Câu chuyện kinh doanh

Ngày nay, khi nền kinh tế và mức sống của người dân ngày càng nâng cao thì các bậc phụ huynh ngày càng quan tâm nhiều hơn đến sức khỏe toàn diện của con em mình. Họ luôn mong muốn con mình phát triển cả về thể chất và trí não. Chính vì lẽ đó, các dòng sản phẩm đồ chơi giáo dục giúp nâng cao trí thông minh và an toàn cho trẻ đang ngày càng được quan tâm.

Kinh nghiệm mở cửa hàng đồ chơi trẻ em siêu lợi nhuận

Có thể thấy, ngày càng có nhiều cửa hàng kinh doanh đồ chơi trẻ em mọc lên  và ngày càng thu hút nhiều khách hàng, tuy nhiên vẫn có không ít công ty kinh doanh lĩnh vực này gặp nhiều khó khăn, làm ăn thua lỗ trong thời gian dài. Vì vậy, để kinh doanh đồ chơi trẻ em thành công, đừng bỏ qua bài viết dưới đây của POS365 chia sẻ tất tần tật những điều bạn cần chuẩn bị trước khi bắt đầu kinh doanh cửa hàng đồ chơi nhé.

I. Vì sao nên kinh doanh đồ chơi trẻ em?

Đồ chơi là sản phẩm mà trẻ em nào cũng yêu thích, từ bé gái đến bé trai, hơn thế nữa, các bậc cha mẹ luôn mong muốn con mình luôn có thứ gì đó tốt. Vì thế, đồ chơi cũng phải đảm bảo chất lượng, an toàn, thúc đẩy sự phát triển của trẻ. Bởi lẽ đó, đầu tư kinh doanh cửa hàng kinh doanh đồ chơi trẻ em luôn là lĩnh vực tiềm năng cho những ai mới bắt đầu kinh doanh. Đã có rất nhiều thương hiệu thành công trong lĩnh vực này với chuỗi cửa hàng như Baby, Bibimart, …Tuy không phải ai kinh doanh cũng suôn sẻ nhưng chỉ cần bạn không sợ thất bại, cố gắng học hỏi và chuẩn bị thật tốt trước khi khởi nghiệp thì bạn có thể gạt nỗi lo này sang một bên.

Vì sao nên kinh doanh đồ chơi trẻ em?

Vì sao nên kinh doanh đồ chơi trẻ em?

II. Mở cửa hàng đồ chơi trẻ em cần bao nhiêu vốn?

Đầu tiên, bạn cần cân nhắc nguồn tài chính và khả năng của mình để lựa chọn hình thức kinh doanh phù hợp. Vậy kinh doanh cửa hàng đồ chơi trẻ em cần bao nhiêu vốn? Đây luôn là câu hỏi khiến rất nhiều người đau đầu trước khi mở cửa hàng. Sau đây, POS365 xin được liệt kê một số chi phí cơ bản bạn cần phải đầu tư trước khi mở cửa hàng đồ chơi:

  • Chi phí thuê mặt bằng: Một cửa hàng đồ chơi trẻ em nên có diện tích tối thiểu trên 35m2, tùy vào vị trí cửa hàng của bạn mà giá dao động từ 10 - 50 triệu đồng / tháng.

  • Chi phí trang trí và mua thiết bị: khoảng 30-60 triệu đồng. Đây là chi phí đầu tư ban đầu, vì vậy bạn nên chọn những thiết bị chất lượng. Trang thiết bị cần mua: Kệ hàng hóa, giá để hàng, thiết bị thanh toán (máy tính, máy quét mã, máy in hóa đơn...) thiết bị an ninh (camera, cửa bảo vệ, ...) và một số  thiết bị khác.

  • Chi phí thuê Nhân Viên: Cần tuyển nhân viên bán hàng + thu ngân. Lương có thể 4,5 triệu VND / nhân viên, có thưởng doanh số hàng tháng.

  • Chi phí nhập hàng: Tùy thuộc vào mặt hàng mà bạn muốn kinh doanh. Chi phí dao động từ 50 đến 100 triệu đồng.

Mở cửa hàng đồ chơi trẻ em cần bao nhiêu vốn?

Mở cửa hàng đồ chơi trẻ em cần bao nhiêu vốn?

Vốn đầu tư tối thiểu để mở cửa hàng kinh doanh đồ chơi trẻ em có thể từ vài trăm triệu hoặc có thể lên đến số tiền tỷ. Đây chỉ là ước tính sơ bộ dựa trên phân tích chi phí đầu tư ban đầu. Trên thực tế, chi phí đầu tư thay đổi tùy thuộc vào mô hình kinh doanh đồ chơi trẻ em thông minh và mục tiêu kinh doanh của bạn.

III. Kinh nghiệm mở cửa hàng đồ chơi bằng việc nắm bắt thị hiếu khách hàng

Tất cả chúng ta đều đã từng là trẻ em, chúng ta đều đã trải qua những khoảng thời gian vô tư, vì vậy chúng ta đều biết những đặc thù tâm lý của lứa tuổi đó. Bạn dễ bị thu hút bởi những thứ mới mẻ và nhiều màu sắc. Các em nhỏ thích các sản phẩm từ các bộ phim siêu anh hùng hoặc công chúa nào đó. Trẻ em không có quan niệm giới hạn nên trí tưởng tượng của chúng rất phong phú. Chính vì thế mà thị hiếu của đối tượng khách hàng trẻ em rất khó để nắm bắt.

Kinh nghiệm mở cửa hàng đồ chơi bằng việc nắm bắt thị hiếu khách hàng

Kinh nghiệm mở cửa hàng đồ chơi bằng việc nắm bắt thị hiếu khách hàng

Để thành công trong kinh doanh đồ chơi, điều đặc biệt quan trọng là phải nhanh chóng đáp ứng được thị hiếu của trẻ em, đối tượng khách hàng mục tiêu của bạn. Để làm được điều này, ngoài việc quan sát thị trường, bạn cần cập nhật liên tục những thông tin mới nhất: phim theo xu hướng, truyện tranh,…Nếu để ý kỹ, bạn sẽ thấy chỉ cần một bộ phim hướng đến trẻ em trở nên nổi tiếng, vài ngày sau các nhân vật và đạo cụ trong phim trở nên nổi tiếng và xuất hiện trong các cửa hàng đồ chơi ở dạng thú nhồi bông, đồ nhựa hoặc đồ chơi xếp hình.

Nắm bắt được thị hiếu khách hàng là một trong những kinh nghiệm mở cửa hàng đồ chơi trẻ em rất quan trọng mà chúng tôi muốn chia sẻ đến các bạn, vì vậy hãy bỏ nhiều công sức để thực hiện bước này một cách tỉ mỉ và hoàn chỉnh nhé.

IV. Tìm nguồn hàng uy tín cung cấp đa dạng các mặt hàng đồ chơi trẻ em

Các bậc phụ huynh khi quyết định mua đồ chơi cho con em mình thường chọn những sản phẩm có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, chất lượng tốt. Bạn nên  chọn nhà cung cấp uy tín thay vì mua sỉ đồ chơi trẻ em Trung Quốc giá rẻ. Một số nguồn bạn có thể cân nhắc lựa chọn:

  • Chợ đầu mối: Nếu lựa chọn các sản phẩm tại đây, bạn nên lưu ý kỹ về nguồn gốc xuất xứ và chất lượng. Tránh mua nhầm hàng kém chất lượng vì ham rẻ.

  • Nhập sản phẩm trực tiếp từ nhà sản xuất: Bạn có thể được hưởng lợi từ các chương trình khuyến mãi hoặc giảm giá về giá nếu mua với số lượng lớn.

  • Ngoài ra, để đa dạng mặt hàng đồ chơi, bạn có thể nhập hàng từ nước ngoài, với các nước như Nhật Bản, Hàn Quốc, Hồng Kông, Thái Lan…

Tìm nguồn hàng uy tín cung cấp đa dạng các mặt hàng đồ chơi trẻ em

Tìm nguồn hàng uy tín cung cấp đa dạng các mặt hàng đồ chơi trẻ em

Các mẫu mã, mặt hàng đồ chơi khác nhau đáp ứng nhiều nhu cầu và sở thích khác nhau, thu hút nhiều khách hàng hơn. Nhập hàng đa dạng về màu sắc, chủng loại, chất liệu nhưng vẫn phải đảm bảo chất lượng. Bạn cũng có thể nhập hàng và kinh doanh Đồ chơi thông minh. Đây là một trong những xu hướng mới trong kinh doanh cửa hàng đồ chơi trẻ em.

V. Lựa chọn mặt bằng và trang trí cửa hàng đồ chơi trẻ em

Bạn nên chọn địa điểm kinh doanh ở khu đông dân cư,  gần trường học, trên các trục đường lớn, nhiều người đi bộ… Nên chọn địa điểm có ít hoặc không có cửa hàng kinh doanh đồ chơi để giảm thiểu sự cạnh tranh. Nên lưu ý khi chọn địa điểm nên chọn nơi có giao thông, chỗ đậu xe thuận tiện cho khách hàng.

Lựa chọn mặt bằng và trang trí cửa hàng đồ chơi trẻ em

Lựa chọn mặt bằng và trang trí cửa hàng đồ chơi trẻ em

Vì đối tượng của bạn chủ yếu là trẻ em, không gian cửa hàng của bạn cần phải thật bắt mắt và ấn tượng. Bạn có thể trang trí cửa hàng theo các chủ đề như siêu nhân, công chúa… với nhiều màu sắc tươi sáng. Bạn có thể phân loại đồ chơi họ bán theo chủ đề và các kệ được sắp xếp theo mô hình. Khi bố trí không gian cần chừa lối đi thoải mái để trẻ có thể thoải mái lựa chọn. Ngoài ra, bạn cũng có thể ghép các mô hình đồ chơi khác sẽ được trưng bày trong cửa hàng để thu hút sự chú ý của nhiều bé.

VI. Thuê nhân viên và trang thiết bị cho cửa hàng

Không gian trong cửa hàng nên sáng sủa, dễ nhìn để khách hàng dễ dàng lựa chọn sản phẩm. Hệ thống thông gió và chống mối mọt cũng cần được lắp đặt hợp lý để đảm bảo sản phẩm không bị hư hại khi trưng bày. Do các mặt hàng đồ chơi đa dạng về kiểu dáng, mẫu mã và màu sắc, nhằm đơn giản hóa việc quản lý, hãy sử dụng máy in mã vạch, quản lý bán hàng và máy thanh toán POS giúp bạn kiểm soát tốt hơn thông tin hàng hóa, nhân viên, khách hàng và nhà cung cấp, tiết kiệm nhiều thời gian và chi phí loạt lớn hoặc bán hàng. 

Thuê nhân viên và trang thiết bị cho cửa hàng

Thuê nhân viên và trang thiết bị cho cửa hàng

Với cửa hàng đồ chơi có quy mô lớn cùng với đó là những sản phẩm phức tạp nên thuê thêm nhân viên và ký hợp đồng với họ ít nhất 2 tháng. Nhân viên nên hiểu sở thích của trẻ em và lựa chọn sản phẩm phù hợp với lứa tuổi của trẻ em và có tinh thần trách nhiệm đối với việc quản lý các sản phẩm này. Mặt hàng đồ chơi rất khó để quản lý vì là sản phẩm dễ bị hư hỏng, vỡ.

VII. Kế hoạch Marketing hiệu quả

Kinh doanh cửa hàng đồ chơi trẻ em sẽ không hiệu quả nếu bạn không có một kế hoạch marketing cụ thể. Một số phương án marketing tốt cho hoạt động kinh doanh bao gồm:

  • Tổ chức các sự kiện khai trương cửa hàng - đặt các biểu ngữ ở phía trước  với các chương trình khuyến mãi lớn, giảm giá 50% hoặc quà tặng miễn phí cho khách hàng mua.

  • Thực hiện chiến lược bán hàng kết hợp các sản phẩm mới.

  • Đưa ra nhiều chương trình khuyến mãi vào các ngày cuối tuần, lễ tết…

  • Quảng cáo sản phẩm trên các kênh online,...

  • Có các chương trình đặt hàng miễn phí ship với khách hàng mua nhiều.

Kế hoạch Marketing hiệu quả

Kế hoạch Marketing hiệu quả

Đặc biệt khi mới gia nhập thị trường, hầu hết các cửa hàng kinh doanh đồ chơi trẻ em đều có khả năng sẽ làm ăn thua lỗ,  thu không đủ bù chi. Để tăng đơn hàng, tiếp cận khách hàng nhanh chóng thì Google Ads, Google Shopping, Facebook Ads là giải pháp tối ưu cho bạn lúc này.

VIII. Sử dụng phần mềm bán hàng POS365 cho kinh doanh cửa hàng đồ chơi hiệu quả

Bây giờ bạn đã có trong tay một kế hoạch chi tiết và việc kinh doanh của bạn đang đi vào hoạt động hiệu quả, bạn cần có những chiến lược quản lý cụ thể để khuyến khích sự phát triển và đạt được hiệu quả cao. Việc ứng dụng các giải pháp công nghệ để quản lý cửa hàng là vô cùng cần thiết.

Dù kho hàng của bạn lớn hay nhỏ, số lượng hàng bao nhiêu thì việc quản lý theo kiểu truyền thống sẽ rất tốn thời gian và kém hiệu quả, vì vậy đừng chần chừ mà hãy nhanh tay trang bị cho cửa hàng của bạn phần mềm quản lý cửa hàng đồ chơi. Tự hào là một trong những phần mềm quản lý cửa hàng tốt nhất hiện nay, POS365 đem tới cho bạn:

  • Quản lý tài sản một cách chính xác nhất. Hàng hóa xuất nhập khẩu được niêm yết rõ ràng, tiêu chuẩn sản phẩm.

  • Quản lý thông tin khách hàng một cách có phương pháp để tạo điều kiện cho dịch vụ khách hàng và tiếp thị lại.

  • Quản lý nhân viên hiệu quả: Thông tin nhân viên luôn có trong hệ thống, kiểm soát thời gian hay lương thưởng đều được hiển thị rõ ràng.

  • Tính năng tích điểm khách hàng tạo chương trình khuyến mãi, giúp khách hàng trung thành với thương hiệu của bạn hơn.

  • POS365 sử dụng API kết nối đồng bộ các thiết bị bán hàng như máy in hóa đơn, máy quét mã vạch,... Chỉ với một vài thao tác, cửa hàng đã có thể tối ưu hóa quy trình vận hành, đẩy nhanh tốc độ bán hàng.

  • Hệ thống hiển thị đầy đủ, rõ nét hình ảnh kèm giá trị của từng sản phẩm. Chủ cửa hàng có thể cộng dồn các món, tính toán mọi mặt hàng kèm thuế, khuyến mãi nhanh chóng, chính xác.

  • Chủ quản lý có thể xem báo cáo mọi lúc mọi nơi. Dữ liệu bảo mật trên nền tảng điện toán đám mây, tránh thất thoát hay lộ thông tin kinh doanh của cửa hàng.

Sử dụng phần mềm bán hàng POS365 cho kinh doanh cửa hàng đồ chơi hiệu quả

Sử dụng phần mềm bán hàng POS365 cho kinh doanh cửa hàng đồ chơi hiệu quả

Có thể thấy, phần mềm quản lý bán hàng POS365 sẽ đem tới cho các chủ cửa hàng giải pháp quản lý cực kỳ thông minh và tiện lợi. Thậm chí, phần mềm còn hỗ trợ quản lý chuỗi cửa hàng trong trường hợp bạn muốn mở rộng chi nhánh. Hãy nhanh tay đăng ký tài khoản POS365 để có thể trải nghiệm phần mềm nhé!

IX. Tổng kết

Bên cạnh những yếu tố trên, điều quan trọng nhất để  kinh doanh cửa hàng đồ chơi trẻ em thành công chính là bản thân bạn. Ngoài kiến thức bổ sung và sự chuẩn bị đúng đắn, bạn cũng cần làm quen với đồ chơi của trẻ một cách tỉ mỉ để có thể bán hàng hoàn toàn chuyên nghiệp. Hy vọng rằng, thông qua bài viết vừa rồi của POS365, bạn sẽ có được những thành công lớn trong ngành kinh doanh này.