Câu chuyện kinh doanh

Có rất nhiều người muốn kinh doanh để gia tăng thu nhập cho bản thân. Tuy nhiên không phải ai cũng có đủ số vốn lớn để nhập hàng hay mở cửa hàng. Hiện nay, công nghệ rất phát triển nên đã bạn có thể chọn kinh doanh online không cần vốn. Tham khảo bài viết này để biết một số cách kinh doanh hiệu quả dành cho bạn.

11+ cách kinh doanh online không cần vốn không nên bỏ lỡ

1. Các cách kinh doanh online không cần vốn hiệu quả

Sau đây chúng tôi xin chia sẻ cho bạn đọc một số cách kinh doanh online không cần vốn rất hiệu quả. 

1.1 Trở thành cộng tác viên bán hàng 

Trở thành cộng tác viên bán hàng là sự lựa chọn của không ít dân văn phòng và các bạn sinh viên. Đây là công việc phù hợp với nhiều đối tượng và ưu điểm của hình thức kinh doanh này đó là không cần vốn nhập hàng và bạn cũng không phải nhập hàng. 

Khi trở thành cộng tác viên thì bạn sẽ trực tiếp bán các mặt hàng đó của đầu mối lấy sỉ. Đối với số lượng hàng hoá bán ra thì bạn sẽ được chi trả một khoản phí hoa hồng. Công việc của bạn đó là sử dụng khả năng, các mối quan hệ của mình để bán hàng online. Là

Để làm cộng tác viên bán hàng thì bạn cần có một số kỹ năng như: khả năng giao tiếp, chăm sóc khách hàng, sắp xếp đơn hàng, xử lý tình huống,… Đối với các chủ shop, những người trong tay có nguồn hàng cũng tiết kiệm được một khoản chi phí, đồng thời còn giúp họ gia tăng lợi nhuận. Tuỳ thuộc vào giá trị sản phẩm mà cộng tác viên có thể được chiết khấu từ 5 – 20%. 

Xem thêm: Top 12 mô hình kinh doanh online hiệu quả và độc đáo nhất

1.2 c

Hình thức kinh doanh online không cần bỏ vốn tiếp theo chúng tôi muốn giới thiệu tới bạn đọc đó là Affiliate Marketing . Đây là hình thức giới thiệu sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp trên các website bán hàng trực tuyến và tìm kiếm khách hàng mục tiêu. Khi khách hàng mua hàng hoặc sử dụng dịch vụ của công ty thông qua đường link website thì bạn sẽ được trả một khoản tiền hoa hồng. 

Nếu muốn kinh doanh theo hình thức này thì bạn cần phải đưa thông tin hàng hoá/dịch vụ lên các kênh bán hàng online để thu hút khách hàng truy cập vào đường link và thực hiện các thao tác như: mua hàng, đăng ký sử dụng,….trên trang web càng nhiều càng tốt. Đối với mỗi tác vụ người dùng sẽ được trả một khoản phí. 

kinh doanh online không cần vốn

Hình thức kinh doanh Affiliate Marketing được nhiều người lựa chọn

Ưu điểm của Affiliate Marketing đó là không mất tiền nhập hàng hoá. Tuy nhiên, bạn cần có sự hiểu biết về SEO, thiết kế trang web, chạy quảng cáo,… để không gặp phải các vấn đề về phát triển các chuỗi traffic để xác định được đúng nhóm đối tượng mua hàng nhằm tăng tỉ lệ chuyển đổi. 

1.3 Dropshipping - cách kinh doanh online không cần vốn 

Dropshipping là một trong những hình thức kinh doanh tương đối hiệu quả và trên thế giới đang rất phổ biến. Các lĩnh vực phù hợp để kinh doanh theo loại hình này đó là: mỹ phẩm, quần áo,…. Bạn sẽ tiến hành nhận order của khách hàng, kế tiếp là khi có đơn đặt hàng bạn sẽ gửi tới đại lý nơi mình làm việc, họ sẽ đóng gói và giao sản phẩm tới cho người mua. Khi bán được hàng thì bạn sẽ nhận được một khoản hoa hồng đã thoả thuận từ trước. 

Dropshipping là nền tảng kết nối các đối tác bán hàng với các nhà cung cấp sản phẩm. Droppii kinh doanh tới hơn 2000 mặt hàng chất lượng liên quan tới các lĩnh vực như: gia dụng, sức khoẻ, làm đẹp, thực phẩm, thời trang,…. 

1.4. Chỉnh ảnh online 

Thêm một hình thức kinh doanh online bạn có thể tham khảo đó là chỉnh ảnh online. Để có thể làm công việc này đòi hỏi bạn phải biết về photoshop… và các phần mềm chỉnh sửa ảnh. Không những vậy, bạn còn cần phải có khả năng phối màu, nhạy cảm với màu sắc, gu thẩm mỹ tốt. 

Đừng bỏ lỡ: Các mặt hàng kinh doanh online ít vốn lãi cao nhất hiện nay

1.5  Đào tạo trực tuyến 

Hiện nay nhu cầu học thêm các kỹ năng mềm, kiến thức các ngành nghề lĩnh vực là rất cao. Nhận biết được điều đó nên đã có các lớp đào tạo trực tuyến ra đời. Nếu bạn có sự am hiểu về bất kỳ lĩnh vực, chuyên môn nào đó thì hãy tận dụng cơ hội để thu về một khoản lợi nhuận. Các lớp học đào tạo trực tuyến được ưa chuộng đó là: thiết kế đồ hoạ, tiếng Anh, marketing, tin học văn phòng,… Nó thường được tổ chức trên zoom, skype, zalo,… 

cách kinh doanh online không cần vốn

Đào tạo trực tuyến là nghề nghiệp có thể mang về thu nhập cao

1.6 Bán tài liệu học tập, slide thuyết trình 

Cách kinh doanh online không cần vốn bạn không nên bỏ qua đó là bán tài liệu học tập, slide thuyết trình. Sử dụng kiến thức chuyên ngành để tạo ra các bài luận, hoặc slide thuyết trình và liên kết các trang chia sẻ để tải file của bạn lên. Nếu thông tin hữu ích, trình bày khoa học thì sẽ có không ít người dùng sẽ tải chúng về. Đối với các file download thì người dùng cần trả từ 1000 – 3000 đồng cho mỗi lượt tải. Bạn có thể kiếm được số tiền hấp dẫn nhưng vẫn bị trừ % cho bên quản trị website. 

Tham khảo: Bỏ túi ngay 8 xu hướng kinh doanh online hiệu quả năm 2023

1.7 Kinh doanh Ebook 

Nếu bạn có khả năng viết Ebook và nó cung cấp nguồn thông tin hữu ích cho người đọc thì bạn có thể bán nó. Một số kênh phổ biến đó là: tailieu.vn, 123.doc, các trang mạng xã hội,… thường sở hữu lượt người dùng cao. Để độc giả có thể download ebook thì bạn cần trình bày khoa học, trích dẫn thu hút, nội dung hay,… Lượt download càng cao thì chiết khấu hoa hồng càng lớn.

1.8  Làm partner của Youtube

Có không ít người đã trở nên nổi tiếng nhờ làm công việc partner của youtube. Bạn cần phải làm công việc đó là đăng ký tài khoản và tải các video lên youtube. Để làm được điều này thì bạn cần sở hữu khả năng sáng tạo, chủ đè và đăng tải nội dung hấp dẫn người xem. Tuy nhiên, bạn cần hết sức chú ý là các video phải phù hợp với tiêu chuẩn cộng đồng. 

Làm partner của Youtube

 Partner youtube không cần vốn vẫn có thể kiếm được thu nhập hấp dẫn

Khi đã sở hữu lượng view và lượt theo dõi ổn định thì bạn có thể sẽ nhận được lời mời quảng cáo trên chính các video của mình. Điều này giúp bạn thu về một khoản lợi nhuận hấp dẫn mà không cần phải bỏ ra quá nhiều vốn, thậm chí là không cần vốn. 

1.9 Bán sách cũ hoặc tài liệu cũ 

Bạn không có vốn nhưng vẫn muốn bán một mặt hàng nào đó để gia tăng nguồn thu nhập. Cách kinh doanh online không cần vốn bạn có thể chọn bán sách cũ hoặc các tài liệu cũ hữu dụng. Tài liệu cũ đó có thể là slide, đồ án, bài luận,… dành cho những người đang cần. Người đọc nếu muốn lấy thông tin được bạn chia sẻ sẽ cần phải tải file và họ sẽ phải trả một khoản chi phí cho hoạt động này. 

1.10 Blogger 

Một trong những nghề nghiệp được lựa chọn nhiều nhất hiện nay đó chính là blogger. Blogger có thể được thực hiện trên nền tảng wordpress. Bạn có thể chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm của mình về một lĩnh vực, ngành nghề nào đó. Miễn là những nội dung bạn cung cấp có ích cho người đọc. Khi trang web của bạn đã thu về lượt traffic cao thì lúc này bạn có thể kiếm thêm thu nhập thông qua việc bán sản phẩm, đặt quảng cáo,… Công việc này phù hợp với nhiều đối tượng khác nhau như: sinh viên, dân văn phòng, mẹ bỉm sữa,…. 

Tìm hiểu ngay: Blogger là gì? Blogger kiếm tiền như thế nào?

1.11 KOL

Hiện nay có rất nhiều người sử dụng mạng xã hội như: tiktok, facebook, instagram,… đặc biệt là những người trẻ. Bạn có thể xây dựng kênh và tạo ra các video, thông tin, nội dung hữu ích với người đọc, người xem. Nội dung càng hấp dẫn, có nhiều người xem thì bạn có thể trở nên nổi tiếng. Khi đã trở thành người nổi tiếng, một KOL và ảnh hưởng tới một cộng đồng thì bạn sẽ được các đơn vị, nhãn hàng tìm tới để quảng bá sản phẩm cho họ. Đồng thời bạn có thể tự bán hàng hoặc xây dựng thương hiệu của riêng mình. 

 KOL

KOL là nghề rất hot hiện nay

2. Một số lưu ý khi kinh doanh online

Để tránh xảy ra các trường hợp đáng tiếc thì bạn nên lưu ý một số vấn đề sau khi quyết định kinh doanh online đó là:

2.1 Đảm bảo ý tưởng kinh doanh khả thi

Khi kinh doanh thì bạn cần đảm bảo ý tưởng của mình là khả thi. Các yếu tố cần được đáp ứng đó chính là sản phẩm và dịch vụ cung cấp mang đến lợi ích cho khách hàng. Giải quyết các vấn đề, nhu cầu của khách hàng. Đồng thời, nó góp phần nâng cao chất lượng sống của khách hàng. Bạn cũng cần phải lưu ý ý tưởng đó phải độc đáo và mang tính lâu dài. 

2.2 Lên kế hoạch kinh doanh cụ thể

Nếu bạn muốn kinh doanh lâu dài, có thể mang về nguồn thu nhập ổn định thì bạn cần lên kế hoạch kinh doanh cụ thể. Các bước để có một bản kế hoạch đầy đủ, chi tiết đó là:

  • Quản lý sản phẩm: hàng hoá đã nhập và xuất phải được cập nhật tức thời và chuẩn xác. 

  • Đăng bài sản phẩm: nội dung cần phải thật hấp dẫn và có thể thu hút, giữ chân khách hàng. 

  • Chăm sóc khách hàng: xây dựng lượng khách hàng ổn định, cần có thời gian để tư vấn, giải đáp cho khách hàng. 

  • Vận chuyển: bạn cần cẩn thận nhắc nhở các đơn vị giao hàng giao hàng đúng, đầy đủ theo lịch hẹn. 

2.3 Biết cách khai thác các kênh marketing

Hiện nay các kênh mạng xã hội phát triển mạnh mẽ và bạn nên tận dụng nó để tiếp thị sản phẩm/dịch vụ. Thông qua marketing bạn có thể tiếp cận với đối tượng khách hàng hướng tới. Nó có thể đem về nguồn lợi nhuận hấp dẫn nếu có chiến lược thích hợp. 

Bài viết trên của POS365 đã chia sẻ cho bạn đọc cách kinh doanh online không cần vốn. Đây là các cách đã được không ít người thực hiện thành công. Bạn hãy tham khảo để kinh doanh hiệu quả và mang về thu nhập cho bản thân. Chân thành cảm ơn bạn đọc đã đồng hành trong bài viết này. 

Danh sách 12 ý tưởng cho phụ nữ kinh doanh online ở nhà: https://www.pos365.vn/phu-nu-kinh-doanh-online-6007.html