Câu chuyện kinh doanh

Bạn đang có ý định mở shop quần áo nam nhưng chưa biết bắt đầu từ đâu. Đừng lo lắng, trong bài viết này chúng tôi sẽ bật mí cho bạn quy trình kinh doanh quần áo nam cũng như những bài học kinh nghiệm đắt giá cho người mới bắt đầu. Tìm hiểu ngay! 

Kinh nghiệm mở shop quần áo nam đắt khách, ít ai biết!

I. Xu hướng kinh doanh thời trang nam hiện nay 

Hiện nay thời trang là một trong những ngành nghề kinh doanh có nhu cầu sử dụng cao nhất trên thị trường, bao gồm thời trang nữ, thời trang nam và quần áo trẻ em. Đặc biệt, trong những năm gần đây nhu cầu về thời trang của nam giới cũng ngày càng phát triển, các đấng mày râu cũng chú trọng chăm chút vẻ bề ngoài như các chị em phụ nữ. 

Xu hướng kinh doanh thời trang nam hiện nay

Xu hướng kinh doanh thời trang nam hiện nay

Do đó, mở shop quần áo nam là mô hình kinh doanh có nhiều cơ hội phát triển và đem lại nguồn doanh thu khủng cho chủ đầu tư. Nếu bạn đang băn khoăn vì chưa biết nên kinh doanh quần áo nam như thế nào thì đừng bỏ qua những thông tin hữu ích mà POS365 bật mí trong bài viết này nhé. 

II. Mở shop quần áo nam cần chuẩn bị những gì? 

Để kinh doanh shop quần áo nam thì chủ cửa hàng cần chuẩn bị những công việc dưới đây để việc khai trương cửa hàng được trở nên thuận lợi và khởi sắc hơn. 

2.1. Chuẩn bị vốn

Vốn là yếu tố đầu tiên và đóng vai trò quan trọng mà chủ kinh doanh cần chuẩn bị sẵn sàng trước khi kinh doanh bất cứ lĩnh vực nào. Nguồn vốn sẽ quyết định đến mô hình và quy mô kinh doanh của cửa hàng. Vì thế, trước khi xác định mô hình kinh doanh thì bạn cần xác định số vốn hiện có và cần có để vận hành kinh doanh. 

mở shop quần áo nam

Chuẩn bị vốn

2.2. Xác định khách hàng mục tiêu 

Thông thường những đối tượng khách hàng mục tiêu khi mở shop quần áo nam là nam giới có độ tuổi từ 18 - 35 với mô hình kinh doanh thời trang nam trẻ và với mô hình kinh doanh quần áo nam trung niên thì độ tuổi sẽ cao hơn. 

Xác định khách hàng mục tiêu

Xác định khách hàng mục tiêu

Việc xác định đối tượng khách hàng mục tiêu cho cửa hàng là điều cần thiết mà bạn cần thực hiện sau khi chuẩn bị nguồn vốn. Chủ cửa hàng cần hiểu những đối tượng khách hàng của mình, nhu cầu thời trang của họ ra sao, xu hướng thời trang hiện nay như thế nào, phong cách thời trang yêu thích của họ là gì, hay mức giá cả mà họ sẵn sàng chi trả như thế nào…. Từ đó, có những kế hoạch kinh doanh shop quần áo nam phù hợp và hiệu quả. 

>> Tìm hiểu ngay: 17 cách tiếp cận khách hàng mục tiêu hiệu quả nhất 2023

2.3. Xác định đối thủ cạnh tranh trực tiếp 

Lĩnh vực thời trang là miếng bánh “béo bở” để nhà kinh doanh lựa chọn là con đường khởi nghiệp, bởi lĩnh vực này đem lại nguồn siêu lợi nhuận cũng như nhu cầu thị trường luôn cần thiết. Do đó, mà những đối thủ cạnh tranh trên thị trường này cũng không phải ít, đòi hỏi bạn phải có cho mình những chiến lược kinh doanh độc đáo và hiệu quả để giữ vững vị thế trên thị trường. 

mở shop quần áo nam cần những gì

Xác định đối thủ cạnh tranh trực tiếp

Hãy xác định đâu là đối thủ cạnh tranh trực tiếp khi mở shop quần áo nam. Họ có những chiến lược kinh doanh như thế nào, giá thành họ bán ra sao, đối tượng khách hàng mục tiêu của họ có đặc điểm gì, tại sao khách hàng lại lựa chọn thương hiệu đó,... Khi xác định câu trả lời cho những câu hỏi này thì bạn sẽ hiểu rõ hơn về đối thủ cạnh tranh của mình. Từ đó, có những chiến lược kinh doanh phù hợp. 

>> Đọc thêm: Bí quyết mở shop quần áo thể thao đông khách, lợi nhuận cao

III. Mở shop quần áo nam cần bao nhiêu vốn? 

Vốn mở shop quần áo nam là bao nhiêu? Có lẽ đây là vấn đề được nhiều chủ kinh doanh shop thời trang nam quan tâm. Ngay dưới đây sẽ là những chi phí được bật mí một cách chi tiết nhất, bạn có thể tham khảo. 

3.1. Chi phí cố định 

Đây là những chi phí cần thiết trong bất kỳ một mô hình kinh doanh nào, nếu không có những chi phí này thì bạn khó có thể bắt đầu vận hành kinh doanh. Đặc biệt, với mô hình kinh doanh quần áo nam thì đây là những chi phí bắt buộc, không thể bỏ qua: 

  • Chi phí thuê mặt bằng: Tuỳ thuộc vào vị trí, khu vực và diện tích mặt bằng mà mức chi phí này sẽ khác nhau. Thông thường chi phí này dao động từ 7 triệu - 20 triệu đồng. Lưu ý, chi phí thuê sẽ chiếm từ 10 - 15% số vốn đầu tư, để đảm bảo an toàn tài chính khi kinh doanh. 

  • Chi phí thiết kế hoặc sửa chữa mặt bằng: Khoảng 20 - 30 triệu đồng để thiết kế hay sửa chữa lại cửa hàng. Với những cửa hàng sang nhượng thì chi phí này có thể sẽ thấp hơn. 


chi phí mở shop quần áo nam

Chi phí cố định

  • Chi phí mua sắm trang thiết bị : Dao động từ 10 - 15 triệu đồng, bao gồm biển hiện, cửa, kệ, tủ, móc, gương, hệ thống ánh sáng, âm thanh… Bạn có thể tìm mua tại các cửa hàng thanh lý để tiết kiệm chi phí.

  • Chi phí nhập hàng: Khoản chi này chiếm 60 - 70% tổng vốn đầu tư. Nên lựa chọn nguồn nhập hàng uy tín, chất lượng để đảm bảo nguồn hàng đầu vào. 

  • Chi phí thuê nhân viên: Với cửa hàng nhỏ có thể thuê từ 1 - 2 nhân viên với chi phí từ 6 - 7 triệu đồng. Tuỳ thuộc vào quy mô cửa hàng mà mức chi phí này có thể cao hay thấp hơn. 

3.2. Chi phí khác 

Ngoài những chi phí kể trên thì những chi phí khác hay chi phí phát sinh có thể xảy ra trong quá trình mở shop quần áo nam mà bạn nên dự phòng để có kế hoạch tài chính đảm bảo và an toàn, tránh những rủi ro không may về tài chính. 

Những chi phí khác như chi phí hàng hoá bị lỗi, mất hàng trong quá trình vận chuyển, chi phí phải đền bù cho khách hàng do giao nhầm hàng, hay chi phí sửa chữa những trang thiết bị tại cửa hàng,… Chủ kinh doanh nên thiết lập quỹ dự phòng từ 5 - 10 triệu đồng để chủ động giải quyết những vấn đề phát sinh có thể xảy ra. 

IV. Kinh nghiệm kinh doanh shop quần áo nam đắt khách nhất hiện nay 

Mở rộng kênh bán online là một trong những kinh nghiệm mở shop quần áo nam đắt khách được nhiều chủ kinh doanh áp dụng hiện nay. Cùng tìm hiểu thêm những bí quyết kinh doanh quần áo nam “một vốn bốn lời” ngay dưới đây nhé! 

4.1. Lựa chọn địa điểm kinh doanh 

Lựa chọn vị trí kinh doanh shop quần áo nam đắc địa sẽ giúp cho công việc kinh doanh của bạn được thuận lợi hơn. Do đó, một cửa hàng bán quần áo nam là địa điểm cần đáp ứng được các yếu tố sau: Lựa chọn địa điểm gần trường đại học, toà nhà văn phòng, mặt đường lớn hay khu vực chợ có đông người qua lại để dễ dàng thu hút khách hàng. 

kinh nghiệm mở shop quần áo nam

Lựa chọn địa điểm kinh doanh

Ngoài ra, chủ kinh doanh cũng nên tìm hiểu thêm những địa điểm kinh doanh xung quanh khu vực cửa hàng để có kế hoạch kinh doanh phù hợp. 

4.2. Thiết kế và trang trí cửa hàng ấn tượng 

Kinh nghiệm kinh doanh quần áo nam cho thấy với những cửa hàng thời trang nam thì không cần quá cầu kỳ trong việc thiết kế và trang trí cửa hàng. Nên chú trọng việc thiết kế một không gian sạch sẽ, phong cách và ấn tượng để tạo điểm nhấn với khách hàng. 

kinh nghiệm kinh doanh quần áo nam

Thiết kế và trang trí cửa hàng ấn tượng

Nên bố trí và sắp xếp từng mẫu mã, kiểu dáng hay chất liệu theo từng khu vực riêng biệt để khách hàng dễ dàng quan sát và lựa chọn. Vừa giúp khách hàng thuận tiện trong việc mua sắm vừa nhận được những tình cảm và sự đánh giá tốt từ phía khách hàng. 

4.3. Tìm nguồn hàng uy tín và chất lượng 

Mở shop quần áo nam lấy hàng ở đâu? Bạn có thể nhập hàng từ chợ đầu mối chuyên sỉ quần áo, xưởng sản xuất hay nhập hàng trực tiếp từ thương hiệu nội địa nước ngoài như: Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc… Tuỳ thuộc vào mô hình kinh doanh và đối tượng khách hàng mục tiêu bạn hướng tới. 

Tìm nguồn hàng uy tín và chất lượng

Tìm nguồn hàng uy tín và chất lượng

Lời khuyên dành cho bạn đó là nên lựa chọn những đơn vị phân phối hàng hoá uy tín và chất lượng để đảm bảo nguồn chất lượng đầu vào. Hiện nay mô hình kinh doanh thương hiệu thời trang nam đang rất phổ biến và được ưa chuộng tại Việt Nam. Bạn sẽ là người lên ý tưởng, thiết kế và đặt may tại các xưởng và bán trực tiếp cho khách hàng. Mô hình này vừa giúp bạn tạo dựng thương hiệu lâu dài vừa đảm bảo kiểm soát được nguồn chất lượng sản phẩm. 

>> Tham khảo ngay: Cách nhập nguồn hàng sỉ quần áo nam ở chợ vải Ninh Hiệp

4.4. Chiến lược marketing cho cửa hàng 

Những chiến lược marketing quảng bá thương hiệu cửa hàng là điều cần thiết khi mở shop quần áo nam. Không chỉ giúp bạn nhanh chóng lan toả thương hiệu mà còn giúp mở rộng tệp khách hàng tiềm năng, thu hút nhiều đối tượng khách hàng. 

kinh nghiệm mở shop quần áo nam

Chiến lược marketing cho cửa hàng

Những chiến lược này có thể là những chiến lược về giá trong thời gian mới khai trương, hay chương trình quà tặng đi kèm hay những chiến lược giảm giá vào những dịp lễ, tết, sinh nhật khách hàng và cửa hàng… Để đảm bảo những chiến lược marketing thành công thì bạn nên tham khảo những kế hoạch marketing của những đối thủ cạnh tranh để có thêm những bài học cho bản thân. 

>> Tổng hợp 10 cách marketing 0 đồng mang lại hiệu quả cao: https://www.pos365.vn/marketing-0-dong-6893.html

4.5. Mở rộng kênh bán online 

Song song với việc kinh doanh shop quần áo nam, chủ cửa hàng cũng nên tận dụng những kênh bán online như shopee, lazada, tiki, sendo, tiktok… để gia tăng khả năng tiếp cận khách hàng mà không tốn nhiều chi phí như mở shop quần áo nam. 

Đặc biệt trong xu hướng bùng nổ của mạng xã hội và mua sắm trực tuyến ngày càng phổ biến từ thành thị đến nông thôn, đây chính là cơ hội để bạn mở rộng quy mô và gia tăng doanh thu cho cửa hàng một cách hiệu quả.

>> Xem thêm: Hướng dẫn kinh doanh online cho người mới bắt đầu từ A đến Z

4.6. Cập nhật xu hướng thời trang thường xuyên 

Kinh nghiệm kinh doanh quần áo nam cho thấy, việc thường xuyên cập nhật những xu hướng thời trang theo trend, đặc biệt khi bạn kinh doanh thời trang nam trẻ thì đây luôn là điều cần thiết. Việc nắm bắt xu hướng thời trang chính là cách để tạo nên lợi thế khác biệt so với đối thủ cạnh tranh. 

mở shop quần áo nam

Cập nhật xu hướng thời trang thường xuyên

Tuy nhiên, xu thế này cần phải xem xét đến sự phù hợp với đối tượng khách hàng mục tiêu hay có thể là những phương án cải tiến để thích hợp hơn với đối tượng khách hàng. 

4.7. Chính sách chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp 

Ngoài việc đảm bảo chất lượng về sản phẩm thì sự phản hồi nhanh chóng hay kịp thời giải quyết những khiếu nại của khách hàng chính là cách để bạn giữ chân khách hàng khi kinh doanh quần áo nam

kinh nghiệm kinh doanh quần áo nam

Chính sách chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp

Hơn nữa, trong bối cảnh cạnh tranh khốc liệt như hiện nay thì việc chú trọng xây dựng chất lượng dịch vụ cho khách hàng là điều cần thiết và quan trọng hơn cả. Hãy bắt đầu xây dựng cho cửa hàng mình một quy trình chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp và nhanh chóng giải quyết những phần hồi, khiếu nại của khách hàng để khách hàng cảm thấy hài lòng và tin tưởng thương hiệu thời trang của bạn. 

4.8. Sử dụng phần mềm quản lý cửa hàng hiệu quả 

Kinh nghiệm mở shop quần áo nam được nhiều chủ kinh doanh gợi ý đó là nên sử dụng phần mềm quản lý cửa hàng chuyên nghiệp để kiểm soát và quản lý mọi hoạt động kinh doanh của cửa hàng, nhằm giảm thiểu những thất thoát và rủi ro không đáng có. 

Phần mềm quản lý cửa hàng POS365 tự hào là phần mềm quản lý chuyên nghiệp và hiện đại nhất hiện nay, tích hợp công nghệ điện toán đám mây trong việc lưu trữ mọi thông tin dữ liệu, giúp bảo mật an toàn tuyệt đối và không giới hạn thông tin lưu trữ. Đặc biệt, POS365 còn được người dùng đánh giá bởi sở hữu những tính năng ưu việt như: 

Sử dụng phần mềm quản lý cửa hàng POS365 hiệu quả

Sử dụng phần mềm quản lý cửa hàng POS365 hiệu quả 

  • Quản lý hàng hoá trong kho và tồn kho nhanh chóng, tiện lợi thông qua quét mã vạch sản phẩm 

  • Hỗ trợ phân loại hàng hoá theo mẫu mã, nhà sản xuất, chất liệu…. 

  • Báo cáo thống kê chi tiết về doanh thu tại cửa hàng hay các chi nhánh khác 

  • Quản lý quỹ thu chi của cửa hàng 

  • Phân quyền và quản lý thông tin cho nhân viên 

  • Lưu trữ thông tin dữ liệu, lịch sử mua hàng của khách hàng, nhà cung cấp hay khách sỉ 

  • Hỗ trợ quản lý từ xa trên các thiết bị thông minh. 

  • Không mất phí khởi tạo, không mất phí duy trì. 

Bạn có thể đăng ký dùng thử 7 ngày để có những trải nghiệm tuyệt vời nhất tại đây nhé: 

Hy vọng rằng với những kinh nghiệm quý giá khi mở shop quần áo namPOS365 bật mí cho bạn đọc trong bài viết này, bạn sẽ có cho mình những kế hoạch chuẩn bị cũng như những bài học kinh nghiệm quý giá để kinh doanh quần áo nam thành công. Chúc bạn may mắn! 

>> Bạn đã biết? Top 14 phần mềm quản lý bán hàng quần áo nên dùng nhất 2023