Câu chuyện kinh doanh

Mẫu content thu hút khách hàng là một trong những yếu tố quan trọng mà những người làm content hàng này đều phải tìm hiểu và nghiên cứu. Tham khảo các mẫu content thu hút khách hàng độc đáo, ấn tượng 2024 nhé!

Gợi ý các mẫu content thu hút khách hàng độc đáo, ấn tượng [2024]

I. Thế nào là mẫu content thu hút khách hàng?

Mẫu content thu hút khách hàng phải thể hiện được nội dung của một sự việc, một vấn đề với mục đích thu hút được ngay thị hiếu của khách hàng. Nội dung bài viết có thể sử dụng để truyền tải các thông điệp, câu chuyện hoặc bạn cũng có thể sử dụng chính nội dung trong bài viết đó để PR, quảng cáo cho sản phẩm/dịch vụ của mình hoặc review về các tin tức/sản phẩm đủ thu hút để content trở thành content viral.

mẫu content thu hút khách hàng

Thế nào là mẫu content thu hút khách hàng?

II. Cách viết content thu hút khách hàng

Để có thể lên được một bài content hay thì bài viết đó cần phải có một cấu trúc phù hợp để lôi kéo người mua hàng, các mục liên kết với nhau để người mua hàng đọc hết bài viết. Cấu trúc của một bài content hay sẽ gồm có:

  • Tìm kiếm 1 concept xử lý vấn đề của người mua hàng mà các đối thủ chưa giải quyết được hoặc giải quyết chưa tới;

  • Có 1 title nổi bật lên nỗi lo mà khách hàng đang chú ý;

  • Nên có Sapo;

  • Xử lý nỗi lo : tại sao người mua hàng phải chọn lựa sản phẩm/ phương án này;

  • Vì sao người mua hàng nên chọn bạn là người cung cấp sản phẩm/ phương án này cho người mua hàng;

  • Call to action.

Cách viết content thu hút khách hàng

Cách viết content thu hút khách hàng

>> Xem thêm: Cách tạo content quảng cáo facebook thu hút khách hàng

III. Tổng hợp những mẫu content thu hút khách hàng

Nếu bạn chưa biết bắt đầu xây dựng nội dung content như thế nào sao cho thu hút nhất, hãy bỏ túi ngay những mẫu content dưới đây nhé!

3.1. Mẫu content bắt trend

Xu hướng marketing là nắm bắt trend để dễ dàng tiếp cận với khách hàng hơn, cũng như tạo sự thú vị, độc đáo cho người đọc. Nếu bạn đang là 1 Content Creator thì luôn luôn phải cập nhật những trend nổi tiếng hiện nay. 

Mẫu content bắt trend

Mẫu content bắt trend - Mẫu content thu hút khách hàng

3.2. Mẫu content có sự hài hước

Xây dựng một câu chuyện hài hay sử dụng ngôn từ hài hước sẽ là cách thu hút khách hàng, đồng thời sẽ giúp họ nhanh chóng chú ý đến sản phẩm của bạn. Đây cũng được đánh giá là mẫu content được nhiều người đang áp dụng thành công hiện nay. 

Mẫu content có sự hài hước

Mẫu content có sự hài hước

3.3. Mẫu content dùng hình ảnh người nổi tiếng

Hiện nay có rất nhiều công ty, doanh nghiệp thuê người nổi tiếng về làm đại sứ thương hiệu, bởi họ có số lượng fans và có độ uy tín nhất định. Vì vậy, nếu bạn sử dụng hình ảnh của người nổi tiếng vào trong các bài content thì sẽ thu hút được lượng khách hàng thân thiết. 

mẫu content dùng hình ảnh người nổi tiếng

Mẫu content thu hút khách hàng - Dùng hình ảnh người nổi tiếng

3.4. Mẫu content "giật tít"

Xu hướng hiện nay là xây dựng những mẫu content “giật tít” để thu hút khách hàng và đánh vào sự phân vân lưỡng lự của khách hàng. Nội dung bài viết hãy cho họ thấy cái lợi ích và cái “lời” của sản phẩm/dịch vụ đem lại, từ đó tỉ lệ chốt đơn sẽ hiệu quả hơn bao giờ hết.

mẫu content giật tít

Mẫu content "giật tít"

3.5. Mẫu content cảnh báo

Đánh vào tâm lý người đọc thì khi đang lướt tin tức giải trí thì thấy có nội dung cảnh báo, tâm lý an toàn của chúng ta chắc chắn sẽ phải dừng lại để xem bài viết đó đang cảnh báo về điều gì. Do đó, hãy vận dụng khéo léo chiêu thức này để lồng ghép vào tiêu đề quảng cáo của bạn. 

mẫu content cảnh báo

Mẫu content cảnh báo - Mẫu content thu hút khách hàng

3.6. Mẫu content hấp dẫn với một câu chuyện

Bản chất của con người là tò mò, thích nghe những câu chuyện hay những drama xung quanh cuộc sống ta. Vì thế, nếu bạn biết cách sử dụng câu chuyện của bạn vào content thì khả năng khách hàng dừng lại và đọc hết nội dung bài viết sẽ tăng lên đáng kể. 

Mẫu content hấp dẫn với một câu chuyện

Mẫu content hấp dẫn với một câu chuyện

3.7. Mẫu content có xác thực về chất lượng sản phẩm

Những sản phẩm/dịch vụ chất lượng có xác thực hay được chứng nhận bởi cơ quan thẩm định sẽ đem đến cho khách hàng độ tin cậy cao. Vì vậy, khi xây dựng mẫu content có xác thực về chất lượng sản phẩm thì sẽ tạo nên niềm tin và đây chính là yếu tố quyết định sự chuyển đổi của họ. 

Mẫu content có xác thực về chất lượng sản phẩm

Mẫu content có xác thực về chất lượng sản phẩm

3.8. Mẫu content mang ý nghĩa nhân văn

Khi xây dựng một mẫu content quảng cáo mang ý nghĩa nhân văn vừa có thể chiếm được sự đồng cảm của khách hàng, vừa có thể nhân dịp mốc sự kiện đó để đính kèm quà tặng hay khuyến mãi nhằm nâng cao giá trị của sản phẩm. 

Mẫu content mang ý nghĩa nhân văn

Mẫu content mang ý nghĩa nhân văn

3.9. Mẫu content mang đến lợi ích vượt trội cho khách hàng

Khi chúng ta quyết định mua bất kỳ sản phẩm/dịch vụ nào thì cũng phải tìm hiểu rõ sản phẩm/dịch vụ có lợi ích, giá thành như thế nào,... Do vậy, khi xây dựng content cần phải thể hiện được những lợi ích vượt trội đối với khách hàng hướng đến thì chính là content thu hút nhất. 

Mẫu content mang đến lợi ích vượt trội cho khách hàng

Mẫu content mang đến lợi ích vượt trội cho khách hàng

IV. Những lưu ý khi viết content thu hút khách hàng

Dưới đây là những lưu ý khi viết content thu hút khách hàng để có thể xây dựng được một mẫu content hấp dẫn, độc đáo: 

4.1. Tìm hiểu kỹ sản phẩm trước khi viết

Muốn viết content giới thiệu sản phẩm thì việc quan trọng là tìm hiểu kỹ về sản phẩm, để từ đó tập trung làm nổi bật sản phẩm đó. Bạn có thể tìm hiểu sản phẩm bằng cách đọc các thông tin trên internet, sách chuyên ngành hoặc lấy thông tin sản phẩm từ bên đối tác, khách hàng. Và từ đó để tạo nên một bài viết chất lượng cũng không có gì quá khó khăn.

4.2. Xác định đối tượng trước khi viết

Xác định cụ thể đối tượng trước khi viết thì khi bạn lên nội dung sẽ tập trung viết về đối tượng đó giúp bạn có một bài viết dễ thuyết phục hơn. Trước đó, bạn nên dành thời gian tìm hiểu về đối tượng đó, hãy đặt mình vào họ xem họ muốn biết gì, cần gì về sản phẩm để lên nội dung phù hợp. 

4.3. Cố gắng tạo ra điểm nhấn

Cùng một chủ đề nhưng làm thế nào để tạo ra được điểm nhấn so với các đối thủ cạnh tranh khác? Điểm nhấn sẽ giúp bài viết của bạn khác biệt và nó tạo ấn tượng, thu hút và sự tò mò ở khách hàng. Có nhiều cách để tạo điểm nhấn như: Sử dụng từ ngữ lạ chưa ai từng dùng, thiết kế hình ảnh bắt mắt, giật tít tiêu đề gây sock,...

Những lưu ý khi viết content thu hút khách

Những lưu ý khi viết content thu hút khách

4.4. Hạn chế sử dụng những từ ngữ mang tính tuyệt đối

Khi lên nội dung giới thiệu sản phẩm nên hạn chế sử dụng những từ ngữ mang tính tuyệt đối như nhất, tốt nhất, hoàn hảo nhất, không ai sánh bằng,... Khi sử dụng quá nhiều từ ngữ như vậy thì câu văn sẽ trở nên phản cảm, và có gì đó không đúng với sự thật. Bên cạnh đó, bạn cũng không nên sử dụng một trạng từ hoặc tính từ với một tính từ chỉ mức độ tuyệt đối. 

4.5. Không copy nội dung

Khi bắt đầu lên một content thì chắc hẳn ai cũng bắt đầu tìm kiếm những thông tin liên quan. Tuy nhiên, bạn chỉ nên tham khảo chứ không được copy hoàn toàn bởi bài viết sao chép nội dung sẽ bị các công cụ tìm kiếm đánh giá thấp và sẽ làm cho bài viết của bạn không bao giờ có thứ hạng cao. Công sức để sản xuất ra bài viết coi như vô ích. Một hạn chế nữa là khi có thói quen copy thì kỹ năng viết và sáng tạo của bạn cũng sẽ kém dần đi.

4.6. Chú ý đến cấu trúc, trình bày

Mẫu content có nội dung hay nhưng không biết cách trình bày thì cũng rất khó để lại ấn tượng với khách hàng. Hãy cố gắng chia ra từng phần và đặt title cho từng phần đó. Mỗi phần chia ra nhiều đoạn, mỗi đoạn diễn đạt trọn vẹn một ý. Câu văn trong từng đoạn văn không quá dài, có chữ ngữ và vị ngữ rõ ràng. Bên cạnh đó, bạn nên sử dụng những gạch đầu dòng, in đậm, in nghiêng hoặc gạch chân cho cụm từ mang tính khái quát hoặc nổi bật. 

Chú ý đến cấu trúc trình bày nội dung bài viết

Chú ý đến cấu trúc, trình bày nội dung bài viết 

4.7. Lưu ý về hình ảnh, video

Khi xây dựng một mẫu content Facebook thì không chỉ mình câu chữ mà còn phải làm nổi bật cả hình ảnh hoặc video trong bài viết. Xu hướng hiện nay là khách hàng khá lười đọc, thói quen của họ là nhìn hình ảnh trước. Thấy nội dung hấp dẫn thì họ mới quay trở lại đọc nội dung.

Để thiết kế được một hình ảnh độc đáo, ấn tượng thì bạn cần phải:

  • Chọn hình ảnh phù hợp với bài viết, nội dung đoạn văn;

  • Hình ảnh phải có thiết kế bố cục rõ ràng, sản phẩm được làm nổi bật;

  • Chất lượng hình ảnh cao, không mờ, không quá tối hay quá sáng.

4.8. Chú ý các lỗi chính tả

Là một người chuyên sản xuất nội dung thì chắc chắn phải chú ý đến các lỗi chính tả. Vì đây là yếu tố quan trọng không chỉ tạo dựng hình ảnh xấu trong mắt sếp, đối tác và khách hàng của mình. Bởi khi khách hàng nhận được một ấn phẩm mà viết sai lỗi chính tả thì công ty sẽ không được đánh giá cao về tính chuyên nghiệp. 

Vì vậy, khi hoàn thành nội dung thì các content phải dành thời gian để đọc lại và soát lỗi chính tả. Hãy lưu ý đến những dòng gạch xanh, vì đây là tính năng báo sai lỗi chính tả của Word. 

Chú ý đến các lỗi chính tả

Chú ý đến các lỗi chính tả

V. Chiến thuật tạo mẫu content thu hút khách hàng

Nếu bạn là một content marketing thì phải biết đến chiến lược FOMO (Sợ bỏ lỡ) - Hiệu ứng tâm lý trong xây dựng content marketing bao gồm 4 chiến thuật:

  • Tạo ra sự độc quyền của người dùng: Các sản phẩm phiên bản bắt chước khiến khách hàng nghĩ rằng họ xứng đáng với bản thân họ.

  • Tạo ra sự khẩn cấp hoặc hiếm: Khuyến mại, giảm giá hoặc số lượng hàng có sẵn rất hạn chế,... khiến mọi người có khả năng bỏ lỡ cơ hội, cảm thấy cần phải hành động ngay lập tức và dẫn đến chuyển đổi cao.

  • Thúc đẩy trải nghiệm chứ không phải sản phẩm: Tập trung vào trải nghiệm bên cạnh lợi ích sản phẩm và ngược lại.

  • Khuyến khích người dùng thu bằng minh chứng: Thể hiện lợi ích sản phẩm hoặc dịch vụ bằng tiếng nói của người mà bạn có thể tin tưởng đối với khách hàng. Việc này cho thấy nếu bạn không sử dụng sản phẩm hoặc dịch vụ ngay lập tức thì bạn sẽ bỏ lỡ một điều gì đó rất quan trọng.

Nội dung bài viết trên đây của POS365 đã gợi ý đầy đủ, chi tiết các mẫu content thu hút khách hàng độc đáo, ấn tượng năm 2024 để bạn tham khảo. Chúc bạn lên được những bài viết hấp dẫn thu hút người đọc cũng như tạo ra doanh số hiệu quả.

>> Bạn có đang quan tâm: Top những mẫu content quảng cáo thời trang thu hút nhất 2023