Câu chuyện kinh doanh

Loa bán hàng rong là một trong những phương tiện quảng bá sản phẩm không thể thiếu của các những người buôn bán dạo. Với sự phát triển không ngừng của công nghệ thì các loại loa này ngày càng đa dạng về mẫu mã, tính năng thiết kế từ đó đáp ứng được tối đa nhu cầu sử dụng của người dùng.

Mách bạn các loại loa bán hàng rong và cách sử dụng

I. Tìm hiểu về loa bán hàng rong

Loa bán hàng rong (hay còn gọi là loa di động) là loại loa dùng để giới thiệu sản phẩm, quảng cáo, thông báo hoặc truyền đạt thông tin trong các sự kiện, buổi hội thảo, triển lãm, đám cưới hoặc các chương trình ngoài trời khác. Loại loa này thường được trang bị pin hoặc cổng sạc USB và có thể di chuyển, tiện lợi cho việc sử dụng ngoài trời hoặc trên các tuyến đường phố. 

tìm hiểu về loa bán hàng rong

Tìm hiểu về loa bán hàng rong

Hiện nay, các loại hoa này thường có cả chức năng kết nối Bluetooth hoặc cổng kết nối USB để phát nhạc, đảm bảo sự thu hút khách hàng hiệu quả. Bên cạnh đó, các loại loa này có một số đặc điểm như sau:

  • Nhỏ gọn dễ dàng di chuyển và lắp đặt ở nhiều vị trí khác nhau.

  • Công suất âm thanh khá lớn để có thể thu hút đám đông.

  • Loa bán hàng rong thường được trang bị pin và có thời gian sử dụng lâu đảm bảo cho công việc luôn diễn ra liền mạch.

  • Các loại loa này thường được thiết kế để có thể chịu được trong môi trường khắc nghiệt và có độ bền cao từ đó đảm bảo sử dụng lâu dài.

  • Thường được trang bị các tính năng linh hoạt như kết nối bluetooth, USB, thẻ nhờ giúp dễ dàng phát nhạc mọi lúc, mọi nơi.

  • Sản phẩm giá thành phải chăng phù hợp với những cá nhân hoặc hộ gia đình có nhu cầu kinh doanh.

>> Xem thêm: Bán hàng rong có phải đăng ký kinh doanh hay không?

II. Hướng dẫn sử dụng loa bán hàng rong

Khi sử dụng đúng cách, sẽ khai thác tối công dụng của loa bán hàng từ đó phục vụ tốt cho mục đích sử dụng của mình. Cùng POS365 tìm hiểu các cách sử dụng đúng nhất của sản phẩm này:

2.1 Cách sử dụng loa bán hàng rong hoạt động bằng pin

Bước 1: Vặn nắp chứa pin, đặt pin vào khoang chứa. Số lượng pin sẽ tùy thuộc vào tường thiết kế của loa, thông thường sẽ là 6 viên pin. Chú ý, bạn nên sử dụng đúng loại pin để lắp nếu muốn loa hoạt động tốt.

cách sử dụng loa bán hàng rong hoạt động bằng pin

Cách sử dụng loa bán hàng rong hoạt động bằng pin

Bước 2: Khu vực mic thường sẽ là phía đáy loa, chỗ có những chấm li ti tạo thành khu vực chấm tròn.

Bước 3: Ấn vào nút bấm thông thường sẽ ở tay cầm khi bạn nói.

Bước 4: Nút Siren phía sau là nút bấm còi hú, bấm vào nút đó nếu bạn muốn mọi người chú ý ngay lập tức. Hạn chế sử dụng chức năng này vì sẽ gây phiền đến mọi người xung quanh.

Bước 5: Nút điều chỉnh âm lượng Volume phía sau tay cầm giúp bạn có thể dễ dàng điều chỉnh được nó.

2.2 Cách thu âm loa bán hàng rong có cổng sạc

Đối với loa này sẽ có một số điểm khác so với các loại loa sử dụng pin, cụ thể như sau:

Trước tiên, bạn cần mở phần đáy loa và xác định xem đâu là cổng kết nối nguồn điện để đảm bảo chúng được cắm đúng chỗ.

Để thu âm loa bán hàng rong, bạn cần một micro có dây hoặc không dây và một phần mềm thu âm trên điện thoại hoặc máy tính. Sau đó, bạn có thể thực hiện các bước sau:

Bước 1: Kết nối micro vào cổng âm thanh của điện thoại hoặc máy tính.

Bước 2: Mở phần mềm thu âm và chọn "Record" hoặc "Start Recording".

Bước 3: Bật loa lên và đặt micro gần loa để thu âm.

Bước 4: Bấm nút "Record" hoặc "Start Recording" trên phần mềm thu âm và bắt đầu thu âm.

Bước 5: Khi đã thu xong, bấm nút "Stop Recording" hoặc "Stop" trên phần mềm.

Bước 6: Lưu file âm thanh và nghe lại để kiểm tra chất lượng thu.

Nếu loa bán hàng rong có cổng sạc, bạn có thể sạc loa trong khi đang thu âm. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng đôi khi việc sạc có thể gây nhiễu âm thanh, vì vậy hãy kiểm tra lại kết quả thu khi sạc loa để đảm bảo chất lượng âm thanh tốt nhất.

>> Xem thêm: Top 15 loa karaoke mini “đáng đồng tiền bát gạo”

III. Các lưu ý khi sử dụng loa cầm tay để loa bền hơn

Để hạn chế tối đa những lỗi không cần thiết trong quá trình sử dụng cũng như giúp bạn tăng tuổi thọ cho loa. bạn cần chú ý đến một số vấn đề sau:

  • Tránh để loa bị ẩm ướt hoặc nước đổ vào.

  • Hạn chế để loa tiếp xúc với nhiệt độ cao.

  • Tránh để loa rơi hoặc bị va chạm mạnh.

  • Luôn bảo vệ loa trước khi đem đi bất kỳ đâu.

  • Không để loa bị sạc quá nhiều hoặc quá ít.

  • Không sử dụng loa ở mức âm lượng quá cao, trừ khi được khuyến cáo từ nhà sản xuất.

  • Loa bán hàng rong thường được trang bị pin sạc, để sử dụng hiệu quả và bảo vệ pin, nên sạc pin đầy trước khi sử dụng và không sử dụng khi pin đang hết năng lượng. Đảm bảo sạc đầy trước khi sử dụng lần đầu tiên.

  • Không để loa bị song song, hãy để loa được đặt thẳng đứng hoặc nghiêng hơi một góc nhỏ.

  • Loa cầm tay dễ bám bụi và mồ hôi tay, nên vệ sinh thường xuyên bằng khăn mềm và khô, tránh sử dụng nước lau.

  • Loa rao bán hàng rong có thể bị hư hỏng nếu sử dụng quá lâu mà không cho nó nghỉ ngơi. Chỉ nên sử dụng loa trong khoảng 2-3 giờ liên tục rồi tắt nó để làm mát trước khi sử dụng tiếp.

  • Khi sử dụng xong, hãy đặt loa cầm tay ở nơi khô ráo, mát mẻ và đảm bảo không bị ẩm ướt. Nên cất giữ trong hộp đựng riêng để tránh bị hư hỏng do va đập bên ngoài.

  • Nên mua loa bán hàng rong ở các cửa hàng, website bán các thiết bị chính hãng.


>>> Tìm hiểu thêm: Tổng hợp các kiến thức về xe bán hàng rong từ A đến Z

IV. Top các loại loa bán hàng rong phổ biến hiện nay

Sau đây chúng tôi sẽ giới thiệu với bạn top 3 bộ loa bán hàng rong giá rẻ được sử dụng phổ biến nhất hiện nay.

4.1 Loa rao bán hàng rong ITC T720R

Đây là một loại hoa nén được sử dụng phổ biến trong hệ thống âm thanh bán hàng rong, bên cạnh đó chúng còn được dùng trong các hệ thống âm thanh thông báo trong trường học hoặc bệnh viện.

loa bán hàng rong itc t720r

Loa rao bán hàng rong ITC T720R

Sản phẩm hoa bán hàng rong này có công suất lên tới 25W, đầu vào có thể điều chỉnh từ 5 đến 25W, từ đó có thể đáp ứng tần số từ 250 đến 10 KHz. Độ nhạy bén của loa này lên tới 108 dB, ITC T720R mang lại âm thanh rõ ràng hơn bao giờ hết.

Bên cạnh đó, kích thước của loa cũng nhỏ gọn và trọng lượng cũng vô cùng nhẹ giúp người bán hàng rong có thể dễ dàng di chuyển. Không chỉ thế hoa còn có khả năng chống nước, giúp bảo vệ loa khỏi các tác động của môi trường ngoài trời chẳng hạn như mưa, bụi bẩn, ẩm ướt. Do đó bạn hoàn toàn có thể sử dụng ngoài trời mà không cần lo bị hư hỏng.

>> Xem thêm: Top 15+ loa karaoke cầm tay hay nhất, đáng mua nhất hiện nay

4.2 Loa bán hàng rong DB KS-605

DB KS-605 là một loại loa nén với công suất 50W với đầu vào 100V. Loa được thiết kế với kiểu dáng nhỏ gọn, trọng lượng nhẹ và vô cùng phù hợp cho việc sử dụng để bán hàng rong và tại các sự kiện ngoài trời.

Lloa rao bán hàng rong db ks 603

Loa bán hàng rong DB KS-605

Loa có tần số rộng, độ nhạy 109dB giúp mang tới âm thanh vô cùng chất lượng cao. Vòng loa tròn giúp âm thanh được phủ rộng hơn. Với chất liệu nhôm chất lượng cao giúp cho loa có độ bền cao và khả năng chống va đập cực tốt. Ngoài ra chúng còn được thiết kế tay xách đơn giản, giúp bạn có thể treo loa cố định trên xe và mang đi mọi nơi.

KS-605 là dòng loa nén có trở kháng cao (70V/100v) sử dụng thích hợp và bền vững khi kết hợp cùng các loại dòng amply hoặc cục đẩy dễ dàng.

4.3 Loa bán hàng rong Toa ER-1215

Đây là dòng loa phát thanh được sử dụng phổ biến khi đi du lịch hoặc các sự kiện tổ chức ở ngoài trời với phạm vi hoạt động cực xa khoảng 315m và vẫn có thể nghe rõ âm thanh từ loa phát ra.

loa bán hàng rong toa er

Loa bán hàng rong Toa ER-1215

Loa này cũng được thiết kế nhỏ gọn và được làm bằng nhựa ABS nên vô cùng bền. Đồng thời nó còn sử dụng 6 pin R14P(C) nên cho thời gian hoạt động xấp xỉ 14 giờ giúp người dùng có thể mang đi bất cứ đâu vô cùng thoải mái.

Toa ER-1215 là dòng âm thanh trở kháng cao và độ bền tốt dù phải làm việc với cường độ liên tục. Không chỉ thế, sản phẩm còn có nam châm Neodymium giúp nâng cao khả năng nghe nói.

>> Xem thêm: Top 20+ loa kéo hát karaoke hay nhất, tốt nhất 2023

Trên đây là tất cả các kiến thức mà chúng tôi có thể cung cấp cho bạn về loa bán hàng rong. Hy vọng sau khi đọc xong bài viết bạn có thể chọn được loại loa phù hợp nhất với nhu cầu sử dụng của bạn.