Câu chuyện kinh doanh

Đồ bơi là một trong những trang phục đi biển, đi hồ bơi được nhiều người tìm kiếm mỗi khi mùa hè đến. Nhận thấy nhu cầu mua đồ bơi của người dân tăng cao nên nhiều chủ đầu tư đã quyết định kinh doanh mặt hàng này. Vậy để làm sao để kinh doanh đồ bơi có lợi nhuận? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu chi tiết trong bài viết dưới đây.

Kinh doanh đồ bơi đông khách, lợi nhuận cao chỉ với 5 bước

1. Kinh doanh đồ bơi cần bao nhiêu vốn?

Nếu muốn kinh doanh bất cứ mặt hàng nào thì chủ kinh doanh cũng cần phải chuẩn bị đầy đủ vốn.  Bạn có thể lựa chọn mở cửa hàng hoặc kinh doanh online đều được. Nếu có vốn lớn bạn có thể kết hợp kinh doanh đồ bơi cả hai phương thức này. Vậy số vốn kinh doanh cần có là bao nhiêu, sau đây là những hạng mục bạn cần phải bỏ vốn. 

1.1 Thuê mặt bằng

Mặt bằng là chi phí bạn cần phải chi trả liên tục mỗi tháng nên bạn cần lựa chọn mặt bằng phù hợp. Bạn nên thuê mặt bằng ở gần khu dân cư, gần mặt đường lớn, khu văn phòng,… để khách hàng biết tới nhiều hơn. Tiền thuê mặt bằng ở khu vực thành phố rơi vào khoảng 10 – 30 triệu hoặc có thể hơn. 

1.2 Vốn nhập hàng

Hiện nay nguồn nhập hàng tương đối đa dạng nên bạn có thể nhập đồ bơi tại chợ đầu mối hoặc nhập trực tiếp tại Quảng Châu. Hãy lựa chọn nguồn hàng chất lượng để giữ chữ tín với khách hàng. Khi nhập hàng chủ kinh doanh cần kiểm soát số vốn nhập hàng khoảng 10% trên tổng số vốn bỏ ra.

kinh doanh đồ bơi

Vốn nhập hàng khi kinh doanh đồ bơi

1.3 Mua trang thiết bị

Khi mở cửa hàng thì chủ kinh doanh cần phải mua sắm tủ kệ, bàn ghế, quạt, điều hoà,… Chi phí mua trang thiết bị rơi vào khoảng vài chục triệu đồng. Và tuỳ thuộc vào quy mô của cửa hàng mà số tiền này có thể lớn hơn hoặc nhỏ hơn. Tuy nhiên, chủ kinh doanh chỉ nên bỏ ra 10% số vốn trên tổng số vốn. 

2. Các bước kinh doanh đồ bơi cần thực hiện 

Khi kinh doanh đồ bơi thì chủ kinh doanh sẽ có rất nhiều công việc cần phải thực hiện. Sau đây là một số bước giúp công việc kinh doanh của bạn hiệu quả hơn. 

2.1 Lên kế hoạch kinh doanh 

Điều đầu tiên bạn cần phải thực hiện đó chính là lập kế hoạch kinh doanh. Kế hoạch càng chi tiết thì càng hiệu quả và hạn chế được những sai sót, rủi ro có thể xảy ra. Trong bản kế hoạch kinh doanh cần có mục tiêu ngắn hạn và mục tiêu dài hạn, xác định lợi thế bán hàng và nghiên cứu, so sánh đối thủ cạnh tranh, tìm kiếm và xác định đối tượng khách hàng mục tiêu, lập kế hoạch marketing quảng bá thương hiệu,… 

Có rất nhiều công việc bạn cần phải thực hiện khi lập kế hoạch kinh doanh. Hãy dành thời gian và lập kế hoạch thật chi tiết. Điều này sẽ giúp bạn rất nhiều và có hướng đi đúng đắn khi bắt đầu kinh doanh. 

2.2 Nghiên cứu thị trường

Mặt hàng đồ bơi sẽ trở nên hot hơn khi thời tiết vào thời điểm nắng nóng. Đồ bơi dành cho trẻ em hoặc chị em phụ nữ đều có thể kinh doanh. Bạn cần xác định đối tượng khách hàng mình hướng tới là ai? Họ ở độ tuổi nào, mức thu nhập, sở thích mua sắm,… Thấu hiểu được khách hàng sẽ góp phần giúp bạn bán hàng.

Nghiên cứu thị trường

Nghiên cứu thị trường để hiểu khách hàng, đối thủ

Bên cạnh xác định đối tượng khách hàng thì bạn cần nghiên cứu xu hướng thời trang hiện nay. Thời trang liên tục thay đổi xu hướng, mẫu mã liên tục nên bạn cần phải nắm bắt. Đồng thời đừng quên nghiên cứu đối thủ cạnh tranh để biết họ bán những mặt hàng nào, sức bán ra sao, đối thủ có đông khách hàng hay không, cách marketing,… Những điểm mạnh của đối thủ bạn hoàn toàn có thể học hỏi. 

Xem thêm: Nghiên cứu thị trường là gì? Mục đích của nghiên cứu thị trường

2.3 Chọn nguồn hàng 

Có quá nhiều nơi để nhập nguồn hàng và đây cũng là điều khiến nhiều chủ kinh doanh gặp khó khăn khi không biết nên chọn nhập hàng ở đâu. Bạn có thể tham khảo một số địa chỉ nhập hàng được dân kinh doanh lựa chọn. Trước khi nhập hàng thì bạn cần khảo sát giá, cách chăm sóc khách hàng, cách thức vận chuyển để chọn đơn vị hợp tác lâu dài. 

Hàng Việt Nam xuất khẩu

Ở Việt Nam cũng có không ít cơ sở sản xuất đồ bơi xuất khẩu và bạn hoàn toàn có thể làm việc và đặt hàng trực tiếp tại nhà máy. Vì là hàng xuất khẩu  nên người nhập có thể an tâm về chất lượng của đồ bơi. Khi nhập hàng tại đây người nhập sẽ nhận được nhiều ưu đãi về mức giá. Tuy nhiên, bạn lại không được lựa chọn mẫu mã mà mẫu mã do cơ sở sản xuất quyết định. 

Nhập hàng từ Quảng Châu

Quảng Châu là thủ phủ của các mặt hàng quần áo, váy, đồ bơi, giày, dép,…. Nếu đã có kinh nghiệm sang Trung Quốc thì bạn hoàn toàn có thể sang tận nơi để xem mẫu mã, khảo giá và nhập hàng. Trong trường hợp không có nhiều kinh nghiệm thì chủ kinh doanh hoàn toàn có thể nhập qua một bên trung gian và mất thêm chi phí cho họ. 

Nhập hàng từ Quảng Châu

Một địa chỉ nhập hàng uy tín - Quảng Châu

Nhập hàng từ Taobao, 1988

Các sàn thương mại điện tử của Trung Quốc trong những năm gần đây phát triển mạnh mẽ. Đây cũng là một kênh nhập hàng được nhiều người Việt lựa chọn. Hàng hoá trên các sàn rất đa dạng từ mẫu mã cho tới giá cả, xu hướng cập nhật cũng rất nhanh chóng. Bạn chỉ cần order hàng và chi trả phí vận chuyển. Đây là một kênh nhập hàng giá cả phải chăng nên bạn hoàn toàn có thể tham khảo. 

Chợ đầu mối

Các khu chợ đầu mối có tiếng như Ninh Hiệp, Đồng Xuân, Tân Bình,… gần như có tất cả các mặt hàng mà bạn cần. Giá cả nhập hàng rất phải chăng và bạn sẽ không cần phải chi trả chi phí vận chuyển. Để có mức giá nhập tốt thì người nhập cần mua hàng với số lượng lớn. 

Tìm hiểu ngay: Bí quyết nhập hàng quần áo chợ ninh hiệp mới nhất 2023

2.4 Triển khai các kênh bán hàng 

Bạn hoàn toàn có thể bán hàng trên các kênh online như: facebook, instagram,… hoặc sàn thương mại điện tử. Đây là các kênh có lượng người dùng rất cao nên tiềm năng bán hàng thu về lợi nhuận là rất lớn. Bán hàng đa kênh cho phép khách hàng có thêm nhiều sự lựa chọn cho bản thân. Đồng thời đây cũng là kênh để các chủ kinh doanh có thể quảng bá thương hiệu của mình. 

2.5 Tìm kiếm và chăm sóc khách hàng

Để tạo ấn tượng với khách hàng thì chủ kinh doanh cần chăm sóc khách hàng thật chuyên nghiệp. Không chỉ trong cách chào hỏi, tư vấn,… mà chủ kinh doanh cũng cần phải thường xuyên tổ chức các chương trình khuyến mãi như: tặng voucher, thẻ tích điểm,… để thu hút, kích thích khách hàng mua sắm. 

Tìm kiếm và chăm sóc khách hàng

Chăm sóc khách hàng để duy trì lòng trung thành của khách

2.6 Sử dụng phần mềm quản lý bán hàng

Để quản lý hoạt động kinh doanh hiệu quả hơn thì chủ kinh doanh cần sử dụng phần mềm quản lý bán hàng. Phần mềm có nhiều tính năng hấp dẫn đáp ứng nhu cầu của nhà bán hàng. Một số tính năng của phần mềm đó là:

  • Tính tiền nhanh chóng và chuẩn xác. 

  • Kết nối nhiều thiết bị bán hàng hiện đại như: máy quét mã vạch, máy in hoá đơn,… 

  • Thanh toán không cần tiền mặt và bạn có thể thanh toán qua: thẻ ngân hàng, thẻ tín dụng, mã QR code,… 

  • Quản lý hàng hoá que tem mác, mã vạch,… chi tiết, đầy đủ, giảm thiểu tình trạng thất thoát. 

  • Quản lý tồn kho chính xác, đầy đủ số lượng, thông báo tình trạng nhập hàng xuất hàng tức thời. 

  • Tích điểm cho khách hàng và tính đúng số điểm mà các khách hàng họ đã tích được.

  • Theo dõi báo cáo doanh thu trực quan, chi tiết gồm: tổng kết cuối ngày, báo cáo trả hàng, tình trạng công nợ, báo cáo hoa hồng,… 

  • Chủ kinh doanh có thể quản lý từ xa mà không cần có mặt tại cửa hàng. 

Bài viết trên của POS365 đã chia sẻ cho bạn đọc về cách kinh doanh đồ bơi mang về lợi nhuận cao. Bạn đọc nếu có ý định kinh doanh này hãy tham khảo bài viết để tích luỹ thêm kinh nghiệm. Chân thành cảm ơn bạn đọc đã đồng hành trong bài viết này. Nếu cảm thấy hữu ích hãy chia sẻ cho những người đọc khác.