Câu chuyện kinh doanh

Hiện nay, nhu cầu sử dụng điện thoại của người Việt Nam, đặc biệt là điện thoại thông minh ngày càng tăng cao. Sự ra mắt của nhiều dòng điện thoại mới của các hãng nổi tiếng khiến các sản phẩm điện thoại ngày càng được ưa chuộng hơn. Do đó, kinh doanh điện thoại được coi là một ngành kinh doanh béo bở và cũng là lựa chọn của nhiều người tại thị trường Việt Nam, từ điện thoại phổ thông đến cao cấp. 

5 ý tưởng kinh doanh cửa hàng điện thoại nhỏ đẹp cho người ít vốn

Nếu bạn muốn bắt đầu kinh doanh từ điện thoại của mình nhưng không biết phải làm gì ngay bây giờ, dưới đây là một số ý tưởng kinh doanh cửa hàng điện thoại nhỏ đẹp cho người ít vốn tuyệt vời giúp bạn thành công nhanh chóng và hiệu quả của POS365.

I. Ý tưởng kinh doanh điện thoại cũ qua sử dụng

Một trong những ý tưởng kinh doanh cửa hàng điện thoại nhỏ đẹp với số vốn hạn hẹp mà bạn không nên bỏ qua đó là kinh doanh điện thoại đã qua sử dụng, đây là một ý tưởng kinh doanh tiềm năng và hứa hẹn cho bạn những cơ hội kinh doanh dồi dào do nhu cầu thị trường cao và nguồn hàng hiện nay khá thấp. 

Ý tưởng kinh doanh điện thoại cũ qua sử dụng

Ý tưởng kinh doanh điện thoại cũ qua sử dụng

Lợi ích của việc kinh doanh cửa hàng điện thoại cũ là giúp bạn tiết kiệm vốn kinh doanh đồng thời thu lợi nhuận hiệu quả khi tìm được những chiếc điện thoại cũ chất lượng để bán lại. Ngoài ra, ngày càng có nhiều người có xu hướng mua điện thoại đã qua sử dụng để giảm chi phí mua điện thoại nên nhu cầu thị trường ngày càng cao, đặc biệt là các dòng điện thoại thương hiệu nổi tiếng như iPhone hay Samsung.

II. Kinh doanh phụ kiện điện thoại

Hòa cùng với sự ra đời của các dòng điện thoại lớn là các sản phẩm phụ kiện điện thoại với mẫu mã vô cùng phong phú và đa dạng. Do đó, bạn có thể lựa chọn kinh doanh mặt hàng phụ kiện dành cho các mô hình cửa hàng điện thoại nhỏ đẹp. Các phụ kiện điện thoại mà bạn có thể kể đến như ốp lưng, bao da, bảo vệ màn hình, tai nghe, bộ sạc điện thoại hoặc gậy tự sướng. Nguồn hàng phụ kiện điện thoại hiện nay khá phong phú, bạn có thể nhập  phụ kiện điện máy, điện thoại Trung Quốc với giá cực rẻ nếu mua số lượng lớn chỉ vài nghìn đồng/chiếc, trong khi giá bán lẻ có thể lên tới hàng chục nghìn đồng. 

Kinh doanh phụ kiện điện thoại

Kinh doanh phụ kiện điện thoại

Vì vậy, phụ kiện điện thoại là ngành kinh doanh có thể giúp bạn kiếm tiền lãi lớn và là ý tưởng kinh doanh được nhiều người lựa chọn hiện nay do nhu cầu của khách hàng rất cao và không cần đầu tư quá nhiều vốn. Bạn có thể bắt đầu kinh doanh một cửa hàng kinh doanh phụ kiện điện thoại nhỏ hoặc một cửa hàng kinh doanh phụ kiện điện thoại online hiệu quả.

III. Ý tưởng kinh doanh điện thoại xách tay

Bên cạnh ý tưởng kinh doanh cửa hàng điện thoại cũ, thì việc mở một cửa hàng điện thoại nhập khẩu từ các nước như Hàn Quốc, Nhật Bản, Hoa Kỳ, Trung Quốc từ các nước về phân phối với giá rẻ là một ý tưởng kinh doanh điện thoại khác được nhiều chủ cửa hàng điện thoại lựa chọn khi bắt đầu kinh doanh loại hình này. Điện thoại của các nhà mạng lớn như TMobile, Sprint (Mỹ), Docomo (Nhật Bản) hay SKT, LG U, Olleh (Hàn Quốc) là một trong số những thương hiệu nổi tiếng mà bạn nên cân nhắc khi bắt đầu kinh doanh cửa hàng điện thoại nhỏ đẹp.

Ý tưởng kinh doanh điện thoại xách tay

Ý tưởng kinh doanh điện thoại xách tay

Ưu điểm của điện thoại xách tay là có giá thành rẻ hơn hàng nhập khẩu chính ngạch (hay còn gọi là hàng quốc tế) tới vài triệu đồng nên được nhiều người dùng điện thoại ưa chuộng khi muốn trải nghiệm các dòng điện thoại mới, nâng cấp. Có nhiều loại sản phẩm điện thoại di động, ví dụ: Chẳng hạn như hàng đã qua sử dụng, hàng gần như mới (like new 99%), hàng mới nguyên đai nguyên kiện (full bao bì 100%), hàng chặn,… Nếu có nhiều vốn, bạn có thể mua điện thoại xách tay thương hiệu nổi tiếng, hay còn gọi là siêu sang - giống như điện thoại Vertu, đáp ứng nhu cầu của những khách hàng yêu thích sự sang trọng.

Một lưu ý khi kinh doanh điện thoại xách tay là bạn cần tìm được nơi lấy nguồn hàng chất lượng tại các nước bạn muốn nhập hàng và bán, đồng thời phải có kinh nghiệm review điện thoại của các dòng điện thoại khác nhau, đặc biệt là mới đối với những siêu phẩm điện thoại bán trên thị trường thường có  giá cao, giá cả lên đến hàng chục triệu đồng. Nếu phát hiện hàng kém chất lượng, hàng nhái thì với ý tưởng kinh doanh smartphone này, bạn đã mắc sai lầm lớn.

IV. Kinh doanh sim điện thoại

Bên cạnh kinh doanh điện thoại di động, một ý tưởng kinh doanh khác mà bạn có thể theo đuổi là kinh doanh thẻ SIM. Mọi điện thoại phải có thẻ SIM để gọi hoặc gửi tin nhắn văn bản. Đúng vậy, thêm vào đó, nhiều người dùng thường có nhiều SIM cho điện thoại nên nhu cầu mua SIM điện thoại trên thị trường rất cao. 

Thậm chí, nếu bạn có nhiều vốn, bạn có thể kinh doanh một cửa hàng SIM điện thoại tốt. Đây được coi như một ý tưởng kinh doanh điện thoại có thể đem lại lợi nhuận cho bạn một cách hiệu quả. Các loại sim thường được mua nhiều nhất hiện nay là sim sinh viên (sim đăng ký sinh viên  được hưởng nhiều khuyến mại của nhà mạng), sim rác (dùng để  khuyến mãi SMS hoặc  các mục đích khác với giá  khá rẻ) và sim số đẹp. Các loại sim (sim tứ quý, sim số cuối, sim số tiến, sim ngày tháng năm sinh).

Kinh doanh sim điện thoại

Kinh doanh sim điện thoại

Ưu điểm của cửa hàng điện thoại nhỏ đẹp bán SIM là không đòi hỏi quá nhiều vốn, đồng thời không yêu cầu cửa hàng lớn và giá kệ đắt đỏ, rất phù hợp với những hộ kinh doanh nhỏ lẻ, vốn ít, hoặc kinh doanh trực tuyến ngày nay. Bạn có thể liên hệ với các nhà mạng để trở thành đại lý sim của họ. Ngoài kinh doanh sim điện thoại, bạn có thể kết hợp kinh doanh thẻ điện thoại. Các mệnh giá thẻ cào đa dạng như 20.000, 50.000, 100.000, 200.000 hay 500.000 đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

V. Ý tưởng kinh doanh dịch vụ sửa chữa điện thoại

Nếu bạn am hiểu về các dòng điện thoại và có kỹ năng sửa chữa, thay thế  linh kiện điện thoại thì ý tưởng kinh doanh dịch vụ sửa chữa điện thoại là ý tưởng phù hợp với bạn và nó có thể giúp bạn kiếm tiền đồng thời. Điểm nổi bật trong ý tưởng kinh doanh cửa hàng điện thoại của dịch vụ này là không cần nhiều vốn, bạn chỉ cần nhập một số phụ tùng, dụng cụ về sửa chữa và dựa vào tay nghề của mình là có lãi. Tuy nhiên, đối với một số dòng điện thoại cao cấp, linh kiện có thể không rẻ mà chi phí sửa chữa, thay thế thường cao hơn nên bạn có thể lãi nhiều.

Ý tưởng kinh doanh dịch vụ sửa chữa điện thoại

Ý tưởng kinh doanh dịch vụ sửa chữa điện thoại

Một điểm cần lưu ý khi bắt đầu kinh doanh dịch vụ sửa chữa điện thoại  là hiện nay trên thị trường có rất nhiều dòng điện thoại khác nhau. Vì vậy, bạn không chỉ cần biết cách sửa phần cứng mà còn cần có kiến thức về phần mềm để sửa thêm các lỗi liên quan như chạy lại phần mềm, cài đặt ROM, bẻ khóa điện thoại, cập nhật phiên bản Android hoặc iOS mới. Ngoài dịch vụ sửa chữa điện thoại, bạn còn có thể kinh doanh phụ kiện. Phụ kiện điện thoại như ốp lưng, bao da hay kết hợp  mua bán điện thoại cũ để tạo thêm thu nhập.

VI. Cách quản lý hệ thống cửa hàng điện thoại nhỏ đẹp hiệu quả

6.1. Quản lý sản phẩm

Mỗi sản phẩm đều có mã điều khiển riêng, bạn chỉ cần ghi mã lên hộp của thiết bị, mọi thông tin về sản phẩm sẽ được hiển thị chi tiết và rõ ràng trước mặt bạn. Bất kỳ dữ liệu rõ ràng nào cũng có thể được cung cấp. Hơn hết, khách hàng nhìn thấy sản phẩm được bày bán và hệ thống làm việc chuyên nghiệp của shop bạn.

Quản lý sản phẩm thông qua phần mềm POS365

Quản lý sản phẩm thông qua phần mềm POS365

POS365 là một trong Top phần mềm quản lý bán hàng tốt nhất giúp bạn quản lý sản phẩm một cách nhanh chóng:

  • Phân loại, thêm mới, xóa khi nhập xuất hàng hóa.
  • POS365 là phần hỗ trợ quản lý qua tem mác, quét mã vạch QR.
  • Lưu trữ thông tin hàng hàng hóa, hạn sử dụng trên nền tảng điện toán đám mây.
  • Khi tiến hành giao dịch với nhà cung cấp, phần mềm tích hợp in phiếu nhập - xuất hàng.

6.2. Quản lý hàng tồn kho chính xác

Điện thoại có một đặc điểm mà các nhà bán lẻ không thích lắm, chúng mất giá rất nhanh vì cuộc chiến giữa các nhà sản xuất lớn là vô tận và họ liên tục tung ra các sản phẩm mới. tồn kho vì chúng không còn hấp dẫn người mua. Vậy làm thế nào để bạn quản lý sản phẩm mới mà vẫn kiểm soát được mức tồn kho? 

Quản lý hàng tồn kho chính xác

Quản lý hàng tồn kho chính xác

Phần mềm quản lý kho POS365 hiển thị chính xác nhanh chóng lượng hàng hóa còn tồn đọng, mới nhập chi tiết qua thông tin, phân loại. Bên cạnh đó, phần mềm còn giúp:

  • Quản lý hao phí nguyên vật liệu: Hiện đầy đủ dữ liệu hao phí nguyên vật liệu sản xuất
  • Tình trạng nhập hàng, kho hàng: Thể hiện đầy đủ dữ liệu nhập hàng của cửa hàng, hàng hóa nhập kho, hàng nhập theo nhà cung cấp…
  • Tự động thêm bớt số lượng, khi giao dịch.
  • Thông báo hết hạn sử dụng.

6.3. Quản lý hoạt động của nhân viên và chăm sóc khách hàng

Khách hàng và nhân viên là đối tượng trực tiếp tạo ra lợi nhuận cho chủ cửa hàng. Chỉ những nhân viên giỏi mới có thể thuyết phục khách hàng đầu tư vào doanh nghiệp của bạn. Nếu có quá nhiều nhân viên, nếu bạn không thể kiểm soát được mọi thứ thì POS365 sẽ thay bạn làm việc đó. 

Quản lý hoạt động của nhân viên và chăm sóc khách hàng

Quản lý hoạt động của nhân viên và chăm sóc khách hàng

Đăng ký dùng thử phần mềm quản lý bán hàng POS365 TẠI ĐÂY.

VII. Tổng kết

Trên đây, POS365 đưa ra những ý tưởng kinh doanh cửa hàng điện thoại nhỏ đẹp để bắt đầu kiếm tiền ngay lập tức. Nếu có ý định khởi nghiệp kinh doanh điện thoại, bạn có thể tham khảo những ý tưởng này để định hướng hướng đi cho riêng mình đồng thời lựa chọn ý tưởng phù hợp với nhu cầu thực tế của mình. Đây đều là những ý tưởng kinh doanh được nhiều người áp dụng và thành công. Điều quan trọng là bạn phải thực hiện các bước kinh doanh điện thoại đúng cách. POS365 chúc các bạn thành công!