Câu chuyện kinh doanh

Năm hết, Tết đến, người dân lại rục rịch sắm sửa những món đồ Tết, vừa là để tân trang lại nhà cửa, vừa giúp cho không khí trong gia đình tràn ngập sắc xuân. Đây cũng là thời điểm vô cùng thuận lợi dành cho những “con buôn” tận dụng cơ hội để nâng cao thu nhập. Thế nhưng, buôn bán những mặt hàng như thế nào thì mới có lãi? 

Tết 2023, kinh doanh gì để "mang tiền về cho mẹ"?

Trong bài viết của POS365 ngày hôm nay, chúng tôi sẽ giúp bạn trả lời câu hỏi: Tết 2023, kinh doanh gì để "mang tiền về cho mẹ"?

I. Kinh doanh đồ trang trí Tết

Tết đến chính là lúc mọi người tất bận dọn dẹp và trang trí nhà cửa. Những mặt hàng như cây cảnh, chậu hoa luôn được rất nhiều gia chủ lựa chọn và đặt mua với số lượng lớn. Trong đó, các loại hoa truyền thống của ngày Tết Việt Nam như hoa đào và hoa mai vẫn chiếm lợi thế về doanh thu.

Kinh doanh đồ trang trí Tết

Kinh doanh đồ trang trí Tết

Ngoài ra, cũng có một số đồ trang trí Tết mà các gia đình cần sắm sửa như: câu đối đỏ, đồ trang trí cây mai, cây đào, dây kim tuyến. Vì vậy, những ý tưởng kinh doanh đồ trang trí Tết 2023 sẽ mang lại nhiều lợi nhuận cho bạn. Chưa hết, những phong bao lì xì còn mang lại may mắn, hạnh phúc trong ngày Tết thường là thứ không thể thiếu mỗi khi Tết đến xuân về. Đó không chỉ là nét văn hóa truyền thống của người Việt mà còn là gửi gắm ý nghĩa cung chúc cho một năm đủ đầy. Ý tưởng kinh doanh với bao lì xì tết 2023 in những câu nói hay, hài hước với màu sắc bắt mắt, chất liệu đẹp… chắc chắn sẽ thu hút người mua. Đây là một ý tưởng kinh doanh cần ít vốn nhưng tạo ra khá nhiều lợi nhuận.

II. Kinh doanh thực phẩm Tết

Tết đến, hầu như gia đình nào cũng sắm sửa cho mình những mặt hàng thiết yếu như kinh doanh bánh kẹo, giò chả, bánh tét hay mứt, trái cây… Vì vậy, những món hàng thực phẩm luôn là mặt hàng bán chạy nhất thời điểm giáp Tết. Hơn nữa, kinh doanh thực phẩm ngày Tết không chỉ tốn ít vốn, mà còn có thể đem lại lợi nhuận kỳ cao. Chính vì vậy, thật không ngoa khi nói rằng, ý tưởng kinh doanh dịp Tết này chắc chắn sẽ giúp bạn “rinh tiền về cho mẹ”. 

Kinh doanh thực phẩm Tết

Kinh doanh thực phẩm Tết

Nếu bạn còn đang băn khoăn chưa biết nên kinh doanh gì trong dịp Tết 2023 thì có thể tham khảo một số loại thực phẩm luôn có mặt trong các món ăn của người Việt, như: Bánh Chưng, Thịt gà, ... hoặc một số món ăn vặt truyền thống như: hoa quả sấy, mứt Tết... Bên cạnh đó, nhiều người cũng mua hoa tươi và trái cây để bày trên mâm ngũ quả ngày xuân. Đây là mặt hàng thiết yếu nên nhu cầu rất lớn. Bạn có thể kinh doanh trái cây vào dịp Tết 2022. Một số loại trái cây phổ biến trong mâm ngũ quả như sung, dưa hấu, dừa, xoài, bưởi xanh, đu đủ, v.v.

III. Kinh doanh dịch vụ giữ xe, rửa xe

Với mức phí gửi xe bắt đầu từ 5.000 đến 10.000 đồng / xe, sẽ không khó kiếm tiền khi mở bãi giữ xe trong dịp Tết, đặc biệt nếu vị trí gần một số khu vực sầm uất như hội chợ, chợ hoa, siêu thị, v.v. Đó là một ý tưởng kinh doanh, không tốn nhiều vốn nhưng thu về rất nhiều tiền. Tuy nhiên, bạn phải đảm bảo rằng thỏa thuận hợp pháp để tránh mọi rắc rối trong hình thức kinh doanh kiểu này. 

Kinh doanh dịch vụ giữ xe, rửa xe

Kinh doanh dịch vụ giữ xe, rửa xe

Cùng với kinh doanh dịch vụ trông xe, thì bạn có thể kết hợp mở thêm cả tiệm rửa xe. Bởi lẽ, thời điểm trước Tết vài ngày, nhu cầu rửa xe và bảo dưỡng xe của người dân là vô cùng lớn, vì chẳng có ai muốn ra đường với những chiếc ô tô, xe máy vẫn còn đóng bụi cả. Chính vì thế, những dịch vụ như kiểu giữ xe và rửa xe hứa hẹn sẽ vô cùng đắt khách, và là câu trả lời xác đáng cho câu hỏi: Tết này kinh doanh gì?

Hãy cập nhật thông tin Lịch nghỉ tết 2023 để chuẩn bị sẵn sàng mọi thứ kinh doanh bạn nhé.

IV. Kinh doanh dịch vụ làm đẹp

Không một cô gái nào muốn có một mái tóc rối bù, hay một bộ móng tay không được cắt tỉa gọn gàng. Vì vậy, các dịch vụ chăm sóc tóc và móng có sức hút đặc biệt với khách hàng, đặc biệt là phái nữ. Nếu bạn có năng khiếu làm đẹp thì thời điểm này kinh doanh dịch vụ làm đẹp cũng sẽ là một ý tưởng kinh doanh hiệu quả cho năm mới 2022, và chắc chắn sẽ thu về nhiều lợi nhuận cao.

Kinh doanh dịch vụ làm đẹp

Kinh doanh dịch vụ làm đẹp

V. Kinh doanh dịch vụ trông hộ thú cưng

Khác với phong cách đón Tết truyền thống tại gia, nhiều gia đình lựa chọn việc đi du lịch dịp Tết để "xả hơi" sau một năm dài bận rộn với công việc. Tuy nhiên, không phải lúc nào bạn cũng có thể mang theo thú cưng khi đi du lịch mà việc để chúng ở nhà cũng không khiến bạn yên tâm. Do đó, nhu cầu thuê khách sạn thú cưng dịp Tết tăng cao, đặc biệt là trong những năm gần đây Nhiều người kiếm hàng triệu đồng trong dịp Tết bằng cách nhận nuôi và chăm sóc thú cưng trong những ngày này. Do đó, bạn có thể tham khảo hình thức mở shop thú cưng này, nếu như có đủ điều kiện.

Kinh doanh dịch vụ trông hộ thú cưng

Kinh doanh dịch vụ trông hộ thú cưng

Tết 2023 đang ngày một tới gần hơn, và cũng là dịp để cho bạn có thể làm giàu dưới nhiều hình thức. Hy vọng rằng, thông qua bài viết của POS365, các bạn đã có được cho mình những dự định hợp ý nhất cho việc kinh doanh ngày Tết 2023. Chúc các bạn thành công!