Câu chuyện kinh doanh

Trên thị trường hiện nay thì ngành thời trang nội y luôn được đánh giá là lĩnh vực kinh doanh “HOT” bởi đây là sản phẩm không thể thiếu của chị em phụ nữ. Nội dung bài viết hôm nay POS365 xin chia sẻ chi tiết kinh nghiệm mở shop đồ lót nữ cho người mới bắt đầu!

Chia sẻ kinh nghiệm mở shop đồ lót nữ cho người mới bắt đầu

I. Kinh doanh đồ lót có lời không?

Kinh doanh đồ lót có lời hay không sẽ còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố khác nhau. Bởi đây là mặt hàng kinh doanh thiết yếu, đối tượng khách hàng tiềm năng đa dạng nên đây là lĩnh vực kinh doanh khá an toàn. Muốn tối ưu hóa lợi nhuận thì chủ kinh doanh cần phải tìm hiểu rõ các yếu tố liên quan đến lãi suất hàng bán của cửa hàng mình. 

Kinh doanh đồ lót có lời không?

Kinh doanh đồ lót có lời không? 

II. Mở shop đồ lót cần bao nhiêu vốn?

Để có thể kinh doanh bất kỳ mặt hàng nào thì việc quan trọng đầu tiên là bạn cần phải bỏ ra một khoản vốn nhất định. Kinh phí dự trù cho ý tưởng kinh doanh online sẽ từ 5 - 10 triệu đồng. Còn nếu mở cửa hàng bán offline thì sẽ phải bỏ ra số vốn từ 80 - 100 triệu đồng. Và sẽ còn tùy thuộc vào điều kiện tài chính của mình mà bạn có thể mở cửa hàng kinh doanh theo sở thích của mình. 

Những khoản chi phí nhất định bạn phải đầu tư đó là: Chi phí thuê mặt bằng, chi phí trang trí, chi phí mua tủ kệ, chi phí mua móc,... Các chi phí này sẽ là những chi phí ban đầu mà bạn cần phải đầu tư để mua, sau đó sẽ duy trì cửa hàng. 

Mở shop đồ lót cần bao nhiêu vốn

Mở shop đồ lót cần bao nhiêu vốn?

III. Lập kế hoạch kinh doanh đồ lót nữ hiệu quả

Dưới đây là kinh nghiệm mở shop đồ lót nữ hiệu quả mà các chủ kinh doanh có thể tham khảo qua:

3.1. Có hiểu biết về ngành hàng đồ lót nữ

Muốn mở được cửa hàng kinh doanh đồ lót nữ thì bạn cần phải trang bị đầy đủ vốn kiến thức về sản phẩm mà mình sẽ bán, bao gồm các thuộc tính của hàng hóa như Size, kiểu dáng, chủng loại, chất liệu may và độ tuổi phù hợp,...

Đồng thời, bạn cũng nên tìm hiểu thêm về các thương hiệu đồ lót. Thương hiệu nào đi với những dòng sản phẩm nào? Thương hiệu nào có giá bình dân? Thương hiệu nào có giá cao cấp?... Bởi đây là mặt hàng kinh doanh khá nhạy cảm và có thể sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe chị em phụ nữ. Do đó, bên cạnh việc hiểu biết về thuộc tính của đồ lót thì bạn còn phải biết cách phân biệt hàng giả, hàng thật, hàng kém chất lượng để có thể tư vấn tốt nhất cho khách hàng của mình. 

3.2. Nghiên cứu thị trường và xác định phân khúc khách hàng

Kinh doanh mặt hàng gì thì cũng cần phải nghiên cứu thị trường và xác định được nhóm đối tượng khách hàng phù hợp. Sau khi bạn đã trang bị đầy đủ những kiến thức về đồ lót thì bạn cần phải xác định được nhóm khách hàng nào mình sẽ phục vụ. 

Đồ lót là mặt hàng kinh doanh đa dạng cả về giá cả lẫn mẫu mã. Bạn cần phải quyết định xem mình sẽ bán hàng cho ai: Khách hàng có thu nhập thấp, trung bình hay thu nhập cao; Đối tượng khách hàng tuổi teen, trung niên hay cao tuổi;... Từ đó mới chọn ra được mẫu sản phẩm phù hợp với nhóm khách hàng đó để kinh doanh. 

Việc lựa chọn được phân khúc khách hàng cũng sẽ tác động và ảnh hưởng qua lại với kênh bán hàng mà bạn đang có hoặc dự định mở. Việc khảo sát thực địa cũng sẽ cho bạn nhiều thông tin hơn về các đối thủ của mình, ngách nào còn bỏ trống, mặt hàng nào được ưa chuộng và khả năng chi tiêu của khu vực đó. Từ đó giúp bạn đề ra chiến lược và chiến thuật phù hợp cho mặt hàng kinh doanh, giá cả và cách thức bán hàng của mình. 

Nghiên cứu thị trường và xác định phân khúc khách hàng

Nghiên cứu thị trường và xác định phân khúc khách hàng

3.3. Lựa chọn nguồn hàng uy tín

Khi kinh doanh đồ lót nữ online hay mở cửa hàng bán offline thì việc tìm nguồn hàng luôn là yếu tố quan trọng nhất ảnh hưởng đến sự uy tín cũng như xây dựng thương hiệu của bạn. Vì đồ lót là sản phẩm quan trọng đối với chị em phụ nữ nên bạn phải chọn được các loại mặt hàng chất lượng, nên tránh xa những chợ bán sỉ đồ lót giá rẻ với những hàng hóa đến từ Trung Quốc và không rõ xuất xứ. Bởi tại đây đa phần chất lượng sản phẩm đều kém, quần áo dễ bị giãn, mất form và chất liệu không được đảm bảo gây ảnh hưởng đến sức khỏe người dùng. 

Các chủ kinh doanh có thể tham khảo việc nhập đồ lót xuất khẩu. Tuy giá cả có đắt một chút nhưng chất lượng thì có thể hoàn toàn yên tâm, và chắc chắn khách hàng sẽ có những phản hồi tốt về sản phẩm của bạn. 

Lựa chọn nguồn hàng uy tín

Lựa chọn nguồn hàng uy tín

>> Bạn có đang quan tâm: Đột nhập 3 nguồn nhập hàng quần áo giá rẻ, chất lượng

3.4. Địa điểm mở cửa hàng phù hợp

Việc lựa chọn địa điểm mở cửa hàng kinh doanh đồ lót sẽ phải phụ thuộc vào đối tượng khách hàng mà bạn muốn hướng đến. Đối với những địa điểm có mặt bằng đẹp, đường xá đẹp có chỗ để xe thoải mái, nhiều người đi lại, giao thông thuận tiện,... thì lựa chọn mặt bằng không cần quá lớn mà chỉ cần đủ không gian trưng bày hết mẫu sản phẩm cho khách hàng tham khảo. 

Bên cạnh việc mở cửa hàng kinh doanh offline thì bạn có thể kinh doanh hình thức online thông qua bán hàng trên các Fanpage Facebook, Website, các sàn thương mại điện tử (Shopee, Lazada, Tiki,...). Ngoài ra thì bạn có thể nhận làm đại lý, sỉ đồ lót cho các thương hiệu nổi tiếng tại Việt Nam. Đối với mô hình kinh doanh hiện nay thì bạn sẽ tiết kiệm chi phí nhất nếu ít vốn đầu tư.

Địa điểm mở cửa hàng kinh doanh phù hợp

Địa điểm mở cửa hàng kinh doanh phù hợp

3.5. Xây dựng chiến lược marketing và quảng bá cửa hàng

Để gia tăng lượng khách hàng cũng như khẳng định thương hiệu của mình thì bạn cần có những chiến lược Marketing hợp lý. Hiện nay có 2 kênh Marketing phổ biến đó là Online và truyền thống.

a) Marketing truyền thống

Marketing truyền thống là những cách tiếp thị qua biển quảng cáo, tờ rơi,... Hãy chuẩn bị những kế hoạch khuyến mãi mỗi khi có dịp lễ đặc biệt. Cửa hàng giày dép của bạn cần làm những chiếc Standee hay Banner về các chương trình đang diễn ra tại cửa hàng và đặt ở phía ngoài nơi gây chú ý tới những người đi đường.

Bên cạnh đó những chính sách về chăm sóc khách hàng như bảo hành, tư vấn nhiệt tình sẽ khiến khách hàng hài lòng. Một cách giúp bạn giữ chân khách hàng đó chính là việc tích điểm thành viên, tạo ưu đãi cho mỗi lần mua hàng. 

b) Marketing online

Để tiếp thị và quảng cáo Online hiệu quả, bạn nên lập một kế hoạch cụ thể ngay từ đầu về những việc bạn cần làm để thu hút khách hàng, chẳng hạn như: Xây dựng cộng đồng trực tuyến dựa trên Fanpage Facebook, forum, diễn đàn, ..; hiển thị quảng cáo Facebook, quảng cáo Google Adwords; Đưa ra các chương trình khuyến mãi, giảm giá;…

Ngoài ra, bạn cần kinh doanh trên nhiều kênh để có thể tiếp cận được nhiều khách hàng. Ví dụ: Bán trên Zalo, bán trên Facebook, bán trên các sàn thương mại điện tử (Shopee, Lazada, Tiki,...)

3.6. Sử dụng phần mềm quản lý cửa hàng tiện lợi

POS365 nằm trong Top phần mềm quản lý bán hàng với hơn 90.000 khách hàng tin tưởng sử dụng. Đặc điểm của kinh doanh đồ lót đó chính là đa dạng mẫu mã, đến kích cỡ. Chính vì thế, việc quản lý kho cực kỳ vất vả nếu như thực hiện theo cách truyền thống. POS365 mang đến cho các cửa hàng bán lẻ, doanh nghiệp nhỏ giải pháp quản lý và bán hàng toàn diện.

Sử dụng phần mềm quản lý shop đồ lót nữ tiện lợi

Sử dụng phần mềm quản lý shop đồ lót nữ tiện lợi

  • Quản lý tồn kho: Cho biết chính xác loại đồ lót, số lượng size và màu sắc còn tại kho. Nhập liệu hàng hóa nhanh chóng, chi tiết.

  • Tương thích nhiều thiết bị: Chỉ với một tài khoản, các chủ cửa hàng có thể biết mọi hoạt động kinh doanh tại cửa hàng ở bất cứ đâu. 

  • Thanh toán không tiền mặt: Tính tiền nhanh chóng, chính xác trong các trường hợp, khấu hao, khuyến mãi, cộng dồn,...

  • Thanh toán đa dạng: Tích thanh toán không tiền mặt qua banking, thẻ ngân hàng, mã QR,...

  • Tích điểm khách hàng: Lưu thông tin khách hàng, tích điểm sau mỗi lần mua hàng.

  • Báo cáo bán hàng: Tổng kết cuối ngày, Báo cáo trả hàng, Tình trạng công nợ, Báo cáo hoa hồng, Sổ quỹ thu & chi.

Bạn có thể đăng ký dùng thử miễn phí 7 ngày phần mềm quản lý bán hàng POS365 TẠI ĐÂY:

Nội dung bài viết trên đây, POS365 xin chia sẻ kinh nghiệm mở shop đồ lót nữ cho người mới bắt đầu. Hy vọng đây là những thông tin hữu ích giúp cho việc kinh doanh cửa hàng đồ lót của bạn thành công và gặt hái được nhiều lợi nhuận!

>> Tham khảo thêm: 15 ý tưởng kinh doanh thời trang tự thiết kế "siêu hốt bạc"