Câu chuyện kinh doanh

Bên cạnh sự phát triển chóng mặt của thị trường kinh doanh điện thoại di động thì sửa chữa điện thoại hiện nay đang được xem là một trong những ngành có tiềm năng rất lớn. Loại hình kinh doanh với chi phí đầu tư ban đầu không quá cao mà lợi nhuận thu về nhanh nếu bạn có tay nghề và chuyên môn. Vậy làm thế nào để mở cửa hàng sửa chữa điện thoại thành công cùng chúng tôi tìm hiểu trong bài viết sau.

Tổng hợp kinh nghiệm mở cửa hàng sửa chữa điện thoại thành công

I. Tiềm năng khi mở cửa hàng sửa chữa điện thoại

Mở cửa hàng sửa chữa điện thoại có thể mang lại nhiều tiềm năng kinh doanh. Dưới đây là một số lợi ích và tiềm năng khi khởi nghiệp trong lĩnh vực này:

Tiềm năng khi mở cửa hàng sửa chữa điện thoại

Tiềm năng khi mở cửa hàng sửa chữa điện thoại

  •  Nhu cầu ngày càng tăng: Điện thoại di động đã trở thành phần không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày. Với sự phổ biến của thiết bị này, nhu cầu sửa chữa điện thoại cũng tăng. Người dùng thường gặp phải các sự cố như màn hình vỡ, pin yếu, nút bấm hỏng, và họ cần một nơi tin cậy để khắc phục.

  • Độ phổ biến của smartphone: Sự phát triển nhanh chóng của công nghệ di động và smartphone đã tạo ra một lượng lớn người dùng. Điều này tạo cơ hội cho các cửa hàng sửa chữa điện thoại để cung cấp dịch vụ cho một thị trường rộng lớn.

  • Lợi nhuận cao: Việc sửa chữa điện thoại có thể mang lại thu nhập hấp dẫn. Khi một điện thoại bị hỏng, người dùng thường muốn sửa chữa nhanh chóng để tiết kiệm chi phí so với việc mua mới. Bằng cách cung cấp dịch vụ chất lượng và đáng tin cậy, bạn có thể tạo ra lợi nhuận cao từ việc sửa chữa và bán linh kiện phụ.

  • Lâu dài và ổn định: Điện thoại di động đã trở thành một phần quan trọng của cuộc sống hiện đại và liên tục phát triển. Do đó, lĩnh vực sửa chữa điện thoại có tiềm năng lâu dài và ổn định. Người dùng luôn cần dịch vụ sửa chữa và nâng cấp các thiết bị hiện có của họ.

  • Khách hàng quen thuộc: Một lợi thế của cửa hàng sửa chữa điện thoại là khách hàng thường quay lại khi có vấn đề với điện thoại của họ. Nếu bạn đáp ứng được nhu cầu của khách hàng và đảm bảo sự tin cậy, khách hàng sẽ thường xuyên đến với cửa hàng của bạn, tạo ra một cơ sở khách hàng quen thuộc và ổn định.

>> Xem thêm: 5 ý tưởng kinh doanh cửa hàng điện thoại nhỏ đẹp cho người ít vốn

II. Mở cửa hàng sửa chữa điện thoại cần gì?

Dù bạn muốn kinh doanh trong lĩnh vực nào đi nữa thì quá trình chuẩn bị kinh doanh cũng nên được tập trung và đầu tư kỹ lưỡng. Cùng chúng tôi tìm hiểu trong phần sau:

2.1 Nghiên cứu thị trường

Nghiên cứu và phân tích thị trường là một bước quan trọng khi bạn muốn mở cửa hàng sửa chữa điện thoại. Điều này giúp bạn hiểu rõ về nhu cầu, cạnh tranh và khách hàng tiềm năng của mình. Bạn cần tìm hiểu về nhu cầu sửa chữa điện thoại trong khu vực bạn muốn khai trương cửa hàng. Xem liệu có nhiều người sở hữu điện thoại di động không? Nhu cầu sửa chữa ở mức nào? Có tồn tại các đối thủ cạnh tranh khác trong khu vực đó không? Điều này giúp bạn đánh giá tiềm năng kinh doanh của mình.

Không chỉ thế việc nghiên cứu các cửa hàng sửa chữa điện thoại khác trong khu vực của bạn. Xác định số lượng cửa hàng, các dịch vụ mà họ cung cấp, và mức độ thành công của họ. Điều này giúp bạn hiểu về cạnh tranh và tìm cách khác biệt với các đối thủ khác. Quan trọng nhất, hãy chắc chắn rằng bạn đã thực hiện một nghiên cứu cẩn thận và tạo ra một kế hoạch kinh doanh chi tiết trước khi bắt đầu.  

>> Xem thêm: Bí quyết mở cửa hàng điện thoại đơn giản, có lãi cao (2023)

2.2 Chi phí mở cửa hàng sửa chữa điện thoại

Việc đầu tư vốn để sửa chữa điện thoại di động ban đầu là không quá cao, ước lượng số vốn mà bạn cần chuẩn bị sẽ dao động từ 50 đến 80 triệu đồng trong tay là bạn có thể mở một cửa hàng với quy mô nhỏ.

Chi phí mở cửa hàng sửa chữa điện thoại

Chi phí mở cửa hàng sửa chữa điện thoại

Bạn sẽ không cần chuẩn bị quá nhiều cho việc mua các dòng điện thoại mà nên tập trung đầu tư vào các thiết bị máy móc, linh kiện trong mỗi thương hiệu để sửa điện thoại. Một số loại phí mà bạn nên chú ý có thể kể đến như:

  • Chi phí mặt bằng: Bạn sẽ cần một mặt bằng khoảng 15 đến 25 triệu đồng với diện tích khoảng 25m2. Đối với những người mới tập tành mở cửa hàng sửa chữa điện thoại thì bạn chỉ cần chọn các diện tích nhỏ nhưng cần tập trung nhiều hơn vào tay nghề.

  • Mua thiết bị: Bạn cần chuẩn bị từ 30 đến 40 triệu tuỳ thuộc vào thiết bị có cao cấp hay không. Ngoài ra bạn có thể để riêng một phần chi phí kinh doanh thêm các loại phụ kiện điện thoại (ốp lưng, bao da, tai nghe,...) để có thể đáp ứng ngay nhu cầu của khách khi cần, thậm chí buôn bán điện thoại nếu đủ tiềm lực.

Bên cạnh đó là một số chi phí khác có thể kể đến như thuê nhân viên, quảng cáo,...

2.3 Lựa chọn địa điểm kinh doanh

Bạn cần quan sát là lựa chọn khu vực dân cư đông, trường học,... để đưa ra quyết định hợp lý nhất về địa điểm. Bên cạnh đó bạn nên xác định được khách hàng mục tiêu của bạn thường sẽ là độ tuổi từ 20 đến 45 tuổi thì đây là độ tuổi dùng điện thoại di động nhiều nhất và hoàn toàn có khả năng chi trả từ đó lựa chọn được địa điểm phù hợp.

Các con phố tập trung các cửa hàng buôn bán và sửa chữa điện thoại cũng là một địa điểm đáng lưu ý. Mặc dù tại đây mức độ cạnh tranh khá cao nhưng đồng thời sẽ là nơi mà khách hàng thường xuyên ghé qua.

Lựa chọn địa điểm kinh doanh

Lựa chọn địa điểm kinh doanh

2.4 Nguồn nhân lực khi mở cửa hàng 

Để chuẩn bị nguồn nhân lực cho việc mở cửa hàng sửa chữa điện thoại thì bạn nên có chuyên môn hoặc các kiến thức cơ bản về việc sửa chữa. Nếu kiến thức của bạn không đủ bạn có thể thuê thợ và lựa chọn dựa trên các chuyên ngành như mở mạng, giải mã điện thoại, cài đặt phần mềm hoặc sửa chữa phần cứng… nên lựa chọn những người có tay nghề và đã có kinh nghiệm trong việc sửa chữa.

Chủ cửa hàng nên quán triệt với nhân viên việc tiếp nhận đúng – đủ yêu cầu của khách về lỗi sản phẩm để việc sửa chữa thuận lợi và chính xác hơn giúp tư vấn đầy đủ tình trạng hiện tại của khách hàng mang đến.

>> Xem thêm: Lấy nguồn hàng iphone ở đâu chất lượng và phù hợp với bạn?

III. Kinh nghiệm mở cửa hàng sửa điện thoại

Tiếp theo sau đây cùng POS365 tìm hiểu về một số kinh nghiệm mà bạn nên biết trong quá trình kinh doanh sửa chữa điện thoại.

3.1 Lựa chọn nguồn cung cấp linh kiện điện thoại uy tín

Khi lựa chọn nguồn cung cấp linh kiện điện thoại cho quá trình sửa chữa, đáng tin cậy là một yếu tố quan trọng để đảm bảo chất lượng và thành công trong kinh doanh của bạn. Dưới đây là một số gợi ý để tìm nguồn cung cấp linh kiện điện thoại uy tín:

  • Kiểm tra đánh giá và nhận xét từ khách hàng về các nhà cung cấp linh kiện điện thoại. Điều này giúp bạn có cái nhìn tổng quan về trải nghiệm và chất lượng dịch vụ của nhà cung cấp.

  • Yêu cầu từ nhà cung cấp thông tin về nguồn gốc và chất lượng của linh kiện điện thoại mà họ cung cấp. Kiểm tra xem liệu linh kiện có đảm bảo chất lượng và được xác nhận bởi các tổ chức chứng nhận nổi tiếng không.

  • So sánh giá cả và điều kiện thương mại từ các nhà cung cấp khác nhau để tìm ra sự cân đối giữa chất lượng và giá trị. Hãy nhớ rằng giá thấp không đảm bảo chất lượng, và giá cao không hẳn là chất lượng tốt. Hãy đặt sự cân nhắc và suy nghĩ cẩn thận khi đưa ra quyết định.

Việc lựa chọn một nguồn cung cấp uy tín phụ thuộc vào việc bạn nghiên cứu rõ ràng và xác minh thông tin. Hãy đảm bảo bạn làm để đảm bảo chất lượng và tín hiệu của nhà cung cấp trước khi thiết lập một liên hệ dài hạn với họ.  

Lựa chọn nguồn cung cấp linh kiện điện thoại uy tín

Lựa chọn nguồn cung cấp linh kiện điện thoại uy tín

3.2 Quảng cáo trên các diễn đàn, mạng xã hội

Đối với các cửa hàng sửa chữa điện thoại, bạn nên tập trung vào các hình thức quảng cáo offline. Bạn có thể nhờ người thân, bạn bè chia sẻ các thông tin về cửa hàng của bạn để xây dựng một lượng khách ổn định. Bên cạnh đó bạn có thể in ấn một số tờ rơi để phát cho người thân xung quanh.

Bên cạnh đó bạn nên lựa chọn một số chính sách ưu đãi khuyến mãi trong thời gian đầu kinh doanh, một số chương trình có thể kể đến như: giảm 100% chi phí sửa chữa điện thoại cho 10 khách hàng đầu tiên, tặng phiếu giảm giá khi giới thiệu khách hàng,...

3.3 Sử dụng phần mềm quản lý bán hàng

Khi mở cửa hàng sửa chữa điện thoại, bạn sẽ cần quản lý một lượng lớn những linh kiện rất nhỏ như: Ốc, vít, thẻ nhớ, pin,... nên dễ dàng xảy ra tình trạng thất thoát gây khó khăn trong việc quản lý. Một trong những giải pháp mà nhiều cửa hàng sử dụng hiện nay là các phần mềm quản lý bán hàng. Những phần mềm này mang lại cho doanh nghiệp rất nhiều lợi ích cho thể kể đến như:

  • Hỗ trợ quản lý trong quá trình nhập kho, xuất kho, tồn kho bất kỳ thời điểm nào và đơn giản hóa công tác kiểm kho cũng được thực hiện nhanh chóng và tiết kiệm thời gian trong quá trình quản lý kho.

  • Các hoạt động như nhập kho, xuất kho, công nợ nhà cung cấp, công nợ khách hàng, hàng trả nhà sản xuất do nhập lỗi, không đúng chất lượng hay hàng khách trả do hết hạn, lỗi,… đều được quản lý chặt chẽ thông qua phần mềm.

  • Phần mềm quản lý bán hàng giúp bạn tạo, quản lý và theo dõi các đơn hàng, bao gồm cả thông tin khách hàng, dịch vụ sửa chữa yêu cầu và tổng chi phí. Bạn cũng có thể thống kê doanh thu, hóa đơn và các thông tin liên quan khác. Ngoài ra, phần mềm còn hỗ trợ quá trình thanh toán dễ dàng và thuận tiện cho khách hàng.

Trên đây chúng tôi sẽ chia sẻ với bạn những kiến thức khi mở cửa hàng sửa chữa điện thoại, hy vọng sẽ giúp ích cho bạn nếu bạn đang muốn tìm hiểu và muốn đầu tư.