Câu chuyện kinh doanh

Kinh doanh quần áo secondhand như thế nào? Nhập quần áo 2hand ở đâu? Bí kíp kinh doanh hàng thùng hiệu quả là gì? Câu trả lời sẽ được bật mí một cách đầy đủ và chi tiết trong bài viết này. Khám phá ngay!

Bí kíp kinh doanh quần áo secondhand “xương máu”, bạn đã biết?

I. Có nên kinh doanh quần áo 2hand? 

Quần áo secondhand hay viết tắt là quần áo 2hand, là những loại quần áo đã qua sử dụng từ người khác nhưng vẫn tái sử dụng được và được bán lại với mức giá rẻ hơn chi phí gốc, tuỳ theo mức độ mới và chất lượng của sản phẩm. Đây là mặt hàng được nhiều người yêu thích bởi giá thành rẻ, chất lượng tốt mà mẫu mã độc nhất. Với những ai mong muốn thể hiện cái tôi cá nhân thì việc sở hữu những món đồ độc lạ chính là niềm vui của họ. 

Có nên kinh doanh quần áo 2hand?

Có nên kinh doanh quần áo 2hand?

Do đó, nếu bạn có ý định kinh doanh quần áo secondhand thì đây là thị trường “béo bở” để bạn bắt đầu, chắc chắn bạn sẽ thu được nguồn siêu lợi nhuận nếu bạn biết cách kinh doanh quần áo cũ với những chiến lược kinh doanh hiệu quả. Dưới đây là những bí kíp kinh doanh quần áo hàng thùng thành công, được nhiều chủ kinh doanh bật mí mà POS365 tổng hợp được. Cùng tìm hiểu nhé! 

>> Xem thêm: Bật mí kinh nghiệm kinh doanh quần áo khách đông nườm nượp

II. Kinh doanh quần áo hàng thùng cần chuẩn bị những gì? 

Kinh doanh quần áo 2hand cần chuẩn bị những gì? Vốn kinh doanh là việc đầu tiên mà bạn cần chuẩn bị trước khi kinh doanh bất kỳ một mô hình nào. Tìm hiểu thêm những công việc cần thiết trước khi kinh doanh quần áo hàng thùng ngay sau đây. 

2.1. Vốn kinh doanh 

Chuẩn bị vốn kinh doanh là công việc đầu tiên mà bạn cần thực hiện trước khi kinh doanh bất cứ một mô hình nào. Khi kinh doanh quần áo cũ thì bạn cần chuẩn bị số vốn khoảng từ vài chục triệu đồng đến hàng trăm triệu đồng, với quy mô kinh doanh lớn. 

kinh doanh quần áo 2hand

Vốn kinh doanh

Nguồn vốn quyết định đến mô hình kinh doanh cũng như mục tiêu kinh doanh. Do đó, nếu bạn có tiềm lực về tài chính thì có thể sở hữu cho mình một thương hiệu quần áo 2hand lớn. 

2.2. Tìm hiểu nhu cầu thị trường 

Hiện nay nhu cầu sử dụng những sản phẩm quần áo cũ ngày càng thịnh hành ở bộ phận giới trẻ. Không chỉ tiết kiệm chi phí, chất lượng tốt mà đây còn là cách bảo vệ môi trường hiệu quả. 

kinh doanh quần áo secondhand

Tìm hiểu nhu cầu thị trường

Do đó, nhu cầu thị sử dụng những mặt hàng 2hand ngày càng trở nên phổ biến và được nhiều bạn trẻ yêu thích. Vì vậy, khi kinh doanh quần áo secondhand bạn nên mở cửa hàng kinh doanh tại những khu vực gần trường học, chợ, để thu hút nhiều bạn trẻ. 

2.3. Phân tích đối thủ cạnh tranh trực tiếp 

Do nhu cầu sử dụng quần áo 2hand ngày càng gia tăng mà hiện nay mức độ cạnh tranh giữa các cửa hàng cũng trở lên khốc liệt hơn bao giờ hết. Vì vậy, khi kinh doanh quần áo cũ bạn cần xác định đối thủ cạnh tranh trực tiếp là ai, họ kinh doanh những mặt hàng gì, giá cả ra sao, tại sao khách hàng lại lựa chọn mua sắm tại cửa hàng của họ…. Từ đó, đưa ra những chiến lược kinh doanh nhằm đánh bại đối thủ cạnh tranh. 

>> Tìm hiểu thêm: Cách phân tích đối thủ cạnh tranh hiệu quả trong 7 bước

2.4. Thiết bị và kỹ năng chụp ảnh 

Kinh doanh quần áo hàng thùng cũng như những mô hình kinh doanh thời trang khác, để thu hút khách hàng cũng như tiếp cận với nhiều đối tượng mục tiêu thì chủ cửa hàng cần đầu tư những trang thiết bị và kỹ năng chụp ảnh. Một sản phẩm được đánh giá là thu hút khách hàng hay không sẽ phụ thuộc vào khả năng phối đồ, người mẫu và kỹ năng chụp hình. 

Thiết bị và kỹ năng chụp ảnh

Thiết bị và kỹ năng chụp ảnh

Đặc biệt, trong bối cảnh nhiều người yêu thích sử dụng dịch vụ mua sắm trực tuyến như hiện nay thì việc đầu tư cho những bức ảnh sản phẩm mẫu đẹp là điều quan trọng và cần thiết. 

2.5. Chiến lược marketing cửa hàng 

Những chiến lược này là những kế hoạch nhằm quảng bá thương hiệu và sản phẩm đến với nhiều khách hàng mục tiêu cũng như thu hút sự quan tâm của nhiều người. Hơn nữa, trong bối cảnh phát triển của công nghệ như hiện nay thì việc tiếp thị qua các kênh online đem đến những hiệu quả nhất định cho chủ kinh doanh nhằm gia tăng doanh thu cho cửa hàng. 

kinh doanh quần áo cũ

Chiến lược marketing cửa hàng

Bạn có thể thực hiện những chiến lược quảng bá qua các nền tảng mạng xã hội như Facebook, Zalo, Instagram, Tiktok… hay các trang thương mại điện tử như: lazada, shopee, goMUA… 

>> Đọc ngay: Tổng hợp 10 cách marketing 0 đồng mang lại hiệu quả cao

III. Chi phí mở cửa hàng quần áo secondhand 

Kinh doanh quần áo secondhand cần bao nhiêu tiền? Câu trả lời sẽ được bật mí ngay dưới đây, cùng tìm hiểu nhé! 

3.1. Chi phí cố định 

Đây là những chi phí để bắt đầu kinh doanh, nếu không có sự chuẩn bị về tài chính cho những chi phí này thì bạn sẽ không thể bắt đầu kinh doanh. Sau đây là những chi phí cần thiết để kinh doanh quần áo 2hand, bạn có thể theo dõi nhé: 

Chi phí cố định

Chi phí cố định

  • Chi phí thuê mặt bằng kinh doanh: Chi phí này dao động từ 7 - 20 triệu đồng, tuỳ thuộc vào diện tích và vị trí kinh doanh. Với khu vực nông thôn thì chi phí này sẽ thấp hơn. 

  • Chi phí thiết kế hay sửa chữa cửa hàng: Dao động từ 8 - 15 triệu đồng, tuỳ thuộc vào nhu cầu và mục tiêu kinh doanh mà chi phí này có thể nhiều hoặc ít hơn. 

  • Chi phí nhập hàng: Chi phí này chiếm từ 60 - 70% tổng số vốn đầu tư. Tuỳ thuộc vào quy mô kinh doanh lớn hay nhỏ mà mức chi phí này sẽ cao hay thấp. 

  • Chi phí mua sắm trang thiết bị: Bao gồm chi phí mua kệ, móc treo, tủ, bàn là… khoảng từ 3 - 7 triệu đồng. 

  • Chi phí thuê nhân viên: Với cửa hàng quy mô vừa và nhỏ thì có thể thuê 1 - 2 nhân viên với mức lương dao động từ 6 - 7 triệu đồng. 

3.2. Chi phí khác 

Ngoài những chi phí kể trên thì những chi phí khác như chi phí lỗi hàng hoá, chi phí mua mới hay sửa chữa thiết bị, chi phí vận hành, chi phí quản lý… là những chi phí có thể phát sinh trong quá trình kinh doanh. Do đó, để đảm bảo sự chủ động trong giải quyết những rủi ro có thể xảy ra bạn nên có quỹ dự phòng từ 5 - 15% tổng vốn đầu tư. 

>> Kinh nghiệm mở shop quần áo nam đắt khách, ít ai biết! -> Xem ngay

IV. Kinh nghiệm “xương máu” kinh doanh quần áo cũ ít ai biết 

Chia sẻ kinh nghiệm kinh doanh quần áo secondhand được bật mí từ nhiều chủ kinh doanh thành công. Tìm hiểu ngay! 

4.1. Xác định hình thức nhập hàng 

Hiện nay có 2 hình thức nhập hàng với mô hình kinh doanh quần áo hàng thùng mà chủ kinh doanh có thể tham khảo đó là lấy hàng theo kiện và lấy lẻ. Đặc điểm của mỗi hình thức nhập quần áo 2hand này như sau: 

nguồn hàng quần áo 2hand

Xác định hình thức nhập hàng

  • Lấy theo kiện: Cần số vốn lớn và sẵn sàng chấp nhận rủi ro nếu có. Bởi nếu lấy hàng theo hình thức này thì bạn cần phải chấp nhận nếu không may gặp phải kiện hàng bị lỗi, k đẹp và không bán được. 

  • Lấy lẻ: Bạn sẽ nhặt ra từ kiện hàng từng chiếc về bán. Với hình thức này sẽ an toàn hơn nhưng giá mua cao hơn so với lấy theo kiện. Cách này cũng đòi hỏi bạn phải kiên nhẫn để lựa chọn những món đồ ưng ý và chất lượng. 

4.2. Kỹ năng chỉnh sửa ảnh thu hút và bắt mắt 

Hình ảnh là yếu tố cực kỳ quan trọng khi kinh doanh quần áo secondhand. Hình ảnh chính là yếu tố thu hút khách hàng và quyết định đến hành vi có nên tham khảo những sản phẩm của cửa hàng bạn hay không. Do đó, việc đầu tư cho kỹ năng chụp ảnh, chỉnh sửa ảnh là cách để tiếp cận với khách hàng mục tiêu một cách hiệu quả. 

kinh doanh quần áo secondhand

Kỹ năng chỉnh sửa ảnh thu hút và bắt mắt

Khi chụp ảnh, chỉnh sửa ảnh và thiết kế hình ảnh thì bạn cần quan tâm đến những vấn đề sau: 

  • Lựa chọn kích thước hình ảnh phù hợp với quy định của từng nền tảng bán hàng. 

  • Không nên để quá nhiều nội dung vào hình ảnh 

  • Hình ảnh phải đảm bảo được độ tương phản cao để làm nổi bật sản phẩm 

  • Hình ảnh hiển thị phải hài hoà với hầu hết các thiết bị điện tử, không bị cứt xén hay mất ảnh. 

4.3. Lựa chọn nguồn nhập hàng uy tín 

Đảm bảo chất lượng hàng hoá ngay từ khâu nhập hàng chính là một trong những yếu tố quyết định đến sự tồn tại của cửa hàng. Do đó, bạn nên đầu tư thời gian để tìm kiếm những nguồn hàng quần áo 2hand uy tín và chất lượng. 

Bạn có thể tham khảo những khu vực chợ chuyên phân phối và nhập sỉ quần áo 2hand như: Chợ Hoàng Hoa Thám quận Tân Bình, chợ Bà Chiểu quận Bình Thạnh, chợ Bàn Cờ quận 10 hay chợ Ninh Hiệp ở Gia Lâm - Hà Nội… 

>> Bí quyết nhập hàng quần áo chợ ninh hiệp mới nhất 2023: 

https://www.pos365.vn/cho-ninh-hiep-5967.html


4.4. Kế hoạch kinh doanh phù hợp 

Kinh nghiệm kinh doanh quần áo hàng thùng cho thấy, bạn nên có những chiến lược kinh doanh phù hợp để cạnh tranh với các đối thủ cũng như đưa ra những kế hoạch marketing nhằm thu hút và giới thiệu thương hiệu đến với nhiều khách hàng hơn. 

Kế hoạch kinh doanh phù hợp

Kế hoạch kinh doanh phù hợp

Những kế hoạch này không nhất thiết phải dài hạn mà có thể là những chiến lược kinh doanh ngắn hạn. Và nên chia nhỏ thành từng giai đoạn thực hiện để dễ dàng kiểm soát, đo lường và đánh giá hiệu quả kinh doanh. 

4.5. Công nghệ “tân trang” hàng secondhand 

Để kinh doanh quần áo secondhand thành công thì bạn cần có những bí kíp riêng cho bản thân mình. Có thể là một vài thủ thuật biến những chiếc quần áo hàng thùng được “mông má” trở thành hàng hiệu xách tay và bán với giá cao. 

kinh doanh quần áo hàng thùng

Công nghệ “tân trang” hàng secondhand

Kinh nghiệm quý giá dành cho những ai có ý định kinh doanh quần áo cũ đó là nên ưu tiên lựa đồ theo nhãn mác, thương hiệu sau đó mới đến chất lượng và đường may. 

Chẳng hạn, với những món đồ chất liệu tốt nhưng chưa được mới thì bạn có thể làm mới bằng công nghệ hấp, với những sản phẩm hoen ố thì được tẩy bằng chất tẩy, sau đó được ngâm giặt sạch sẽ.  

4.6. Điều chỉnh giá bán phù hợp 

Đặc thù của quần áo cũ là thường nhập theo lô nên không có giá cụ thể cho từng sản phẩm. Do đó, khi kinh doanh quần áo cũ thì việc quyết định giá bán thường sẽ dựa vào cảm quan của người bán. Vì vậy, bạn cần lưu ý đưa ra mức giá hợp lý để tránh tình trạng bán rẻ mà khó thu hồi vốn hay đắt quá lại khó cạnh tranh, khách hàng không qua lại. 

Điều chỉnh giá bán phù hợp

Điều chỉnh giá bán phù hợp

Lời khuyên dành cho bạn là nên dạo qua những chợ bán quần áo cũ để xem mức giá trung bình như thế nào để đưa ra mức giá phù hợp cho cửa hàng của mình. Lưu ý, với những cửa hàng mới khai trương thì nên có mức giá cả thấp hơn một chút để thu hút khách hàng nhưng vẫn đảm bảo lợi nhuận. 

4.7. Sử dụng phần mềm quản lý cửa hàng hiệu quả 

Kinh doanh quần áo hàng thùng hay bất kỳ mô hình kinh doanh thời trang nào thì việc sử dụng những phần mềm quản lý để quản lý và vận hành việc kinh doanh tại cửa hàng là điều cần thiết và quan trọng nhằm giảm thiểu những rủi ro do thất thoát hàng hoá hay tiết kiệm thời gian, công sức và chi phí. 

Phần mềm bán hàng POS365 tự hào là phần mềm được ưa chuộng nhất hiện nay với hơn 90.000 khách hàng trên khắp cả nước tin dùng, đặc biệt là những cửa hàng kinh doanh thời trang. Nhờ sở hữu công nghệ điện toán đám mây, bảo mật thông tin lưu trữ và không giới hạn dung lượng giúp bạn thoải mái lưu trữ thông tin mà không lo vấn đề rò rì thông tin quan trọng. 

Sử dụng phần mềm quản lý cửa hàng hiệu quả

Sử dụng phần mềm quản lý cửa hàng POS365 hiệu quả

Những tính năng ưu việt của phần mềm POS365 mà bạn có thể tham khảo: 

  • Quản lý hàng hoá trong kho và tồn kho tại cửa hàng hay các chi nhánh kinh doanh khác 

  • Hỗ trợ quản lý hoạt động thu - chi tại cửa hàng 

  • Báo cáo thống kê chi tiết về doanh thu và lợi nhuận theo thời gian thực bằng biểu đồ trực quan, sinh động 

  • Tính năng phân quyền và quản lý thông tin nhân viên, hỗ trợ tính lương và hoa hồng cho nhân viên một cách chính xác và nhanh chóng 

  • Quản lý thông tin nhà cung cấp, đối tác và khách hàng 

  • Hỗ trợ quản lý từ xa trên thiết bị thông minh ngay khi không có mặt tại cửa hàng. 

Bạn có thể đăng ký dùng thử phần mềm ngay tại đây để có những trải nghiệm tuyệt vời nhất nhé!

Hy vọng rằng với những bí kíp kinh doanh quần áo secondhandPOS365 bật mí trong bài viết này sẽ giúp bạn có cho mình những bài học kinh nghiệm quý giá khi kinh doanh quần áo 2hand. Nếu có bất kỳ thắc mắc vui lòng liên hệ hotline 1900 4515 để được hỗ trợ và giải đáp miễn phí nhé. Chúc bạn thành công! 

>> Tham khảo thêm: Top 14 phần mềm quản lý bán hàng quần áo nên dùng nhất 2023