Câu chuyện kinh doanh

Thịt xiên nướng là một trong những món ăn vặt bán online chạy nhất hiện nay, được nhiều người “săn lùng”. Nếu bạn đang ấp ủ ý định kinh doanh quà vặt online thì dưới đây là danh sách những món ăn vặt đông khách và ít vốn nhất mà POS365 tổng hợp được. Cùng tìm hiểu nhé!

Review những món ăn vặt bán online chạy nhất, hái ra tiền

I. Top những món ăn vặt bán online chạy nhất 

Bạn đang băn khoăn vì chưa biết nên lựa chọn kinh doanh món ăn vặt bán online nào giúp gia tăng thu nhập mà vốn đầu tư ít, phù hợp với điều kiện thực tế thì đừng bỏ qua danh sách những món ăn vặt mà chúng tôi tổng hợp sau đây nhé! 

1.1. Bánh rán Đô rê mon 

Không còn xa lạ với nhiều bạn trẻ, bánh rán đô rê mon là một trong những món ăn vặt bán online chạy nhất hiện nay. Đặc biệt, thu hút các em nhỏ và các bạn học sinh. Nếu bạn đang băn khoăn chưa biết kinh doanh gì để đắt khách thì đây là một lựa chọn không tồi. 

Bánh rán Đô Rê Mon

Bánh rán Đô Rê Mon

Với chi phí bỏ ra được coi là ít nhất trong các loại bánh khác cũng như nguyên liệu để làm loại bánh này cũng hết sức đơn giản, chỉ cần bột  làm bánh và trứng gà là bạn có thể chế biến món bánh thu hút các bạn trẻ rồi. 

Chi phí trung bình cho một chiếc bánh khoảng từ 1.000đ - 3.000đ, bạn hoàn toàn có thể bán được với mức giá 5.000đ - 7.000đ. Bạn nên thực hiện ý tưởng kinh doanh này tại các khu vực đông đúc dân cư, gần trường học mầm non, trường cấp 2 hay cấp 3… 

1.2. Bán chè nóng, bánh trôi tàu hay xôi chè 

Những món chè nóng, xôi chè hay bánh trôi tàu dường như là một trong những món ăn vặt không thể thiếu đối với người dân Hà Thành, đặc biệt vào thời điểm mùa đông thì những món ăn này lại càng được nhiều khách hàng “săn đón” hơn bao giờ hết. 

Trung bình một bát chè hay bánh trôi tàu được bán với mức giá từ 10.000đ - 20.000đ trong khi số vốn bạn bỏ ra chỉ từ 3.000đ - 8.000đ. Như vậy, có thể thấy đây là một trong những món ăn vặt bán online có mức “siêu lợi nhuận” mà bạn có thể tham khảo khi lựa chọn hình thức kinh doanh online. 

Bán chè nóng, bánh trôi tàu hay xôi chè

Bán chè nóng, bánh trôi tàu hay xôi chè

Một vài lưu ý khi kinh doanh chè nóng, bánh trôi tàu và xôi chè: 

  • Nguyên liệu phải đảm bảo an toàn vệ sinh 

  • Khâu chế biến cần sạch sẽ, đảm bảo quy tắc an toàn vệ sinh thực phẩm 

  • Đầu tư xây dựng hình ảnh và nội dung trên các Fanpage bán hàng để thu hút khách hàng

1.3. Kinh doanh tào phớ và các loại chè 

Các món chế biến từ tào phớ và các loại chè là một trong những món ăn vặt được nhiều người lựa chọn và phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng mục tiêu. Đây là một trong số ít những món ăn mà từ trẻ em đến người lớn tuổi yêu thích. Do đó, mà mức cạnh tranh với mô hình kinh doanh những món ăn vặt bán online này phải cạnh trạnh khá khốc liệt. 

món ăn vặt bán online

Kinh doanh tào phớ và các loại chè

Để tạo phong cách đặc trưng và nét riêng cho quán thì bạn cần có menu phong phú và ấn tượng cũng như đảm bảo chất lượng món ăn. Tuy nhiên mức giá thành cần phải hợp lý với với chất lượng món ăn để thu hút và giữ chân khách hàng. 

Kinh doanh tào phớ và các loại chè thành công thì bạn cần phải đảm bảo chất lượng món ăn. Bên cạnh những món ăn tào phớ, chè truyền thống thì bạn cần biết cách sáng tạo những món ăn độc đáo và mới lạ, phù hợp với khẩu vị đa số khách hàng. Cũng như đảm bảo vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm. 

>> Xem thêm: Chia sẻ kinh nghiệm mở quán ăn vặt ở quê "một vốn bốn lời"

1.4. Kinh doanh trà sữa, nước trái cây 

Những món ăn vặt bán online chạy nhất hiện nay là gì? Bán trà sữa là một trong những mô hình kinh doanh hút khách và đem đến nhiều cơ hội phát triển cũng như đem lại nguồn doanh thu “khủng” nếu bạn biết cách khai thác khách hàng tiềm năng. 

món ăn vặt bán online

Kinh doanh trà sữa, nước trái cây

Trà sữa dần trở thành món ăn quen thuộc được nhiều bạn trẻ yêu thích đặc biệt là các bạn học sinh và sinh viên. Chi phí đầu tư để mở cửa hàng bán trà sữa online không quá nhiều mà mức lợi nhuận siêu cao. Do đó, đây được coi là món ăn vặt bán online hút khách nhưng mức độ cạnh tranh khá cao, để tồn tại trên thị trường bạn cần tạo ra sự khác biệt cũng như có công thức pha chế riêng, ngọn lạ mà độc đáo. 

1.5. Bán bắp rang bơ 

Bắp rang bơ là món ăn vặt không còn xa lạ với nhiều người, đặc biệt là các bạn trẻ. Nếu bạn đang cân nhắc lựa chọn kinh doanh món ăn vặt bán online thì có thể cân nhắc lựa chọn bán bắp rang bơ. 

Chi phí nguyên liệu thấp, 1kg ngô hạt khoảng từ 60.000đ - 80.000đ có thể làm ra thành phẩm từ 15 - 20 gói to. Mỗi gói bắp rang bơ bán ra có thể dao động từ 10.000đ - 20.000đ tuỳ thuộc khối lượng và kích thước. 

1.6. Đồ ăn vặt thịt xiên nướng

Là một trong những món ăn vặt bán online chạy nhất, đặc biệt vào dịp trời se lạnh ở miền Bắc thì đây là đồ ăn vặt không thể thiếu. Đồ ăn vặt thịt xiên nướng không cần quá nhiều chi phí vì nguyên liệu đầu vào khá rẻ, vốn có thể thu hồi nhanh trong ngày. Đặc biệt rất dễ chế biến nên hầu như ai cũng có thể kinh doanh được. 

Đồ ăn vặt thịt xiên nướng

Đồ ăn vặt thịt xiên nướng 

Bên cạnh việc kinh doanh những chiếc xiên thịt nướng bạn có thể bán thêm các loại xiên nướng khác như bò viên, cá viên, tôm viên, chả giò hay đậu hũ chiên… để đáp ứng nhu cầu nhiều khách hàng cũng như kích thích lựa chọn mua để nâng cao doanh thu. 

Tuy nhiên, bạn cần lưu ý khi kinh doanh các loại thịt xiên nướng online đó là đảm bảo chất lượng đầu vào cũng như quy trình chế biến sạch sẽ, tuân thủ quy tắc an toàn vệ sinh thực phẩm. 

1.7. Ăn vặt xoài dầm, cóc dầm chua ngọt

Xoài dầm hay cóc dầm chua ngọt là món ăn vặt đắt khách mà không cần quá lo lắng về vốn hay mặt bằng kinh doanh. 

Đối tượng khách hàng tiềm năng của bạn là những bạn trẻ. Do đó, cần chế biến xoài, cóc dầm ngon, vừa miệng với menu phong phú và đa dạng cùng mức giá thành vừa phải cùng nguyên liệu tươi ngon. 

Ăn vặt xoài dầm, cóc dầm chua ngọt

Ăn vặt xoài dầm, cóc dầm chua ngọt 

Đặc biệt, khi bạn kinh doanh xoài dầm, cóc dầm chua ngọt online thì bạn cần đầu tư cách trình bày bắt mắt cũng như kỹ năng chụp ảnh đẹp, khiến món ăn trở nên hấp dẫn và thu hút khách hàng hơn. Đồng thời cân nhắc đến các chính sách ưu đãi hay bán combo để khách hàng mua nhiều hơn, gia tăng doanh thu. 

1.8. Ăn vặt ốc nóng

Nhắc đến những món ăn vặt đặc sản, phục vụ nhiều đối tượng khách hàng thì không thể bỏ qua món ốc nóng. Hiện nay, hình thức kinh doanh ốc nóng online khá phổ biến, dành cho những khách hàng không có nhiều thời gian mà vẫn muốn thưởng thức món ốc nóng hấp dẫn này. 

những món ăn vặt bán online chạy nhất

Ăn vặt ốc nóng

Ngoài kinh doanh ốc nóng, bạn có thể kinh doanh đa dạng các món được chế biến từ ốc như: ốc xào me, ngao hấp, cút lộn xào me…. để khách hàng thoả thích lựa chọn và nâng cao doanh thu cho cửa hàng. Một lưu ý cho bạn đó là chế biến và đóng gói sản phẩm cẩn thận khi giao đến tay khách hàng. Như vậy, bạn mới nhận được sự đánh giá và ghi điểm trong lòng khách hàng. 

>> Tham khảo thêm: Kinh nghiệm mở quán ăn vặt vỉa hè cho người mới bắt đầu

1.9. Kinh doanh quẩy nóng 

Quẩy nóng là món ăn vặt quen thuộc đối với người dân Hà Thành. Tuy không phải là mô hình kinh doanh mới nhưng chưa bao giờ hết HOT và luôn được săn lùng, đặc biệt vào thời tiết se lạnh. 

những món ăn vặt bán online chạy nhất

Kinh doanh quẩy nóng

Cách làm món quẩy nóng cũng không quá phức tạp và nguyên liệu cũng vô cùng đơn giản. Vì là món ăn không quá cầu kỳ nên mức giá bán ra dao động từ 10.000đ - 20.000đ nhưng cũng giúp bạn đem lại nguồn lợi nhuận đáng kể nếu có khách hàng thân thiết thường xuyên ghé thăm. Và đây là một trong những món ăn vặt bán online chạy nhất hiện nay mà không đòi hỏi tay nghề chế biến cao. 

1.10. Bánh giò, trứng vịt lộn và trứng ngải cứu 

Những món như bánh giò, trứng vịt lộn và trứng ngải cứu là món ăn không còn xa lạ với nhiều người. Đây được coi là những món quà vặt gắn liền với tuổi thơ của nhiều người. Đặc biệt, với những ai mong muốn tìm lại hương vị ngày xưa thì không thể không ghé thăm những quán bán bánh giò, trứng vịt lộn và trứng ngải cứu. 

Bánh giò, trứng vịt lộn và trứng ngải cứu

Bánh giò, trứng vịt lộn và trứng ngải cứu

Thông thường hiện nay những cơ sở kinh doanh online đều nhập sỉ bánh giò, trứng vịt lộn để luộc chín và giữ nóng. Khi có khách hàng đặt đơn chỉ cần hâm nóng lại và đóng gói để giữ ấm rồi gửi đến tay khách hàng. Điều quan trọng khi kinh doanh món ăn vặt này cần đảm bảo nguồn nguyên liệu sạch, tươi và vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm. 

1.11. Bán bánh tráng trộn, bánh tráng nướng 

Bạn có ý định kinh doanh món ăn vặt bán online mà lại bỏ quan món bánh tráng trônh, bánh tráng nướng thì thật là thiếu xót. 

Đây là hai món quà vặt khá HOT hiện nay, chỉ cần một số vốn ít ỏi là bạn có thể bắt đầu kinh doanh được rồi. Hình thức kinh doanh này phù hợp với những ai không có quá nhiều vốn đầu tư. Mà cbạn chỉ cần có công thức chế biến đảm bảo thơm ngon, có hương vị riêng đủ gây mê mọi thực khách. 

những món ăn vặt bán online chạy nhất

Bán bánh tráng trộn, bánh tráng nướng

Để thu hút khách hàng khi kinh doanh bánh tráng trộn, bánh tránh nướng thì bạn cần lưu ý những vấn đề sau: 

  • Nguyên liệu: phải đảm bảo và tươi mới 

  • Quy trình chế biến sạch sẽ, nhanh chóng 

  • Chất lượng: ngoài ngon còn cần phải đầy đặn và hấp dẫn 

  • Giá thành: phù hợp với chất lượng món ăn. 

1.12. Ăn vặt khoai nướng, ngô nướng 

Thật không khó để bắt gặp những quán vỉa hè bán đồ ăn vặt khoai nướng và ngô nướng vào thời tiết của mùa đông ở miền Bắc. Và hầu như quán nào cũng thu hút nhiều khách hàng ghé thăm. Hơn nữa, trong những năm gần đây, mô hình kinh doanh khoai nướng, ngô nướng trên các nền tảng thương mại điện tử ngày một phát triển. 

Ăn vặt ngô nướng, khoai nướng

Ăn vặt ngô nướng, khoai nướng

Bạn chỉ cần bỏ một chút vốn ít ỏi mua ngô, khoai cùng than hoa, bếp nướng là bạn đã có thể kinh doanh kiếm tiền được rồi. Mỗi bắp ngô nướng hay củ khoai bán ra với mức giá từ 10.000đ - 20.000đ, bạn có thể lãi từ 5.000đ - 10.0000đ/ bắp/ củ. Như vậy, có thể thấy đây là mô hình kinh doanh tiềm năng, đem lại lợi nhuận nhưng chỉ bán chạy vào thời tiết mùa thu đông chứ không quanh năm như những món ăn vặt khác. 

1.13. Các loại bánh chuối, bánh ngô, bánh khoai 

Nhắc đến những món ăn vặt mùa đông thì không thể không nhắc đến các loại bánh gối, bánh ngô hay bánh khoai. Với nguyên liệu dễ tìm lại rẻ, vốn đầu tư ít, công thức làm các loại bánh rất đơn giản và đem lại nguồn lợi nhuận cao đó là những lý do vì sao mà bạn nên tận dụng ngay cơ hội kiếm tiền này. 

Bên cạnh việc kinh doanh các loại bánh chuối, bánh ngô hay bánh khoai bạn cũng có thể bán thêm những loại bánh như bánh gối, bánh bao chiên hay khoai nướng, ngô nướng… để tiệm cận nhiều khách hàng tiềm năng cũng như gia tăng doanh thu. 

1.14. Bán chân gà nướng và cánh gà nướng 

Những năm gần đây món ăn vặt chân gà nướng, cánh gà nướng là một trong những món ăn vặt bán online chạy nhất và đem lại nguồn thu khủng. Nếu bạn đang băn khoăn chưa biết kinh doanh gì thì đây là lựa chọn đáng cân nhắc. 

món ăn vặt bán online

Bán chân gà nướng, cánh gà nướng

Khi kinh doanh chân gà, cánh gà thì bạn cần lưu ý lựa chọn nguồn cung có nguồn gốc rõ ràng, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. Bởi hiện nay trên thị trường có rất nhiều thực phẩm không có nguồn gốc tràn lan trên thị trường. Cũng như tạo cho mình một công thức tẩm ướp ngon và độc đáo. Cũng như nước chấm phải đậm đà, hợp khẩu vị của nhiều khách hàng. 

1.15. Kinh doanh các loại cháo 

Nếu bạn đang tìm kiếm những món ăn vặt có thể bán quanh năm thì kinh doanh những món cháo trai, cháo quẩy, cháo sườn là ý tưởng không tồi. Đây là một trong những món ăn vặt đặc trưng của người Hà Thành và rất dễ ăn nên hầu như khách hàng nào cũng có thể tìm đến cửa hàng của bạn để thưởng thức nếu món cháo của bạn ngon và độc đáo. 

những món ăn vặt bán online chạy nhất

Kinh doanh các loại cháo 

Một vài lưu ý khi bán các loại cháo mà bạn cần cân nhắc trước khi mở cửa hàng kinh doanh online: 

  • Nguyên liệu chế biến phải tươi, sạch, có nguồn gốc rõ ràng. 

  • Khâu chế biến phải sạch sẽ, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm 

  • Tạo ra bí quyết nấu riêng cũng như hợp khẩu vị của nhiều khách hàng 

  • Đối với những khách hàng đặt hàng online thì cần đảm bảo khâu đóng gói và giao cho khách hàng khi còn nóng và cẩn thận. 

1.16. Bán đồ ăn vặt online nem chua rán, xúc xích

Đối tượng khách hàng chính của những món ăn vặt như nem chua rán, xúc xích là những bạn nhỏ, các bạn học sinh và sinh viên. Do đó, bạn có thể kết hợp bán gần các cổng trường học và bán online là ý tưởng không tồi, giúp tối đa doanh thu. 

Bán đồ ăn vặt online nem chua rán, xúc xích

Bán đồ ăn vặt online nem chua rán, xúc xích

Các món ăn vặt này cực kỳ dễ chế biến, bạn chỉ cần nhập nem chua rén, xúc xích hoặc bạn muốn tạo nên thương hiệu cho quán của bạn thì bạn có thể tự tay sản xuất những chiếc nem chua rán và xúc xích. 

Ngoài việc kinh doanh online bạn có thể bán sỉ cho các đơn vị hay cá nhân khác. Tuy nhiên, với hình thức kinh doanh này đòi hỏi bạn phải có sự am hiểu về nguyên liệu và cách pha trộn giữa các nguyên liệu để tạo ra thành phẩm thơm ngon và hấp dẫn cũng như phải tối ưu được chi phí để đảm bảo có lợi nhuận khi kinh doanh. 

1.17. Hạt dẻ nóng 

Là một trong những món ăn vặt bán online chạy nhất dịp mùa đông ở miền Bắc. Kinh doanh hạt dẻ nóng rất đơn giản, bạn chỉ cần mua hạt dẻ và dùng dao khứa nhẹ sau đó luộc chín. Khi có khách hàng đặt hàng bạn chỉ cần cho vào chảo gang đặt sẵn trên bếp và đảo đều đến khi mùi thơm bốc lên là được. 

Nếu bạn không phải là người quá khéo léo trong việc nấu ăn nhưng vẫn mong muốn nâng cao nguồn thu nhập bằng việc kinh doanh đồ ăn vặt thì bán hạt dẻ nóng là lựa chọn đáng cân nhắc. 

1.18. Bán bánh rán ngọt và mặn 

Bánh rán là món quà vặt được nhiều người ưa thích. Nếu bạn còn đang băn khoăn vì chưa biết nên kinh doanh gì để nâng cao doanh thu thì đây là ý tưởng tuyệt vời dành cho bạn. 

món ăn vặt bán online

Bán bánh rán ngọt và mặn

Nếu bạn không có kinh nghiệm làm bánh rán, cách đơn giản bạn có thể nhập bánh từ nguồn sỉ về và bán trên các nền tảng thương mại thương tử. Nếu bạn có tệp khách hàng trung thành thì cũng đem lại nguồn thu kha khá đấy. 

Ngoài bánh rán mặn và ngọt, bạn có thể tận dụng kinh doanh thêm những món như xúc xích rán, nem chua rán, xiên bẩn… để khách hàng dễ dàng lựa chọn và nhằm tối ưu doanh thu cho cửa hàng. 

1.19. Bánh gạo cay Hàn Quốc 

Trong nhiều năm trở lại đây, nền ẩm thực Hàn Quốc đã và đang hội nhập vào nước ta một cách nhanh chóng và nhận được nhiều sự yêu thích của nhiều người. Trong đó, món bánh gạo cay Hàn Quốc là một trong những món ăn vặt bán online hiệu quả và thành công nhất. 

Không quá khó để chế biến, món bánh gạo cay sẽ làm cho bất kì ai cũng phải thổn thức. Nước sốt cay the đậm đà gia vị quyện với bột bánh mềm mềm, dai ngon đặc trưng, kích thích vị giác.

những món ăn vặt bán online chạy nhất

Bánh gạo cay Hàn Quốc

Món bánh gạo cay sẽ là món ăn khoái khẩu, thu hút cực nhiều các bạn trẻ đến nếu bạn có những chiến lược kinh doanh đúng đắn và phù hợp. Ngoài ra, bạn cũng nên cân nhắc đến việc mở rộng kinh doanh với menu đa dạng và phong phú hơn với các món như kimbap chiên, kimbap truyền thống…. 

>> Đọc thêm: Bắt đầu kinh doanh đồ ăn vặt Hàn Quốc siêu dễ siêu lợi nhuận

II. Những lưu ý khi kinh doanh đồ ăn vặt online 

Để kinh doanh những món ăn vặt bán online thành công, bạn cần lưu ý một vài điểm sau đây, không chỉ giúp đem lại nguồn siêu lợi nhuận mà còn giảm thiểu những rủi ro có thể xảy ra trong quá trình kinh doanh. 

2.1. Xác định đúng đối tượng khách hàng mục tiêu 

Đây là điều vô cùng quan trọng! Nếu bạn không xác định đối tượng mục tiêu trước khi kinh doanh thì có thể dẫn đến việc tiếp cận và marketing không hiệu quả, gây lãng phí và tốn kém chi phí. 

Thông thường những đối tượng khách hàng mục tiêu của những cửa hàng kinh doanh món ăn vặt này là: 

  • Những trẻ em ở độ tuổi từ 9 - 17 tuổi 

  • Những bạn học sinh, sinh viên từ 18 - 23 tuổi 

  • Đối tượng chính là những bạn nữ 

  • Các nhóm bạn, cặp đôi… 

  • Nhân viên văn phòng 

Xác định đúng đối tượng khách hàng mục tiêu

Xác định đúng đối tượng khách hàng mục tiêu

Sau khi xác định khách hàng mục tiêu, bạn cần xây dựng menu món ăn phù hợp với độ tuổi và sở thích của những đối tượng này. Cũng như cân nhắc về mức giá cả mà những khách hàng mục tiêu có khả năng chi trả, cùng những chương trình khuyến mãi hay combo để kích thích hành vi mua hàng của khách hàng. 

>> Tham khảo thêm: 17 cách tiếp cận khách hàng mục tiêu hiệu quả nhất

2.2. Menu “đa dạng - ngon - bổ - rẻ - nhanh chóng” 

Với hình thức kinh doanh những món ăn vặt bán online thì chủ quán cần lưu ý đến việc thiết kế menu món ăn một cách đa dạng và phong phú. Cũng như chất lượng món ăn, mức giá cả và thời gian giao hàng đến tay khách hàng cần phải nhanh chóng và đảm bảo nhất. 

những món ăn vặt bán online chạy nhất

Menu đa dạng, ngon,  bổ, rẻ, nhanh chóng

Những món quà vặt cần giữ nóng như các loại bánh giò, thịt xiên nướng, ngô nướng, khoai nướng… thì phải đóng gói chắc chắn để khi giao đến khách hàng vẫn còn nóng, đảm bảo món ăn vẫn hấp dẫn và thơm ngon. 

Một menu đồ ăn đa dạng, nếu có thể hãy kết hợp cùng những loại nước giải khát để kích thích khách hàng lựa chọn, nhằm tăng doanh thu cho cửa hàng. 

2.3. Quy trình chế biến đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm 

Khi lựa chọn kinh doanh trong lĩnh vực F&B thì điều quan trọng nhất đó là vấn đề về an toàn vệ sinh thực phẩm. Và đây cũng là vấn đề gây nhức nhối trong xã hội, ảnh hưởng trực tiếp đến sức khoẻ khách hàng và uy tín của cửa hàng. 

Do đó, chủ quán cần tuyển chọn nguồn nguyên liệu đầu, sử dụng gia vị chế biến sạch sẽ , hạn chế các chất phụ gia. Và phải đảm bảo cùng quy trình chế biến sạch sẽ, đảm bảo nguyên tắc an toàn vệ sinh thực phẩm. 

Quy trình chế biến đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm

Quy trình chế biến đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm

Nếu bạn lựa chọn hình thức nhập sỉ thì nên dành thời gian để khảo sát và nghiên cứu chất lượng cũng như quy trình chế biến có đảm bảo hay không trước khi kí kết hợp đồng nhập hàng. 

2.4. Hỗ trợ, tư vấn khách hàng nhanh chóng và thân thiện 

Khi kinh doanh những món ăn vặt online thì bạn cần phải trang bị những kiến thức cơ bản về ẩm thực cũng như kiến thức về món ăn mà mình kinh doanh để hỗ trợ và tư vấn cho khách hàng. 

Có một vài món ăn không dành cho những khách hàng có tiểu sử dị ứng hay một vài bệnh khác. Do đó, bạn cần biết được những kiến thức này để tư vấn cho khách hàng lựa chọn những món ăn phù hợp hơn. Cũng như những khách hàng cần hỗ trợ, giải đáp về thực đơn thì chủ quán cần hỗ trợ một cách nhanh chóng, với thái độ thân thiện và vui vẻ. 

Hỗ trợ tư vấn khách hàng nhanh chóng và chuyên nghiệp

Hỗ trợ tư vấn khách hàng nhanh chóng và chuyên nghiệp

Nếu bạn làm tốt khâu dịch vụ và chăm sóc khách hàng, chắc chắn sẽ ghi điểm và giúp khách hàng có những ấn tượng tốt về quán của bạn. Cũng như nâng cao khả năng quay láij mua sản phẩm của quán bạn. 

Vì vậy, hãy dành thời gian để trau dồi thêm kỹ năng hỗ trợ và chăm sóc khách hàng cũng như có kế hoạch đào tạo cho đội ngũ nhân viên (nếu có) một quy trình tư vấn và chăm sóc bài bản, chuyên nghiệp cùng thái độ vui vẻ và thiện cảm. 

>> Tìm hiểu thêm: Hướng dẫn xây dựng quy trình chăm sóc khách hàng chuẩn nhất

2.5. Sử dụng phần mềm quản lý thông minh 

Dù kinh doanh online nhưng nếu bạn quản lý theo phương pháp truyền thống thì có thể bạn sẽ gặp những khó khăn và bất tiện. Hiện nay, việc sử dụng những phần mềm quản lý bán hàng là giải pháp tối ưu, giúp việc quản lý và vận hành trở nên dễ dàng và khoa học hơn bao giờ hết. Giảm thiểu những tổn thất về thất lạc hàng hoá, doanh thu. 

Phần mềm quản lý bán hàng POS365

Phần mềm quản lý bán hàng POS365

Phần mềm quản lý bán hàng POS365 tự hào là phần mềm quản lý hàng đầu tại Việt Nam. Với hơn 87% chủ cửa hàng tin dùng. Không chỉ giúp bạn báo cáo thống kê doanh thu một cách hiệu quả và nhanh chóng theo ngày, tuần, tháng, quý, năm mà còn giúp kiểm soát hàng tồn kho, cảnh báo hàng sắp hết hạn. Đặc biệt, bạn hoàn toàn có thể quản lý nhân viên, quản lý bán hàng từ xa chỉ cần có kết nối internet. 

Như vậy với những thông tin hữu ích về những món ăn vặt bán online chạy nhấtPOS365 vừa gợi ý ở trên. Hy vọng rằng sẽ giúp bạn lựa chọn những món quà vặt để kinh doanh, phù hợp với tình hình tài chính và điều kiện thực tế của bản thân. Nếu có bất kỳ thắc mắc hay câu hỏi nào, vui lòng liên hệ hotline 1900 4515 để được giải đáp miễn phí. Chúc bạn kinh doanh thành công!