Câu chuyện kinh doanh

Bạn có nhu cầu kinh doanh nhà hàng tiệc cưới nhưng chưa biết nên thiết kế theo phong cách nào cho sang trọng và ấn tượng. Đừng lo lắng hãy để chúng tôi giới thiệu tới bạn đọc một số mẫu thiết kế nhà hàng tiệc cưới đẹp mắt, ấn tượng với khách hàng trong bài viết dưới đây. Đừng bỏ lỡ thông tin hữu ích này bạn nhé.

Top 6+ mẫu thiết kế nhà hàng tiệc cưới sang trọng, ấn tượng

1. Tiêu chuẩn thiết kế nhà hàng tiệc cưới 

Trước khi lựa chọn phong cách thiết kế thì chủ kinh doanh cần nắm bắt tiêu chuẩn thiết kế nhà hàng tiệc cưới để thiết kế chuẩn nhất. 

1.1 Thiết kế sảnh tiệc sang trọng

Sảnh đón khách là nơi để gia chủ tiếp đón khách mời và đây là không gian để mọi người chờ đợi trước khi lễ cưới diễn ra. Chính vì thế, bạn cần thiết kế không gian rộng rãi, có thể chứa được số lượng đông người. Sảnh đón khách là nơi khách mời nhìn thấy đầu tiên, chính vì thế bạn cần trang trí nhiều hoa văn thật đẹp mắt, lộng lẫy để tạo ấn tượng với những người tham gia bữa tiệc. Không những vậy, bạn còn cần bố trí thêm ghế ngồi dành cho những khách mời muốn nghỉ ngơi. Bên cạnh đó, bạn cũng cần bố trí khu vực để ảnh cưới ở nơi khách mời dễ nhìn thấy nhất. 

1.2 Hội trường tổ chức tiệc cưới

Hội trường là nơi mọi người tập trung để chứng kiến lễ cưới diễn ra. Chính vì thế cần thiết kế hội trường thật sang trọng, thu hút. Khi thiết kế cần chú ý diện tích, bố trí các khu vực phù hợp như cửa ra vào, sân khấu. Chú ý thiết kế không gian sang trọng, ấm cúng mang tới cảm giác thoải mái, dễ chịu cho khách mời trong suốt quá trình tiệc cưới diễn ra. 

Hội trường tổ chức tiệc cưới

Hội trường tiệc cưới thiết kế không gian sang trọng

1.3 Tiêu chuẩn âm thanh, ánh sáng 

Âm thanh và ánh sáng là một trong những yếu tố khi thiết kế nhà hàng tiệc cưới chủ kinh doanh không nên bỏ qua. Chất lượng ánh tháng, âm thanh rất quan trọng. Bạn cần bố trí dàn âm thanh tốt, chất lượng, âm thanh nên tạo không khí náo nhiệt, vui vẻ. Còn ánh sáng cần phải bố trí hệ thống ánh sáng đầy đủ để cung cấp đủ ánh sáng. Có đủ ánh sáng cũng giúp cho không gian trở nên rộng rãi và thoáng hơn. 

1.4 Nội thất trung tâm tiệc cưới 

Bàn ghế là một trong những yếu tố chủ kinh doanh cần hết sức chú trọng. Đối với bàn ăn cần bố trí sao cho phù hợp, để khách ngồi ăn thoải mái. Khoảng cách thích hợp là đủ chỗ cho hai khuỷu tay, cách khoảng 0.6m.  Bạn có thể tham khảo một số loại bàn đó là: bàn chữ nhật, bàn tròn,…. 

Đối với ghế thì bạn nên chọn các dòng ghế thấp, ghế vừa ngang vai. Loại ghế này mang tới sự ấn tượng, thoải mái cho người ngồi. Kích thước ghế cần đảm bảo tiêu chuẩn đó là khoảng sàn nhà cho tới mặt ghế là 0.45m, từ mặt ghế tới mặt bàn ăn là 0.3m, chiều rộng của mặt ghế nghiêng khoảng 0.4 – 0.45m. Đối với các dòng ghế lưng thấp thì chiều cao từ mặt sàn tới hết lưng ghế cần nghiêng 0.8 – 0.85m và những loại ghế lưng cao có chiều cao từ 0.95 – 0.96m. 

Đọc ngay: 10 Ý tưởng thiết kế nhà hàng Nhật Bản đẹp, cực hút khách

2. Một số mẫu thiết kế nhà hàng tiệc cưới ấn tượng 

Nếu bạn chưa biết nên chọn mẫu thiết kế nhà hàng tiệc cưới cho phù hợp thì hãy để chúng tôi giới thiệu cho bạn một số mẫu sau: 

2.1 Phong cách châu Âu – Á

Sự kết hợp giữa hai phong cách Âu – Á bạn có thể lựa chọn. Châu Âu thể hiện sự sang trọng với lối kiến trúc cổng vòm, tone màu nhẹ nhàng, tinh khiết nhưng vẫn toát lên sự sang trọng đó là tone trắng, xám, tông pastel. Xen vào đó là châu Á truyền thống, hiện đại mang tới sự kết hợp hài hoà, thu hút. 

thiết kế nhà hàng tiệc cưới

Phong cách thiết kế Âu - Á

2.2 Phong cách châu Âu – Pháp

Phong cách châu Âu mang đậm hơi thở Pháp sẽ để lại ấn tượng trong lòng khách hàng. Thông thường phong cách thiết kế này sẽ sử dụng tone màu chủ đạo là màu trắng, xám, mái vòm màu vàng của hoa văn trang trí giúp tôn lên sự sang trọng trong không gian. Điểm nhận là kiến trúc cầu kì, theo phong cách châu Âu, điểm nhấn chính là thiết kế hoa văn trang trí đắp nổi. 

Phong cách châu Âu – Pháp

Phong cách Âu - Pháp

2.3 Nhà hàng tiệc cưới ven biển

Thiết kế nhà hàng tiệc cưới ven biển được nhiều khách hàng ưa chuộng lựa chọn trong những năm qua. Ưu điểm của phong cách này đó là hòa mình vào thiên nhiên, không gian tươi mát, rộng rãi, thông thoáng. Mang tới cho những người tới tham dự buổi hôn lễ cảm thấy dễ chịu, thoải mái. Không gian này cần chú ý trang trí thêm rèm cửa cách điệu, cửa kính để tạo điểm nhấn. Nội thất chọn màu sắc nhẹ nhàng như trắng, xanh nhạt,… để mang tới cho khách mời sự thoải mái, dễ chịu. 

 Nhà hàng tiệc cưới ven biển

Nhà hàng tiệc cưới ven biển

2.4 Nhà hàng tiệc cưới hiện đại 

Đối với nhà hàng tiệc cưới hiện đại thì điều quan trọng nhất đó chính là thể hiện được sự tinh tế và sang trọng. Mẫu thiết kế này tương đối phức tạp và đòi hỏi đội ngũ thi công phải có kiến thức chuyên môn, kinh nghiệm dày dặn. 

thiết kế nhà hàng tiệc cưới

Nhà hàng tiệc cưới hiện đại

Lối kiến trúc phong cách hiện đại bạn có thể tham khảo thiết kế sân khấu hình chữ nhật hoặc hình vuông. Bố trí ánh sáng đầy đủ, lung linh và phần nội thất nên chọn nội thất hiện đại, sang trọng để khách mời có cảm giác tốt nhất.

2.5 Thiết kế nhà hàng tiệc cưới phong cách tân cổ điển

Thiết kế nhà hàng theo phong cách tân cổ điển cũng được không ít khách hàng đánh giá cao. Phong cách này thể hiện sự sang trọng, tiện nghi. Chắc chắn nếu theo phong cách này thì không gian tiệc cưới sẽ gây choáng ngợp với khách hàng bởi sự sang trọng, huy hoàng, đặc biệt là trong kiến trúc hay hoa văn trang trí. 

mẫu thiết kế nhà hàng ăn uống bình dân

Thiết kế nhà hàng tiệc cưới phong cách tân cổ điển

Phong cách tân cổ điển chinh phục nhiều chủ kinh doanh, đến cả những người khó tính nhất. Không gian phòng cưới có thể chứa tới hàng trăm người. Khi lựa chọn phong cách này thì bạn cần trải thảm đỏ từ cổng tới sân khẩu để thể hiện sự trang nghiêm, chỉn chu. 

2.6 Nhà hàng tiệc cưới phong cách cổ điển

Phong cách cổ điển là một trong những phong cách được nhiều chủ nhà hàng lựa chọn. Ưu điểm của phong cách này đó là sự sang trọng, quy mô, phù hợp với những khách hàng muốn tổ chức lễ cưới sang trọng, độc đáo. Thông thường phong cách này cần có diện tích lớn để bố trí hoa văn một cách trau chuốt và tỉ mỉ nhất. Chủ nhà hàng có thể tham khảo các tone màu như trắng đỏ. Nó giúp  tôn lên sự sang trọng, nổi bật và tạo ấn tượng với những người tham gia bữa tiệc. 

Nhà hàng tiệc cưới phong cách cổ điển

Nhà hàng phong cách cổ điển

Xem ngay: 14 cách trang trí nhà hàng đẹp, hút khách không thể bỏ qua

3. Một số lưu ý khi thiết kế nhà hàng tiệc cưới

Để thiết kế nhà hàng tiệc cưới đẹp, chuẩn thì chủ kinh doanh nhà hàng tiệc cưới cần lưu ý một số vấn đề sau

3.1 Lựa chọn vị trí đẹp 

Lựa chọn vị trí đặt nhà hàng đẹp, đặc địa, nằm tại khu vực trung tâm, thuận tiện di chuyển. Vị trí càng đắc địa, thuận lợi thì khách hàng càng dễ có nhiều sự lựa chọn. Chủ kinh doanh cần phải lưu ý vấn đề này khi chọn kinh doanh lĩnh vực này. 

3.2 Chú ý tới kiến trúc 

Kiến trúc là một trong những yếu tố góp phần làm nên vẻ đẹp của nhà hàng. Chính vì thế hãy nhờ tới đội ngũ tư vấn, thiết kế giàu kinh nghiệm tư vấn và thiết kế nên không gian kiến trúc đẹp nhất, sang trọng, ấn tượng với khách hàng. 

3.3 Khu vực bếp nấu phù hợp 

Để tạo cho khách hàng cảm giác yên tâm khi sử dụng dịch vụ tại nhà hàng thì chủ kinh doanh nên thiết kế không gian nhà bếp rộng rãi, sạch sẽ, trang bị đầy đủ các thiết bị phục vụ nấu ăn, đặc biệt cần đảm bảo vệ sinh để nhân viên làm việc tốt nhất. Bên cạnh đó, cần bố trí kho dự trữ hàng hoá phù hợp. 

3.4 Bố trí bãi giữ xe thích hợp

Cuối cùng đó chính là bố trí bãi giữ xe thích hợp bởi số lượng khách mời tham gia bữa tiệc là rất đông. Chính vì thế, bãi giữ xe cần phải rộng rãi, gần với nơi tổ chức tiệc cưới. Ở khu vực bãi giữ xe phải có bảo vệ trông coi, phân loại giữ xe máy và xe ô tô để khách mời thuận tiện lấy xe, đỗ xe. 

Bài viết trên của POS365 đã chia sẻ cho bạn đọc các mẫu thiết kế nhà hàng tiệc cưới sang trọng, ấn tượng để bạn tham khảo. Nếu cảm thấy hữu ích hãy chia sẻ cho mọi người cùng biết tới. Chân thành cảm ơn bạn đọc đã đồng hành trong bài viết này. Nếu cảm thấy hữu ích hãy chia sẻ cho mọi người cùng biết tới. 

Cách quản lý và quy trình phục vụ tiệc cưới của nhà hàng: https://www.pos365.vn/phuc-vu-nha-hang-tiec-cuoi-5829.html