Câu chuyện kinh doanh

Phương tiện truyền thông xã hội đã thay đổi cách mà thế giới vận hành kinh doanh. Twitter không phải là ngoại lệ trong vấn đề này. Twitter là một trong những trang mạng xã hội nổi tiếng nhất trên thế giới và tiếp tục phát triển với tốc độ chóng mặt.

Mô hình kinh doanh của Twitter kiếm tiền như thế nào?

Vậy, mô hình kinh doanh của Twitter kiếm tiền như thế nào? Có bao giờ bạn tự hỏi mình về điều này không? Trong bài viết này, hãy cùng POS365 phân tích cách mà mô hình Twitter hoạt động và kiếm tiền nhé! 

Phân tích mô hình Twitter hoạt động như thế nào?

Đối tác chính của Twitter là với những người dùng truy cập vào trang web hàng ngày. Người dùng sau đó sử dụng nền tảng của Twitter để quảng bá doanh nghiệp, sản phẩm và dịch vụ của họ thông qua các bài báo, chương trình truyền hình và quảng cáo.

Việc duy trì dữ liệu người dùng để bảo vệ quyền riêng tư cũng là một hoạt động có giá trị. Việc quản lý hashtag “#” của họ vẫn rất quan trọng về tính độc đáo và khá khác biệt so với các trang mạng xã hội khác, đặc biệt là về phần lan truyền.

Về khách hàng của twitter: Bất kỳ ai truy cập vào Internet đều có thể đăng nhập vào tài khoản và bắt đầu kết nối với những người khác nhau. Họ có thể sử dụng nền tảng này để đăng nội dung, thông tin hay ý kiến của mình. 

mô hình kinh doanh của Twitter

Twitter là nền tảng mạng xã hội mạnh mẽ được sử dụng nhiều hiện nay

Vậy, Twitter kiếm tiền như thế nào?

1. Quảng cáo

Toàn bộ nền tảng của Twitter đã được nhiều công ty sử dụng để quảng cáo các sản phẩm và dịch vụ của họ, từ đó mở rộng cơ sở khách hàng online. Twitter đã cạnh tranh rộng rãi với các nền tảng truyền thông xã hội khác như Facebook và Instagram để tạo ra lưu lượng truy cập tối đa. Khoảng 86% tổng doanh thu của Twitter đến từ Quảng cáo.

Người dùng Twitter tiếp xúc với các loại tweet khác nhau trên nguồn cấp dữ liệu của họ. Nhưng nhờ vào các tay cầm đã được xác minh, họ có thể xác nhận tính xác thực của các thương hiệu đó và do đó dễ được tiếp nhận hơn.

mô hình kinh doanh của Twitter

Tương tác với khách hàng tiềm năng trên twitter

Vấn đề là thu hút nhiều người xem hơn và cho phép khách hàng khám phá các chiến dịch quảng cáo khác nhau để được tiếp thị với tốc độ nhanh. Mọi thứ có xu hướng trực tuyến dù là giải trí, chính trị hay kinh doanh đều được đưa vào phần hashtag của Twitter. Họ retweet và thậm chí đăng ký để tương tác với những nội dung đó. Điều này làm tăng mức độ phổ biến của sản phẩm.

Các nhà quảng cáo bị tính phí do kết quả của những tweet đó tùy thuộc vào số lượng retweet mà họ tạo ra. Cần một số lần nhấp chuột để có thể thực hiện được. Một tweet lan truyền mỗi ngày có thể trị giá 250.000 đô la tại thị trường Hoa Kỳ.

mô hình kinh doanh của Twitter

Dịch vụ quảng cáo trên Twitter giúp nó kiếm ra tiền

2. Doanh thu từ cấp phép dữ liệu

Twitter đã và đang thực hiện các bước để tăng doanh thu cấp phép dữ liệu của mình với mô hình tiếp cận thị trường, kênh, sản phẩm và giá cả theo cách định hướng thương hiệu hơn.

Twitter tạo ra doanh thu cấp phép dữ liệu theo hai cách:

  • Một là cung cấp giấy phép và sản phẩm dữ liệu, cho phép đối tác của họ tìm kiếm và truy cập dữ liệu lịch sử và thời gian thực trên nền tảng của họ và phân tích chúng cho phù hợp. 

  • Phương pháp thứ hai là sử dụng sàn giao dịch MoPub của họ để cung cấp dịch vụ trao đổi quảng cáo di động. Các đối tác dữ liệu của Twitter hoạt động trong một khoảng thời gian cố định khi mua giấy phép dữ liệu để truy cập tất cả hoặc một phần dữ liệu của họ.

Twitter cũng nhận phí dịch vụ từ giao dịch mà nó thực hiện thông qua: giao dịch quảng cáo di động. Trao đổi quảng cáo trên điện thoại di động của Twitter đã chứng tỏ có lợi cho cả người mua và người bán về việc họ có thể mua và bán khoảng không quảng cáo.

mô hình kinh doanh của Twitter

Twitter phổ biến và có thể truy cập trên các thiết bị khác nhau

3. Công cụ tìm kiếm

Công cụ tìm kiếm đã trở thành một yếu tố quan trọng trong hoạt động kiếm tiền của mô hình kinh doanh Twitter. Twitter đã có quan hệ đối tác lâu dài với Yahoo! và Bing của Microsoft, đó là lý do tại sao nó được coi là đối thủ cạnh tranh lớn đối với vị thế bá chủ trực tuyến của Facebook trong bối cảnh truyền thông xã hội.

Tóm lại, mô hình kinh doanh của twitter giúp nó đứng vững trong thị trường kinh doanh. Với tốc độ này, nó có thể trở thành một thực thể bắt buộc đối với mọi doanh nghiệp trên toàn thế giới.