Câu chuyện kinh doanh

Vịt nướng, vịt quay là một món ăn ngon được nhiều người ưa thích và lựa chọn tiếp đãi khách quý. Chắc chắn bạn đã quá quen thuộc với những quán vịt quay tấp nập khách. Có bao giờ bạn thắc mắc làm thế nào để mở một quán vịt quay luôn đông khách như vậy không? Cùng tìm hiểu bí quyết mở quán vịt quay đắt khách, thu về tiền triệu mỗi ngày nhé!

Bí quyết mở quán vịt quay đắt khách nhất định không được bỏ qua

Tiềm năng khi mở quán vịt quay

Một ngày một cơ sở bán vịt quay có thể cho ra lò hàng trăm con vịt, lợi nhuận khủng và cực kỳ đông khách. Bởi vậy mà kinh doanh vịt quay là một lựa chọn lý tưởng cho những người mới bắt đầu. Không chỉ vậy vịt quay còn là một món ăn dễ ăn, đơn giản phù hợp với tất cả lứa tuổi nên có rất nhiều tiềm năng phát triển.

Giá bán trung bình của một con vịt quay là từ 160.000 đến 180.000 đồng dành cho cả gia đình, khá rẻ so với nhiều món ăn khác. Có thể nói đây là món ăn được nhiều gia đình yêu thích và còn được lựa chọn để tiếp đãi bạn bè, khách quý. Giá nhập vịt đầu vào dao động từ 70.000 đến 80.000 đồng một con đã làm sạch lông. Như vậy mỗi con vịt 1kg chủ kinh doanh có thể lãi được 80.000 đến 120.000 đồng.

Vịt quay thường ăn kèm với nhiều món ăn khác như bún, miến, cháo. Chủ kinh doanh có thể kết hợp kinh doanh kết hợp vịt quay và những món ăn như cháo vịt, bún vịt,... Thêm nhiều lựa chọn cho khách hàng khi đến với quán.

Trên thực tế, nhiều chủ kinh doanh mở quán vịt quay Lạng Sơn trở thành triệu phú, tỷ phú trong lĩnh vực này với mỗi cơ sở bán hàng chục, hàng trăm con vịt hàng ngày. Nếu bạn bắt đầu kinh doanh thì chỉ cần từ 10 đến 15 con vịt mỗi ngày, bạn đã có thể thu về tiền triệu một cách nhanh chóng.

tiềm năng mở quán vịt quay

Rất nhiều người thành công từ việc mở cửa hàng bán vịt quay

>>Xem thêm: F&B là gì? Các mô hình kinh doanh fnb xu hướng nhất 2023

Các yếu tố cần có khi mở quán vịt quay

Mở quán vịt quay tại Việt Nam là một lựa chọn tốt tham gia vào thị trường kinh doanh đầy tiềm năng. Vậy mở quán vịt quay cần những gì? Để nhanh chóng gặt được nhiều thành công, các chủ kinh doanh cần phải chuẩn bị thật tốt những yếu tố sau đây.

Xác định mô hình kinh doanh vịt quay

Việc đầu tiên trong quá trình mở quán vịt quay là xác định hình thức kinh doanh của quán. Nếu chủ kinh doanh chưa có điều kiện, số vốn nhỏ, không đủ để xây dựng một quán ăn hoàn chỉnh thì có thể mở một ki ốt bán hàng cho khách mua mang về. Còn khi đã có số vốn đủ lớn thì nên mở một nhà hàng chuyên bán vịt quay và các món ăn từ vịt quay.

Chuẩn bị nguồn vốn

Nguồn vốn có lẽ chính là vấn đề khiến nhiều người đắn đo, gặp nhiều khó khăn trước khi mở quán vịt. Tại vị trí ở trung tâm thành phố, một quán vịt quay cần chuẩn bị số vốn đầu khoảng từ 50 đến 100 triệu đồng. Nguồn vốn này sẽ chia thành nhiều phần chi phí khác nhau:

  • Chi phí thuê mặt bằng quán bao gồm tiền đặt cọc ít nhất 3 tháng tiếp theo.

  • Chi phí trang trí, decor quán, sửa chữa hoặc thay thế thiết bị hỏng hóc, mua sắm nội thất phù hợp với mục đích kinh doanh.

  • Mua sắm các trang thiết bị cần thiết như lò quay, tủ kính bảo quản thực phẩm, vật dụng sử dụng trong nấu ăn,...

  • Chi phí thuê và đào tạo nhân viên phục vụ, đầu bếp cho quán ăn.

  • Chi phí nhập nguyên vật liệu như vịt đã làm sạch lông, các loại gia vị cần thiết trong nấu ăn,...

Nếu bạn có dự định mở một mở quán vịt nướng, vịt quay với quy mô nhỏ hơn thì nguồn vốn sẽ dao động khoảng 30 đến 50 triệu đồng. Còn mô hình nhà hàng vịt quay quy mô lớn thì chi phí ban đầu ít nhất là khoảng 100 đến 200 triệu đồng.

kinh nghiệm mở quán vịt quay

Chuẩn bị kỹ lưỡng trước khi bắt đầu kinh doanh vịt quay

Lựa chọn địa điểm kinh doanh vịt quay phù hợp

Bất cứ một quán ăn nào không riêng quán vịt quay muốn thu hút nhiều khách hàng thì mặt bằng kinh doanh là yếu tố cần chú ý đầu tiên. Vị trí cửa hàng sẽ quyết định phần lớn số lượng khách hàng đến quán. Tùy theo số vốn bạn đang có để chọn địa điểm kinh doanh phù hợp với giá thành phải chăng. Một số bí quyết giúp bạn lựa chọn được địa điểm mở quán ưng ý:

  • Nên đặt quán ăn tại địa điểm gần các khu dân cư, các tòa chung cư, chợ,.... Đặt địa điểm bán tại các khu vực này sẽ giúp quán vịt quay của bạn dễ dàng thu hút được sự chú ý của khách hàng.

  • Mặt bằng kinh doanh nên đặt tại vị trí có giao thông thuận tiện, bố trí chỗ để xe cho khách hàng ghé ăn. Địa chỉ rõ ràng, không gây nhầm lẫn giúp khách hàng dễ dàng tìm được quán.

  • Xác định chính xác đối tượng khách hàng chính mà bạn đang hướng đến, từ đó phân đoạn thị trường và lọc vị trí hợp lý. Nếu đối tượng khách hàng là sinh viên thì nên đặt cửa hàng gần các trường đại học.

>>Xem thêm: Top 17 mô hình kinh doanh nhà hàng, quán ăn mới 2023

Xây dựng công thức chế biến ngon, hấp dẫn

Để khách hàng nhớ tới và quay lại quán ăn của bạn thường xuyên thì món ăn phải thật ngon, thật ấn tượng. Với một quán vịt quay, chủ kinh doanh cần nắm được những công thức chế biến vịt quay và món ăn kèm thơm ngon nhất. Để tạo sự khác biệt với đối thủ cạnh tranh, để dấu ấn trong tâm trí khách hàng, các bạn nên đầu tư nghiên cứu xây dựng nên một công thức quay vịt độc quyền, làm nên hương vị không ai có.

công thức vịt quay ngon nhất

Sở hữu công thức chế biết vịt độc quyền thu hút khách hàng

Tìm nguồn nguyên liệu sạch, giá cả ổn định

Một nguồn nguyên liệu có chất lượng tốt và đảm bảo an toàn thực phẩm sẽ giúp món ăn của bạn ngon hơn, hấp dẫn khách hàng. Ngoài việc nguyên việt sạch, tươi ngon thì các chủ kinh doanh cần đảm bảo nguồn cung cấp luôn đáp ứng số lượng vịt đã đặt một cách ổn định và giá cả phải chăng. 

Để đảm bảo luôn có nguyên liệu mỗi khi cần, bạn có thể kết nối với nhiều bên cung cấp vịt sạch khác nhau.

Trang thiết bị cần có trong quán vịt quay

Các thiết bị chế biến vịt quay là những vật dụng chắc chắn phải đầu tư khi mở quán kinh doanh vịt quay. Lò quay vịt là thiết bị không thể thiếu, tùy vào nhu cầu sử dụng để bạn lựa chọn thiết bị phù hợp. Trên thị trường có rất nhiều loại máy quay, lò quay vịt khác nhau vẫn đảm bảo chất lượng thành phẩm ngon, đẹp mắt. 

Các loại tủ kính bảo quản và trưng bày thành phẩm cũng là thiết bị không thể thiếu trong quán vịt của bạn. Dụng cụ làm bếp như dao, thớt, chảo, nồi,... cũng phải mua sắm đầy đủ. Với mô hình quán ăn tại chỗ thì cần có bàn, ghế, bát, đũa, thìa,... phục vụ khách hàng đến ăn.

mở bán vịt quay ít vốn

Kinh doanh vịt quay mang lại lợi nhuận khủng cho người bán

Hoàn thiện thủ tục pháp lý

Trong bất cứ lĩnh vực nào, khi đã đứng ra tự kinh doanh thì bạn cần đảm bảo hoàn thiện các thủ tục pháp lý cần thiết. Quán vị quay của bạn sẽ cần giấy phép đăng ký kinh doanh, giấy tờ liên quan đến vệ sinh an toàn thực phẩm, giấy phép phòng cháy chữa cháy,...

Hoàn thành thủ tục pháp lý quán vịt quay của bạn mới được công nhận và bảo hộ bởi pháp luật. Đồng thời làm cho khách hàng tin tưởng vào chất lượng sản phẩm của bạn.

>>Xem thêm: Tất tần tật về các thủ tục mở quán ăn (Update 2023)

Kinh nghiệm mở quán vị quay cực kỳ đắt khách

Sau khi đã chuẩn bị các yếu tố cần thiết cho một quán vịt quay thì cùng tìm hiểu kinh nghiệm mở quá thu hút khách hàng nhanh chóng, thu lợi nhuận khủng dưới đây nhé!

Phân tích thị trường và đối thủ cạnh tranh

Trước khi quyết định kinh doanh vịt quay, chủ kinh doanh cần nghiên cứu thị trường, khách hàng mục tiêu và cả đối thủ cạnh tranh của mình. Việc này giúp hạn chế rủi ro xảy đến trong quá trình kinh doanh của bạn. Hiểu thị trường, hiểu khách hàng và đối thủ giúp cho bạn xây dựng những chiến lược kinh doanh đúng đắn.

  • Đối thủ cạnh tranh chính của mình là ai? Yếu tố nào giúp họ gặt hái thành công như ngày hôm nay?

  • Cửa hàng của bạn cần làm những gì để có khả năng cạnh tranh với đối thủ?

  • Đưa ra những ý tưởng mới, hướng đi mới trong quá trình phát triển và vận hành cửa hàng vịt quay.

  • Biết cách tận dụng nguồn lực một cách hiệu quả và tiết kiệm chi phí.

  • Xác định đúng khách hàng mục tiêu, xây dựng chân dung khách hàng chính xác.

Tập trung đào tạo phục vụ chuyên nghiệp

Một quán ăn sở hữu nhiều món ăn ngon nhưng thái độ phục vụ không chuyên nghiệp thì cũng là lý do khiến khách hàng không quay lại. Bởi vậy khi đã xác định mở quán vịt quay thì các chủ kinh doanh nên chú ý đến việc đào tạo nhân viên chuyên nghiệp. 

Thái độ thân thiện, luôn hỗ trợ khách hàng nhiệt tình, sẵn sàng lắng nghe phản hồi về món ăn, dịch vụ. Đây là cách mà quán ăn thu về được những đóng góp cải thiện và khách hàng luôn cảm thấy được tôn trọng khi đến quán.

địa điểm phù hợp mở quán vịt quay

Chú ý không gian thoáng mát và thái độ phục vụ chuyên nghiệp

Bày trí không gian quán ăn sạch sẽ, thoáng mát

Việc luôn đảm bảo không gian sạch sẽ, thoáng mát là điều cần thiết của một quán ăn cho dù là mang về hay ăn tại chỗ. Khách hàng sẽ tin tưởng và muốn vào một quán ăn có không gian thoáng đãng, sạch sẽ hơn. Với các cửa hàng vịt quay phục vụ tại chỗ, bạn nên bài trí tinh tế, đơn giản, không nên quá cầu kỳ mà hãy tạo cho khách hàng cảm giác thoải mái. Đó cũng là yếu tố quan trọng để khách hàng chọn đến với quán của bạn.

>> Xem thêm: 14 cách trang trí nhà hàng đẹp, thu hút khách không thể bỏ qua

Xây dựng chiến lược marketing thu hút khách hàng

Để khách hàng biết đến quán vịt quay của bạn nhiều hơn thì nên có một kế hoạch marketing chi tiết, bài bản theo từng giai đoạn của cửa hàng. Chiến lược marketing tại điểm bán, offline thì nên đặt các loại standee, poster, tờ rơi về khuyến mãi, ưu đãi khi đến với quán. Xây dựng menu tạo ấn tượng mạnh tới khách hàng đến quán ăn.

Ngoài ra, bạn nên kết hợp với các hình thức marketing online, quảng cáo trên nền tảng mạng xã hội, website, kết hợp với KOL, KOC để thu hút nhiều đối tượng khách hàng hơn.

mở quán vịt quay lợi nhuận cao

Lên chiến lược marketing phù hợp thu hút nhiều khách hàng

Kết hợp bán hàng qua các ứng dụng đặt đồ ăn

Hiện nay các ứng dụng đặt đồ ăn online được người dùng ưa chuộng bởi sự tiện ích và nhanh chóng. Bởi vậy mà quán vịt quay của bạn nên liên kết với các đơn vị này để tiếp cận được nhiều khách hàng. Các kênh giao đồ ăn phổ biến như GrabFood, Shopee Food hoặc Baemin. Ngoài ra, bạn cũng có thể tự tạo cho mình một website hoặc fanpage đặt hàng riêng dành cho cửa hàng của mình.

Việc bán hàng online mang lại doanh thu nhanh chóng cho cửa hàng vịt quay. Nhiều chủ kinh doanh đã thành công bằng hình thức bán đồ ăn online này.

>>Xem thêm: Cách đăng ký bán hàng trên Grabfood nhanh chóng

Sử dụng phần mềm quản lý nhà hàng vịt quay

Nếu bạn vẫn đau đầu chưa tìm ra phương pháp quản lý vận hành quán vịt quay một cách chính xác và hiệu quả. Thì phần mềm quản lý nhà hàng là một giải pháp hữu ích dành cho bạn ngay lúc này. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều phần mềm quản lý nhà hàng khác nhau, nổi bật trong số đó phải kể đến phần mềm POS365 với rất nhiều tính năng tiện ích hỗ trợ các chủ kinh doanh vận hành quán ăn nhanh chóng. Khi sử dụng phần mềm quản lý nhà hàng POS365, các bạn sẽ dễ dàng quản lý ngay cả khi không có mặt tại cơ sở kinh doanh.

  • Quản lý hàng tồn kho: kiểm kê và báo cáo về thông tin nguyên vật liệu đầu và cuối ngày. Cho phép xuất file excel để các chủ kinh doanh kiểm tra nguyên liệu trong kho nhanh chóng và đơn giản.

  • Quản lý chuỗi nhà hàng: quản lý hoạt động, xem báo cáo của các chi nhánh từ xa. Người dùng được phép chuyển giao nguyên liệu, hàng hóa trong các chi nhánh, tránh thất thoát hiệu quả.

  • Quản lý công thức nấu ăn, thay đổi giá tiền thực đơn nhanh chóng, định lượng món ăn tự động trừ vào kho để chủ kinh doanh dễ dàng nắm bắt hàng tồn kho.

  • Báo cáo doanh thu, tính toán lợi nhuận chính xác.

Trên đây là những chia sẻ về  bí quyết mở quán vịt quay luôn đông khách, thu về lợi nhuận khủng mà POS365 gửi đến các bạn. Chúc các bạn áp dụng thành công với quán ăn của chính mình.