Câu chuyện kinh doanh

Thiết kế Karaoke là công việc quan trọng hàng đầu mà bất cứ ai muốn kinh doanh mô hình nay. Bởi ngoài việc chăm chút về phần âm thanh, phần hình ảnh chính là thứ khiến khách hàng cảm thấy mình đang đắm chìm vào một không gian thoải mái, sang trọng thỏa niềm đam mê sau ngày làm việc mệt mỏi.

Kinh nghiệm thiết kế Karaoke từ A đến Z siêu cuốn hút

Biết được nhu cầu của bạn đọc, POS365 nhanh chóng giúp bạn tìm hiểu những tiêu chí, nguyên tắc thiết kế cũng như 5 phong cách thiết kế quán hát hàng đầu hiện nay. Hãy cùng tìm hiểu trong nội dung sau.

I. Tiêu chí thiết kế Karaoke

Để có một phòng hát karaoke đẹp, khoa học thì phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố khác nhau. Cụ thể như sau:

1.1. Chọn vật liệu có chất lượng tốt, tính thẩm mỹ cao

Vật liệu thiết kế quán hát khá đa dạng và có nhiều mẫu mã và giá cả khác nhau. Thế nên bạn nên lựa chọn các vật liệu thi cao có tính thực dụng cao, dễ dàng áp dụng mọi phong cách tạo nên phối cảnh hoàn hảo.

Chọn vật liệu có chất lượng tốt, tính thẩm mỹ cao

Chọn vật liệu có chất lượng tốt, tính thẩm mỹ cao

Những vật liệu được nhiều nhà thiết kế khuyên dùng gồm:

  • Nhung, da, nỉ…

  • Aluminium, Inox, nhôm…

  • Mica, nhựa, đá xuyên sáng

  • Gương kính, fip, kính sơn cát

1.2. Tham khảo thiết kế trước khi gặp kiến trúc sư

Thường nhiều người bỏ tiền ra và giành hết phần việc cho kiến trúc sư. Đây là điều không nên, bởi bạn sẽ phải phụ thuộc rất nhiều vào họ và có thể quá trình này tốn nhiều thời gian. Chính vì thế hãy tham khảo nhiều mẫu và bám sát vào phong cách mình thích. 

Tham khảo thiết kế trước khi gặp kiến trúc sư

Tham khảo thiết kế trước khi gặp kiến trúc sư

1.3. Lựa chọn đơn vị thiết kế uy tín

Đáp ứng nhu cầu kinh doanh phòng hát thì hiện nay cũng có rất nhiều đơn vị thiết kế mọc lên như nấm sau mưa. Chính vì thế, các chủ kinh doanh rất khó có thể biết được đâu là nơi mình cần trao trọn niềm tin.

II. Nguyên tắc thiết kế mặt tiền quán karaoke

Mặt tiền cực kì quan trọng với bất kỳ quán karaoke nào. Chính vì thế bạn phải tạo điểm nhấn, ghi điểm trong phong cách riêng và độc đáo của mình. Dưới đây là những nguyên tắc bạn cần nắm bắt để có thể thực hiện được điều này.

2.1. Xác định diện tích, địa hình, số tầng

Hãy luôn tận dụng toàn bộ diện tích thực và tiến hành kết hợp hài hòa với các quang cảnh xung quanh. Đây chính là nguyên tắc hàng đầu trong lối thiết kế karaoke hiện đại ngày nay. 

Xác định diện tích, địa hình, số tầng

Xác định diện tích, địa hình, số tầng

Đối với quán chiều sâu không gian không được tốt thì tiền sảnh lại là nơi gánh trọng trách tạo điểm nhấn. Đây chính là phương án hàng đầu.

2.2. Sử dụng đèn, biển hiệu, quảng cáo hấp dẫn

Điểm bạn có thể nhận thấy khi tới mỗi quán karaoke chính là hệ thống ánh sáng sắc màu. Bởi khách hàng chủ yếu sẽ tới đây vào buổi tối, chính vì vậy, ánh sáng cũng cần được chú trọng động tư. Hãy trang trí hệ thống đèn led, hình chạy 3D cùng với biển quảng cáo thu hút.

2.3. Lựa chọn phong cách thiết kế đồng nhất

Hiện nay rất dễ để bạn có thể lựa chọn cho mình một thiết kế cho quán hát của mình. Nếu bạn lựa chọn phong cách hiện đại thì mặt tiền cần sử dụng những gam màu trẻ trung. Còn nếu như bạn chọn phong cách cổ điển thì các góc cạnh phức tạp và cổ kính theo cột cô ranh, tượng Hy Lạp,... và gam màu trắng chủ đạo.

III. 5+ Thiết kế quán karaoke đẹp nhất hiện nay

Để các bạn hình dung tốt hơn về những tiêu chí mà chúng tôi đã đề cập phía trên. Chắc chắn 5 phong cách thiết kế quán karaoke sau đây chắc chắn sẽ khiến bạn choáng ngợp và tự tin kinh doanh hơn bao giờ hết.

3.1. Thiết kế quán karaoke hoàng gia

Thiết kế hoàng gia nổi bật lên với tone nội thất mạ vàng thời thượng. Kèm theo đó là màu bạch kim trên các bức tường và sử dụng thảm trải sàn với hoa văn nổi bật, sang trọng.

Thiết kế karaoke hoàng gia

Thiết kế quán karaoke hoàng gia

Bên cạnh đó nội thất cần có thiết kế hoành tráng, quyền quý với kích thước lớn trải dài khắp phòng. Mỗi khi khách hàng tới hát sẽ có trải nghiệm như bậc vua chúa.

3.2. Thiết kế phòng karaoke phong cách cổ điển

Phong cách cổ điển toát lên vẻ trang nhã, lịch thiệp khiến khách hàng cảm thấy hài lòng ngay khi bước vào. Phần tường sẽ được phủ nhiều lớp sơn trắng, điểm với những bức tranh cổ, phác họa hoa văn tinh tế.

Thiết kế phòng karaoke phong cách cổ điển

Thiết kế phòng karaoke phong cách cổ điển

3.3. Phòng karaoke mini bar

Với phong cách Mini bar, bạn sẽ có một khoảng sân khấu để tự tin trình diễn bài hát của mình hơn. Đặc điểm với kiểu thiết kế này đó chính ánh sáng sẽ được thiết kế mạnh hơn, ghế ngồi cao hơn và dễ dàng thưởng thức âm nhạc.

Phòng karaoke mini bar

Phòng karaoke mini bar

3.4. Thiết kế phòng Karaoke gia đình đẹp

Đây là phòng Karaoke khá phổ biến hiện nay. Một quán bình thường sẽ gồm 2 đến 3 phòng phục vụ, bởi nhu cầu sử dụng phòng này của khách vô cùng lớn. Phòng này thường khá đơn giản, không quá sặc sỡ.

Thiết kế phòng Karaoke gia đình đẹp

Thiết kế phòng Karaoke gia đình đẹp

3.5. Karaoke cafe

Những phòng Karaoke cafe mang phong cách giải trí hơn với hệ thống âm thanh vừa phải. Nội thất được thiết kế giống như một quán cà phê bình thường. Khách hàng có thể đến vừa thưởng thức đồ uống vừa trò chuyện và hát cho nhau nghe.

Tổng kết

Hi vọng những thông tin về cách thiết kế quán Karaoke trên đã giúp bạn biết được những phong cách nổi bật hiện nay. Từ đó bạn có thể tham khảo và lựa chọn cho mô hình kinh doanh của mình. Chúc các bạn thành công!