Câu chuyện kinh doanh

Kinh doanh quần áo trẻ em đang là một hình thức kinh doanh khá phổ biến và đem lại lợi nhuận cao. Lý do là bởi những đứa bé luôn lớn lên từng ngày và chúng cần những bộ quần áo, giày dép mới cho mình. Với số vốn không quá cao, cùng với chiến lược hiệu quả, các chủ shop sẽ thu về nguồn lợi nhuận “không hề nhỏ” cho mình.

Bật mí kinh doanh quần áo trẻ em kiếm trăm triệu một tháng

Bài viết dưới đây, POS365 sẽ chia sẻ cho bạn tất tần tật những bước mở cửa hàng quần áo trẻ em. Bên cạnh đó là những chiến lược cụ thể và cách kinh doanh sao cho hiệu quả nhất. Hãy cùng xem ngay.

I. Có nên kinh doanh quần áo trẻ em?

Kinh doanh quần áo trẻ em đang là xu hướng được nhiều người quan tâm và vô cùng tiềm năng. Cùng với đó là tư tưởng tiến bộ, mỗi gia đình chỉ sinh từ 1 đến 2 con. Chính vì vậy việc đầu tư cho con cái là điều mà bố mẹ nào cũng sẵn sàng thực hiện. Sau đây là 3 lý do khiến bạn phải suy nghĩ về việc mở shop quần áo trẻ em

1.1. Nhu cầu sử dụng lớn

Việt Nam là đất nước có cơ cấu dân số trẻ, theo thống kê của bộ y tế, đã có hơn 1,5 triệu trẻ được sinh ra. Số lượng này tương đương với nhu cầu sử dụng quần áo càng cao. Đặc biệt là các bé đang trong độ tuổi sơ sinh đến hết cấp 1.
nên kinh doanh quần áo trẻ em hay người lớn

Nhu cầu sử dụng lớn

Thế nên khi kinh doanh quần áo trẻ em, bạn sẽ không cần phải lo sợ tình trạng thiếu đầu ra. Việc bạn cần làm đó chính là thu hút càng nhiều khách hàng và làm nổi bật thương hiệu so với đối thủ cạnh tranh.

1.2. Mẫu mã đa dạng 

Đối với quần áo trẻ con thì bạn có nhiều lựa chọn nhập hàng hơn, đa dạng mẫu mã kèm với giày dép, phụ kiện,... Đa phần các cửa hàng thời trang trẻ em đều đi theo hướng phối đồ dễ dàng phục vụ mọi nhu cầu sử dụng.

Mẫu mã đa dạng

Mẫu mã đa dạng

1.3. Dễ dàng quay vòng vốn

Kinh doanh đồ trẻ em có giá nhập khá rẻ, phù hợp cho người có số vốn hạn chế. Ngoài ra, nhu cầu sử dụng mặt hàng này cũng lớn. Chính vì thế phải thường xuyên thay đổi để doanh thu không bị gián đoạn.

II. Rủi ro khi kinh doanh quần áo trẻ em

Để kinh doanh hiệu quả, bạn phải biết đương đầu với những khó khăn. Việc mở cửa hàng quần áo trẻ em cũng không ngoại lệ. 

2.1. Giá cả ngày càng tăng cao

Điều lạ lùng hiện nay là quần áo trẻ em càng ngày càng đắt hơn quần áo của người lớn. Thêm nữa, trẻ em mau lớn chính vì thế người ta thường không quá quan tâm đến việc chi nhiều vào mặt hàng này. Đặc biệt đó là với các sản phẩm trong phân khúc cao cấp. 

 Giá cả ngày càng tăng cao

 Giá cả ngày càng tăng cao

2.2. Phương thức quản lý chưa hiệu quả

Nhiều cửa hàng lựa chọn việc quản lý theo kiểu truyền thống thông qua sổ sách, ghi chép. Đây là hình thức đã ăn mòn vào tâm trí của người làm kinh doanh Việt. Họ thường khá quan ngại khi tiếp cận công nghệ của phần mềm quản lý bán hàng. Đây chính là tư tưởng chậm tiến và khiến việc kinh doanh thường xuyên gặp phải khó khăn và không đạt được hiệu quả như mong đợi.

Phương thức quản lý chưa hiệu quả

Phương thức quản lý chưa hiệu quả

III. Kinh doanh quần áo trẻ em cần bao nhiêu vốn

Vấn để sử dụng vốn hiệu quả để mở cửa hàng được rất nhiều chủ kinh doanh quan tâm. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu những loại vốn mà bạn cần phải tính toán và bỏ ra cho shop thời trang trẻ em như sau:

3.1. Chi phí thuê địa điểm kinh doanh

Những địa điểm thu hút lượng khách hàng mục tiêu của mặt hàng thời trang trẻ em thường là nơi có đông dân cư. Đây là chỗ có tiềm năng tăng doanh thu cao nhất, thế nhưng giá thuê không hề rẻ chút nào. Chi phí mặt bằng sẽ dao động từ 8 - 30 triệu tùy từng địa điểm cũng như diện tích.

Chi phí thuê địa điểm kinh doanh

Chi phí thuê địa điểm kinh doanh

3.2. Chi phí trang trí, thiết kế cửa hàng

Để có được sự thu hút của các bậc phụ huynh, bạn cần phải có sự đầu tư vào thiết kế, trang trí cửa hàng của mình. Bao gồm giá, kệ trưng bày, quầy thanh toán, sơn tường, ánh sáng, gương, phòng thử đồ... Chi phí để thiết kế dao động từ 10 - 20 triệu, tùy quy mô và chất lượng đầu tư.

Chi phí trang trí, thiết kế cửa hàng

Chi phí trang trí, thiết kế cửa hàng

3.3. Chi phí sắm sửa thiết bị

Những thiết bị mà cửa hàng bạn cần chuẩn bị gồm camera giám sát, máy tính thanh toán, máy tinh, máy thanh toán, phần mềm quản lý bán hàng. Tùy vào giá cả và thương hiệu bạn lựa chọn sẽ có mức giá khác nhau. Tổng số vốn bạn cần phải bỏ ra sẽ vào khoảng từ 20-30 triệu. Thế nhưng bạn sử dụng phần mềm bán hàng POS365 sẽ tiết kiệm hơn với rất nhiều ưu đãi khác nhau. 

Chi phí sắm sửa thiết bị

Chi phí sắm sửa thiết bị

POS365 cho ra 3 gói sản phẩm 3 tháng, 1 năm và trọn đời và một loạt thiết bị bán hàng chất lượng tốt. Hiện nay, POS365 có các combo thiết bị bán hàng siêu tiết kiệm sẽ giảm được 3 -5 triệu so với mua lẻ.

3.4. Chi phí nhập hàng

Khách hàng luôn muốn cửa hàng họ đến có mọi thứ mà họ muốn. Thế nên bạn cần nhập đa dạng những loại mặt hàng mà người tiêu dùng quan tâm. Bên cạnh đó cần đảm bảo nguồn hàng chất lượng, giá chiết khấu tốt, chất lượng cao,... 

Chi phí nhập hàngChi phí nhập hàng

Thông thường chi phí để nhập hàng hóa ban đầu sẽ khoảng từ 50 - 150 triệu, tùy thuộc vào số lượng hàng cũng như quy mô của cửa hàng. Bạn có thể liên hệ tới các nhà buôn lớn, hoặc lấy từ đơn vị bán sỉ chính hãng.

3.5. Chi phí thuê nhân viên

Nếu như bạn muốn giảm tải công việc thì việc thuê nhân viên là cần thiết. Chi phí thuê nhân viên sẽ giao động vào khoảng 5-7 triệu một tháng. 

Chi phí thuê nhân viên

Chi phí thuê nhân viên

3.6. Các loại chi phí liên quan

Các chi phí liên quan bạn cần chuẩn bị đó là về vệ sinh môi trường, sửa chữa hệ thống điện, thay thế các trang bị hỏng hóc, tiền điện, tiền nước. Đây là những thứ thiết yếu trong cuộc sống hàng ngày. 

IV. Lập kế hoạch kinh doanh quần áo trẻ em

Để việc kinh doanh trở nên bài bản theo đúng quy trình. Thì việc lập cho mình kế hoạch kinh doanh ngay từ ban đầu là việc vô cùng cần thiết. Hãy bắt đầu từ những việc đơn giản đến các việc phức tạp khác như:

4.1. Khảo sát thị trường 

Khảo sát thị trường là công việc đầu tiên mà trong việc phát triển kinh doanh. Bạn cần tìm hiểu các xu hướng, từ đã cũ, đang nổi và phân tích sắp tới sẽ là trend gì. Sau đs xem thực tế khách hàng muốn gì.

Khảo sát thị trường

Khảo sát thị trường

Bên cạnh đó, bạn phải biết các đối thủ trong cùng ngành kinh doanh với bạn, họ mạnh ở đâu và điểm yếu của họ là gì. Có như vậy, bạn mới đưa được những chiến lược kinh doanh hợp lý.

Tham khảo thêm: 7 chiến lược kinh doanh hiệu quả được áp dụng nhiều nhất

4.2. Chọn địa điểm mở shop quần áo trẻ em

Mở cửa hàng ở đâu? đây cũng là quyết định lớn ảnh hưởng đến lượng khách hàng tương lai của bạn. Với mặt hàng thời trang trẻ em, bạn cần chọn địa điểm kinh doanh tại nơi có khu vực dân cư đông đúc, có nhiều gia đình qua lại.

Chọn địa điểm mở shop quần áo trẻ em

Chọn địa điểm mở shop quần áo trẻ em

Không nên chọn những nơi có đông  sinh viên, học sinh hay người già sinh sống. Đây là nơi mà người tiêu dùng không có nhu cầu với những sản phẩm của bạn và có giá thành thuê không hề rẻ một chút nào.

4.3. Thuê nhân viên

Nếu như bạn mở cửa hàng với quy mô nhỏ thì việc thuê nhân viên là không cần thiết. Thế nhưng khi đã ổn định và việc kinh doanh phát triển và bạn muốn mở rộng mô hình bán hàng thì việc tuyển thêm nhân công là việc nên làm.

Thuê nhân viên

Thuê nhân viên

4.4. Thiết kế shop quần áo trẻ em

Một cửa hàng bắt mắt luôn mang đến thiện cảm cho người tiêu dùng. Cửa hàng quần áo trẻ em cũng không ngoại lệ. Khi thiết kế shop, bạn cần chú ý những tiêu chí sau:

  • Ánh sáng: Ánh sáng phải có sự kết hợp giữa ánh sáng tự nhiên và nhân tạo. Tạo cảm giác thoải mái khi lựa chọn cho cả mẹ và bé.

  • Màu sắc: Vui tươi, sống động, màu sắc bắt mắt tạo cảm giác thích thú cho các bé.

  • Bày trí sản phẩm: Theo từng mẫu mã, lứa tuổi, phụ kiện, thuận tiện lựa chọn.

Thiết kế shop quần áo trẻ em

Thiết kế shop quần áo trẻ em

4.5. Kế hoạch nhập hàng

Sản phẩm chất lượng tốt sẽ là điều tạo niềm tin và thu hút lượng khách hàng thân thiết cho cửa hàng của bạn. Bởi các bậc phụ huynh luôn tìm những sản phẩm tốt nhất cho con cái của họ. 

Kế hoạch nhập hàng

Kế hoạch nhập hàng

Khi bắt đầu kinh doanh, bạn không nên ôm quá nhiều hàng. Hãy ưu tiên lựa chọn những sản phẩm đang được nhiều người quan tâm và dễ dàng tiêu thụ. Hãy lựa chọn nhiều nguồn hàng sỉ ở nhiều nơi như:

  • Nguồn hàng nội địa: Trong nước hiện nay cũng có rất nhiều thương hiệu sản xuất mặt hàng thời trang trẻ em uy tín. Bạn có thể nhập từ nhiều thương hiệu khác nhau hoặc thông qua đại lý trung gian.

  • Nguồn hàng ngoại nhập: Mặt hàng từ Trung Quốc, Nhật, Hàn hiện nay cũng khá đa dạng, có nhiều mức giá khác nhau. 

4.6. Trưng bày sản phẩm

Tiếp theo, bạn phải tìm cách để trưng bày sản phẩm sao cho logic, phù hợp với mắt người nhìn nhất có thể. Bên cạnh đó bạn cần chuẩn bị túi nilon, in mác, in card, hóa đơn bán hàng. Đây chắc chắn sẽ khiến cho cửa hàng của bạn trông chuyên nghiệp hơn rất nhiều.

Trưng bày sản phẩm

Trưng bày sản phẩm

4.7. Quản lý cửa hàng

Mỗi khi nhập hàng, bạn cần ghi rõ số lượng, mẫu mã, thông tin vào sổ sách, phần mềm quản lý. Bán hàng phải xuất hóa đơn cho khách. Yêu cầu khách đổi trả phải có hóa đơn và khi có vấn đề gì thì phải liên hệ ngay vào hotline để được nghe tư vấn và giải quyết.

Cửa hàng cần bán đúng giá niêm yết, không mặc cả. Chăm sóc khách hàng thường xuyên. 

V. Cách kinh doanh quần áo trẻ em hiệu quả

Sau khi lên kế hoạch kinh doanh quần áo trẻ em, bạn sẽ cần phải có những chiến lược cụ thể để nâng cao doanh thu. 

Từ Marketing, lựa chọn hình thức bán hàng và sử dụng phần mềm quản lý. Cụ thể như sau:

5.1. Sử dụng chiến lược Marketing hợp lý

Đầu tiên trong việc xây dựng công tác Marketing chính là xây dựng thương hiệu riêng cho mình. Hãy chọn cho mình một cái tên ngắn gọn mà dễ nhớ.

Tiếp theo bạn cần có những chương trình khuyến mãi thường xuyên vào từng tháng, dịp lễ, Tết. Điều này sẽ kích người tiêu dùng mua hàng. Ngoài ra bạn có thể sử dụng tính năng tích điểm khách hàng của phần mềm POS365.

Hãy tổ chức các cuộc thi ảnh trên mạng xã hội kèm phần quà từ cửa hàng. Việc này giúp quảng bá thương hiệu cực kỳ tốt. 

5.2. Bán hàng online

Bán hàng online không còn là hình thức kinh doanh xa lạ hiện nay. Hầu hết các mặt hàng đều được chủ kinh doanh lựa chọn buôn bán qua internet. 

  • Bán hàng qua mạng xã hội: Hiện nay các chủ shop lựa chọn các kênh như Facebook, Instagram,... để tiếp cận tới các tệp khách hàng của họ. Đây là kênh có nhiều người sử dụng nhất hiện nay.

  • Bán hàng trên sàn điện tử: Dễ dàng tiếp thị, thế nhưng đây là môi trường màu mỡ có nhiều đối thủ cạnh tranh. 

  • Bán hàng trên Website: Việc lập Website bán hàng tăng tính chuyên nghiệp cho cửa hàng. Các khách hàng sẽ liên hệ trực tiếp, lựa chọn sản phẩm dễ dàng.

Bán hàng online

Bán hàng online

5.3. Sử dụng phần mềm quản lý bán hàng POS365

Cửa hàng quần áo trẻ em có đặc điểm đa dạng về sản phẩm, mẫu mã, kích cỡ. Chính vì thế rất khó kiểm soát nếu làm theo phương pháp truyền thống. Với phần mềm quản lý bán hàng POS365 việc này trở nên đơn giản hơn bao giờ hết. 

Ưu điểm nổi bật của phần mềm quản lý POS365:

  • Phần mềm giúp quản lý tồn kho chính xác.

  • Quản lý xuất nhập hàng.

  • Thông báo hạn sử dụng của hàng hóa.

  • Thanh toán nhanh chóng, chính xác đa dạng hình thức.

  • Phân tích bán hàng, giúp chủ cửa hàng có những chiến lược kinh doanh hiệu quả.

  • Tích điểm, tạo khuyến mãi đơn giản.

  • Tiết kiệm chi phí so với các phần mềm khác.

Sử dụng phần mềm quản lý bán hàng POS365

Sử dụng phần mềm quản lý bán hàng POS365

Khi đăng ký sử dụng, bạn sẽ được bộ phận CSKH hỗ trợ tải, cài đặt hoàn toàn miễn phí 24/24.

Tổng kết

Kinh doanh quần áo trẻ em là một ý tưởng tuyệt. Nhưng bạn cần chuẩn bị tốt những kiến thức cần thiết. Hy vọng bài viết trên đã giúp bạn thực hiện điều này. Chúc các bạn thành công!