào chưng sẵn uy tín trên thị trường. Tránh trường hợp ham rẻ mà mua phải hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng ảnh hưởng đến sức khỏe và sự phát triển của trẻ. 

một số lưu ý khi cho trẻ sử dụng yến

Một số lưu ý khi cho trẻ dùng yến

Yến sào đã và đang là sản phẩm phổ biến bán trên thị trường, nếu bạn vẫn chưa biết mua nước yến sào cho trẻ ở đâu uy tín, chất lượng thì hãy tham khảo ngay gợi ý TOP 7 loại nước yến sào cho bé được nhiều mẹ tin dùng hiện nay của POS365 để tránh tình trạng mua phải hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng.