Câu chuyện kinh doanh

Trong chiến lược Marketing, thu hút khách hàng tiềm năng đóng vai trò quan trọng, góp phần quyết định sự tồn tại và phát triển của doanh nghiệp. Tuy nhiên không phải doanh nghiệp nào cũng tìm ra phương án thu hút khách hàng hiệu quả. Bài viết này sẽ bật mí cho bạn kinh nghiệm thu hút khách hàng tiềm năng x3 tỷ lệ chuyển đổi ngay hôm nay!

Giải pháp thu hút khách hàng tiềm năng X3 tỷ lệ chuyển đổi

Tìm hiểu về khách hàng tiềm năng

Khách hàng tiềm năng theo chuyên môn marketing được gọi là Lead. Đây là tập người dùng đang có nhu cầu quan tâm đến sản phẩm, dịch vụ và có khả năng chi trả cho doanh nghiệp. Tuy nhiên những cá nhân này chưa thực hiện giao dịch trao đổi với doanh nghiệp.

Hiểu một cách đơn giản thì hách hàng tiềm năng là những đối tượng có nhu cầu sử dụng sản phẩm  nhưng vẫn đang tìm hiểu để đưa đến quyết định cuối cùng. 

Ba nhóm khách hàng tiềm năng mà doanh nghiệp thường phân loại như:

  • Nhóm người đang quan tâm đến sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp nhưng chưa biết đến thương hiệu.

  • Nhóm người quan tâm đến sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp nhưng đang phân vân, so sánh với đối thủ cạnh tranh trên thị trường.

  • Nhóm người đã và đang sử dụng sản phẩm, dịch vụ của đối thủ cạnh tranh.

Cách thu hút khách hàng tiềm năng

Khách hàng tiềm năng góp phần tạo nên sự bền vững của doanh nghiệp

Tại sao doanh nghiệp phải thu hút khách hàng tiềm năng?

Một doanh nghiệp muốn phát triển bền vững và lâu dài thì không thể dựa vào một tệp khách hàng duy nhất. Tập khách hàng đã sử dụng chính là nhóm dễ bị hao hụt. Bởi vậy mà nhóm đối tượng khách hàng tiềm năng đóng vai trò quan trọng, góp phần tạo nên sự tồn tại của doanh nghiệp.

  • Khách hàng tiềm năng mang lại lợi nhuận trực tiếp cho doanh nghiệp

Bởi nhóm đối tượng này đã có nhu cầu sử dụng sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp cung cấp nên sẽ mang lại tỷ lệ chuyển đổi thành công cao. Những người này sẵn sàng chi trả và trở thành khách hàng thực sự của doanh nghiệp.

  • Nhóm khách hàng này góp phần mở rộng thị phần cho doanh nghiệp

Nhóm đối tượng khách hàng tiềm năng càng lớn thì chứng tỏ độ phủ sóng của doanh nghiệp ngày càng rộng. Tỷ lệ đối tượng tiềm năng chuyển đổi thành khách hàng thực sự của doanh nghiệp rất cao. Khi họ đã trở thành người sử dụng sản phẩm, dịch vụ của bạn thì giai đoạn thuyết phục thành khách hàng trung thành dễ dàng hơn rất nhiều. Chính họ sẽ trở thành một kênh marketing truyền miệng của doanh nghiệp.

  • Là một tiêu chí đánh giá mức độ hoàn thiện của chiến lược marketing

Khi tệp khách hàng tiềm năng lớn, độ phụ sóng doanh nghiệp rộng rãi tức là chiến lược marketing đã phát huy hiệu quả. Và ngược lại, nhóm khách hàng này ít chứng tỏ chiến lược marketing của doanh nghiệp còn nhiều thiếu sót. 

tại sao phải thu thút khách hàng tiềm năng

Tại sao phải thu hút khách hàng tiềm năng?

>>Xem thêm: Cách tìm kiếm khách hàng tiềm năng hiệu quả nhất 2023

8 giải pháp thu hút khách hàng tiềm năng hiệu quả

Nếu bạn vẫn đang loay hoay tìm giải pháp thu hút khách hàng tiềm năng thì tham khảo 8 phương án hiệu quả dưới đây nhé!

Tạo nên sự độc đáo, ấn tượng

Với tỷ lệ cạnh tranh khốc liệt trong một thị trường khổng lồ như hiện nay, việc gây chú ý và thu hút khách hàng là điều quan trọng nhưng không hề đơn giản. Doanh nghiệp cần đưa ra được những đặc điểm nổi bật, ấn tượng hơn so với mặt bằng chung. Đó có thể là chất lượng, mẫu mã, tính năng của sản phẩm.

Nếu sản phẩm mà doanh nghiệp cung cấp rất phổ biến trên thị trường thì nên tập trung nâng cao chất lượng dịch vụ, nhân sự,... Từ đó xây dựng hình ảnh thương hiệu ấn tượng trong lòng khách hàng.

Thu hút khách hàng tiềm năng bằng sự ấn tượng

Doanh nghiệp cần đưa ra được những đặc điểm nổi bật, ấn tượng hơn so với mặt bằng chung

Lựa chọn kênh quảng cáo, tiếp thị phù hợp

Các kênh quảng cáo, tiếp thị là phương pháp đơn giản và hiệu quả giúp doanh nghiệp tiếp cận thu hút khách hàng tiềm năng nhanh chóng. Tuy nhiên không phải kênh nào cũng mang lại hiệu quả như mong muốn. Doanh nghiệp cần nghiên cứu hiểu nhu cầu của thị trường, hiểu sản phẩm để lựa chọn kênh và chiến lược tiếp thị phù hợp.

Một số phương thức quảng cáo phổ biến hiện nay như sử dụng KOLs để tăng độ phủ sóng thương hiệu, quảng cáo qua đài truyền hình, thông tin đại chúng, mạng xã hội,... Dựa tình hình tài chính để cân nhắc lựa chọn kênh tiếp thị cho phù hợp.

>>Xem thêm: 8 cách thu hút khách hàng đến quán ăn hiệu quả nhất 2023

Cung cấp chương trình ưu đãi, khuyến mãi

Khách hàng thường thích những chương trình khuyến mãi, ưu đãi giúp họ chi trả mức giá thấp hơn bình thường. Bởi vậy mà những chiến dịch cung cấp chiết khấu hấp dẫn sẽ là một giải pháp hiệu quả để thu hút khách hàng tiềm năng. Không chỉ dừng lại ở việc thu hút khách hàng mới mà còn giúp doanh nghiệp giữ chân khách hàng cũ, xây dựng nền tảng tập khách hàng trung thành về sau.

Chương trình khuyến mãi thu hút khách hàng

Thu hút khách hàng tiềm năng bằng chiến dịch khuyến mãi, ưu đãi

Cùng hợp tác với các doanh nghiệp khác

Hợp tác, hình thành mối quan hệ đối tác với doanh nghiệp khác trong thị trường sản phẩm hoặc có cùng nhóm khách hàng mục tiêu là một giải pháp hay. Chiến dịch này giúp doanh nghiệp xây dựng một mạng lưới khách hàng tiềm năng lớn. Đồng thời thu thập khách hàng thông qua giới thiệu giữa các đối tác là một phương án thu hút khách hàng không tốn nhiều chi phí, tránh tình trạng lôi kéo không lành mạnh.

>>Xem thêm: 14 cách thu hút khách hàng hiệu quả dành cho doanh nghiệp

Giữ mối quan hệ tốt đẹp với khách hàng

Có nhiều cách để giữ tương tác với khách hàng. Doanh nghiệp có thể sử dụng chiến dịch gửi tin nhắn định kỳ về sản phẩm mới, lời chúc mừng, tri ân vào những ngày đặc biệt như sinh nhật. Hoặc đưa ra những ưu đãi đặc biệt cho từng nhóm khách hàng khác nhau. 

Khách hàng chính là một kênh quảng cáo hiệu quả không tố chi phí của doanh nghiệp. Việc giữ mối quan hệ tốt với khách hàng không chỉ tăng tỷ lệ khách hàng trung thành mà còn nhờ phương thức truyền miệng để tiếp cận khách hàng mới.

Khi khách hàng không còn sử dụng sản phẩm nhưng vẫn có thể giới thiệu cho người quen, bạn bè đang có nhu cầu.

Thường xuyên tổ chức workshop, sự kiện

Hiện nay, hình thức tổ chức sự kiện, workshop được rất nhiều doanh nghiệp sử dụng để quảng bá sản phẩm, thương hiệu. Tại những buổi sự kiện, có sự góp mặt của nhiều doanh nghiệp, khách hàng tiềm năng. Bởi vậy mà đây là cơ hội để tiếp cận khách hàng hiệu quả nhất mà doanh nghiệp nên tận dụng.

Khi tổ chức sự kiện, nội dung chia sẻ cần đảm bảo chất lượng, giải quyết được vấn đề khách hàng quan tâm, mang đến giá trị hữu ích cho họ. Từ đó họ sẽ tin tưởng và đầu tư vào sản phẩm và dịch vụ của bạn.

Tổ chức sự kiện worksho thu hút khách hàng

 Hình thức tổ chức sự kiện, workshop được rất nhiều doanh nghiệp sử dụng để quảng bá sản phẩm

Khuyến khích khách hàng chia sẻ cảm nghĩ

Tiếp thị truyền miệng được ví như một nghệ thuật thu hút khách hàng tiềm năng mà không phải doanh nghiệp nào cũng làm được. Đây là phương pháp tốt nhất giúp doanh nghiệp tạo tiếng vang từ chính khách hàng của mình. 

Doanh nghiệp mong muốn khách hàng giới thiệu sản phẩm một cách tự nhiên nhưng đây chỉ chiếm một phần nhỏ. Đa số họ muốn nhận lại được điều gì đó khi giới thiệu khách hàng cho doanh nghiệp. Bởi vậy mà nên đưa ra các chương trình thu hút khách hàng tiềm năng để đổi lấy ưu đãi, quà tặng để khuyến khích khách hàng chia sẻ cảm nghĩ của mình.

>>Xem thêm: Gợi ý các mẫu content thu hút khách hàng độc đáo, ấn tương [2023]

Phát huy kiến thức chuyên môn trong ngành

Để tạo được sự uy tín và tin tưởng với đối tác và khách hàng thì doanh nghiệp phải trở thành “chuyên gia” trong lĩnh vực kinh doanh của mình. Từ đó thu hút khách hàng tiềm năng, tăng tỷ lệ chuyển đổi, nâng cao doanh thu nhanh chóng.

Tổ chức hội thảo chuyên môn, hướng dẫn kiến thức chuyên ngành,.. là những ví dụ mà doanh nghiệp có thể sử dụng để khẳng định chuyên môn của mình.

chương trình thu hút khách hàng

Thu hút khách hàng tiềm năng, gây ấn tượng bằng kiến thức chuyên môn trong lĩnh vực đang kinh doanh

Lưu ý khi áp dụng cách thu hút khách hàng tiềm năng

Để áp dụng những giải pháp thu hút khách hàng tiềm năng hiệu quả như mong muốn thì doanh nghiệp nên lưu ý một số điều sau.

Luôn thấu hiểu khách hàng mục tiêu

Muốn nổi bật trên thị trường kinh doanh, lấy được ấn tượng và sự tin tưởng của khách hàng thì doanh nghiệp phải hiểu khách hàng của mình là ai, họ cần gì. Chỉ khi đã hiểu rõ vấn đề, “niềm đau” của khách hàng thì mới có giải pháp xoa dịu, giải quyết bằng sản phẩm của mình. Đó chính là lúc doanh nghiệp thành công trong quá trình chinh phục khách hàng.

>>Xem thêm: Cách áp dụng luật hấp dẫn thu hút khách hàng cho mọi doanh nghiệp

Luôn quảng cáo trung thực

Không nên thổi phồng sản phẩm của mình để lấy sự tin tưởng và ấn tượng của khách hàng. Bởi đây chính là con dao hai lưỡi làm tổn thương đến uy tín và danh dự của chính doanh nghiệp. Khi khách hàng phát hiện sản phẩm không đúng như quảng cáo, họ sẵn sàng quay lưng và không bao giờ cho bạn một cơ hội khác.

Còn nếu doanh nghiệp làm đúng như những gì giới thiệu với khách hàng, khiến họ tin tưởng và sử dụng. Từ đó mang lại danh tiếng của doanh nghiệp, gia tăng uy tín và niềm tin trong lòng khách hàng.

lưu ý khi thu hút khách hàng tiềm năng

Một số lưu ý khi thực hiện chiến lược thu hút khách hàng tiềm năng

Đo lường rủi ro xảy ra trên nền tảng truyền thông

Không phải nền tảng truyền thông nào cũng hiệu quả và an toàn với hình ảnh của doanh nghiệp, thương hiệu. Truyền thông là lĩnh vực rất dễ bị thao túng nên nó có thể trở thành vũ khí mà đối thủ cạnh tranh hạ bệ nhau. Doanh nghiệp cần phải cân nhắc kỹ lưỡng, đo lường rủi ro có thể xảy ra để lựa chọn chiến dịch cho phù hợp.

Như vậy POS365 vừa chia sẻ các cách thu hút khách hàng tiềm năng hiệu quả. Hy vọng từ bài viết này, các bạn sẽ có thêm  phương án mang khách hàng về cho doanh nghiệp của mình nhiều nhất có thể!