Câu chuyện kinh doanh

Bạn có niềm đam mê với thời trang và muốn mở cửa hàng kinh doanh thời trang tự thiết kế, nhưng hiện tại bạn lại đang không biết bắt đầu từ đâu? Nên lựa chọn mô hình kinh doanh nào? Vậy thì đừng bỏ qua 15 ý tưởng kinh doanh thời trang tự thiết kế “siêu hốt bạc” đang được nhiều người lựa chọn hiện nay nhé!

15 ý tưởng kinh doanh thời trang tự thiết kế "siêu hốt bạc"

I.  Kinh doanh đồ lót tự thiết kế

Đồ lót là trang phục vô cùng thiết yếu và quan trọng đối với bất cứ người nào, đặc biệt là chị em phụ nữ. Những mẫu đồ lót tự thiết kế sẽ có độ bền cao, tôn lên điểm nhấn quan trọng và quyến rũ nhằm mang lại sự thoải mái cho người sử dụng. Đây chính là một trong số những ý tưởng kinh doanh thời trang tự thiết kế vô cùng độc đáo và mới mẻ hiện nay. 

Kinh doanh đồ lót tự thiết kế

Kinh doanh đồ lót tự thiết kế

>>> Xem thêm: Chia sẻ kinh nghiệm mở shop đồ lót nữ cho người mới bắt đầu

II. Kinh doanh quần áo trẻ em tự thiết kế

Hiện nay, các bậc phụ huynh luôn muốn xây dựng phong cách thời trang cá tính cho con yêu của mình, đặc biệt là những gia đình có điều kiện kinh tế hay người nổi tiếng. Họ sẽ luôn sẵn sàng đầu tư mua những bộ trang phục tự thiết kế đẹp, độc đáo và có chất lượng tốt nhất cho con. Kinh doanh quần áo trẻ em tự thiết kế hoàn toàn là một ý tưởng tiềm năng để bạn nắm bắt bằng việc phát triển những mẫu quần áo tự may theo đơn đặt hàng của khách. 

Kinh doanh quần áo trẻ em tự thiết kế

Kinh doanh quần áo trẻ em tự thiết kế

III. Sản xuất và thiết kế hàng đồng phục

Một ý tưởng kinh doanh thời trang tự thiết kế mà bạn có thể tham khảo là sản xuất và thiết kế hàng đồng phục cho các công ty, tổ chức xã hội, các đội thể thao, đồng phục học sinh, sinh viên,... Đồng phục luôn được thay mới thường xuyên nên nếu bạn biết cách nắm bắt cơ hội và thị trường để tìm được đầu ra thì bạn hoàn toàn có thể có được một lượng khách hàng lớn mỗi năm. Việc quan trọng đó là bạn cần phải lựa chọn được chất liệu tốt, đảm bảo, thiết kế sản phẩm có logo đẹp và giá cả phải chăng. 

>> Xem thêm: Gợi ý 30+ ý tưởng kinh doanh online HOT nhất hiện nay

IV. Kinh doanh quần áo Vintage

Bên cạnh việc kinh doanh thời trang tự thiết kế theo phong cách hiện đại thì việc mở cửa hàng bán quần áo vintage theo hướng cổ điển là ý tưởng kinh doanh mà nhiều người lựa chọn hiện nay. Bởi những trang phục này thường sẽ được cung cấp và phục vụ cho những nhà sản xuất phim hoặc những tín đồ thời trang có tình yêu đặc biệt đối với quần áo theo phong cách cổ điển.

Kinh doanh quần áo Vintage

Kinh doanh quần áo Vintage

V. Mở lớp dạy thiết kế thời trang

Nếu bạn đã có thương hiệu trên thị trường kinh doanh thời trang tự thiết kế thì bạn có thể mở lớp thiết kế thời trang để đào tạo và tìm kiếm tài năng của các nhà thiết kế trẻ. Có thể ban đầu bạn sẽ mất rất nhiều tiền đầu tư, nhưng chắc chắn lớp học thiết kế của bạn sẽ mang lại doanh thu lớn. Học phí cho trường thời trang thường rất cao nên chắc chắn bạn sẽ sớm thu hồi lại được vốn đầu tư và kiếm được lợi nhuận cao khi lớp hoạt động ổn định.

VI. Làm đại lý phân phối vải thiết kế

Bên cạnh việc cung cấp vải cho các nhà thiết kế thì bạn có thể trở thành đại lý phân phối vải của các nhà sản xuất vải, là đơn vị trung gian giữa các cửa hàng bán lẻ và nhà sản xuất vải. 

>> Đọc thêm: 12 ý tưởng kinh doanh thời trang bùng nổ nhất hiện nay

VII. Thiết kế các vật dụng mới từ đồ cũ

Thông thường, các loại quần áo cũ sẽ được mọi người dọn dẹp sau mỗi mùa. Đây cũng là thời điểm phù hợp để bạn có thể kiếm tiền từ công việc thu mua quần áo cũ nếu bạn biết cách xử lý, thiết kế thành những đồ dùng khác như chăn, thảm trải sàn hoặc bán như quần áo cũ.

VIII. Tư vấn mua sắm cá nhân

Không phải ai cũng biết cách ăn mặc đẹp dù là người có điều kiện kinh tế. Và do đó mà nhiều người cần tìm đến những người có hiểu biết về lĩnh vực thời trang và có đầu óc thẩm mỹ tinh tế tư vấn chọn đồ cho họ. Nếu bạn biết cách nắm bắt được sở thích và thị hiếu của khách hàng, biết về thời trang các mùa, các xu hướng mới nhất thì bạn hoàn toàn có cơ hội phát triển trong ngành công nghiệp thời trang khi trở thành một người tư vấn mua sắm cá nhân.

IX. Mở shop kinh doanh quần áo

Nếu bạn là người yêu thích thời trang mua sắm và quan tâm đến những bộ quần áo có thiết kế đẹp, ấn tượng thì bạn có thể mở shop kinh doanh quần áo. Việc trước tiên là bạn hãy đi khảo sát thị trường xung quanh và tìm ra một thị trường ngách có tiềm năng nhất và xây dựng kế hoạch kinh doanh cụ thể, chi tiết. 

Mở shop kinh doanh quần áo tự thiết kế

Mở shop kinh doanh quần áo tự thiết kế

X. Dịch vụ sửa chữa quần áo cũ

Bên cạnh việc bán quần áo thời trang tự thiết kế thì bạn nên thêm các dịch vụ ưu đãi cho khách hàng thân thiết hoặc dịch vụ sửa chữa quần áo cũ mua tại cửa hàng. Đối với những bộ quần áo mà khách hàng yêu thích thì việc sửa chữa và phục hồi làm mới quần áo là rất cần thiết. 

XI. Thiết kế và in áo thun

Các bạn trẻ hiện nay rất thích những mẫu áo thun có thiết kế đặc biệt, có họa tiết in ấn mới lạ và đây cũng chính là thị trường tiềm năng kinh doanh mà nhiều người theo đuổi. Bạn có thể tận dụng ý tưởng này để lên các bản thiết kế sáng tạo, độc đáo và bán lại mẫu cho các công ty sản xuất hoặc tự tay gia công, biến những mẫu thiết kế của mình thành sản phẩm đời thực đem đến cho khách hàng có nhu cầu.

Thiết kế và in áo thun

Thiết kế và in áo thun

XII. Cho thuê quần áo

Cho thuê quần áo đang là một hình thức kinh doanh dần phổ biến tại Việt Nam. Hiện nay, hình thức kinh doanh này chủ yếu được áp dụng rộng rãi ở nước ngoài và mang lại hiệu quả kinh doanh cực kỳ tốt. Đối với những người nổi tiếng thì những trang phục đi dự sự kiện họ thường đi thuê vì họ chỉ mặc một lần mà ít khi sử dụng lại lần hai.

Nắm bắt được tiềm năng bạn có thể tận dụng ý tưởng thời trang này để bắt đầu với hình thức kinh doanh cửa hàng cho thuê quần áo cũ. Các mẫu trang phục cao cấp tự thiết kế sẽ được người nổi tiếng thuê để đi tham gia vào các buổi họp báo hay các sự kiện. Một ý tưởng kinh doanh vô cùng tuyệt vời đúng không nào!

XIII. Dịch vụ in và thêu

Đối với các công ty may mặc hoặc các nhà thiết kế thời trang luôn cần tăng cường vẻ đẹp cho những mẫu thiết kế với các chi tiết như đính in họa tiết, thêu trang trí,... Nếu bạn xác định theo đuổi con đường kinh doanh thời trang tự thiết kế thì bạn có thể phát triển theo hướng mở dịch vụ in và thêu nhằm đáp ứng được nhu cầu của thị trường.

XIV. Kinh doanh kết hợp cung cấp vải

Vải là chất liệu mà bất kỳ nhà thiết kế thời trang nào cũng cần đến để góp phần tạo nên những bộ trang phục vô cùng ấn tượng và nổi bật. Bạn có thể kết hợp kinh doanh quần áo tự thiết kế cùng với việc cung cấp vải phục vụ cho các nhà may. Chính điều này sẽ giúp bạn có lợi nhuận và đồng thời đảm bảo nguồn vải phục vụ đáp ứng cho nhu cầu thiết kế của bạn luôn dồi dào. 

Kinh doanh kết hợp cung cấp vải

Kinh doanh kết hợp cung cấp vải

XV. Tìm nguồn cung ứng sản phẩm cho công ty

Tìm nguồn cung ứng sản phẩm cho công ty được hiểu là tìm dòng quần áo, nguyên liệu sản xuất hàng may mặc cho các công ty. Đây cũng là một ý tưởng kinh doanh giúp bạn bắt đầu thực hiện hóa ước mơ của mình. Vậy tại sao bạn không thử ngay sức ngay lập tức nhỉ?

Trên đây POS365 đã tổng hợp 15 ý tưởng kinh doanh thời trang tự thiết kế "siêu hốt bạc" để các bạn tham khảo. Hy vọng bạn sẽ áp dụng chúng cho công việc kinh doanh thời trang tự thiết kế của mình và phát triển thương hiệu của riêng bạn ngày càng nổi tiếng nhé!

>> Tham khảo thêm: Bật mí kinh nghiệm kinh doanh thời trang dành cho người mới