Câu chuyện kinh doanh

Thiết kế nhà hàng bình dân được nhiều chủ kinh doanh lựa chọn. Với chi phí tiết kiệm mà vẫn đảm bảo không gian đẹp, thích hợp với đối tượng khách hàng hướng tới. Có rất nhiều mẫu thiết kế đẹp để bạn tham khảo. Hãy để chúng tôi chia sẻ trong bài viết dưới đây bạn nhé. Đừng bỏ lỡ thông tin hữu ích này.

Top 10+ mẫu thiết kế nhà hàng bình dân đẹp, tiết kiệm chi phí

1. Tiêu chuẩn thiết kế nhà hàng bình dân 

Trước khi đi vào tìm hiểu các mẫu thiết kế quán ăn bình dân thì chủ kinh doanh cần phải nắm bắt tiêu chuẩn thiết kế đó là:

1.1 Khu vực ăn uống 

Đối với khu vực ăn uống cần đảm bảo khoảng cách tối thiểu là 1m2 – 1.4m2 để thuận tiện cho quá trình di chuyển của nhân viên. Điều này cũng giúp cho khách hàng cảm thấy thoải mái hơn. Bạn có thể trang trí khu vực ăn uống nhiều màu sắc bằng việc sử dụng các vật liệu trang trí khác nhau như đèn chiếu sáng, cây cảnh,… Lưu ý thiết kế khu vực ăn uống cần phải đáp ứng đối tượng khách hàng mục tiêu hướng đến. 

1.2 Khu vực nhà bếp

Đối với khu vực nhà bếp thì chủ kinh doanh cần tính toán diện tích phù hợp cho việc nấu nướng, lưu kho, nhận hàng, rửa bát, để trang thiết bị,… Nó góp phần ảnh hưởng tới doanh thu của cửa hàng nên cần thiết kế phù hợp, đảm bảo không gian rộng, thông thoáng. Bạn cần chú ý tới hệ thống thông gió, nhiệt độ, ánh sáng,… 

Khu vực nhà bếp

Khu vực nhà bếp cần không gian rộng rãi

1.3 Khu vực quầy thu ngân 

Khu vực quầy thu ngân không yêu cầu diện tích quá rộng nhưng đây là khu vực thể hiện bộ mặt của nhà hàng. Chính vì thế cần phải đảm bảo tính thẩm mỹ và sự tiện nghi. Bạn có thể tham khảo một số phong cách thiết kế phong thuỷ để quán làm ăn thuận lợi hơn. 

1.4 Khu vực vệ sinh

Vệ sinh là khu vực mà chủ kinh doanh cần hết sức quan tâm. Nhà vệ sinh nên thiết kế rộng rãi, thông thoáng, khử mùi tốt. Nhà vệ sinh sạch giúp nhân viên, khách hàng cảm thấy thoải mái. Khu vực vệ sinh đặt cách xa khu vực ăn uống để đảm bảo khách hàng có được trải nghiệm tốt nhất. 

Xem ngay: 14 cách trang trí nhà hàng đẹp, hút khách không thể bỏ qua

2. Mẫu thiết kế nhà hàng bình dân đẹp, tiết kiệm chi phí

Nếu chủ kinh doanh chưa biết nên thiết kế nhà hàng bình dân theo phong cách nào hãy để chúng tôi giới thiệu tới bạn một số mẫu thiết kế: 

2.1 Mẫu thiết kế nhà hàng bình dân sân vườn

Mẫu thiết kế nhà hàng ăn uống bình dân sân vườn được nhiều nhà hàng ưa chuộng. Ưu điểm là bạn sẽ có được không gian thoáng mát, gần gũi với thiên nhiên. Khách hàng cảm thấy dễ chịu khi được thưởng thức trong một không gian tuyệt vời. Thiết kế sân vườn chú trọng vào khung cảnh thiên nhiên, bạn hãy bố trí nhiều cây xanh, hoa lá. 

Mẫu thiết kế nhà hàng bình dân sân vườn

Phong cách sân vườn được nhiều chủ kinh doanh lựa chọn

2.2 Mẫu thiết kế nhà hàng bên sông 

Mô hình nhà hàng bình dân bên sông giúp chủ kinh doanh tận dụng không gian mở, rộng rãi, view cạnh sông mát mẻ, thông thoáng, bình yên. Bạn không cần bố trí quá nhiều đồ trang trí, hãy bố trí hệ thống đèn chiếu sáng vào buổi tối để khung cảnh thêm phần lung linh. Nếu bạn có được không gian này thì đây chính là yếu tố để thu hút và giữ chân khách hàng. 

Mẫu thiết kế nhà hàng bên sông

Mẫu thiết kế nhà hàng bên sông

2.3 Thiết kế quán ăn bình dân - phong cách hiện đại 

Trong thời đại phát triển như hiện nay thì phong cách hiện đại là một trong những phong cách bạn không nên bỏ qua. Phong cách hiện đại đề cao sự tối giản, tập trung vào trải nghiệm của khách hàng nên cần đên sự tiện nghi, tiện dụng nhất là các món đồ nội thất. Bạn có thể tham khảo một số đồ nội thất làm từ chất liệu gỗ hoặc inox để tiết kiệm chi phí mà vẫn tạo được thiện cảm đối với khách hàng. 

thiết kế quán an bình dân

Nhà hàng bình dân phong cách hiện đại

2.4 Phong cách đồng quê

Làng quê Việt Nam mang tới cảm giác gần gũi và thân thương. Đây là một trong những phong cách rất được lòng khách hàng. Bạn có thể tạo điểm nhấn bằng các bức tranh quê hương, hoặc sử dụng các vật dụng trang trí làm từ sứ, sành như: chum, vại, lá cọ, nón lạ, cây xanh,…

mẫu thiết kế nhà hàng ăn uống bình dân

Phong cách đồng quê tạo cảm giác gần gũi

Nhà hàng bình dân phong cách đồng quê hướng tới không gian mở và sử dụng các chất liệu mộc mạc như: tre, nức, trúc, gỗ,… Con người sẽ cảm thấy bình yên và quên hết những lo lắng, muộn phiền ngoài kia để tập trung ăn uống, trò chuyện. 

2.5 Phong cách Hàn Quốc 

Thiết kế phong cách Hàn Quốc được nhiều người Việt ưa chuộng, trong đó có các chủ kinh doanh. Các nhà hàng bình dân phong cách Hàn Quốc giúp bạn tiết kiệm chi phí thiết kế, không những vậy nó vẫn đảm bảo được không gian rộng, sáng, hiện đại. 

thiết kế nhà hàng bình dân

Phong cách Hàn Quốc được nhiều chủ kinh doanh chọn

2.6 Phong cách trẻ trung 

Nếu đối tượng khách hàng mà bạn hướng tới là những người trẻ, học sinh, sinh viên,… hãy thiết kế không gian mang phong cách trẻ trung. Bạn có thể vẽ các hình vẽ đẹp, sử dụng giấy dán tường trang trí, có thêm cây xanh, chậu hoa,… Không gian đẹp thì giới trẻ sẽ rất thích thú để chụp ảnh. Và đừng quên phải tạo ra một không gian tươi sáng bạn nhé. 

Phong cách trẻ trung

Phong cách trẻ trung

2.7 Mẫu thiết kế nhà hàng ăn uống bình dân - Phong cách truyền thống 

Bạn có thể tham khảo mẫu thiết kế nhà hàng bình dân theo phong cách truyền thống. Thông thường phong cách này sẽ sử dụng chất liệu gỗ vào trong kiến trúc và các sản phẩm nội thất. Bạn có thể bố trí thêm các đồ trang trí như: đèn, tranh ảnh,… có yếu tố dân tộc, truyền thống hoặc đặc trưng vùng miền để tạo cảm giác thân quen, gần gũi, ấm cúng với khách hàng. 

2.8 Phong cách tối giản 

Đối với những chủ kinh doanh không có quá nhiều chi phí có thể tham khảo phong cách tối giản. Lúc này, chủ kinh doanh sẽ không đầu tư quá nhiều về đồ nội thất, chủ yếu lựa chọn các món đồ trang nhã. Hãy tận dụng cây xanh để làm đẹp cho không gian nhà hàng và nó cũng góp phần làm cho không gian bớt đi sự tẻ nhạt. Hãy sử dụng bàn ghế gỗ để tạo sự gần gũi và quen thuộc với khách hàng. 

Phong cách tối giản

Phong cách tối giản

2.9 Phong cách gia truyền 

Nhà hàng bình dân chuyên phục vụ các món ăn đặc sản có thể tham khảo phong cách thiết kế gia truyền. Mô hình này khá lạ, độc đáo nên thu hút không ít khách hàng, đặc biệt là khách hàng thập phương. Để thiết kế theo phong cách này đòi hỏi bạn phải dành thời gian tìm hiểu văn hoá địa phương và đưa những nét văn hoá đó vào không gian. Đó có thể là nội thất, đồ trang trí, tranh ảnh,… 

Phong cách gia truyền

Phong cách gia truyền phù hợp với những quán kinh doanh đồ địa phương

2.10 Mẫu thiết kế quán ăn cổ điển

Mẫu thiết kế quán ăn cổ điển thích hợp với các chủ kinh doanh có ý định kinh doanh các món ăn Việt hoặc các món ăn châu Âu. Bạn có thể chú trọng vào yếu tố kiến trúc, các bài trí đồ trang trí, đồ nội thất,… để thu hút sự chú ý của khách hàng.

2.11 Mẫu thiết kế phong cách vintage 

Phong cách vintage là một trong những phong cách được không ít chủ kinh doanh lựa chọn. Nó mang đến sự dễ chịu, thoải mái, gần gũi cho khách hàng trong quá trình trải nghiệm ăn uống. Hãy chú trọng tới các vật dụng trang trí để tạo nên không gian vintage bạn nhé. 

Mẫu thiết kế phong cách vintage

Mẫu thiết kế phong cách vintage

Đọc ngay: 10 Ý tưởng thiết kế nhà hàng Nhật Bản đẹp, cực hút khách

3. Một số lưu ý khi thiết kế nhà hàng bình dân 

Để nhà hàng bình dân có không gian đẹp nhất, phù hợp nhất thì các chủ kinh doanh cần lưu ý một số vấn đề sau:

3.1 Xác định phong cách thiết kế 

Điều đầu tiên bạn cần phải làm đó chính là xác định phong cách thiết kế. Mỗi loại hình nhà hàng sẽ có phong cách khác nhau. Những nhà hàng kinh doanh đồ ăn chay, quán ăn bình dân,.. không thể thiết kế phong cách giống nhau. Việc xác định phong cách thiết kế giúp chủ kinh doanh tối ưu được chi phí và giảm thiểu sửa chữa, sai sót trong quá trình thi công. 

3.2 Phân chia không gian phù hợp

Đối với nhà hàng bình dân cần phải phân chia không gian phù hợp, khoa học. Trong nhà hàng sẽ có các khu vực cơ bản đó là: quầy thu ngân, khu ăn uống, vệ sinh, bếp,… Trong đó diện tích khu vực ăn uống sẽ là lớn nhất. Chủ kinh doanh cần trang bị số lượng bàn ghế thích hợp, đáp ứng khách hàng tới ăn uống trải nghiệm.  

 Phân chia không gian phù hợp

Phân chia không gian thích hợp

3.3 Lưu ý hệ thống chiếu sáng 

Ánh sáng là yếu tố mà bạn cần chú trọng hệ thống ánh sáng phải được thiết kế một cách phù hợp. Ánh sáng đầy đủ trong khu vực ăn uống giúp cải thiện tâm trạng của thực khách và mang tới trải nghiệm tốt hơn. Bạn hãy kết hợp ánh sáng tự nhiên và ánh sáng nhân tạo hài hoà. 

3.4 Màu sắc chủ đạo 

Màu sắc chủ đạo chủ kinh doanh có thể tham khảo dựa trên màu thương hiệu hoặc tone màu phù hợp với phong cách của nhà hàng. Với nhà hàng chay bạn nên chọn tone màu trầm, còn nhà hàng về các món ăn Việt Nam nên chọn tone đất, để tạo cảm giác gần gũi, tự nhiên. 

3.5 Chọn đơn vị thiết kế, thi công uy tín

Yếu tố cuối cùng bạn cần chú ý đó chính là lựa chọn đơn vị, thiết kế thi công u tín. Đơn vị giàu kinh nghiệm sẽ giúp bạn có được không gian ưng ý nhất. Còn với những đơn vị không chuyên nghiệp, không tên tuổi thì bạn sẽ không có được không gian mà mình mong muốn. 

Không thể bỏ qua: Top 6+ mẫu thiết kế nhà hàng tiệc cưới sang trọng, ấn tượng

Bài viết trên của POS365 đã chia sẻ cho bạn đọc các mẫu thiết kế nhà hàng bình dân đẹp. Bạn hãy tham khảo và lựa chọn mẫu phù hợp. Chân thành cảm ơn bạn đọc đã đồng hành trong bài viết này. Nếu cảm thấy hữu ích hãy chia sẻ cho mọi người cùng biết tới. 

Ý tưởng thiết kế nhà hàng hải sản ấn tượng, độc đáo 2023: https://www.pos365.vn/thiet-ke-nha-hang-hai-san-5760.html