Câu chuyện kinh doanh

Hiện nay các dịch vụ giao hàng nhanh thu tiền hộ rất phổ biến tại Việt Nam. Hình thức Ship COD này không chỉ mang lại sự thuận tiện cho người mua mà còn hỗ trợ giao hàng hiệu quả cho chủ kinh doanh online, offline. Bài viết này sẽ hướng dẫn các bạn cách đặt dịch vụ ship COD Grab nhanh chóng hơn bao giờ hết.

Hướng dẫn đăng ký tài khoản ship COD Grab nhanh chóng

Tìm hiểu dịch vụ giao hàng nhanh - ship COD Grab là gì?

Ship COD Grab là dịch vụ giao hàng GrabExpress Siêu Tốc tích hợp tiện ích ứng tiền trước dành cho các chủ kinh doanh online. Khi sử dụng dịch vụ giao hàng nhanh của GrabExpress, chủ kinh doanh sẽ ứng tiền mặt trước từ các tài xế giao vận. Có hai điều bạn cần lưu ý như sau:

  • Lựa chọn dịch vụ giao hàng qua Grab thì bạn sẽ được nhận tiền thanh toán cho đơn hàng từ nhân viên giao vận. Tài xế hay nhân viên giao vận sẽ được nhận lại số tiền tạm ứng này từ người mua hàng sau khi hoàn thành.

  • Bạn là người mua hàng và đặt tài xế Grab giao nhận thì tài xế sẽ ứng trước chi phí thanh toán đơn hàng cho người bán. Khi nhận hàng bạn sẽ trả số tiền này cho tài xế.

>> Xem thêm: Top 15 đơn vị giao hàng toàn quốc uy tín nhất 2023

Ưu điểm của dịch vụ ship COD Grab

Dịch vụ giao hàng nhanh GrabExpress có rất nhiều ưu điểm thu hút nhiều người sử dụng yêu thích. Điển hình như một số yếu tố sau đây:

  • Giao hàng tốc độ nhanh chóng, có cam kết thời gian thực hiện giao hàng trong vòng 1 tiếng, tăng mức độ uy tín của chủ kinh doanh với người mua.

  • Chi phí vận chuyển được đánh giá ở mức phù hợp với 15.000 đồng cho 2km đầu tiên và các km tiếp theo cộng thêm 5.000 đồng/km. Mức giá này phù hợp với các đơn vị bán hàng nhỏ lẻ.

  • Miễn phí thu tiền hộ trong mọi trường hợp khác nhau. Hỗ trợ thu hộ tiền qua các hình thức khác nhau như tiền mặt hoặc chuyển khoản đều được.

  • Số lượng tài xế giao hàng nhiều, nhanh chóng nhận đơn, người sử dụng không mất thời gian chờ đợi lâu.

  • Các thông tin về tài xế, hoa đơn giao nhận được công khai, minh bạch. Người gửi và người nhận được phép theo dõi hành trình đơn hàng  theo thời gian thực.

ship cod grab nhanh chóng, tiện lợi

Dịch vụ ship COD Gab được nhiều chủ kinh doanh ưa chuộng và sử dụng

Nhược điểm

  • Hiện tại, dịch vụ giao hàng nhanh thu tiền hộ GrabExpress hoạt động chủ yếu tại các thành phố lớn, vẫn chưa hỗ trợ giao hàng về các tỉnh khác.

  • Giao diện được đánh giá khá rườm rà và khó sử dụng. Các tài xế giao hàng vẫn chưa quen với việc ứng tiền trước khi nhận giao hàng. 

  • Ứng dụng không có tính năng đi nhiều địa điểm, lưu trữ thông tin chi tiết nên chỉ phù hợp với những trường hợp đơn lẻ hoặc giao gấp.

>> Xem thêm: So sánh phí ship cod của 5 đơn vị vận chuyển lớn hiện nay

Lợi ích khi sử dụng dịch vụ ship COD Grab

Nhờ vào những ưu điểm trên mà dịch vụ giao hàng GrabExpress mang lại rất nhiều lợi ích cho người sử dụng.

  • Hình thức thanh toán thuận tiện, người sử dụng không cần phải trả tiền trước mà sau khi nhận hàng sẽ thanh toán cho tài xế giao hàng. Người dùng không cần chuẩn bị tiền mặt trước, tiết kiệm thời gian và công sức.

  • Người nhận được phép kiểm tra hàng hóa trước khi thanh toán nên chất lượng hàng hóa sẽ được đảm bảo từ lúc giao cho đến tay người nhận. Trường hợp sản phẩm bị hỏng hóc hoặc không đúng mẫu thì người nhận được quyền gửi lại hàng và từ chối thanh toán.

  • Phụ phí cho 1km lộ trình thay đổi là 5.000 đồng, người sử dụng chì cần thanh toán phí vận chuyển khi tài xế hoàn thành đơn hàng.

  • Căn chỉnh thời gian phù hợp với nhu cầu của người bán và người mua bởi đơn hàng được quy định thời gian giao nhận trong vòng 1 đến 2 tiếng.


lợi ích của dịch vụ Ship cod grab

Ship COD Grab được đánh giá nhanh chóng, tiết kiệm hơn so với nhiều dịch vụ giao hàng khác

Hướng dẫn cách đặt ship COD Grab tiện lợi

Nếu thiết bị di động của bạn chưa có ứng dụng Grab thì hãy tải và đăng ký tài khoản để có thể sử dụng dịch vụ GrabExpress theo hướng dẫn sau đây nhé.

Bước 1: Lựa chọn loại dịch vụ trong ứng dụng Grab

Sau khi đã đăng ký tài khoản Grab bằng số điện thoại xong hãy trở về màn hình giao diện chính của ứng dụng. Bạn chọn mục Giao hàng tại dòng thứ 2 bên phải màn hình. Tiếp tục chọn vào phần giao hàng trong thành phố hoặc toàn quốc theo mục đích của bạn.

Các chủ kinh doanh lưu ý mở chức năng định vị GPS trên thiết bị để hệ thống ứng dụng cập nhật chính xác địa chỉ của cơ sở kinh doanh. Đồng thời hỗ trợ tài xế tìm được địa điểm của cửa hàng nhanh nhất.

đặt ship cod grab đơn giản

Hướng dẫn các bước đặt dịch vụ ship COD Grab

Bước 2: Nhập trường thông tin người gửi và người nhận

Phần thông tin người gửi sẽ bao gồm địa chỉ, tên, số điện thoại nếu bạn không phải là người gửi thì hãy đảm bảo các thông tin trên chính xác để các tài xế có thể tìm đến nơi chính xác. Sau khi hoàn thành các thông tin thì chọn nút Thêm bên dưới màn hình.

Thông tin người gửi đã đầy đủ thì bạn chọn vào dòng thứ 2 bên dưới để điền thông tin của người nhận. Các trường thông tin tương tự bao gồm địa chỉ, tên và số điện thoại. Nếu địa chỉ khó tìm hãy ghi chú bên dưới hỗ trợ tài xế nhé. Cuối cùng là bấm nút Thêm bên dưới để hoàn thành việc nhập thông tin.

>> Xem thêm: Những điều bạn nhất định phải biết khi sử dụng dịch vụ ship COD J&T

Bước 3: Chọn loại dịch vụ giao hàng theo mục đích của bạn

Bên dưới màn hình có mục lựa chọn loại dịch vụ giao hàng bao gồm giao hàng siêu tốc, siêu tốc COD 1 triệu và giao hàng đi trong ngày. Tùy thuộc vào mong muốn và mục đích của người sử dụng để lựa chọn hình thức giao hàng phù hợp.

Nếu bạn là một chủ kinh doanh cần giao hàng cho khách thì chọn dịch vụ COD để nhận tiền ứng trước từ tài xế và tài xế sẽ thu tiền từ khách hàng. Bạn có thể sử dụng hình thức thanh toán bằng GrabPay by Moca để có thể ship COD nhiều giá trị tối đa 2 triệu đồng.

dịch vụ giao hàng ship cod grab nhiều tiện ích

Đặt giao hàng ship COD Grab an toàn, uy tín

Bước 4: Nhập số tiền COD và áp dụng mã khuyến mãi

Nếu bạn cần đặt tạm ứng tiền từ phía tài xế thì hãy nhập số tiền COD vào ô quy định. Chọn vào mục Tùy chọn và nhập số tiền tạm ứng vào mục Ghi chú cho tài xế. Tiếp tục nhập và áp dụng mã khuyến mãi của GrabExpress để được giảm giá. Cuối cùng là bấm nút Xác nhận và đặt đề tài xế giao hàng đến nhận đơn nhé.

Bước 5: Tiến hành chuẩn bị và giao hàng cho tài xế

Khi tài xế đã đến địa chỉ của người gửi để lấy hàng thì sẽ có 2 hóa đơn đỏ, người gửi giữ 1 tờ và tài xế giữ 1 tờ. Nếu tài xế không có hóa đơn và đơn hoàn ship COD thì bạn nên chuẩn bị sẵn hóa đơn nhé.

Bạn sẽ nhận tiền từ tài xế nếu đơn hàng có tiền COD. Tùy vào từng tài khoản sẽ được quy định mức tiền COD khác nhau, hiện tại Grab đang quy định tối đa 2 triệu, các chủ kinh doanh lưu ý.

>> Xem thêm: Cách ship cod qua bưu điên đơn giản mà ai cũng làm được

Bước 6: Giao thành công và hoàn thành đơn hàng

Sau khi tài xế đã nhận và đi giao hàng, người gửi có thể theo dõi lộ trình đơn hàng trên ứng dụng Grab. Ngoài ra nếu bạn muốn thì hoàn toàn có thể chia sẻ lộ trình này cho người nhận bằng cách chọn biểu tượng chia sẻ tại Chi tiết đơn hàng. Kết thúc đơn hàng sẽ có thông báo từ ứng dụng nên bạn hoàn toàn yên tâm.

giao hàng nhanh ship COD Grab tiết kiệm

Tỷ lệ giao hàng thành công khi sử dụng dịch vụ giao hàng Ship COD Grab rất cao

Một số lưu ý khi sử dụng dịch vụ ship COD Grab

Để có thể sử dụng dịch vụ Grab ship COD một cách tiện lợi nhất, các chủ cửa hàng nên lưu ý một số điều sau.

Các tỉnh thành có dịch vụ giao hàng nhanh GrabExpress

Dịch vụ ship COD GrabExpress là một hình thức vận chuyển trong ngày, các nhân viên giao vận - tài xế sẽ đến trực tiếp cửa hàng để lấy đơn và giao hàng tận tay người nhận trong thời gian ngắn. Bởi vậy mà sẽ không có hệ thống bưu cục cụ thể để các chủ kinh doanh đến gửi hàng. Các bạn chỉ cần thực hiện các bước đặt đơn giao hàng như hướng dẫn bên trên thì sẽ có người tới lấy hàng và hoàn thành nhanh chóng.

Dịch vụ ship COD GrabExpress hiện đã có mặt trên nhiều tỉnh thành lớn như Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Hải Phòng, Đà Nẵng, Vũng Tàu, Cần Thơ, Khánh Hòa, Phú Quốc, Nghệ An, Bình Thuận, Bình Định, Đăk Lăk, Gia Lai, Lâm Đồng, Thanh Hóa và Quảng Ninh.

giao hàng ship COD Grab nhanh chóng

Lưu ý các tỉnh thành không có dịch vụ giao hàng Ship COD Grab

Giờ giao nhận đơn của dịch vụ GrabExpress

  • Thời gian nhận đơn của dịch vụ ship COD Grab trong ngày là từ 9h00 sáng đến 16h00 hàng ngày.

  • Đối với dịch vụ giao hàng siêu tốc thì thời gian nhận từ 9h00 hàng ngày, thời gian kết thúc phục thuộc vào nhiều yếu tố khách quan như tình trạng thời tiết, số lượng tài xế hoạt động.

  • Với dịch vụ giao hàng nhiều điểm dừng có thời gian hoạt động tương tự dịch vụ giao hàng siêu tốc.

Để chắc chắn rằng khách hàng của bạn sẽ luôn nhận được hàng trong ngày thì thời gian lý tưởng để gửi hàng là từ 9h00 đến 16h00 hàng ngày.

Cách tra cứu vận đơn GrabExpress

Để tra cứu vận đơn dịch vụ giao hàng GrabExpress thông qua ứng dụng Grab, các bạn thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào ứng dụng Grab trên thiết bị di động và chọn vào mục “Hoạt Động”.

Bước 2: Chọn mục “Giao Hàng” để xem trạng thái của đơn hàng.

  • Đã sắp lịch: Đơn hàng đã được ghi nhận bởi hệ thống và đang tìm tài xế để kết nối giao hàng.

  • Đang đến lấy hàng: Tài xế đã nhận đơn và đang di chuyển đến địa chỉ người gửi để lấy hàng.

  • Hàng đã được lấy: Tài xế đã lấy hàng từ người gửi, hoàn tất các thủ tục đi kèm.

  • Tài xế đang giao hàng: Tài xế đang trên lộ trình giao hàng đến tay người nhận.

Bước 3: Nếu muốn xem lại các đơn hàng đã thành công, các bạn chọn mục “Lịch Sử”.

ship COD Grab minh bạch, rõ ràng

Dịch vụ ship COD Grab minh bạch, rõ ràng trong lộ trình giao hàng

Trọng lượng tối đa khi sử dụng dịch vụ GrabExpress

Các tài xế của GrabExpress có phương tiện di chuyển là xe máy nên trọng lượng quy định cho một đơn hàng vận chuyển là dưới 30kg, kích thước dưới 60*60*60cm và không thuộc các mặt hàng sau:

  • Các giấy tờ giá trị như tiền, các loại kim loại quý, vàng bạc, đồ cổ, hàng điện tử, tem phiếu,... các loại hàng hóa có giá trị cao.

  • Thực phẩm tươi sống, thuốc, băng đĩa, thú cưng và gia cầm.

  • Các loại hàng bị cấm theo quy định của Pháp Luật như vũ khí, đạn dược, chất cháy nổ.

  • Hàng hóa nguy hiểm độc hại, có khả năng phóng xạ hoặc có nguy cơ hư hỏng cao.

Trên đây là những thông tin chi tiết hướng dẫn cách ship COD Grab mà POS365 gửi đến bạn. Chúc các bạn áp dụng hiệu quả và có thật nhiều đơn hàng trong tương lai.