Câu chuyện kinh doanh

Bánh mì thịt nướng là một trong những món ăn quen thuộc với người dân Việt Nam. Bởi nó không chỉ thơm ngon mà còn rất tiện lợi, có thể tranh thủ ăn ở bất cứ đâu. Nhờ vào mức độ phổ biến và ưa chuộng mà mô hình kinh doanh bánh mì thịt nướng trở thành xu hướng khởi nghiệp những năm gần đây. Nếu bạn đang có ý định khởi nghiệp từ mô hình này thì đừng bỏ qua kinh nghiệm hữu ích được bật mí trong bài viết này nhé!

Bật mí bí quyết kinh doanh bánh mì thịt nướng đông khách

Tiềm năng kinh doanh bánh mì thịt nướng

Mô hình kinh doanh bánh mì thịt nướng trở thành xu hướng được nhiều người lựa chọn khởi nghiệp. Bởi với số vốn đầu tư khá thấp dưới 10 triệu đồng, chủ kinh doanh có thể thu về lợi nhuận khủng gấp 3 lần. Món bánh mì thịt rất dễ ăn và có thể sử dụng cho tất cả các bữa trong ngày. Vậy nên, các bạn sẽ không cần lo lắng không thu hút được khách hàng.

Tiềm năng kinh doanh bánh mì thịt nướng

Tiềm năng kinh doanh bánh mì thịt nướng

Mỗi một chiếc bánh mì thường được bán với mức giá trung bình từ 15.000 đến 20.000 đồng thì sẽ thu về lợi nhuận từ 7.000 đến 10.000 đồng. Nếu bánh mì của bạn đủ thơm ngon, hấp dẫn, cách thức phục vụ chu đáo thì một ngày bán được 100 đến 200 ổ bánh mì là bình thường. 

Tính theo số lợi nhuận thu từ việc bán 100 chiếc bánh mì thịt mỗi ngày thì chủ kinh doanh hoàn toàn có thể thu về từ 700.000 đến 1.000.000 đồng. Như vậy, bình quân mỗi tháng các bạn sẽ thu về được nguồn lợi nhuận dao động từ 21 triệu đến 30 triệu đồng. Có thể nói đây là một con số khá lớn giúp chủ kinh doanh đổi đời làm giàu nhanh chóng.

>>Xem thêm:  Kinh doanh bánh mì - Nắm bắt cơ hội làm giàu với số nhỏ

Kinh nghiệm làm giàu từ mô hình bán bánh mì thịt nướng

Kinh doanh bánh mì thịt nướng mang lại nguồn thu đáng mong đợi. Tuy nhiên để đạt được thành công như vậy thì không hề đơn giản như bạn nghĩ. Tham khảo bí quyết làm giàu từ bán bánh mì thịt nướng mà POS365 tổng hợp dưới đây nhé! 

Xây dựng ý tưởng kinh doanh

Khi bắt đầu công việc kinh doanh bánh mì thịt nướng thì nhà khởi nghiệp phải xây dựng ý tưởng kinh doanh, lên kế hoạch kinh doanh cụ thể trả lời những câu hỏi trọng điểm sau đây:

  • Lựa chọn hình thức kinh doanh phù hợp như mở cửa hàng hay sử dụng xe đẩy di động tiện lợi, kinh doanh vỉa hè? Mô hình kinh doanh bánh mì thịt nướng xe đẩy gần đây được ưa chuộng hơn cả bởi sở hữu nhiều tiềm năng phát triển, dễ dàng chủ động tiếp cận khách hàng và di chuyển đến nơi thuận tiện.

  • Bánh mì của bạn có đặc điểm gì nổi bật? Làm thế nào để gây ấn tượng với khách hàng?

  • Vốn đầu tư kinh doanh dự kiến là bao nhiêu. Làm thế nào để tiết kiệm chi phí kinh doanh và tối đa hóa lợi nhuận?

Xây dựng ý tưởng kinh doanh

Xây dựng ý tưởng kinh doanh

Công thức làm bánh ngon, đặc biệt

Yếu tố chủ chốt làm nên thành công với mô hình bánh mì thịt nướng là đảm bảo độ thơm ngon của món ăn. Gây ấn tượng mạnh mẽ đủ khiến cho thực hàng ăn một lần mà nhớ mãi hương vị không đâu có được và muốn quay lại mua hàng, trở thành khách hàng trung thành của bạn. Một công thức bánh ngon sẽ giúp bạn đạt lợi nhuận cao nhanh chóng nên cần phải đặc biệt chú trọng.

Với bánh mì, chủ kinh doanh có thể liên hệ lấy sẵn tại các lò nướng bánh mì hoặc nếu có điều kiện thì tự tay làm bánh mì. Sau khi đã có bánh mì thì cần chuẩn bị các nguyên liệu nhân bánh. Phần thịt nướng là linh hồn của món bánh nên phải đảm bảo công thức ướp thịt thơm ngon, đặc biệt.

Công thức làm bánh ngon, đặc biệt

Công thức làm bánh ngon, đặc biệt

Ngoài việc hương vị thì chủ kinh doanh không được bỏ qua yếu tố an toàn vệ sinh thực phẩm. Hãy luôn đảm bảo toàn bộ nguyên liệu tươi ngon, chế biến sạch sẽ đúng quy trình. Khi đã đảm bảo được 2 yếu tố Ngon và Sạch có nghĩa là bạn đã bước đầu chạm vào thành công rồi đó.

>>Xem thêm:  Bật mí cách làm bánh mì thịt nướng thơm ngon cực đơn giản

Nguồn vốn kinh doanh

Tùy thuộc vào điều kiện và mô hình kinh doanh mong muốn mà các nhà khởi nghiệp có thể dự tính vốn đầu tư phù hợp. Ví dụ mô hình kinh doanh nhỏ thì cần đầu tư mua vật dụng, trang thiết bị, nguyên liệu với vốn đầu tư khoảng 10 triệu. Còn các bạn mong muốn kinh doanh bánh mì thịt nướng với quy mô lớn hơn thì cần phải đầu tư từ 20 đến 30 triệu đồng.

Lựa chọn địa điểm bán hàng

Yếu tố không kém phần quan trọng, quyết định số lượng khách hàng nhiều hay ít là lựa chọn địa điểm kinh doanh đắc địa. Với kinh doanh bánh mì thì đối tượng khách hàng mục tiêu thường xuyên mua phần lớn là học sinh, sinh viên, người đi làm, công nhân,... Bởi vậy mà các bạn cần chú ý lựa chọn địa điểm tại nơi tập trung nhiều đối tượng này.

Một số địa điểm tốt mà bạn có thể tiếp cận nhiều khách hàng mục tiêu như trường học, bệnh viện, công ty, khu dân cư,... Trong quá trình tìm kiếm lựa chọn địa điểm bán, các bạn nên lưu ý một số đặc điểm sau:

  • Địa điểm bán hàng cần đảm bảo thoáng, dễ tìm, dễ nhìn thấy.

  • Mặt bằng bán hàng học, có thể phục vụ cả khách ngồi lại ăn.

  • Có chỗ đỗ xe để khách hàng thuận tiện khi mua hàng.

Lựa chọn địa điểm bán hàng

Lựa chọn địa điểm bán hàng

Đầu tư thiết bị và vật dụng bán hàng

Trên thực tế, kinh doanh bánh mì thịt nướng không đòi hỏi đầu tư quá nhiều thiết bị, vật dụng phức tạp. Tuy nhiên, bạn nên chuẩn bị một chiếc xe đẩy bán bánh mì để phục vụ quá trình kinh doanh thuận tiện hơn. Chiếc xe này sẽ là người bạn đồng hành trong suốt quá trình kinh doanh, hỗ trợ người bán rất nhiều lợi ích thiết thực.

  • Không cần thuê mặt bằng kinh doanh nên đã tiết kiệm một khoản chi phí lớn.

  • Hoạt động tương tự như một cửa hàng di động, bạn có thể sẵn sàng bán hàng tại bất cứ nơi nào.

  • Chủ động di chuyển đến những nơi đông đúc, tiếp cận khách hàng nhanh chóng.

Đầu tư thiết bị và vật dụng bán hàng

Đầu tư thiết bị và vật dụng bán hàng

Xây dựng mức giá bán hợp lý

Một mức giá bán hợp lý sẽ giúp nhà khởi nghiệp tối đa hóa lợi nhuận trong quá trình kinh doanh mà vẫn thu hút khách hàng hiệu quả. Để đưa ra được một mức giá tốt, hợp lý thì các bạn cần tham khảo, đánh giá đối tượng mục tiêu, tính toán chi phí tạo nên một chiếc bánh mì thịt nướng. Đồng thời khảo sát giá bán trung bình trên thị trường và giá bán của các đối thủ cạnh tranh trực tiếp.

Hiện nay, mức giá trung bình một chiếc bánh mì thịt đầy đủ từ 15.000 đến 30.000 đồng.

>>Xem thêm:  Kinh nghiệm kinh doanh chuỗi bánh mì thành công năm 2023

Lựa chọn thời gian bán hàng

Bánh mì thịt nướng được phân loại vào thức ăn nhanh và được sử dụng phổ biến nhất vào bữa sáng và chiều tối. Bởi vậy mà, các bạn cần phải lựa chọn khung giờ bán hàng phù hợp với nhu cầu sử dụng của khách hàng.

  • Buổi sáng vào khung giờ từ 7 đến 8 giờ, thời điểm này đông khách do học sinh, sinh viên đi học và nhân viên văn phòng, người lao động đi làm.

  • Buổi tối tập trung bán vào khung giờ từ 17 giờ đến 20 giờ sẽ rất đông khách bởi đó là thời điểm ăn tối. Khoảng thời gian này các bạn nên đẩy nhanh thao tác, tránh để khách hàng đợi lâu, đánh giá trải nghiệm không tốt.

Lựa chọn thời gian bán hàng

Lựa chọn thời gian bán hàng

Đẩy mạnh marketing quảng bá

Việc quảng bá thương hiệu, đẩy mạnh marketing là cần thiết nhằm thu hút sự chú ý của khách hàng, giúp chủ kinh doanh bán được nhiều hàng hơn. Những cách phổ biến nhất để quảng bá là in decal, tạo banner, quảng bá lớn nổi bật chương trình khuyến mãi hấp dẫn. Tạo nhiều ưu đãi đi kèm như tặng đồ uống, mua 1 tặng 1,...

>>Xem thêm:  Bán đồ ăn sáng nên bán gì để “hái ra tiền” mỗi ngày

Một số lưu ý kinh doanh bánh mì thịt xiên nướng thành công

Khi kinh doanh bánh mì thịt nướng thì các bạn nên lưu ý một số điều sau đây để đảm bảo quá trình bán thuận lợi hơn.

Đảm bảo nguyên liệu tươi ngon

Bánh mì thịt nướng thì không cần quá cầu kỳ với các loại đồ ăn kèm. Chủ kinh doanh chỉ cần đảm bảo 2 yếu tố là nguyên liệu tươi ngon và vệ sinh sạch sẽ thì sẽ luôn có khách hàng đến ủng hộ. Khách hàng luôn đề cao chất lượng của thức ăn, đảm bảo sạch sẽ, không gây hại tới sức khỏe con người. Bởi vậy không nên ham rẻ mà lựa chọn nguồn cung cấp không sạch sẽ, gây mất uy tín trong lòng khách hàng.

Đảm bảo nguyên liệu tươi ngon

Đảm bảo nguyên liệu tươi ngon

Chú trọng trang trí bắt mắt

Một món ăn bắt mắt sẽ làm cho khả năng khách hàng lựa chọn món ăn đó để thưởng thức cao hơn rất nhiều. Khi thực khách thấy những chiếc bánh mì được xếp nhân gọn gàng, sạch sẽ, ấn tượng thì nhất định họ sẽ ghé thăm để thưởng thức. Ngoài ra, các bạn cũng cần chú trọng trang trí xe đẩy hay quán bánh mì để gây ấn tượng với khách hàng khi lần đầu gặp mặt. 

Đào tạo nhân viên bán hàng

Thái độ bán hàng, chất lượng dịch vụ là một yếu tố quan trọng để giữ chân khách hàng. Nhân viên phục vụ phải thân thiện, nhanh nhẹn, phục vụ tận tình thì chắc chắn thực khách sẽ đến ủng hộ lâu dài. Nên đào tạo nhân viên thường xuyên để duy trì được phong thái phục vụ ổn định, nhiệt huyết.

Đào tạo nhân viên bán hàng

Đào tạo nhân viên bán hàng

Sử dụng các ứng dụng giao hàng nhanh

Hiện nay các ứng dụng giao thức ăn được người dùng cực kỳ ưa chuộng. Bởi họ chỉ cần ở nhà, đặt đồ ăn trên ứng dụng và chờ được giao tới tận nơi. Vậy nên, bạn không thể bỏ qua cách thức bán hàng cực kỳ hiệu quả này. Thương hiệu bánh mì thịt nướng của bạn nhanh chóng tiếp cận hàng triệu người tiêu dùng mà không tốn quá nhiều chi phí. Nếu bánh mì thực sự ngon thì bạn còn nhận được những đánh giá tốt, xây dựng danh tiếng trên các ứng dụng đó.

Sử dụng các ứng dụng giao hàng nhanh

Sử dụng các ứng dụng giao hàng nhanh

>>Xem thêm:  7 App đặt đồ ăn online giá rẻ, phổ biến nhất hiện nay

Trên đây là tổng hợp kinh nghiệm kinh doanh bánh mì thịt nướng mà POS365 muốn gửi tới các bạn. Hy vọng bài viết này sẽ giúp các bạn có những hướng đi đúng đắn trong quá trình kinh doanh. Theo dõi POS365 để trau dồi thêm nhiều kinh nghiệm kinh doanh thành công nhé!