Câu chuyện kinh doanh

Bạn đang loay hoay trong đống công việc mà không biết sắp xếp chúng như thế nào để có thể quản lý hiệu quả? Thì đã đến lúc bạn cần tìm cho mình một giải pháp hỗ trợ hiệu quả đó chính là phần mềm quản lý công việc cá nhân giúp quá trình thực hiện công việc hiệu quả nhất. Bài viết này chúng tôi sẽ chia sẻ với bạn 10 ứng dụng giúp quản lý công việc cá nhân phổ biến nhất trong những năm gần đây.

Tổng hợp 10 ứng dụng quản lý công việc cá nhân hiệu quả nhất 2024

I. Tại sao nên sử dụng ứng dụng quản lý công việc?

Phần mềm quản lý công việc cá nhân được hiểu là các ứng dụng quản lý các nhiệm vụ cũng như các yêu cầu trong công việc từ khi bắt đầu đến khi kết thúc một dự án. Mọi quy trình công việc đều sẽ được quản lý và truy cập một cách dễ dàng. Người dùng có thể chủ động thực hiện công việc của mình theo những đầu việc đã có sẵn hạn chế việc bị lỡ tay hay bỏ sót trong công việc được giao.

Việc sử dụng các app quản lý công việc cá nhân sẽ giúp người dùng có thể:

  • Tăng năng suất: Thông qua việc quản lý cũng như phân chia thời gian hiệu quả, bạn sẽ có thể tăng năng suất và hoàn thành công việc nhanh hơn.

  • Đồng bộ hóa công việc: Bằng cách sử dụng các ứng dụng này bạn có thể đồng bộ hóa công việc giữa các thiết bị di động khác nhau, giúp bạn quản lý công việc một cách thuận tiện.

  • Dễ dàng quản lý: Ứng dụng quản lý công việc sẽ cung cấp các công cụ quản lý công việc dễ sử dụng, cho phép bạn theo dõi tiến độ, đặt mục tiêu và lập kế hoạch cho các công việc cần làm.

  • Tiết kiệm thời gian: Bạn có thể tiết kiệm thời gian trong việc phân loại công việc, lập lịch và đặt mục tiêu.

>> Xem thêm: Làm thế nào để quản lý công việc hiệu quả nhất?

II. 10 phần mềm quản lý công việc cá nhân hàng ngày phổ biến nhất

Sau đây POS365 sẽ chia sẻ với bạn những phần mềm hỗ trợ quản lý các công việc dành cho cá nhân được người dùng đánh giá là hiệu quả nhất.

2.1 Todoist

Đây là phần mềm riêng lẻ mà người dùng có thể tạo và lập danh sách công việc cần làm trong ngày, trong tuần hay trong tháng. Ưu điểm nổi bật của app này chính là có thể tự động diễn giải đồng thời phân loại công việc dựa trên những gì bạn có thể nhập.

Phần mềm quản lý công việc cá nhân Todoist

Phần mềm quản lý công việc cá nhân Todoist

Người dùng có thể tải và sử dụng phần mềm hoàn toàn miễn phí trong kho ứng dụng trên tất cả các nền tảng di động. Với những tính năng cao cấp của Todoist bạn sẽ phải trả thêm một khoản phí được tính theo năm.

Todoist được người dùng công nhận bởi khả năng xử lý công việc vô cùng hiệu quả. Không chỉ bằng việc phân loại các tác vụ theo deadline, dự án, tag… trong khi đang nhập dữ liệu mà còn có thể dễ dàng tinh chỉnh ứng dụng với luồng công việc cá nhân nhờ các tính năng mạnh mẽ và linh hoạt như: nhóm dự án, gắn nhãn công việc hay đánh dấu mức độ quan trọng.

>> Xem thêm: Hướng dẫn chi tiết quản lý công việc bằng Excel đơn giản 2024

2.2 Evernote 

Đây là phần mềm giúp người dùng có thể quản lý công việc cá nhân miễn phí dựa trên điện toán đám mây cho phép người dùng có thể đính kèm tài liệu và cộng tác trong tất cả các dự án đồng thời lưu trữ các thông tin trên một hệ thống tập trung. 

Các thành viên trong nhóm sẽ có thể dễ dàng truy cập, chỉnh sửa, tải file hình ảnh từ bất cứ thiết bị nào. Bạn hoàn toàn có thể chia sẻ ghi chú hoặc sổ ghi chép với những người khác ngay cả khi họ không sử dụng ứng dụng này.

Phần mềm quản lý công việc cá nhân Evernote

Phần mềm quản lý công việc cá nhân Evernote

2.3 Google Tasks

Google Tasks là một trong những phần mềm quản lý công việc cá nhân miễn phí được cung cấp bởi Google. Với công cụ quản lý công việc cá nhân này bạn có thể dễ dàng tạo và quản lý danh sách công việc cần làm, đặt thời hạn cho từng công việc và xem tiến độ thực hiện công việc.

Google Tasks cho phép bạn tích hợp với Gmail và Google Calendar, giúp bạn quản lý công việc và lịch làm việc một cách dễ dàng hơn. Bạn có thể sử dụng Google Tasks trên nhiều thiết bị, bao gồm máy tính, điện thoại di động, máy tính bảng.

Phần mềm quản lý công việc cá nhân Google Tasks

Phần mềm quản lý công việc cá nhân Google Tasks

Những tính năng chính của Google Tasks bao gồm:

  • Tạo, thêm và sắp xếp các nhiệm vụ theo thứ tự ưu tiên.
  • Đặt thời hạn và lặp lại cho các công việc cần làm.
  • Ghi chú và đánh dấu hoàn thành công việc.
  • Tích hợp với Gmail và Google Calendar.
  • Tự động đồng bộ hóa trên nhiều thiết bị.

Với các tính năng tiện ích và tích hợp tiện lợi, Google Tasks là một trong những phần mềm quản lý công việc cá nhân phổ biến và hữu ích cho người dùng đa nền tảng. 

>> Xem thêm: Bí quyết để quản lý công việc kinh doanh hiệu quả hơn

2.4 Any.do

Đây là một ứng dụng từng đoạt giải thưởng được hàng triệu người sử dụng với mục đích giúp người dùng hoàn thành nhiều việc hơn. Quá trình sắp xếp công việc, danh sách và lời nhắc của bạn sẽ được đồng bộ hoá liền mạch trên hầu hết các thiết bị. Bên cạnh đó, ứng dụng còn cung cấp cho người dùng những tính năng ưu việt như:

  • Theo dõi tiến độ công việc: Thêm lời nhắc thông minh để người dùng có thể hạn chế tình trạng bỏ lỡ công việc

  • Sắp xếp công việc dù ở đâu hay thời gian nào: Các tác vụ của bạn sẽ được tự động đồng bộ hoá trên các thiết bị của bạn giúp bạn có thể kiểm soát dự án dễ dàng và tối đa.

Phần mềm quản lý công việc cá nhân Any.do

Phần mềm quản lý công việc cá nhân Any.do

2.5 Trello

Trello là một ứng dụng quản lý công việc cá nhân vô cùng hiệu quả giúp quản lý cũng như giám sát công việc trong một dự án. Trello sẽ cung cấp cho người dùng bản dùng thử miễn phí vĩnh viễn cho người dùng những vẫn bị giới hạn một số chức năng.

Ưu điểm của phần mềm này chính là giao diện làm việc của Trello sẽ giống với các tờ giấy Note trên màn hình nên việc sử dụng là hoàn toàn dễ dàng. Đặc biệt công cụ này sẽ phù hợp với những dự án nhỏ hoặc những người làm việc cá nhân.

 Phần mềm quản lý công việc cá nhân Trello

Phần mềm quản lý công việc cá nhân Trello

2.6 CloudOffice

CloudOffice là một phần mềm quản lý công việc cá nhân trực tuyến được thiết kế để giúp các cá nhân người dùng có thể lập kế hoạch và theo dõi tiến độ công việc. Đây là một phần mềm dịch vụ đám mây, do đó bạn có thể truy cập vào đó từ bất kỳ nơi nào với kết nối internet.

CloudOffice có các chức năng quản lý công việc phổ biến bao gồm:

  • Tạo một danh sách các công việc cần làm.

  • Quản lý các tiến độ, bao gồm thời hạn và phân công công việc cho những người tham gia.

  • Thực hiện kế hoạch chi tiết cho từng công việc.

  • Lập lịch cho các công việc cần làm theo ngày hoặc tuần.

  • Đồng bộ hóa thông tin qua nhiều thiết bị.

Ngoài ra, CloudOffice còn cung cấp cho người dùng các tính năng hữu ích khác như lưu trữ tài liệu và chia sẻ tệp, quản lý dự án và phân tích tiến độ công việc.

Phần mềm quản lý công việc cá nhân CloudOffice

Phần mềm quản lý công việc cá nhân CloudOffice

Một trong những lợi ích của CloudOffice là tích hợp trực tuyến với các ứng dụng như Google Drive, Dropbox và Microsoft Office, cho phép bạn làm việc với các tài liệu của bạn một cách dễ dàng và thuận tiện.

Với tính năng linh hoạt và các thành phần tích hợp thông minh, CloudOffice là một lựa chọn tuyệt vời cho các doanh nghiệp và cá nhân để quản lý công việc của mình một cách dễ dàng hơn và hiệu quả hơn. 

>> Xem thêm: Cập nhật 10+ phần mềm quản lý công việc hiệu quả nhất năm 2024

2.7 Microsoft To Do

Ứng dụng quản lý công việc cá nhân này dựa trên nền tảng điện toán đám mây cho phép bạn quản lý các công việc của mình từ điện thoại đến máy tính bảng và máy tính. Microsoft To Do sẽ giúp bạn luôn đi đúng hướng và có thể chia nhỏ công việc thành các bước đơn giản đồng thời có thể dễ dàng thêm ngày hoàn thành và đặt lời nhắc và chia sẻ danh sách công việc với gia đình và bạn bè.

Phần mềm quản lý công việc cá nhân Microsoft To Do

Phần mềm quản lý công việc cá nhân Microsoft To Do

2.8 OneNote

OneNote là một trong những ứng dụng ghi chú cung cấp một trung tâm cho tất cả các ghi chú của người dùng, có thể được sắp xếp thành các số tay riêng biệt và các phần riêng lẻ trong sổ tay. OneNote có thể hỗ trợ người dùng với một số tính năng như:

  • Sắp xếp khoa học mọi nội dung: Để sắp xếp khoa học trong sổ tay bạn có thể chia sẻ sổ tay thành các mục và các trang

  • Tổng hợp suy nghĩ sau đó phát triển chúng

  • Dễ dàng chia sẻ và công tác.

Phần mềm quản lý công việc cá nhân OneNote

Phần mềm quản lý công việc cá nhân OneNote

2.9 Asana

Asana là một phần mềm quản lý công việc cá nhân và công việc nhóm có tính năng linh hoạt và đồng bộ hóa trực tuyến. Ứng dụng cho phép bạn tạo, quản lý và theo dõi các danh sách công việc cần làm, trong đó bao gồm những công việc cần thiết, thời hạn hoàn thành và phân loại.

Asana được trang bị một loạt các công cụ hữu ích để quản lý các công việc, bao gồm:

  • Tạo ra các task (công việc), dự án, danh sách việc cần làm, sheets (bảng liệt kê) để tổ chức công việc và theo dõi tiến độ.

  • Theo dõi tiến độ , đặt thời hạn cho các công việc cần làm, lập lịch và phân công công việc cho thành viên trong nhóm.

  • Chia sẻ tài liệu, đính kèm tập tin và ghi chú cho từng công việc cần làm.

  • Truy cập project management , đa nền tảng với website và các ứng dụng di động trên nhiều hệ điều hành.

Phần mềm quản lý công việc cá nhân Asana

Phần mềm quản lý công việc cá nhân Asana

Ngoài ra, Asana còn cho phép bạn sử dụng một loạt các tính năng hỗ trợ tùy chỉnh và thực hiện các hoạt động như phê duyệt công việc, lên kế hoạch dự án và giao tiếp với nhóm.

Với khả năng tích hợp cao và tính năng quản lý công việc tiên tiến của mình, đây là một lựa chọn phổ biến trong việc quản lý công việc cá nhân và công việc nhóm. 

>> Xem thêm: Review top 20+ phần mềm quản lý công việc miễn phí tốt nhất

2.10 Slack

Slack được biết đến là một ứng dụng văn phòng giúp người dùng có thể quản lý tốt công việc cá nhân. Với Slack bạn có thể trao đổi các thông tin trong văn phòng trở nên quy củ cũng như chuyên nghiệp hơn rất nhiều. Mỗi phòng ban, mỗi dự án có thể thiết lập một nhóm trao đổi riêng. Các thành viên có thể tùy ý gia nhập và rời nhóm. Ứng dụng này cũng hoàn toàn tương thích với Google Drive, Dropbox hoặc SalesForce.

Phần mềm quản lý công việc cá nhân Slack

Phần mềm quản lý công việc cá nhân Slack

Ứng dụng có thể sử dụng hoàn toàn miễn phí nhưng người dùng cũng có thể trả phí để lựa chọn sử dụng thêm nhiều tính năng hơn.

Bài viết này chúng tôi đã chia sẻ với bạn 10 phần mềm quản lý công việc cá nhân hiệu quả nhất năm 2023, hy vọng những kiến thức này sẽ giúp ích cho bạn trong quá trình lựa chọn ứng dụng phù hợp với nhu cầu của mình.