Câu chuyện kinh doanh

Kinh doanh bánh mì que hiện nay đang trở thành sự lựa chọn của nhiều người mới kinh doanh và muốn lựa chọn một mô hình kinh doanh an toàn bởi giá thành sản phẩm thấp, chi phí đầu tư không cao và việc vận hành được đánh giá là khá đơn giản. Trong bài viết này cùng chúng tôi tìm hiểu những kiến thức bạn nên biết khi muốn kinh doanh bánh mì que.

Bỏ túi những kinh nghiệm khi bạn muốn kinh doanh bánh mì que

I. Tiềm năng và lợi nhuận kinh doanh bánh mì que hiện nay

Bánh mì que là một món ăn xế nổi tiếng của hai vùng miền Hải Phòng và Đà Nẵng. Nhắc đến Hải Phòng thì chắc chắn sẽ nhắc đến bánh mì que cay còn Đà Nẵng thì nổi tiếng bánh mì que pate. Mỗi nơi sẽ có một công thức, hương vị riêng nhưng đều hấp dẫn, thơm ngon khiến thực khách yêu thích.

Tiềm năng và lợi nhuận kinh doanh bánh mì que hiện nay

Tiềm năng và lợi nhuận kinh doanh bánh mì que hiện nay

Bánh mì que hiện nay có tiềm năng và lợi nhuận kinh doanh khá lớn. Dưới đây là một số yếu tố mà bạn có thể xem xét:

  • Sự phổ biến và yêu thích: Bánh mì que là một loại bánh mì nhỏ gọn, tiện lợi và ngon miệng. Nó thường được ưa chuộng bởi khách hàng trên toàn thế giới, đặc biệt là trong các sự kiện như tiệc tự chọn, bữa tiệc nhanh, và các buổi họp mặt gia đình và bạn bè.

  • Đa dạng hóa sản phẩm: Bánh mì que có thể được làm từ nhiều loại nguyên liệu và hương vị khác nhau, từ bánh mì truyền thống đến bánh mì gạo, bánh mì bơ, bánh mì sô-cô-la, vv. Điều này tạo ra sự đa dạng và thu hút khách hàng có nhu cầu đa dạng.

  • Thị trường tiềm năng: Thị trường bánh mì que không chỉ hướng đến các sự kiện cá nhân như tiệc tự chọn, mà còn mở rộng đến các sự kiện tập thể như hội chợ, triển lãm, đám cưới, vv. Các công ty, trường học và tổ chức cũng thường đặt bánh mì que để tiếp đãi khách hàng và nhân viên.

  • Chi phí sản xuất thấp: Sản xuất bánh mì que thường không đòi hỏi nhiều nguyên liệu và công cụ phức tạp, giúp giảm chi phí sản xuất. Điều này cho phép doanh nghiệp có thể tăng lợi nhuận và cạnh tranh giá trên thị trường.

Tuy nhiên, để thành công trong kinh doanh bánh mì que, bạn cần xem xét một số yếu tố khác như nhu cầu thị trường, đối thủ cạnh tranh, chiến lược marketing, chất lượng sản phẩm và dịch vụ, vv. Nên nghiên cứu kỹ thị trường và làm một kế hoạch kinh doanh chi tiết trước khi bắt đầu kinh doanh bánh mì que.

>> Xem thêm: Kinh doanh bánh mì - Nắm bắt cơ hội làm giàu với số nhỏ

II. Muốn kinh doanh bánh mì que nên chuẩn bị những gì

Trên đây cùng chúng tôi tìm hiểu những kiến thức mà bạn nên biết trước khi kinh doanh bánh mì que để có thể hạn chế tối đa những rủi ro không đáng có có thể xảy ra trong quá trình vận hành cửa hàng.

2.1 Xác định đối tượng khách hàng hướng tới và nghiên cứu thị trường

Muốn kinh doanh bánh mì que lâu dài và bền vững thì quá trình xác định đối tượng khách hàng là điều cực kỳ cần thiết. Khách hàng chính là chìa khóa vàng để quyết định đến doanh thu và lợi nhuận cũng như sự thành bại của cửa hàng. Vậy nên trước khi mở quán bạn nên xác định xem đối tượng khách hàng của mình là ai.

Xác định đối tượng khách hàng hướng tới và nghiên cứu thị trường

Xác định đối tượng khách hàng hướng tới và nghiên cứu thị trường

Thông thường những khách hàng tiềm năng của các quán bánh mì que chính là học sinh sinh viên công nhân, dân văn phòng,... Khi đã xác định được khách hàng mà bạn muốn hướng tới thì việc tìm kiếm địa điểm để đưa ra mức giá phù hợp là hoàn toàn dễ dàng.

>> Xem thêm: Kinh nghiệm kinh doanh chuỗi bánh mì thành công năm 2023

2.2 Chi phí khi kinh doanh bánh mì que

Khi kinh doanh việc chuẩn bị vốn là điều không thể và vô cùng quan trọng. Để bán bánh mì số vốn mà bạn cần chuẩn bị có thể từ 15 đến 30 triệu trong đó 50% dành để mua các thiết bị cũng như phương tiện phục vụ cho quá trình kinh doanh. Nếu muốn mô hình chuyên nghiệp thì bạn cần thuê mướn mặt bằng để có một cửa hàng riêng cho mình. Hoặc nếu bạn muốn tiết kiệm thì bạn có thể trang bị một xe bán bánh mì que di động.

>> Xem thêm: Bật mí cách làm bánh mì thịt nướng thơm ngon cực đơn giản

2.3 Đảm bảo công thức làm bánh ngon, hấp dẫn

Khi kinh doanh lĩnh vực ẩm thực thì điều quan trọng để khách hàng quay trở lại chính là hương vị. Dù xe bánh mì que của bạn có nổi bật, kế hoạch quảng cáo có tốt đến đâu thì hương vị bánh mì không ngon sẽ không thể thu hút khách hàng quay trở lại.

Đảm bảo công thức làm bánh ngon, hấp dẫn

Đảm bảo công thức làm bánh ngon, hấp dẫn

Mỗi chiếc bánh mì que ngon sẽ cần đến hai yếu tố đảm bảo là giòn và ngon. Làm được hai yếu tố này không quá khó nên bạn có thể làm theo hướng dẫn công thức trên mạng hoặc tham gia vào lớp dạy nấu ăn riêng hoặc thử nhiều cửa hàng của các đối thủ.

>> Xem thêm: Mách bạn cách làm nước sốt bánh mì thịt nướng đúng điệu

2.4 Đầu tư vào trang thiết bị

Khi kinh doanh bánh mì que, đầu tư vào trang thiết bị là một phần quan trọng để đảm bảo quy trình sản xuất và chất lượng sản phẩm. Dưới đây là một số trang thiết bị cần xem xét:

  • Lò nướng: Một lò nướng chất lượng là cần thiết để nướng bánh mì que đồng đều và chín màu vàng hấp dẫn. Xem xét chọn lò nướng có chức năng điều chỉnh nhiệt độ, thời gian và các tính năng khác phù hợp với quy trình sản xuất của bạn.

  • Vật liệu đựng: Để đảm bảo bánh mì que được bảo quản và vận chuyển an toàn, bạn cần đầu tư vào các vật liệu đựng mà phù hợp với bánh mì que, chẳng hạn như hũ nhựa, túi ziplock hoặc hộp carton.

  • Xe bánh mì: Xe bánh mì có kích thước nhỏ gọn, có mặt kính bao quanh như xe bánh mì của BMQ đảm bảo vệ sinh mà vẫn có thể trưng bày các sản phẩm của mình. Xe bánh mì rất tiện lợi cho hoạt động kinh doanh của bạn, nhất là trong trường hợp không có mặt bằng quá lớn. Bạn còn có thể tận dụng mặt trước của xe để thiết kế logo, tạo thương hiệu riêng.

Ngoài ra, còn có nhiều trang thiết bị và công cụ khác, như dao cắt bánh, các thiết bị làm sạch, vv. Tùy thuộc vào quy mô và ngân sách kinh doanh của bạn, hãy nghiên cứu và lựa chọn những trang thiết bị phù hợp nhất để đáp ứng nhu cầu sản xuất và chất lượng của bạn.  

III. Những kinh nghiệm cần lưu ý khi kinh doanh bánh mì que

Tiếp theo sau đây cùng POS365 tìm hiểu những kinh nghiệm mà bạn cần lưu ý khi muốn kinh doanh bánh mì que. Cùng tìm hiểu ngay sau đây:

3.1 Lựa chọn nguyên liệu tươi ngon, chất lượng

Một trong những điều mà bạn cần lưu ý chính là lựa chọn đơn vị phân phối nguyên liệu uy tín và chất lượng có đầy đủ giấy tờ kiểm định về chất lượng cũng như nguồn gốc xuất xứ để đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. Bạn không nên vì ham rẻ mà nhập nguyên liệu kém chất lượng, nó sẽ gây ảnh hưởng trực tiếp đến sức khoẻ của người tiêu dùng.

Lựa chọn nguyên liệu tươi ngon, chất lượng

Lựa chọn nguyên liệu tươi ngon, chất lượng

Trong thời đại công nghệ, những quán ăn không đảm bảo vệ sinh ngày cả khi đang bị tẩy chay một cách nặng nề trên internet. Vậy nên để có thể phát triển thương hiệu bền vững trong tương lai thì bạn cần đặt yếu tố nguyên liệu lên hàng đầu.

3.2 Liên kết với ứng dụng đặt đồ ăn online

Trong những năm gần đây xu hướng đặt đồ ăn online đang cực kỳ lên ngôi nên rất nhiều người lựa chọn sử dụng app đặt đồ ăn để tiết kiệm tốn thời gian và công sức di chuyển. Vậy nên bạn cần liên kết cửa hàng với những ứng dụng đặt đồ ăn như Grab, Baemin, ShopeeFood,.. .để mở rộng tệp khách hàng tiềm năng trên thị trường.

3.3 Chú trọng vào thái độ phục vụ

Đối những khách hàng tiềm năng của mặt hàng này là những người đi học đi làm nên không có quá nhiều thời gian rảnh. Vậy nên bạn cần đảm bảo phục vụ nhanh chóng và không để khách hàng chờ quá lâu. Bạn có thể chuẩn bị và làm pate sẵn khi khách đến mua chỉ cần cho vào lò nướng giòn lại là được.

3.4 Sử dụng phần mềm quản lý bán hàng

Đây là một giải pháp hiệu quả để quản lý kinh doanh bánh mì que của bạn. Dưới đây là những lợi ích mà phần mềm quản lý bán hàng có thể mang lại:

Sử dụng phần mềm quản lý bán hàng

Sử dụng phần mềm quản lý bán hàng

  • Quản lý đơn hàng: Phần mềm giúp bạn theo dõi và quản lý các đơn hàng của khách hàng một cách hiệu quả. Bạn có thể tạo, xem và cập nhật thông tin về đơn hàng, gồm thông tin khách hàng, số lượng và loại bánh mì que, thông tin giao hàng và thanh toán.

  • Quản lý kho hàng: Bạn có thể dễ dàng kiểm soát và theo dõi lượng hàng tồn kho của bánh mì que. Bạn có thể theo dõi số lượng bánh mì que còn lại, theo dõi hạn sử dụng, và tạo báo cáo tồn kho, giúp bạn làm kế hoạch và đảm bảo tồn kho sẵn có đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

  • Quản lý khách hàng: Phần mềm quản lý bán hàng cho phép bạn lưu trữ và quản lý thông tin khách hàng, gồm tên, địa chỉ, số điện thoại, và lịch sử mua hàng giúp bạn tạo và duy trì mối quan hệ với khách hàng, gửi thông báo về các sản phẩm mới hay các chương trình khuyến mãi.

  • Thống kê và báo cáo: Phần mềm này giúp bạn tạo ra các báo cáo về doanh thu, lợi nhuận, số lượng bánh mì que đã bán, các sản phẩm phổ biến, và các chỉ số kinh doanh khác. Thông qua những báo cáo này, bạn có thể đánh giá hiệu quả kinh doanh và đưa ra các quyết định thông thái trong việc quản lý và phát triển kinh doanh.

  • Tích hợp thanh toán: Một số phần mềm quản lý bán hàng cung cấp tích hợp các phương thức thanh toán, chẳng hạn như thanh toán bằng thẻ, ví điện tử hay cổng thanh toán trực tuyến. Điều này làm cho quá trình thanh toán nhanh chóng và thuận tiện cho khách hàng.

Trên đây là những thông tin và kinh nghiệm mà chúng tôi muốn cung cấp để hỗ trợ bạn muốn kinh doanh bánh mì que, hy vọng những kiến thức này sẽ giúp ích cho bạn trong quá trình kinh doanh.