Kinh doanh nhà hàng - cafe

Kinh doanh bánh mì đang chính là mô hình kiếm lời dễ dàng thực hiện nhất hiện nay. Bởi đây là món ăn quen thuộc của nhiều người Việt Nam, trong một vài năm trở lại, bánh mì đã nổi tiếng khắp thế giới. Nhiều thương hiệu tận dụng điều này để phát triển kinh doanh.

Kinh doanh bánh mì - Nắm bắt cơ hội làm giàu với số nhỏ

Vậy làm thế nào để mở quán bánh mỳ? và làm thế nào để kinh doanh có lãi? Tất cả sẽ được POS365 giải đáp ngay trong nội dung sau đây.

I. Bán bánh mì có lãi không?

Bánh mì là một trong những món ăn sáng, trưa, chiều, tối cực kỳ tiện lại. Hầu hết người Việt đều ưa thích bánh mì. Cùng với sự phát triển ẩm thực, bánh mì cũng từ đó đa dạng hơn trong cách chế biến. Đặc biệt, món ăn này cực kỳ dễ mang theo và tiện lợi.

Bán bánh mì có lãi không?

Bán bánh mì có lãi không?

Nếu như bạn kinh doanh vỉa hè với một chiếc xe đẩy, số vốn bỏ ra không hề nhiều. Bạn đặt mức giá 15.000đ một ổ bánh mì. Một buổi sáng bán được tầm 100 phần thì bạn cũng có thể tính nhẩm ra được lợi nhuận trong một ngày bán bánh mì.

II. Cần chuẩn bị gì khi kinh doanh bánh mì?

Tùy theo nhu cầu của bạn muốn mở cửa hàng lớn hay kinh doanh nhỏ thì bạn sẽ cần kế hoạch cụ thể khác nhau. Thế nhưng điểm chung của các quy mô là đều tập trung vào:

2.1. Hình thức kinh doanh

Hình thức kinh doanh chính là yếu tố đầu tiên tác động trực tiếp vào lợi nhuận. Bạn có thể chọn hình thức mở quán bánh mì hoặc chọn việc kinh doanh xe đẩy. Kinh doanh online hướng đến các đối tượng bận rộn như nhân viên văn phòng, sinh viên,... Hoặc bạn đang làm văn phòng nhưng vẫn đam mê bán bánh mì có thể lên đơn cho đồng nghiệp của mình.

Hình thức kinh doanh

Lựa chọn hình thức kinh doanh quán bánh mì

2.2. Sản phẩm

Để thu hút được nhiều khách hàng, chắc chắn bánh mỳ của bạn phải đảm bảo 2 yếu tố đó là ngon và đảm bảo an toàn thực phẩm. Bạn có thể chọn những cách chế biến như: Bánh mì trứng, bánh mì thịt nướng, thịt xíu, bánh mì chả, bánh mì bột lọc…

Sản phẩm

Bánh mì phải vừa ngon vừa an toàn

2.3. Địa điểm bán hàng

Nếu như bạn mở cửa hàng hoặc sử dụng xe đẩy thì địa điểm chính xác là yếu tố đáng quan tâm. Bánh mì là thức ăn nhanh và phù hợp bán vào buổi sáng và tầm chiều tối. Đối tượng của bạn là tất cả mọi người từ nhân viên văn phòng, học sinh, sinh viên đến người già,... Thế nên bạn nên đặt địa điểm bán hàng của mình gần trường học, khu văn phòng hoặc gần công viên,... 

Địa điểm bán hàng

Địa điểm bán hàng cần gần trường học, văn phòng

2.4. Vốn đầu tư

Vốn đầu tư cho quán bánh mì khá đa dạng, có thể từ 1 triệu đồng cho tới hàng trăm triệu. Việc này phụ thuộc vào hình thức kinh doanh mà bạn muốn hướng tới. Bên cạnh đó bạn cũng thể lựa chọn kinh doanh nhượng quyền từ các thương hiệu bánh mì nổi tiếng tại Việt Nam.

III. Mở quán bánh mì cần bao nhiêu vốn?

Chi phí bạn mở quán bánh mì sẽ được chia nhỏ thành nhiều danh mục. Cụ thể như sau:

3.1. Chi phí địa điểm mở hàng

Vốn thuê địa điểm sẽ vào khoảng từ 5 đến 10 triệu nếu như bạn quyết định mở quán. Còn nếu bạn chọn sử dụng xe đẩy bán hàng thì vẫn phải thuê nhưng chi phí sẽ dễ thở hơn khoảng từ 1 triệu đồng một tháng trở lên.

Chi phí địa điểm mở hàng

Chi phí địa điểm mở hàng

3.2. Chi phí trang thiết bị

Chi phí trang thiết bị để kinh doanh bánh mì sẽ được chia nhỏ thành các danh mục như sau:

  • Bàn và ghế: Bàn hình chữ nhật khoảng 300 ngàn. Ghế nhựa khoảng tầm 60 ngàn.

  • Bếp ga mini và chảo: Khoảng 300 - 400 nghìn đồng.

  • Tủ kính: Khoảng 300 ngàn.

  • Biển hiệu: Tùy nhu cầu của bạn, sau đó báo giá với bên thi công.

Chi phí trang thiết bị

Chi phí trang thiết bị

3.3. Chi phí nguyên vật liệu

Bánh mì: Khoảng 1800-2500 đồng một ổ. 

Giò chả: Giá chả thì dao động khoảng 80 - 120 ngàn/kg.

Trứng và thịt: Khoảng 200 nghìn đồng

Các nguyên liệu khác: Dầu ăn, tương ớt, dưa chuột, rau, giây gói, giấy ăn,... khoảng 300 nghìn đồng.

Chi phí nguyên vật liệu

Chi phí nguyên vật liệu

Có thể bạn quan tâm: Kinh nghiệm kinh doanh chuỗi bánh mì thành công nhất 2022

3.4. Các mặt hàng bánh mỳ bạn có thể kinh doanh

Hiện nay có rất nhiều kiểu bánh mỳ khác nhau mà bạn có thể lựa chọn làm vũ khí kinh doanh chính cho cửa hàng của bạn. Hãy tham khảo các mặt hàng sau:

  • Bánh mì thịt nướng

  • Bánh mì chả cá

  • Bánh mì nướng muối ớt

  • Bánh mì thổ nhĩ kỳ

  • Bánh mì que

  • Bánh mì xíu mại

  • Bánh mì chảo

  • Bánh mì hamburger


Hiện nay có rất nhiều kiểu bánh mỳ khác nhau

Hiện nay có rất nhiều kiểu bánh mỳ khác nhau

IV. Kinh nghiệm bán bánh mì lãi cao

Không phải cứ mở quán là tự khắc bạn có thể thu được lợi nhuận ngay lập tức. Bạn cần có những kế hoạch cụ thể, những chiến lược cho từng thời điểm và giải pháp bán hàng khi ế khách. Sau đây là kinh nghiệm bán bánh mỳ lãi cao mà chúng tôi muốn gửi đến bạn.

4.1. Công thức bánh mì ngon

Có vô vàn phương thức để bạn có thể đúc kết thành một công thức làm bánh mì ngon. Hãy tích lũy từ kinh nghiệm bản thân và tin tưởng vào vị giác của mình, từ những lớp học nấu ăn hay trên báo chí, sách… Thế nhưng hãy nhớ rằng từng ổ bánh mì của mình cần có hương vị đặc trưng, nguyên liệu riêng. Bạn hãy luôn để tâm đến điều gì khiến cho khách hàng lựa chọn quán của mình chứ không phải các quán khác.

Công thức bánh mì ngon

Công thức bánh mì ngon

4.2. Có chiến lược tiếp thị hiệu quả

  • Sau khi bước chuẩn bị đã xong, bạn cần bắt đầu với các chiến lược tiếp thị để thu hút nhiều tệp khách hàng khác nhau. Cụ thể:

  • Đa dạng thực đơn: Điều này giúp cho khách hàng có nhiều lựa chọn và không bao giờ cảm thấy nhàm chán, trừ khi bạn chế biến thực sự tệ. Bên cạnh việc bán bánh mỳ bạn hãy kèm theo đồ uống như: Trà đá, sữa đậu nành, nước ngọt…

  • Các chương trình khuyến mãi: Khuyến mãi chính là quân át chủ bài để kích thích năng suất mua của khách hàng. Bạn có thể tạo combo 2 bánh 1 đồ uống, hay cỡ đặc biệt vào cuối tháng. Đừng quên update mọi thứ đang diễn ra tại quán trên mạng xã hội.

Có chiến lược tiếp thị hiệu quả

Có chiến lược tiếp thị hiệu quả

4.3. Sử dụng phần mềm quản lý quán bánh mì POS365

Việc phải đón tiếp hàng trăm lượt khách mỗi ngày sẽ khiến việc nhầm lẫn thường xuyên xảy ra. Giải pháp tối ưu nhất cho việc này đó chính là sử dụng phần mềm quản lý quán ăn POS365. Phần mềm giúp bạn hoàn thành tất cả các công đoạn một cách xuất sắc. Tránh thất thoát, lên đơn nhanh chóng, thanh toán tiện lợi, đảm bảo quy trình kinh doanh trơn tru.

  • POS365 Quản lý tình trạng tồn kho, thông báo hạn sử dụng

  • Nhập liệu và tra cứu thực phẩm, nguyên liệu chuẩn xác, nhanh chóng.

  • Báo cáo doanh thu theo ngày, tháng, quý, năm chuẩn xác, tiện lợi nhanh chóng chống thất thoát.

  • Phân tích bán hàng, giúp chủ kinh doanh biết được điểm mạnh, điểm yếu của mình.

  • Tối ưu hóa quy trình order, kết nối bồi bàn với bếp và bartender

  • Tạo combo, ưu đãi nhanh chóng.

  • Thanh toán đa phương thức, chính xác, nhanh chóng 

Sử dụng phần mềm quản lý quán bánh mì POS365

Sử dụng phần mềm quản lý quán bánh mì POS365

Để bắt đầu quản lý quán bánh mì một cách hiệu quả hơn, hãy nhanh tay đăng ký tài khoản POS365 ngay tại đây:

Tổng kết

Việc kinh doanh bánh mì không phải một sớm một chiều. Chính vì thế bạn cần phải có kế hoạch cụ thể. Hy vọng bài viết trên đã giúp bạn có thêm kinh nghiệm vững chắc để bắt đầu kinh doanh mặt hàng này. Chúc các bạn thành công!