Câu chuyện kinh doanh

Mở cửa hàng tiện lợi hiện đang là mô hình bán lẻ hiệu quả và được nhiều nhà đầu tư lựa chọn, mô hình có chi phí đầu tư thấp, khả năng thu hồi vốn và phát triển tốt. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể dễ dàng thành công khi bước chân vào ngành kinh doanh bán lẻ nói chung và kinh doanh cửa hàng tiện lợi nói riêng.

Mở cửa hàng tiện lợi - Nắm trọn bí quyết để luôn thành công

Mô hình kinh doanh cửa hàng tiện lợi ngày càng phát triển tại Việt Nam. Để bắt đầu một cửa hàng tiện lợi thành công, kinh nghiệm là chìa khóa. Bạn cần chuẩn bị những gì? Cần bỏ ra bao nhiêu vốn? Dưới đây POS365 xin được đưa ra câu trả lời rõ ràng và cụ thể nhất cho bạn!

I. Cửa hàng tiện ích tiện lợi là gì?

Cửa hàng tiện ích, cửa hàng tiện lợi là loại hình cửa hàng bán lẻ với nhiều loại sản phẩm và đa dạng cơ hội phục vụ cho mọi đối tượng khách hàng. Cửa hàng đáp ứng hầu hết các nhu cầu cơ bản của khách hàng như: mua bán hàng hóa, thức ăn nhanh, khu vực ngồi ăn, chuyển nạp tiền, nhận hàng hóa, bưu kiện, thư từ…Cửa hàng tiện lợi cũng tương tự như cửa hàng tạp hóa hay cửa hàng tiện lợi nhưng mô hình này có một số đặc điểm nổi bật:

  • Hướng đến đối tượng khách hàng là giới trẻ, với tác phong phục vụ nhanh gọn, năng động.

  • Phục vụ những nhu cầu thiết yếu và nhanh chóng như: các loại đồ ăn liền, ăn nhanh, bánh mỳ, mỳ tôm, xúc xích, snack…

  • Hoạt động 24/24

cửa hàng tiện lợi là gì

Cửa hàng tiện ích tiện lợi là gì?

Xem thêm: Cửa hàng tiện lợi là gì? TOP 10 cửa hàng tiện lợi được ưu thích hiện nay

Tùy theo đối tượng mà cửa hàng hướng đến, để có chính sách kinh doanh hợp lý, giờ mở cửa thay đổi theo phong cách sống của khách hàng đó. Một cửa hàng tiện lợi có diện tích không quá lớn và cũng không nhỏ, khoảng  50 - 160 m2.

mở cửa hàng tiện lợi

Cửa hàng tiện lợi tương đối phổ biến tại Việt Nam

Những cửa hàng này thường mở ở những khu vực thuộc các thành phố lớn, nơi có mật độ dân cư đông đúc, lượng người qua lại và lượng khách hàng trẻ tuổi. Một số thương hiệu cửa hàng tiện lợi đang hoạt động tại Việt Nam được nhiều người biết đến như Circle K (Mỹ), MiniStop (Nhật Bản), Zakka Mart (Việt Nam), B'sMart (Thái Lan), ...

II. Cửa hàng tiện lợi bán những sản phẩm gì? Ưu điểm của mô hình này?

Cửa hàng tiện ích hay Cửa hàng tiện lợi tên tiếng Anh là Convenience Store. Đây là loại hình cửa hàng bán lẻ với sản phẩm đa dạng như tạp hóa, đồ ăn nhẹ, bánh kẹo, nước ngọt, đồ dùng vệ sinh cá nhân, rượu, thường là bia rượu và rau quả, trái cây, các sản phẩm từ sữa, bánh kẹo, thực phẩm khô…Các mặt hàng trong cửa hàng cũng gần giống như cửa hàng tạp hóa truyền thống, nhưng điểm khác biệt là cửa hàng tiện lợi thường có nhiều dịch vụ tiện ích khác,  thời gian phục vụ cũng lâu hơn các cửa hàng tạp hóa khác.

mơ cửa hàng tiện lợi cần những gì

Cửa hàng tiện lợi bán những sản phẩm gì?

Mô hình mở cửa hàng tiện lợi có ưu điểm là cửa hàng không có quy mô quá lớn như  siêu thị Big C, Metro,… Với số vốn không quá nhiều người ta vẫn có thể kinh doanh được. Nói cách khác, cửa hàng tiện lợi chính là mô hình cửa hàng tạp hóa nâng cấp lên và kinh doanh dù chỉ cần nguồn vốn không quá dồi dào.

Ngoài ra, mở cửa hàng tiện lợi còn có những lợi thế khác để thu hút khách hàng, đó là: tính chuyên nghiệp; cửa hàng có tính thẩm mỹ cao; sự thoải mái và tiện lợi cho khách hàng. Với 40 ngành hàng đa dạng từ tạp hóa tươi sống đến mỹ phẩm và đồ gia dụng, cửa hàng tiện lợi đáp ứng hầu hết mọi nhu cầu của khách hàng đến mua sắm. Sản phẩm đặc biệt là nông sản sạch do trang trại độc quyền cung cấp nên đảm bảo an ninh lương thực ở mức cao.

III. Mở cửa hàng tiện ích tiện lợi cần bao nhiêu vốn?

Để đầu tư mở cửa hàng tiện lợi thông qua các thương hiệu nổi tiếng như Vinmart + hay Circle K, Coop Mart,… bạn cần có kế hoạch đầu tư chi tiết và  hợp lý. Chi phí cơ bản sẽ rơi vào khoảng từ 400 đến 500 triệu đồng, chia nhỏ nhiều mức thuế khác nhau, bao gồm:

3.1 Phí thuê mặt bằng khoảng 100 – 250 triệu/năm

Đúng như tên gọi của mình, các cửa hàng tiện lợi thường phục vụ khách hàng 24/24. Vì vậy, nếu bạn chọn được một mặt bằng đủ tốt, lợi nhuận đem về sẽ rất lớn. Vì vậy, người kinh doanh nên tìm hiểu kỹ trước khi quyết định chọn địa điểm. Như đã đề cập, với mô hình kinh doanh cửa hàng tiện lợi, mặt bằng chỉ cần từ 50 m2 trở lên và giá thuê trung bình 1,015 triệu / tháng. Tuy nhiên, nếu thuê ở các trục đường chính tùy vị trí có thể  đắt hơn 1,520 triệu / tháng.

mở cửa hàng tiện lợi cần bao nhiêu vốn

Chi phí thuê mặt bằng cửa hàng tiện lợi

Nhìn chung, khi chọn địa điểm mở cửa hàng tạp hóa, người ta chọn những địa điểm gần khu dân cư, gần đường cao tốc, trường học, bệnh viện… vì những địa điểm này có nhu cầu tiêu dùng cao, nhất là một địa điểm tìm kiếm gần trường học hoặc bệnh viện thì quá tiện lợi. Tuy nhiên, người khởi nghiệp cũng phải cân nhắc kỹ lưỡng về số vốn hiện có để lựa chọn cho phù hợp. Vị trí đắc địa thôi chưa đủ nếu không có vốn đầu tư cho những trang thiết bị cơ sở vật chất và hàng hóa cũng.

3.2 Chi phí nhập hàng khoảng 200 triệu

Trong điều kiện có sẵn mặt bằng, bạn sẽ tiết kiệm được rất nhiều chi phí thuê mặt bằng, do đó bạn sẽ có được số vốn để nhập nguồn sản phẩm cho cửa hàng nhiều hơn. Đây là phí ban đầu, bao gồm tiền nhập hàng như trái cây, rau củ, đồ khô, đồ uống, bánh kẹo, sữa, v.v. Bạn đọc có thể tham khảo một số kinh nghiệm tìm nơi lấy hàng tại một số cơ sở bán sỉ với giá thành tốt.

chi phí mở cửa hàng tiện lợi

Chi phí nhập hàng

Cửa hàng tiện lợi hướng tới phục vụ khách hàng 24/7, bất kỳ thời điểm nào trong ngày, vì vậy ngoài những mặt hàng thông thường cần có những loại thực phẩm tiện lợi có thể sử dụng trong cửa hàng. Để an toàn hơn trong kinh doanh, bạn cần chọn những nhà cung cấp đáng tin cậy. Trước hết, bạn cần tạo ấn tượng với khách hàng bằng chất lượng sản phẩm và giá thành cao hơn một chút, nhưng khách hàng sẽ nhớ tới bạn.

3.3 Chi phí thiết kế không gian, trang thiết bị khoảng 100 triệu

Mở cửa hàng tiện lợi cần bao nhiêu vốn? Không thể không bỏ ra một số vốn nhỏ 20-30 triệu để thiết kế mặt bằng, mua sắm trang thiết bị bao gồm: thiết kế showroom, biển hiệu, máy móc các loại, máy tính, máy quét mã vạch, phần mềm quản lý cửa hàng, hệ thống camera  chống trộm, quầy tính tiền và quầy trưng bày hàng hóa.

vốn mở cửa hàng tiện lợi

Chi phí thiết kế không gian, trang thiết bị

Để giúp cho cửa hàng tiện lợi của bạn có được không gian mua sắm thoải mai giống như các cửa hàng tiện ích Vinmart +, bạn cần thiết kế không gian tạo lối đi thông thoáng, nên chọn loại kệ trưng bày hiện đại để trưng bày sản phẩm của mình đẹp và chuyên nghiệp hơn.

3.4 Phí thuê nhân viên 10 – 15 triệu/ tháng

Khi mở cửa hàng tiện lợi nhỏ, bạn không mất chi phí thuê nhân viên, còn đối với hình thức kinh doanh cửa hàng tiện lợi vừa và lớn, muốn cửa hàng hoạt động suôn sẻ thì bạn sẽ phải bỏ ra chi phí thuê từ 1 đến 2 nhân viên để quản lý kho, chi phí thuê mỗi một nhân viên sẽ rơi vào khoảng là từ 7 đến 10 triệu đồng/tháng.

kinh phí mở cửa hàng tiện lợi

Phí thuê nhân viên

IV. Thủ tục mở cửa hàng tiện lợi

4.1 Giấy phép kinh doanh

Cũng như các mô hình kinh doanh khác, giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh là yêu cầu đầu tiên để mở cửa hàng tiện lợi. Thông thường, các cửa hàng tiện lợi đăng ký hoạt động kinh doanh của họ như một công ty để tạo điều kiện thuận lợi cho các hoạt động ký hợp đồng trong tương lai với các nhà cung cấp.

thủ tục mở cửa hàng tiện lợi

Giấy phép mở cửa hàng tiện lợi

4.2 Giấy vệ sinh an toàn thực phẩm

Hình thức kinh doanh của cửa hàng tiện lợi chủ yếu là thực phẩm khô, thực phẩm tươi sống và thức ăn nhanh nên việc xin cấp giấy chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm là rất cấp thiết, đầy đủ hồ sơ đảm bảo các điều kiện như sau:

  • Đơn đề nghị cấp giấy phép an toàn vệ sinh thực phẩm cho cơ sở theo mẫu được quy định của cơ quan thẩm quyền.

  • Bản sao công chứng giấy đăng kí kinh doanh ngành liên quan đến thực phẩm.

  • Bản thiết kế mặt bằng cơ sở và khu vực.

  • Sơ đồ quy trình bảo quản thực phẩm và sản xuất tại cơ sở.

  • Bản khai về cơ sở vật chất của cơ sở.

  • Bản sao công chứng giấy chứng nhận sức khỏe của chủ cơ sở và các nhân viên trực tiếp làm việc tại cơ sở.

  • Giấy chứng nhận về kiến thức an toàn vệ sinh thực phẩm của chủ cơ sở và người trực tiếp tham gia sản xuất.

  • Giấy chứng thực về nguồn gốc nguyên liệu và kiểm định nguồn nước sử dụng.

  • Bản cam kết đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm theo mẫu quy định.

điều kiện mở cửa hàng tiện lợi

Mở cửa hàng tiện lợi cần đăng ký giấy phép ATTP

Sau khi có đầy đủ các giấy tờ này,  bạn có thể liên hệ với các cơ quan có liên quan của từng ngành để xin cấp giấy chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm cho từng ngành hàng.

4.3 Chứng nhận phòng cháy chữa cháy

Giấy chứng nhận an toàn phòng cháy chữa cháy là yêu cầu bắt buộc đối với  cửa hàng tiện lợi 24h. Bộ hồ sơ để cấp giấy chứng nhận an toàn phòng cháy chữa cháy bao gồm:

  • Đơn đề nghị cấp Giấy chứng nhận phòng cháy chữa cháy theo mẫu PC5

  • Bản sao Giấy chứng nhận thẩm duyệt về phòng cháy và  chữa cháy đối với hoạt động xây dựng mới.

  • Bản thống kê các phương tiện phòng cháy chữa cháy, phương tiện thiết bị cứu người.

  • Quyết định thành lập đội phòng cháy và chữa cháy cơ sở.

  • Phương án chữa cháy.

mở cửa hàng tiện lợi cần gì

Chứng nhận phòng cháy chữa cháy

Đơn vị tiếp nhận và cấp Giấy chứng nhận phòng cháy và chữa cháy là Cảnh sát phòng cháy và chữa cháy, Cảnh sát phòng cháy và chữa cháy cấp Nhà nước hoặc Cảnh sát phòng cháy và chữa cháy thuộc Công an cấp Nhà nước.

V. Lập kế hoạch kinh doanh cửa hàng tiện lợi

Kinh doanh không bao giờ là một câu chuyện dễ dàng, một kế hoạch kinh doanh được coi là yếu tố vô cùng quan trọng để các doanh nhân định hướng, chuẩn bị đầy đủ các yếu tố cần thiết nhằm giảm thiểu tổn thất, rủi ro và kinh doanh hiệu quả hơn. Bắt đầu với một kế hoạch càng chi tiết càng tốt, vì điều này có thể giúp bạn đưa ra định hướng rõ ràng hơn và dự đoán tất cả các tình huống có thể xảy ra để chuẩn bị tốt hơn cho công việc kinh doanh của mình.

5.1 Trang thiết bị

Trên thực tế, việc mở cửa hàng tiện lợi không tốn quá nhiều chi phí trang thiết bị và chỉ cần đầu tư một lần. Các thiết bị thường bao gồm:

  • Tủ lạnh: Ở các cửa hàng tiện lợi bạn thường chỉ cần 1-2 tủ mát cho đồ uống và 1 tủ mát cho thực phẩm tươi sống hoặc rau củ.

  • Tủ để đồ: Tùy theo diện tích và quy mô của cửa hàng mà bạn có thể lựa chọn kích thước hoặc số lượng kệ.

  • Quầy đồ ăn nhanh: Một số cửa hàng tiện lợi như Circle K thường có phần thức ăn nhanh riêng. Vì vậy, nếu bạn muốn kết hợp kình doanh cửa hàng tiện lợi kết hợp bán đồ ăn nhanh, hãy sắp xếp một quầy fast food dành cho khách hàng.

kế hoạch kinh doanh cửa hàng tiện lợi

Mở cửa hàng tiện lợi cần trang thiết bị gì?

Tuy không phụ thuộc quá nhiều vào diện tích nhưng cách bài trí và sắp xếp các kệ hàng được cho là yếu tố quan trọng hàng đầu trong việc nâng cao trải nghiệm khách hàng cũng như kích cầu hiệu quả.

5.2 Nguồn hàng

Đối với một cửa hàng tiện lợi thì nguồn gốc xuất xứ của sản phẩm là một yếu tố vô cùng quan trọng vì chất lượng của sản phẩm được xem là yếu tố quan trọng nhất trong việc kéo khách hàng quay trở lại cửa hàng của bạn. Bạn có thể nhập với số lượng lớn trực tiếp từ các nhà cung cấp lớn như các siêu thị, hoặc từ chính đại lý của sản phẩm bạn muốn nhập khẩu. Và đối với hàng hóa đặc thù và nhập khẩu, bạn có thể liên hệ trực tiếp với hệ thống hợp đồng nhập khẩu.

lập kế hoạch kinh doanh cửa hàng tiện lợi

Nguồn hàng cho cửa hàng tiện lợi

5.3 Dự toán lỗ lãi

Yếu tố quan trọng nhất của một kế hoạch kinh doanh là dự đoán xem công ty sẽ thắng hay thua nếu thua, trong bao lâu, mức lỗ lớn như thế nào. Lợi nhuận như thế nào, đâu là điểm mạnh mang lại lợi nhuận cho cửa hàng tiện lợi của bạn? Muốn kinh doanh Cửa hàng tiện lợi thành công thì bạn phải có chiến lược thật sự phù hợp.

chiến lược kinh doanh cửa hàng tiện lợi

Dự toán lỗ lãi

Lập bảng ma trận SWOT, phân tích rõ ràng điểm mạnh, điểm yếu, cơ hội và các đối thủ cạnh tranh, cũng như những rủi ro trong tương lai. Dựa trên kết quả phân tích SWOT, lựa chọn và so sánh các yếu tố giữa điểm mạnh, điểm yếu và cơ hội, thách thức đặt ra là phải có cái nhìn tổng quan về ngành hàng tiêu dùng, đối thủ cạnh tranh và thị trường để đưa ra chiến lược phù hợp cho từng giai đoạn phát triển của của hàng tiện lợi của bạn.

5.4 Quản lý bán hàng

Quản lý bán hàng đã không hề dễ dàng trong bất kỳ hình thức kinh doanh nào, mở cửa hàng tiện lợi cũng vậy. Quản lý hiệu quả là một yếu tố vô cùng quan trọng. Quản lý bán hàng không chỉ là thanh toán, xuất hóa đơn, đổi trả hàng mà quản lý hàng hóa, tồn kho luôn là vấn đề đau đầu của mọi doanh nghiệp. 

cách quản lý cửa hàng tiện lợi

Quản lý bán hàng

Với cửa hàng tiện lợi để quản lý hàng hóa, tồn kho hiệu quả mà không gây ra các vấn đề lệch hàng, thất thoát hàng tồn kho, chủ cửa hàng cần tìm giải pháp quản lý phù hợp với SKU, mã vạch hay các công cụ quản lý thông minh. Cùng với sự phát triển của công nghệ, giờ đây các chủ cửa hàng  có thể dễ dàng quản lý doanh thu, hàng tồn kho và các khoản thu chi một cách nhanh chóng và chính xác với phần mềm quản lý cửa hàng.

5.5 Quản lý tài chính

Việc hiểu rõ doanh thu và chi phí của cửa hàng tiện lợi được coi là “chính sách bảo hiểm” giúp bạn nhanh chóng xác định vấn đề, loại bỏ rủi ro và xây dựng phương án khắc phục nhằm tăng hiệu quả kinh doanh cho khách hàng của cửa hàng. Các loại báo cáo hàng năm bạn cần nắm vững:

  • Báo cáo lãi lỗ

  • Sổ quỹ

  • Công nợ

  • Báo cáo nhập hàng

  • Báo cáo bán hàng (doanh thu, lợi nhuận, thanh toán,...)

quản lý bán hàng cửa hàng tiện lợi

Quản lý tài chính

VI. Kinh nghiệm mở cửa hàng tiện lợi thành công

Khi có mặt bằng, vốn và thêm một chút kinh nghiệm mở cửa hàng tiện lợi, bạn có thể hoàn toàn yên tâm về sự thành công của hình thức kinh doanh này. Vậy hãy học hỏi kinh nghiệm quý báu từ những người đi trước khi mở cửa hàng tiện lợi. Dưới đây, POS365 xin được gửi tới bạn đọc một vài Bí quyết giúp kinh doanh cửa hàng tiện lợi thành công!

6.1 Xác định chiến lược kinh doanh rõ ràng

Để đảm bảo kinh doanh đúng quy trình, chủ doanh nghiệp phải xác định được hướng đi lâu dài của doanh nghiệp mình dựa trên nhiều yếu tố như thời vụ và doanh số bán hàng ngày để làm nền tảng cho chiến lược phát triển. Ví dụ như mùa hè, bạn nên nhập bán những loại kem ngon, nước ngọt, bia tươi,… để thúc đẩy doanh số bán hàng. Tùy thuộc vào thời điểm đã chọn, việc quảng bá sản phẩm phù hợp là một chiến lược lâu dài hiệu quả.

chiến lược kinh doanh cửa hàng tiện lợi hiệu quả

Xác định chiến lược kinh doanh rõ ràng

6.2 Lựa chọn mặt bằng mở cửa hàng tiện lợi

Địa điểm là một yếu tố cực kỳ quan trọng cần quan tâm ngay từ đầu nếu bạn có ý định mở kinh doanh cửa hàng tiện lợi. Bởi vì nó có thể tạo ra sự khác biệt giữa sự thành công hay thất bại của toàn bộ dự án. Dưới đây là một số nguyên tắc giúp bạn tìm được mặt bằng phù hợp:

  • Tìm những khu dân cư ở xa khu chợ truyền thống.

  • Nơi có nhiều người trẻ sinh sống.

  • Khảo sát thị trường khu vực.

lựa chọn mặt bằng kinh doanh cửa hàng tiện lợi

Lựa chọn mặt bằng mở cửa hàng tiện lợi

6.3 Đa dạng các mặt hàng, đảm bảo vệ sinh an toàn

Mô hình kinh doanh cửa hàng tiện lợi nên đa dạng hóa sự lựa chọn hàng hóa cho khách hàng. Tâm lý của khách hàng là ai cũng thích đến cửa hàng mà mình có nhiều sự lựa chọn hơn. Đặc biệt là tại các cửa hàng tiện lợi. Tiêu chí đầu tiên để thành công là thực phẩm, nguồn gốc xuất xứ của hàng hóa phải chất lượng cao và đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm để chiếm được lòng tin của khách hàng.

thuê mặt bằng kinh doanh cửa hàng tiện lợi

Đa dạng các mặt hàng, đảm bảo vệ sinh an toàn

6.4 Trưng bày đẹp, luôn bảo quản hàng hóa tươi ngon

Hãy nhớ rằng bạn cần phải tối ưu hóa không gian trưng bày sản phẩm của mình sao cho bắt mắt và thu hút khách hàng hơn. Nếu có không gian, bạn phải tạo ra thiết kế tổng thể từ màu sắc đến ánh sáng, các chi tiết, cách bài trí và phụ kiện trong cửa hàng.

trang trí cửa hàng tiện lợi

Trưng bày đẹp, luôn bảo quản hàng hóa tươi ngon

Cách trình bày hàng hóa cần đặc biệt hấp dẫn, với các nhóm sản phẩm được phân chia rõ ràng theo từng khu vực riêng biệt, thực phẩm tươi sống để trong tủ lạnh và rau củ quả được bày riêng trên các kệ rau củ. Đồng thời, lắp đặt hệ thống thông gió, thường xuyên vệ sinh không gian trưng bày để cửa hàng luôn thông thoáng, trong lành, đảm bảo sản phẩm luôn tươi đẹp.

6.5 Sử dụng phần mềm quản lý bán hàng POS365

POS365 được biết đến là một trong những phần mềm quản lý bán hàng hàng đầu Việt Nam. Tuy chỉ mới có mặt trên thị trường một thời gian ngắn nhưng đã được rất nhiều chủ doanh nghiệp tin tưởng và lựa chọn. Nhìn chung, phần mềm quản lý bán hàng POS365 giải quyết được hầu hết các vấn đề cơ bản của các quán trà sữa hiện nay. Và với những tính năng vượt trội, POS365 phù hợp với mọi quy mô cửa hàng tiện lợi hiện nay tại Việt Nam. Phần mềm quản lý cửa hàng tiện lợi POS365 cài đặt trên máy POS, máy tính xách tay và cả trên điện thoại thông minh, máy tính bảng kể cả cho nhân viên văn phòng, quản lý giúp thuận tiện cho việc quản lý cửa hàng, chi nhánh.

Sử dụng phần mềm quản lý bán hàng POS365

Sử dụng phần mềm quản lý bán hàng POS365

Những tính năng nổi bật của phần mềm quản lý bán hàng POS365:

  • Order nhanh chóng, chuyển thông tin xuống bar chính xác, kịp thời

  • Hỗ trợ thanh toán nhanh chóng với nhiều hình thức thanh toán khác nhau từ tiền mặt, thẻ đến các ví điện tử

  • Cung cấp nhiều thông báo chi tiết giúp quản lý chặt chẽ các hoạt động kinh doanh

  • Kiểm soát kho nguyên liệu hiệu quả, tránh thất thoát và gian lận

  • Cấp quyền quản lý nhân viên và theo dõi lịch sử bán hàng

  • Kết nối với nhiều đối tác giao hàng, quản lý trên cùng một giao diện phần mềm

  • Cộng nghệ điện toán đám mây giúp chủ kinh doanh theo dõi các hoạt động kinh doanh từ xa

Quý khách hoàn toàn có thể trải nghiệm dịch vụ cũng như đăng ký dùng thử phần mềm quản lý bán hàng POS365 TẠI ĐÂY.

Tìm hiểu thêm: Phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng tiện lợi tối ưu hiệu quả kinh doanh

VII. Tổng kết

Những kinh nghiệm mở cửa hàng tiện lợi trên đây có thể dùng để giải đáp những thắc mắc khi mở cửa hàng tiện lợi. Trước khi bắt đầu kinh doanh, bạn cũng có thể khảo sát thị trường bằng những thông tin  của các đơn vị siêu thị mini và mô hình cửa hàng tiện lợi cùng nhau xây dựng phương án kinh doanh tốt nhất cho mình. Hy vọng những kinh nghiệm vừa rồi trong bài viết của POS365 sẽ giúp cho các bạn có được những kế hoạch tốt nhất để hướng tới thành công trong tương lai.