Câu chuyện kinh doanh

Nếu bạn đang muốn kiếm tiền từ những công việc phù hợp với bản thân mà không phải bỏ ra khoản đầu tư ban đầu quá nhiều. Hãy tham khảo 30+ ý tưởng kinh doanh online HOT nhất hiện nay từ POS365.

Gợi ý 30+ ý tưởng kinh doanh online HOT nhất hiện nay

I. Những ý tưởng kinh doanh online độc đáo

Dưới đây là những ý tưởng kinh doanh online độc đáo. Nếu bạn cảm thấy phù hợp với những lựa chọn đó, bạn có thể bắt đầu hiện thực hóa ý tưởng của mình để kiếm tiền. 

1. Blogger

Bạn có thể bắt đầu blog của riêng mình một cách hoàn toàn miễn phí như sử dụng nền tảng WordPress hay Blogspot và sau đó tìm kiếm thu nhập thông qua quảng cáo, nội dung hoặc bán sản phẩm. Để có nhiều người truy cập vào blog của mình thì bạn cần phải sáng tạo ra được nội dung chất lượng, phù hợp với đối tượng mà mình muốn hướng đến. 

Blogger - Ý tưởng kinh doanh online độc đáo

2. Copywriter freelancer

Đây là cách mà nhiều bạn sinh viên có khả năng viết lách tận dụng thời gian rảnh để kiếm tiền. Bạn cũng có thể cung cấp dịch vụ viết lách của mình cho các blog hoặc doanh nghiệp khác một cách tự do và kiếm thêm thu nhập từ những dự án hoàn thành. 

Copywriter Freelancer

3. Tác giả sách điện tử

Hoặc bạn có thể viết và xuất bản ebook của riêng mình để bán trực tuyến. Một số nền tảng cho phép bạn xuất bản sản phẩm miễn phí và sau đó nhận một phần doanh thu từ kết quả tương tác của bạn. 

Tác giả sách điện tử

4. Affiliate marketing

Kinh doanh online có thu nhập hấp dẫn không thể bỏ qua Affiliate marketing (tiếp thị liên kết) cho phép bạn kiếm thu nhập thông qua việc giới thiệu khách hàng tiềm năng đến các trang web cụ thể. 

Bạn có thể đăng ký các chương trình liên kết khác nhau và sau đó chia sẻ liên kết trên blog, trang web hoặc các kênh truyền thông xã hội của mình.

Affiliate marketing

5. KOL (Người ảnh hưởng trên mạng xã hội)

Nếu bạn sử dụng trang mạng xã hội, bạn có thể xây dựng hình ảnh của mình theo thời gian để tăng tương tác tạo ra sức ảnh hưởng trên các trang mạng Social. Đó có thể là các nền tảng mạng xã hội đang hot hiện nay như: Facebook, Tik Tok, Instagram, Youtube,... Sau đó, cung cấp dịch vụ của mình cho các thương hiệu đang tìm kiếm những người có ảnh hưởng để quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ của họ.

KOL - Người có ảnh hưởng trên mạng xã hội

6. Youtube

YouTube cho phép người dùng thiết lập tài khoản miễn phí. Và với máy tính, điện thoại hoặc các thiết bị khác mà bạn có thể đã sở hữu, bạn có thể tạo và chia sẻ nội dung video của riêng mình và sau đó kiếm được một phần chia sẻ quảng cáo.

7. Podcast

Hiện nay có rất nhiều công cụ miễn phí để thiết lập podcast trực tuyến của riêng bạn, sau đó có thể cho phép bạn kiếm thu nhập thông qua các nhà quảng cáo. Đây cũng là một hình thức kiếm tiền online hiệu quả.

Ý tưởng kinh doanh online độc đáo

8. Đấu giá trực tuyến

Nghe có vẻ rất lạ nhưng thực chất đã có nhiều người áp dụng thành công ý tưởng kinh doanh online này. Nếu bạn có bất kỳ đồ sưu tầm, bạn có thể lập tài khoản trên eBay và kiếm tiền thông qua đấu giá trực tuyến.

9. Dịch vụ làm việc vặt

Mặc dù bạn có thể phải ra khỏi nhà để thực hiện một số công việc cụ thể, nhưng bạn có thể cung cấp dịch vụ của mình cho những người không có điều kiện ra ngoài. Đó có thể là những việc vặt như giặt là hay mua sắm hộ để đổi lấy khoản phí nhỏ.

Dịch vụ làm việc vặt

10. Huấn luyện viên cá nhân

Đại dịch Covid khiến nhận thức của mọi người về việc chăm sóc sức khỏe ngày càng cao. Bạn có thể mở dịch vụ Coaching online và giám sát học viên để cải thiện vóc dáng cũng như sức khỏe của khách hàng.

11. Giáo viên dạy nhảy

Bạn cũng có thể dạy nhảy với các thể loại khác nhau. Hoặc tạo ra những clip hướng dẫn dạy nhảy và được mọi người yêu thích. Cũng tăng sự nổi tiếng và xuất hiện của bạn trên Youtube, TikTok, Facebook và các trang mạng xã hội khác. 

Giáo viên dạy nhảy

12. Huấn luyện viên âm nhạc

Nếu bạn có thể chơi một nhạc cụ hoặc thậm chí chỉ am hiểu về giọng hát, bạn có thể cung cấp dịch vụ của mình với tư cách là một huấn luyện viên âm nhạc tại nhà của bạn.

13. Người huấn luyện chó

Cung cấp dịch vụ huấn luyện chó hoặc trông giữ chó ngay tại nhà. Đây là công việc tại nhà không mất tiền dành cho những ai yêu thích thú cưng. Công việc này hiện nay đang dần trở thành xu hướng bởi nhu cầu nuôi thú cưng ngày càng cao. 

Người huấn luyện chó

14. Nhà nghiên cứu trực tuyến

Bạn cũng có thể xây dựng doanh nghiệp bằng cách cung cấp các dịch vụ nghiên cứu trực tuyến. Và tất cả những gì bạn cần là một chiếc máy tính và kết nối internet.

15. Người lồng tiếng

Có nhiều nhóm tuyển người lồng tiếng cho các bài Review hay TVC quảng cáo, phim ngắn, phim hoạt hình,... Nếu bạn có giọng nói hay thì tại sao không thử đi casting nhỉ? Mức lương cho nghề này cũng khá là hấp dẫn.

Người lồng tiếng

II. Các ý tưởng kinh doanh online tại nhà

Kinh doanh online tại nhà hiệu quả có thể đem lại nguồn thu nhập ổn định và tự chủ được nguồn tài chính của bản thân. Bỏ túi thêm một số ý tưởng kinh doanh online tại nhà hiệu quả nhé!

1. Quản lý phương tiện truyền thông xã hội

Bạn cũng có thể xây dựng doanh nghiệp bằng cách quản lý tài khoản mạng xã hội cho các doanh nghiệp khác.

2. Illustrator tùy chỉnh

Bạn cũng có thể sáng tạo để cung cấp các sản phẩm tùy chỉnh như: File hình minh họa, file mẫu banner, file mẫu chạy quảng cáo, … Như vậy, bạn có thể bán chúng cho những người đang cần tìm mẫu hình ảnh để chạy quảng cáo,...

Hoặc bạn có thể tạo ra các font chữ mới lạ, đẹp mắt theo font Việt được thuần hóa và bán chúng. 

3. Tư vấn kinh doanh

Nếu bạn đã là một doanh nhân am hiểu về kinh doanh, bạn có thể bắt đầu công việc kinh doanh tư vấn của riêng mình và chỉ cần giao tiếp với khách hàng của bạn qua email và Skype.

Tư vấn kinh doanh

4. Nhà thiết kế web

Bạn có thể cung cấp dịch vụ thiết kế web với những công cụ mã nguồn mở miễn phí. Công việc này đòi hỏi bạn phải có kiến thức chuyên môn thì mới có thể làm tốt được. Kinh nghiệm càng lâu thì bạn càng được đánh giá cao và được nhiều bên thuê.

Nhà thiết kế website

5. Nhà thiết kế áo phông

Hiện nay, các Local Brand ngày càng nhiều. Nhu cầu thuê các mẫu thiết kế/nhà thiết kế ngày càng cao. Bạn có thể tạo và tải lên các thiết kế của riêng mình để in trên áo thun và các sản phẩm khác. Đăng trên các diễn đàn hoặc bán bản quyền của mình cho những ai có nhu cầu. 

6. Kế toán

Kế toán là một nghề rất hot từ trước đến nay. Bạn có thể cung cấp dịch vụ của mình cho các doanh nghiệp và cá nhân trên cơ sở liên tục hơn với tư cách là người kế toán. Bạn càng có nhiều năm kinh nghiệm thì có thể deal mức lương với giá cao.

Kế toán

7. Nhà thiết kế nội thất

Nếu bạn có con mắt thiết kế, bạn có thể cung cấp dịch vụ thiết kế và lập kế hoạch nội thất mà không phải trả trước nhiều chi phí. Đây cũng được đánh giá là một nghề khá hot hiện nay, giúp bạn có thể kiếm được một nguồn thu nhập cao.

Nhà thiết kế nội thất

8. Nhà cung cấp dịch vụ đặt vé du lịch

Bạn cũng có thể sử dụng bất kỳ số lượng trang web du lịch miễn phí nào để tìm các ưu đãi lớn và giúp khách du lịch đặt chuyến đi của họ để đổi lấy một khoản phí.

9. Người phiên dịch

Nếu bạn hiểu biết ngôn ngữ khác ngoài Tiếng Việt. Bạn hoàn toàn có thể cung cấp dịch vụ dịch thuật cho khách hàng. Các bạn sinh viên chuyên ngành ngôn ngữ có thể tận dụng khả năng của mình để kiếm thêm thu nhập.

Người phiên dịch

10. Editor Video

Nhu cầu quảng cáo, sản xuất nội dung tạo thành những Video ngắn ngày càng thu hút các doanh nghiệp. Nếu bạn là một người có kinh nghiệm về làm video thú vị. Có nhiều công việc Editor dành cho cộng tác viên và bạn có thể nhận. 

Editor Video

11. Chạy quảng cáo online

Nếu bạn có kinh nghiệm chuyên về chạy quảng cáo, hãy nhận các công việc chạy quảng cáo sản phẩm cho khách hàng bên ngoài của mình. Bạn có thể nhận chạy quảng cáo Google, Facebook, Tiktok, Zalo,... Tùy vào khả năng và kinh nghiệm hiện có của mình.

Tham khảo: Cách bán hàng online trên Facebook hiệu quả

12. Hỗ trợ kỹ thuật trực tuyến

Nếu là một người hiểu biết về công nghệ, bạn có thể cung cấp dịch vụ hỗ trợ công nghệ với một khoản phí nhỏ cho những khách hàng liên hệ với bạn qua điện thoại hoặc trực tuyến.

III. Ý tưởng kinh doanh online ít vốn

Dưới đây là một số gợi ý về các ý tưởng kinh doanh online ít vốn nhưng đem lại thu nhập cao. Nếu bạn đang hạn chế về kinh phí thì có thể tham khảo các ý tưởng dưới đây:

1.  Bán đồ thủ công tái chế

Etsy là một nền tảng thương mại điện tử đã không còn xa lạ với các anh em đam mê đồ thủ công. Đây là một trang miễn phí để đăng ký. Nếu bạn có những sản phẩm thủ công hoặc đồ tái chế đẹp mắt, bạn có thể bán chúng mà không mất bất kỳ khoản tiền mặt nào.

Bán đồ thủ công tái chế

2. Bán sách cũ 

Bạn cũng có thể bán một số cuốn sách cũ của mình trên các trang web như eBay hoặc Amazon, hội nhóm, shopee và sau đó sử dụng số tiền đó để mua thêm sách cũ và bán với giá cao hơn. 

Ý tưởng kinh doanh bán sách cũ

3. Làm gia sư

Tất nhiên, bạn cần có kinh nghiệm cũng như kiến thức để giảng dạy. Trong quá trình làm gia sư, bạn cần phải chuẩn bị đầy đủ một số trang thiết bị cần thiết giúp cho việc giảng dạy trở nên hiệu quả hơn. Bạn có thể vào các hội nhóm đang cần tìm gia sư và ứng tuyển vào những vị trí phù hợp với mình.

Làm gia sư

Các ý tưởng kinh doanh online đã xuất hiện từ lâu và vẫn còn nhiều tiềm năng cho việc khai thác đúng cách. Với những ý tưởng kinh doanh độc đáo mà POS365 giới thiệu trên đây, mong rằng sẽ giúp các bạn có lựa chọn phù hợp nhất với mình.

Tìm hiểu thêm: Cách bán hàng trên Tiktok hiệu quả cho người mới bắt đầu