Câu chuyện kinh doanh

Làm thế nào để mở tiệm may quần áo hiệu quả? Bí quyết kinh doanh tiệm may được nhiều chuyên gia chia sẻ là gì? Tất cả câu trả lời sẽ được bật mí chi tiết ngay trong nội dung bài này, cùng tìm hiểu nhé! 

Bí quyết mở tiệm may quần áo đắt khách, không phải ai cũng biết

I. Tiềm năng của mô hình mở tiệm may nhỏ 

Hiện nay kinh doanh cửa hàng may tuy không phải là mô hình kinh doanh mới lạ nhưng vẫn thu hút và đem lại những cơ hội phát triển cho chủ cửa hàng. Đặc biệt với hình thức kinh doanh này thì chủ kinh doanh không phải tốn quá nhiều ch chi phí marketing, bởi khi đã có được những khách hàng thân thiết thì họ sẵn sàng quay lại và lựa chọn sử dụng những dịch vụ của cửa hàng. 

Tiềm năng của mô hình mở tiệm may nhỏ

Tiềm năng của mô hình kinh doanh tiệm may nhỏ

Tuy nhiên, để có được điều này thì đòi hỏi bạn cần phải có tay nghề, chuyên môn vững vàng cũng như có những chính sách chăm sóc khách hàng phù hợp. Hãy cùng POS365 tìm hiểu những bí quyết mở cửa hàng may quần á hiệu quả, giúp việc kinh doanh được khởi sắc và thành công ngay dưới đây nhé. 

II. Mở cửa hàng may quần áo cần chuẩn bị những gì? 

Để mở tiệm may cần những gì? Dưới đây là những công việc bạn cần chuẩn bị để hạn chế những rủi ro khi kinh doanh. 

2.1. Kỹ năng may vá 

Công việc đầu tiên mà bạn cần chuẩn bị đó là trau dồi kỹ năng và chuyên môn may vá. Đây là điều cần thiết và quan trọng, ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng sản phẩm cũng như khả năng thu hút và quay lại của khách hàng. Do đó, nếu bạn chưa có nhiều kinh nghiệm may vá hãy đầu tư tham gia những lớp học dạy may vá chuyên nghiệp để tích lũy thêm kinh nghiệm cho bản thân nhé. 

Kỹ năng may vá

Kỹ năng may vá

2.2. Vốn kinh doanh 

Sau khi tích lũy kinh nghiệm may vá bạn cần quan tâm đến việc chuẩn bị nguồn vốn để bắt đầu mở tiệm may quần áo. Vốn kinh doanh đóng vai trò quan trọng trong việc quyết định hình thức và mô hình kinh doanh. Do đó, hãy liệt kê chính xác về nguồn vốn bạn để đảm bảo không gặp phải những khó khăn về tài chính. 

2.3. Tìm hiểu nhu cầu thị trường 

Khi bắt đầu kinh doanh tiệm may quần áo thì bạn không thể bỏ qua bước nghiên cứu thị trường, xu hướng người tiêu dùng cũng như xác định đối thủ cạnh tranh trực tiếp. Việc này không chỉ giúp bạn có kế hoạch kinh doanh hiệu quả mà còn giúp tiết kiệm thời gian, chi phí và nhân lực và đem lại hiệu quả kinh doanh mong muốn. 

mở tiệm may nhỏ

Tìm hiểu nhu cầu thị trường

Hãy tìm hiểu nhu cầu của người dân quanh khu vực muốn mở cửa hàng may quần áo cũng như đối thủ cạnh tranh để nắm bắt được xu hướng và những chiến lược kinh doanh hiệu quả của đối thủ. Từ đó, xây dựng cho cửa hàng của mình những kế hoạch kinh doanh phù hợp và hiệu quả. 

>> Đọc thêm: 15 ý tưởng kinh doanh thời trang tự thiết kế "siêu hốt bạc"

III. Mở tiệm may quần áo cần bao nhiêu vốn? 

Vốn mở tiệm may là bao nhiêu? Dưới đây là những khoản chi phí để bắt đầu mở cửa hàng may, bạn có thể tham khảo để có kế hoạch chuẩn bị tài chính phù hợp nhé: 

3.1. Chi phí cố định 

Trong bất kỳ một mô hình nào thì chi phí luôn là yếu tố cần thiết và quan trọng quyết định đến mô hình và hình thức kinh doanh. Do đó, để việc kinh doanh được suôn sẻ cũng như không gặp những rắc rối về tài chính, bạn hãy liệt kê chi tiết những chi phí cần thiết này, cụ thể như sau: 

vốn mở tiệm may

Chi phí cố định

  • Chi phí thuê mặt bằng kinh doanh: Dao động từ 10 - 20 triệu đồng, tùy thuộc vào khu vực và diện tích kinh doanh. 

  • Chi phí sửa chữa, thiết kế cửa hàng: Chi phí này dao động từ 10 - 30 triệu đồng, tùy thuộc vào nhu cầu sửa chữa, trang trí cửa hàng của chủ kinh doanh. 

  • Chi phí mua thiết bị máy móc: Đây là khoản chi tốn kém nhất, để tiết kiệm chi phí bạn có thể lựa chọn phương án mua trang thiết bị máy móc như: máy khâu, máy may, máy vắt sổ, bàn là… thanh lý, tuy nhiên cần đảm bảo chúng vẫn hoạt động tốt nhé. 

  • Chi phí nhập hàng: Dao động từ 5 - 15 triệu đồng/ tháng để nhập các loại vải, chỉ may…. 

  • Chi phí thuê nhân viên: Bạn có thể thuê từ 1 - 2 nhân viên có kỹ thuật may tốt để hỗ trợ việc kinh doanh với mức lương từ 8 - 15 triệu đồng, tùy thuộc vào tay nghề của nhân viên. 

3.2. Chi phí khác 

Ngoài những chi phí kể trên thì những chi phí phát sinh khác có thể xảy ra trong quá trình kinh doanh đó là chi phí giao nhầm đơn hàng cho khách, chi phí sửa chữa do may nhầm kích thước… Để dễ dàng xử lý những trường hợp bất xảy ra, lời khuyên dành cho bạn là nên xây dựng quỹ dự phòng từ 5 - 10% tổng vốn đầu tư để không gặp những rủi ro về tài chính. 

>> Hướng dẫn kinh doanh phụ kiện thời trang từ A đến Z hiệu quả: https://www.pos365.vn/kinh-doanh-phu-kien-thoi-trang-5415.html

IV. Kinh nghiệm mở tiệm may đắt khách không phải ai cũng biết 

Bí quyết mở tiệm may quần áo đông khách, được nhiều chuyên gia chia sẻ được chúng tôi tổng hợp ngay dưới đây, bạn có thể tham khảo nhé: 

4.1. Địa điểm kinh doanh phù hợp 

Chọn địa điểm kinh doanh đóng vai trò quan trọng trong bất kỳ mô hình kinh doanh nào. Với mô hình mở cửa hàng may quần áo cũng vậy, bạn nên lựa chọn những địa điểm ở khu vực đông đúc dân cư, nhiều người qua lại để thu hút cũng như giúp khách hàng dễ dàng tìm kiếm. 

Địa điểm kinh doanh phù hợp

Địa điểm kinh doanh phù hợp

4.2. Cập nhật xu hướng thời trang thường xuyên 

Bí quyết mở tiệm may quần áo thành công đó là chủ kinh doanh nên cập nhật xu hướng thời trang một cách thường xuyên. Nên nắm bắt theo nhu cầu thị trường cũng như nhu cầu của khách hàng. Từ đó, dễ dàng thu hút và khiến khách hàng hài lòng hơn với những cập nhật xu hướng mới. 

4.3. Tìm kiếm nhà cung cấp uy tín, chất lượng 

Song song với những kỹ năng chuyên môn thì việc nhập những loại vải chất lượng, uy tín chính là cách để bạn thu hút và giữ chân khách hàng trung thành. Do đó, chủ kinh doanh nên lựa chọn những đơn vị cung cấp lớn, uy tín vừa đảm bảo chất lượng vừa đem đến những chính sách chiết khấu, ưu đãi hấp dẫn. 

kinh nghiệm mở tiệm may

Tìm kiếm nhà cung cấp uy tín, chất lượng

4.4. Trang trí tiệm may đẹp mắt 

Đây được coi là một trong những yếu tố để khách hàng đánh giá sự chuyên nghiệp cửa hàng bạn. Do đó, nếu có thể hãy chú trọng đầu tư trang trí cửa hàng may một cách kỹ lưỡng, đặc biệt với những tiệm nay nhắm đến những khách hàng là người có thu nhập tốt thì nên chú trọng đầu tư danh mục này để khách hàng cảm thấy hài lòng, tin tưởng và có những đánh giá tích cực. 

4.5. Chính sách chăm sóc khách hàng hiệu quả 

Trong bối cảnh cạnh tranh như hiện nay thì việc thu hút và giữ chân khách hàng trung thành luôn là yếu tố cần thiết và được nhiều chủ kinh doanh quan tâm. Vì thế, bạn nên xây dựng những chính sách chăm sóc khách hàng tiềm năng chuyên nghiệp ngay từ khâu tiếp đón đến quá trình tư vấn và trả đơn hàng cho khách hàng cũng như những chính sách chăm sóc sau bán để khách hàng cảm thấy tin tưởng và thoải mái khi lựa chọn sử dụng dịch vụ tại cửa hàng bạn. 

Chính sách chăm sóc khách hàng hiệu quả

Chính sách chăm sóc khách hàng hiệu quả

Trên đây là những bí quyết mở tiệm may quần áo cũng như những thông tin hữu ích về cách thiết lập cửa hàng may mà chúng tôi tổng hợp trong bài viết này. Hy vọng rằng sẽ hữu ích và giúp bạn có cho mình những kinh nghiệm quý giá để việc kinh doanh được khởi sắc và thành công. Chúc bạn may mắn! 

>> Tìm hiểu ngay: Bật mí kinh nghiệm kinh doanh quần áo khách đông nườm nượp