Câu chuyện kinh doanh

Các cơ sở kinh doanh yến sào trên thị trường cung cấp đa dạng các loại yến  được phân theo từng tiêu chí và có tên gọi khác nhau. Để hiểu hơn về sản phẩm này thì tham khảo nay nội dung bài viết các loại yến sào chất lượng tốt nhất trên thị trường hiện nay của POS365 nhé!

Các loại yến sào chất lượng tốt trên thị trường hiện nay

I. Các loại yến sào trên thị trường - Dựa theo nguồn gốc

Hiện nay trên thị trường bán đa dạng các loại yến sào khác nhau. Vậy yến sào loại nào tốt? Dựa theo nguồn gốc thì có thể chia làm 2 loại: Yến đảo và yến nhà.

1.1. Yến đảo

Yến đảo là tổ yến sinh sống bên ngoài tự nhiên tại các hang động, vách đá. Thông thường chim yến sẽ làm tổ tại những thân cây dày, to, cứng chắc mới có thể bảo vệ an toàn được trứng và chim yến non trong tổ để không bị rơi xuống. 

Chất lượng của tổ yến đảo rất cao, dai giòn ngon hơn hẳn yến nhà. Chính vì vậy mà giá thành mua yến đảo cũng cao hơn rất nhiều vì chi phí khai thác và độ rủi ro của người lấy yến nơi vách đá cheo leo cũng rất nguy hiểm.

Yến đảo

Yến đảo

1.2. Yến nhà

là loại tổ yến được nuôi trên trần nhà bê tông hoặc gỗ. Do điều kiện thuận sinh sống trong nhà thuận lợi hơn nên các sợi yến thường nhỏ, mỏng. Bề mặt cũng ít gồ ghề hơn yến đảo. Chân yến nhà cũng phẳng và mỏng hơn. 

Yến nhà nuôi

Yến nhà nuôi

II. Nên mua yến sào loại nào - Dựa theo độ sạch của yến

Dựa vào độ sạch của yến thì lại được chia thành 3 loại yến gồm có: Yến thô, yến sơ chế và yến tinh chế.

2.1. Yến thô

Kể đến các loại yến sào Khánh Hòa trên thị trường hiện nay thì không thể thiếu yến thô. Đây là loại yến nguyên thủy, chưa trải qua quá trình chế biến. Chính vì vậy mà yến còn bám nhiều lông, vỏ trứng, bụi bẩn lẫn các tạp chất khác. Do chưa có tác động gì của con người nên hàm lượng dinh dưỡng trong yến thô là vẫn nguyên vẹn chất.

yến thô

Yến thô

2.2. Yến sơ chế

Tiếp đến là yến sơ chế khi được loại bỏ lông chim, tạp chất trên tổ yến bằng phương pháp thủ công. Khi bạn mua về vẫn phải thực hiện tiếp công đoạn rút lông sạch sẽ rồi mới đến khâu chế biến. Đây cũng được đánh giá là một trong những loại yến được nhiều người ưa chuộng nhất hiện nay. 

Yến sơ chế

Yến sơ chế

2.3. Yến tinh chế

Yến tinh chế là loại yến đã được sơ chế sau khi trải qua quá trình xử lý ép khuôn, loại bỏ hoàn toàn các tạp chất có trong yến. Khách hàng mua về chỉ việc mang về ngâm nước và có thể chế biến được luôn.

Yến tinh chế

Yến tinh chế

Xem thêm: Cách lấy sỉ yến sào Khánh Hòa đảm bảo uy tín, chất lượng

III. Các loại yến sào khánh hòa - Dựa theo màu sắc yến

Dựa theo màu sắc thì người ta chia yến sào thành 3 loại: Bạch yến, hồng yến và huyết yến. 

3.1. Bạch yến

Bạch yến là yến có màu trắng, loại yến này rất thông dụng trên thị trường. Giá của yến trắng cũng rẻ nhất so với 2 loại yến còn lại. Bạch yến hiện được nuôi ở nhiều nơi tại các tỉnh Nam Trung Bộ đổ vào trong. Nhưng yến sào Nha Trang luôn được đánh giá tốt nhất bởi tại đây có khí hậu mát mẻ, môi trường thức ăn tự nhiên phong phú. 

Bạch yến

Bạch yến

3.2. Hồng yến

Hồng yến có màu vàng cam do sự tương tác giữa nước bọt của chim yến kết hợp với các khoáng chất trong hang đá. Chính điều này đã tạo nên phản ứng hóa học lên men làm cho màu yến trắng ban đầu chuyển dần thành màu vàng cam và được gọi với cái tên hồng yến. Hồng yến có giá thành cao hơn so với yến nuôi, bởi chi phí khai thác khá tốn kém.

Hồng yến

Hồng yến

3.3. Huyết yến sào

Huyết yến sào có màu đỏ như máu, đây là loại yến cực kỳ hiếm chỉ chiếm khoảng 10% sản lượng yến tự nhiên. Loại yến này được đánh giá là có chất lượng cao nhất trong các loại yến, có giá trị dinh dưỡng cao vì quy trình khai thác khá nguy hiểm bởi yến thường làm tổ tại những vách đá cheo leo và cực kỳ nguy hiểm. Giá bán huyết yến sào cũng đắt nhất so với các loại yến khác. 

Huyết yến sào - một trong các loại yến sào chất lượng nhất hiện nay

Huyết yến sào

IV. Dựa theo tuổi già của yến

Thêm một cách để nhận biết các loại yến sào đó là dựa theo tuổi già của yến. Yến càng già sẽ làm tổ đẹp và to hơn so với yến non. Khi chưng yến, độ nở và giòn dai của yến già cũng sẽ nhỉnh hơn, thơm ngon, bổ dưỡng và chứa nhiều hàm lượng dinh dưỡng cao. Giá bán các loại yến già cũng sẽ cao hơn rất nhiều so với yến non.

Trên đây là các loại yến sào chất lượng tốt trên thị trường hiện nay để bạn tham khảo. Hy vọng với những thông tin mà POS365 cung cấp sẽ giúp bạn phân biệt được từng loại yến sào khác nhau để có thể chọn mua được sản phẩm phù hợp với nhu cầu của mình!

Tham khảo thêm: Hướng dẫn các cách chưng yến sào đảm bảo thơm ngon, bổ dưỡng