Câu chuyện kinh doanh

Trong những năm gần đây, việc các mẫu xe bán hàng trong có mức tăng trưởng doanh số mạnh rất dễ dàng nhận thấy. Nhưng để chọn cho mình một mẫu xe bán hàng rong hiện đại và phù hợp với nhu cầu sử dụng của mình là việc không dễ dàng. Cùng tìm hiểu một số kiến thức về loại xe này trong bài viết ngay sau đây.

Tổng hợp các kiến thức về xe bán hàng rong từ A đến Z

I. Ưu điểm nổi bật của xe bán hàng rong mang lại

Xe bán hàng rong là các loại xe bán trên lòng đường chuyên bán các mặt hàng cụ thể như bánh mì, trà sữa, nước ép, cà phê,...

ưu điểm nổi bật của xe bán hàng rong mang lại

Ưu điểm nổi bật của xe bán hàng rong mang lại

Xe bán hàng có nhiều ưu điểm nổi bật, bao gồm:

  • Di chuyển linh hoạt: Nó có thể di chuyển linh hoạt đến các vị trí khác nhau để bán hàng.

  • Tiết kiệm chi phí: So với việc thuê hoặc mua một cửa hàng,làm shop, xe bán hàng rong có chi phí thấp hơn nhiều vì không cần phải trả tiền thuê mặt bằng hoặc đầu tư vào việc xây dựng một cửa hàng cố định.

  • Tăng khả năng tiếp cận khách hàng: Xe có thể đến gần khách hàng hơn, nơi khách hàng đang có nhu cầu và không phải đi đến một địa điểm cố định.

  • Điều tiết sản phẩm dễ dàng: Với loại xe này, những sản phẩm có thể được sắp xếp dễ dàng và điều chỉnh cho phù hợp với từng môi trường bán hàng.

  • Tạo sự mới mẻ và thu hút: Xe có thể thu hút khách hàng bởi vẻ ngoài độc đáo và sự đổi mới của việc bán hàng. Mỗi chiếc xe đều có thể được trang trí bởi tấm decal có màu sắc nổi bật hình ảnh hấp dẫn, menu và đèn led được thiết kế vô cùng đẹp mắt.

II. Cấu tạo xe bán hàng rong chi tiết

Xe bán hàng thông thường có cấu tạo như sau:

cấu tạo xe bán hàng rong chi tiết

Cấu tạo xe bán hàng rong chi tiết

  • Khung xe: là khung cơ bản của xe, được làm từ các vật liệu như thép, nhôm hoặc inox 304 bền bỉ đồng thời có khả năng chịu lực tốt và chống va đập, không dễ dàng bị oxy hóa. Do đó hoàn toàn phù hợp để người dùng có thể yên tâm trong khi sử dụng. Khung xe có đầy đủ các thiết bị giúp xe di chuyển như bánh xe, hệ thống lái và hệ thống phanh.

  • Thùng xe: là phần chứa hàng hoặc đồ ăn của xe, thường được làm bằng nhựa hoặc thép không gỉ. Thùng xe có thể được thiết kế với nhiều ngăn chứa để phù hợp với từng loại hàng hóa.

  • Mái che: Đây là phần được thiết kế nhằm bảo vệ xe khỏi các tác động của môi trường bên ngoài. Hiện nay mái che được thiết kế cách điệu với nhiều kiểu dáng chẳng hạn như mái vòm, mái bằng, mái chùa,... giúp xe đẩy thêm nổi bật, thu hút người dùng.

  • Mặt kính cường lực: Bề mặt kính vô cùng tiện lợi, hạn chế tối đa nứt vỡ trong quá trình di chuyển, người dùng hoàn toàn có thể yên tâm trong quá trình di chuyển đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.

  • Khu vực bán chính: Khu vực này cần được thiết kế rộng rãi để người dùng có thể thoải mái thực hiện các thao tác pha chế và chế biến. Ngoài ra, khu vực này nên được làm bằng chất liệu inox không gỉ, để thuận tiện cho việc dễ lau chùi và không bị han gì phù hợp với an toàn vệ sinh thực phẩm. Bên cạnh đó với một số xe bán hàng rong cải tiến sẽ có thêm bàn phụ mở rộng giúp tăng diện tích pha chế và chế biến.

  • Hệ thống phanh: gồm hệ thống phanh đĩa hoặc phanh tang trống có thể được gắn trực tiếp trên bánh xe hoặc trên trục của xe.

  • Hệ thống đèn: bao gồm các đèn chiếu sáng trước và sau của xe, giúp thông báo vị trí và di chuyển của xe đến người đi đường.

  • Hệ thống điện: cung cấp năng lượng cho các thiết bị điện như đèn, tín hiệu, còi và các thiết bị điện khác.

  • Hệ thống nhiên liệu: phải đảm bảo đủ nhiên liệu để vận hành xe trong thời gian dài, thông thường là dầu diesel hoặc xăng. 

Đây là những chi tiết chính của xe bán hàng rong, tuy nhiên còn có thể có thêm các thiết bị khác phù hợp với nhu cầu kinh doanh của chủ xe.

>> Xem thêm: Bán hàng rong có phải đăng ký kinh doanh hay không?

III. Các loại xe bán hàng rong phổ biến

Trên thị trường hiện nay có khá nhiều các loại xe giúp bạn có thể dễ dàng chọn lựa theo nhu cầu sử dụng của mình. Mỗi dòng xe sẽ có một thiết kế đặc trưng khác nhau thuận tiện cho công việc bán hàng khác nhau.

3.1 Xe đẩy bán hàng rong

Đây là loại xe khá phổ biến, thường được sử dụng phổ biến tại các khu chợ truyền thống hoặc trong các sự kiện như hội chợ, lễ hội… Loại xe này được thiết kế khá đơn giản nhưng đem đến hiệu quả cực tốt. 

Xe đẩy bán hàng rong

3.2 Xe máy bán hàng rong

Loại xe này được dùng để kinh doanh bán hàng di động trên đường phố, thường được thiết kế với một chiếc xe máy hoặc xe ba bánh được trang bị tủ kính để trưng bày hàng hóa cũng như tạo sự thu hút khách hàng. Xe máy bán hàng rong có thể kinh doanh rất nhiều loại sản phẩm khác nhau như thức ăn, đồ uống, hoa tươi, quần áo, hoặc các đồ dùng gia đình khác và phù hợp cho những người kinh doanh có nhu cầu đi lại nhiều.

3.3 Xe tải bán hàng rong

Xe tải bán hàng rong là loại xe tải được thiết kế đặc biệt để vận chuyển và bán hàng trong khu vực lớn. Khi sử dụng xe này, người ta thường trang bị thêm thiết bị in hóa đơn, giỏ hàng, kệ, tủ kính để trưng bày và bán hàng. Loại xe này thường được các cửa hàng tạp hóa, nhà hàng, quán ăn hoặc doanh nghiệp nhỏ sử dụng để tiết kiệm chi phí vận chuyển và tăng thu nhập cho doanh nghiệp. 

xe tải bán hàng rong

Xe tải bán hàng rong

Không chỉ thế, xe ngày được thiết kế để chở đồ nặng và lớn hơn so với các loại xe bán hàng rong khác, thường được dùng để chở đồ ăn đối với các quán ăn, nhà hàng có khách ra vào nhiều.

3.4 Xe ba bánh bán hàng rong

Loại xe này là một công cụ kinh doanh nhỏ, linh hoạt và dễ dàng vận hành có thể chuyên chở hàng hóa nặng hoặc người lớn vì nó có hệ thống ba bánh và không bị lật đổ một cách dễ dàng. Xe đẩy 3 bánh bán hàng rong là một loại phương tiện di chuyển được sử dụng để bán hàng tại các khu vực đông dân cư như chợ, đường phố,... Xe này thường có ba bánh, được trang bị tủ kính hoặc ngăn kéo để trưng bày và bán các sản phẩm như thức ăn, đồ uống, quần áo, phụ kiện...

xe ba bánh bán hàng rong

Xe ba bánh bán hàng rong

>> Xem thêm: Mách bạn các loại loa bán hàng rong và cách sử dụng

IV. Top 5 địa chỉ mua xe bán hàng rong uy tín

Tùy vào nhu cầu sử dụng cũng như chất lượng thì xe sẽ có giá cả khác nhau. Sau đây POS365 sẽ giới thiệu với bạn các địa chỉ xe bán hàng rong giá rẻ uy tín nhất.

4.1 Chuỗi siêu thị bếp công nghiệp Quang Huy

Nhắc đến các địa chỉ cung cấp xe đẩy bán hàng rong nhất định bạn phải kể đến cửa hàng Quang Huy. Đây là chuỗi siêu thị chuyên thiết kế, sản xuất và buôn bán các loại xe đẩy bán hàng. 

chuỗi siêu thị bếp công nghiệp quang huy

Chuỗi siêu thị bếp công nghiệp Quang Huy

Bạn hoàn toàn có thể yên tâm về chất lượng sản phẩm tại đây cũng như giá thành rẻ hơn so với các tiệm bán xe đẩy hiện nay trên thị trường. Không chỉ thế tại Quang Hy bạn có thể thoải mái lựa chọn các mẫu xe đa dạng phù hợp với nhiều nhu cầu sử dụng, bạn có thể chọn mẫu xe có sẵn hoặc thiết kế theo mẫu mà bạn ưng ý.

Bên cạnh đó, siêu thị Quang Huy sẽ miễn phí vận chuyển giao hàng tận nơi đến nay bạn và cung cấp thời gian bảo hành lên tới 36 tháng, hỗ trợ trả góp 0% lãi suất.

4.2 Cửa hàng cung cấp xe bán hàng rong Kim Nguyên

Cửa hàng Kim Nguyên chuyên cung cấp các loại xe đẩy bán hàng rong có kích thước và thiết kế phù hợp với các nhu cầu khác nhau. Khách hàng có thể dễ dàng đặt thiết kế theo ý thích với giá cả vô cùng cạnh tranh trên thị trường cũng như chất lượng xe luôn được đảm bảo.

Ngoài ra, cửa hàng cũng cung cấp các phụ kiện và linh kiện cho xe bán hàng, giúp cho việc sửa chữa và bảo dưỡng dễ dàng hơn. Khi mua hàng tại đây bạn sẽ nhận được sẽ sau 3 - 5 ngày đặt hàng, miễn phí thiết kế và bảo hành lên tới 36 tháng.

4.3 Công ty TNHH thương mại dịch vụ Kiệt Phát

Không chỉ bán xe bán hàng rong, Kiệt Phát cung cấp dịch vụ cho thuê các loại xe đẩy bán hàng, từ xe lưu động đến xe tải cỡ lớn. Các sản phẩm của công ty thường được sản xuất trên cơ sở của các dòng xe thương hiệu Hyundai, Thaco, Ford, Isuzu, và Mitsubishi. 

công ty tnhh thương mại dịch vụ kiệt phát

Công ty TNHH thương mại dịch vụ Kiệt Phát chuyên cung cấp xe bán hàng rong

Các xe của Kiệt Phát được thiết kế đa dạng về mẫu mã, kích thước và tính năng, phù hợp với nhiều mô hình kinh doanh bán hàng đa dạng. Bên cạnh cung cấp xe, Kiệt Phát còn có các dịch vụ hỗ trợ cho khách hàng như lắp đặt thiết bị bán hàng, bảo hành, bảo trì định kỳ.

Hiện nay đây là địa chỉ được đánh giá là một trong những đơn vị cung cấp xe đẩy bán hàng rong uy tín và chất lượng tại Việt Nam.

4.4 Công ty TNHH sản xuất kinh doanh XNK Thiên Phúc

Đây là địa chỉ chuyên sản xuất các loại xe bán hàng rong với nhiều kích thước và thiết kế khác nhau để phù hợp với nhu cầu của khách hàng. Các sản phẩm của công ty đều được thiết kế với các tiêu chuẩn an toàn và hợp vệ sinh thực phẩm.

Ngoài việc sản xuất xe, Thiên Phúc còn cung cấp dịch vụ tư vấn, thiết kế và lắp đặt các trang thiết bị cho xe như bếp, tủ lạnh, máy lạnh, đèn chiếu sáng, hệ thống điện nước, v.v.

>> Xem thêm: Gợi ý Top 10+ mô hình kinh doanh nhỏ ít vốn, hiệu quả cao

4.5 Xưởng Sao Băng

Xưởng Sao Băng chuyên cung cấp các loại xe như xe đẩy, xe ba gác, xe máy 3 bánh và các loại phụ kiện kèm theo như tủ lạnh mini, kệ sản phẩm, và cả bếp nấu. Xưởng có đội ngũ nhân viên nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực này và luôn sẵn sàng tư vấn và hỗ trợ khách hàng trong việc chọn lựa sản phẩm phù hợp. 

Các sản phẩm tại đây được làm từ các chất liệu đảm bảo an toàn và chất lượng, giúp cho khách hàng yên tâm sử dụng trong quá trình kinh doanh của mình. Nếu bạn đang tìm kiếm xe bán hàng rong, Xưởng Sao Băng là một lựa chọn đáng tin cậy.

Trên đây là những kiến thức mà chúng tôi có thể cung cấp cho bạn về xe bán hàng rong, hy vọng bài viết này có thể giúp bạn chọn được loại xe phù hợp và địa chỉ mua xe uy tín nhất cho công việc kinh doanh của mình.