Câu chuyện kinh doanh

Kinh doanh quần áo mang lại siêu lợi nhuận với số vốn nhỏ. Bởi vậy mà không ít người lựa chọn lĩnh vực này để bắt tay vào khởi nghiệp với mong muốn nhanh chóng thành công. Tuy nhiên thực tế thị trường quần áo rất cạnh tranh, cửa hàng thời trang mọc lên khắp nơi. POS365 gợi ý cho bạn 5 mô hình kinh doanh quần áo mang lại doanh thu đáng mơ ước năm 2024 trong bài viết này.

Tổng hợp 5 mô hình kinh doanh quần áo siêu lợi nhuận 2024

Mô hình kinh doanh shop quần áo online

Những năm gần đây công nghệ số phát triển nhanh chóng ứng dụng hiệu quả trong nhiều lĩnh vực. Đặc biệt giúp mô hình kinh doanh thời trang online trở nên phổ biến và được người dùng ngày càng ưa chuộng. 

Trong một cuộc khảo sát, thời gian trung bình người Việt lướt web, truy cập mạng internet hay sử dụng mạng xã hội là 4 tiếng 1 ngày. Đối với những người trẻ thì thời lượng này có phần cao hơn. Hành vi người tiêu dùng cũng dần thay đổi ưu tiên lựa chọn mua hàng online sau khi đại dịch bùng phát. Chớp lấy cơ hội, nhiều chủ kinh doanh thời trang thành công khi đẩy mạnh bán hàng online thu về lợi nhuận khổng lồ và được người dùng đón nhận tích cực.

kinh doanh quần áo online

Mô hình kinh doanh thời trang online phổ biến và ngày càng ưa chuộng

Người tiêu dùng không cần phải đi đến shop thời trang, tiết kiệm nhiều thời gian. Chỉ cần sử dụng thiết bị kết nối internet và thao tác đặt hàng đơn giản là họ đã có món đồ yêu thích. Chủ yếu là bán hàng trên mạng xã hội, website nên chủ kinh doanh cũng không cần tốn quá nhiều chi phí mặt bằng, nhân công. Thay vào đó đầu tư ngân sách cho những chiến dịch khuyến mãi, quảng bá trên mạng xã hội để tiếp cận được nhiều người dùng hơn nữa.

>>Xem thêm: Bí quyết kinh doanh quần áo online cho người mới bắt đầu

Mô hình kinh doanh quần áo secondhand

Hiện nay không chỉ các bà các mẹ mà những bạn trẻ cũng rất thích quần áo secondhand. Giá thành rất rẻ, đa số là hàng nhập nên chất lượng vải tốt, mẫu mã độc đáo có một không hai. Bởi vậy mà những shop quần áo secondhand được nhiều người tìm đến với quan điểm “cũ người mới ta”. Có thể nói đây là một mô hình kinh doanh tốt nếu bạn chỉ có số vốn ít ỏi.

Mô hình kinh doanh quần áo secondhand

 Shop quần áo secondhand được nhiều người tìm đến

Một số đặc điểm khiến kinh doanh quần áo secondhand được nhiều người lựa chọn:

  • Mẫu mã độc đáo: Mặc dù là hàng thùng, hàng thanh lý nhưng đồ secondhand lại có phong cách đa dạng, khác biệt. Mỗi mẫu thường chỉ có 1 chiếc duy nhất, tăng phần khan hiếm, khách hàng không sợ bị đụng hàng.

  • Giá thành siêu rẻ hỗ trợ việc nhập hàng của chủ kinh doanh dễ dàng hơn bao giờ hết. Chính mức giá này thu hút được nhiều khách hàng đến với cửa hàng của bạn.

  • Chất lượng tốt: Quần áo secondhand thường được nhập từ Nhật, Mỹ, Hàn và có độ mới nhất định nên không phải lo lắng về chất lượng. Nếu may mắn còn có những mẫu quần áo hiếm, hàng hiệu được nhiều người săn đón.

Tuy nhiên việc nhập hàng secondhand không đơn giản, tiềm ẩn nhiều rủi ro. Bởi vậy đòi hỏi chủ kinh doanh phải có kiến thức, kỹ tính để lựa chọn sản phẩm chất lượng. Để tăng phần trăm hàng đẹp thì bạn nên tìm những nguồn hàng uy tín, đa dạng mẫu mã với giá cả phải chăng, không nên ham rẻ. 

>>Xem thêm: Bí kíp kinh doanh quần áo secondhand "xương máu", bạn đã biết?

Đăng ký làm cộng tác viên của nhà phân phối, xưởng

Nếu chưa có mặt bằng kinh doanh hay chưa có đủ vốn để mở cửa hàng thời trang thì việc đăng ký trở thành cộng tác viên của xưởng hay nhà phân phối là một lựa chọn tối ưu. 

Hiện nay rất nhiều nhà phân phối, xưởng sản xuất tìm kiếm cộng tác viên bán hàng với chiết khấu và chính sách hỗ trợ cực tốt. Các công tác viên sẽ được hưởng mức chiết khấu nhất định theo số lượng sản phẩm bán ra. Bởi vậy đây là mối quan hệ hợp tác đôi bên cùng có lợi và được áp dụng khá phổ biến hiện nay.

Đăng ký làm cộng tác viên của nhà phân phối, xưởng

Nhà phân phối tìm kiếm cộng tác viên bán hàng với chính sách hỗ trợ cực tốt

Ngoài việc nhận được chiết khấu, các bạn còn trau dồi thêm kinh nghiệm cho bản thân, hiểu sản phẩm, vận hành mô hình cửa hàng thời trang. Từ đó tích lũy thêm vốn, kinh nghiệm bán hàng để có thể tự khởi nghiệm kinh doanh thời trang cho riêng mình.

Order - đặt quần áo giá rẻ từ nước ngoài

Mô hình đặt quần áo online từ nước ngoài được rất nhiều bạn trẻ yêu thích lựa chọn khi chưa có nhiều kinh nghiệm. Chỉ cần có vốn từ tiếng Anh, tiếng Trung, biết cách đặt hàng trên trang web bán quần áo nước ngoài. Từ đó bạn hoàn toàn có thể tự order theo yêu cầu của khách hàng và kinh doanh.

Các bạn hoàn toàn có thể tìm kiếm sản phẩm được yêu thích trên trang web của nước ngoài và đăng bán. Mức giá bán ra cần phải tính toán thêm các chi phí như nhập hàng, vận chuyển và đảm bảo vẫn thu về lợi nhuận. Khi khách hàng đã ưng ý sản phẩm, để chắc chắn bạn nên yêu cầu cọc tiền trước toàn bộ hoặc một phần. Sau đó bạn chỉ cần lên web đặt hàng và giao cho khách như cam kết.

Order - đặt quần áo giá rẻ từ nước ngoài

Mô hình kinh doanh này được người dùng rất ưa chuộng

Mô hình kinh doanh này được người dùng rất ưa chuộng bởi những trang web nước ngoài có nhiều mẫu mã thời trang độc đáo, cá tính mà tại Việt Nam không có. Tuy nhiên bạn phải chọn những shop được đánh giá tốt để đảm bảo chất lượng sản phẩm về tay khách hàng.

>>Xem thêm: Tổng hợp nguồn hàng quần áo sỉ giá rẻ dành cho người mới bắt đầu

Kinh doanh mặt hàng quần áo thể thao

Một trong những mặt hàng thời trang có sức tiêu thụ lớn nhất hiện nay phải kể đến quần áo thể thao. Nếu bạn muốn mở một cửa hàng bán quần áo thu về doanh thu nhanh chóng thì có thể cân nhắc mô hình kinh doanh này.

Kinh doanh mặt hàng quần áo thể thao

Kinh doanh quần áo thể thao thu về doanh thu khủng

Mặt hàng thể thao có đa dạng chất liệu, thiết kế mẫu mã đa dạng, màu sắc bắt mắt với nhiều mức giá khác nhau. Để phát triển lâu dài bền vững trong thị trường quần áo thể thao, chủ kinh doanh phải thật sự lưu ý khi tìm nguồn hàng chất lượng và uy tín. Chủ kinh doanh hoàn toàn có thể tìm kiếm nguồn hàng dễ dàng trên những trang web trong nước, nước ngoài hay các chợ đầu mối, xưởng sản xuất với mức giá cực kỳ hợp lý.

>>Xem thêm: Bí quyết mở shop quần áo thể thao đông khách, lợi nhuận cao

Những sai lầm cần tránh khi kinh doanh quần áo

Để quá trình kinh doanh thời trang được thuận lợi, các bạn cần lưu ý một số sai lầm cần tránh mà rất nhiều người khởi nghiệp mắc phải sau đây.

Nhập nhiều hàng cùng lúc

Thời trang quần áo là mặt hàng thời vụ với tính chất ngắn hạn. Tương tự với thực phẩm, quần áo phụ thuộc nhiều vào thời tiết, khí hậu và các mùa trong năm. Mỗi mùa lại có những trang phục khác nhau, mùa hè không thể mặc đồ mùa đông và ngược lại. Bởi vậy việc nhập hàng cần phải xem xét kỹ càng, không nên ôm quá nhiều hàng. Bởi sau một mùa mẫu quần áo đó đã bị lỗi thời, không được ưa chuộng như ban đầu.

Để tránh được trường hợp này, các bạn cần có một đầu óc nhanh nhạy nắm bắt xu hướng, đón đầu trào lưu thời trang. Loại bỏ tư duy ôm hàng, trữ hàng khi khởi nghiệp trong lĩnh vực này. Ôm hàng càng lâu thì càng khó để bán được số hàng đó.

Sai lầm khi kinh doanh quần áo

Loại bỏ tư duy ôm hàng, trữ hàng khi khởi nghiệp

>>Xem thêm: Bật mí kinh nghiệm kinh doanh quần áo khách đông nườm nượp

Chạy theo phong trào, không có dấu ấn riêng

Việc nắm bắt xu hướng là yếu tố cần có trong kinh doanh quần áo. Tuy nhiên thị trường thời trang cạnh tranh gắt gao, không thiếu shop quần áo nhanh nhạy nhập mẫu mã mới. Để làm nổi bật cửa hàng của mình, chủ kinh doanh cần sáng tạo những ý tưởng mới mở, tạo dấu ấn riêng cho mình.

Có thể lựa chọn những sản phẩm theo phong cách riêng phục vụ một số đối tượng khách hàng nhất định. Từ đó bớt đi phần nào cạnh tranh bởi rất nhiều cửa hàng quần áo đa dạng mẫu mã với mức giá rẻ hơn của bạn. Tập trung vào đối tượng nhất định sẽ giúp bạn có nhiều thời gian tìm hiểu, cung cấp những sản phẩm thật sự tốt không cần chạy theo xu hướng ngoài kia. 

sáng tạo những ý tưởng mới mở, tạo dấu ấn riêng cho mình

Sáng tạo những ý tưởng mới mở, tạo dấu ấn riêng cho mình

Không có chiến lược cạnh tranh

Ai cũng biết thị trường thời trang cạnh tranh rất khốc liệt. Bởi vậy mà nếu không có một chiến lược phát triển cụ thể thì chắc chắn cửa hàng của bạn không thể kiếm được chỗ đứng vững vàng. Cách kinh doanh hiệu quả nhất chính là tô điểm làm cho mình nổi bật hơn đối thủ cạnh tranh. 

  • Cạnh tranh về giá: Ngoài việc có mức giá tốt hơn đối thủ, chủ kinh doanh nên thực hiện thêm các chương trình khuyến mãi, ưu đãi để thu hút khách hàng.

  • Cạnh tranh về chất lượng sản phẩm: Nhiều khách hàng chấp nhận giá cao tuy nhiên sản phẩm họ nhận được phải đi đôi với giá tiền. 

  • Cách thiết kế độc đáo, hút mắt cũng là yếu tố khiến cửa hàng bạn đông khách dù giá không phải mức rẻ.

Như vậy, POS365 vừa cùng các bạn tìm hiểu 5 mô hình kinh doanh quần áo nổi bật thu về siêu liệu nhuận năm 2024. Hy vọng qua bài viết này các bạn sẽ lựa chọn được mô hình phù hợp với mong muốn của mình. Theo dõi POS365 để biết thêm nhiều kiến thức kinh doanh hữu ích nhé!