Câu chuyện kinh doanh

Những năm gần đây, việc sử dụng các loại hạt như hạnh nhân, hạt điều, óc chó,... được rất nhiều người ưa chuộng. Đối với người kinh doanh thì hạt dinh dưỡng chính là vùng đất hứa mang lại lợi nhuận khổng lồ. Cùng tìm hiểu bí quyết kinh doanh các loại hạt dinh dưỡng đắt khách, lợi nhuận cao trong bài viết này nhé!

Kinh doanh hạt dinh dưỡng siêu lợi nhuận nhất định bạn phải biết

Thị trường hạt dinh dưỡng vô cùng tiềm năng

Cuộc sống ngày càng hiện đại, nhu cầu dinh dưỡng của con người ngày càng tăng cao và khắt khe. Những sản phẩm được săn đón nhiều nhất hiện nay là đáp ứng các chất tốt cho sức khỏe, giá cả hợp lý, không chứa hóa chất. Và hạt dinh dưỡng chính là lựa chọn lý tưởng để khởi nghiệp kinh doanh.

Các loại hạt dinh dưỡng đã được kiểm chứng tốt cho sức khỏe và đảm bảo an toàn cho cho người sử dụng lâu dài. Nếu trước đây đối tượng chính là phụ nữ, người ăn chế độ eat clean thì nhóm đối tượng sử dụng hạt dinh dưỡng ngày càng mở rộng đủ mọi lứa tuổi. Hơn 66% người tiêu dùng Việt mong muốn được sử dụng các loại sản phẩm 100% nguyên liệu từ thiên nhiên.

Kinh doanh hạt dinh dưỡng không đòi hỏi vốn đầu tư quá nhiều. Nếu với số vốn ít ỏi, bạn có thể lựa chọn những loại hạt có mức giá thấp hơn nhưng vẫn được người dùng ưa chuộng sử dụng nhiều. Các loại hạt thường có hạt sử dụng từ 9 đến 12 tháng. Có thể nói đây là lợi thế cực lớn so với nhiều ngành hàng khác. Bạn có thể kinh doanh quanh năm với doanh thu ổn định.

thị trường kinh doanh hạt dinh dưỡng tiềm năng

Kinh doanh hạt dinh dưỡng mang lại lợi nhuận cao

>>Xem thêm: Kinh doanh đồ ăn healy - Xu hướng mới trong tương lai

Lợi thế khi bán buôn kinh doanh hạt dinh dưỡng

Hạt dinh dưỡng là một trong những mặt hàng tiềm năng với nhu cầu người sử dụng ngày càng tăng. Bởi vậy mà các chủ kinh doanh có nhiều cơ hội kinh doanh thuận lợi và mở rộng quy mô nhanh chóng.

Trong kinh doanh hạt dinh dưỡng, việc khó khăn nhất là tìm được nguồn nguyên liệu chất lượng, giá thành hợp lý. Tại Việt Nam, nguồn hạt dinh dưỡng rất dồi dào với nhiều khu vực trồng cây cho hạt, đủ cung cấp ra nhiều mặt hàng tiêu thụ trên thị trường trong nước và cả xuất khẩu. Bởi vật mà các bạn khi kinh doanh hạt không cần lo thiếu nguồn sỉ hàng giá tốt.

Đây là mặt hàng dạng khô nên cho phép người bán và người dùng bảo quản lâu. Chủ kinh doanh có thể lưu kho lâu mà không sợ hàng bị hỏng, mốc. Trên thực tế, các mặt hàng hạt dinh dưỡng ít khi tồn kho vì nhu cầu sử dụng ngày càng tăng. Giá thành của các dòng hạt dinh dưỡng không biến động nhiều như những dòng sản phẩm khác.

Các loại hạt còn dễ dàng chế biến thành nhiều dòng sản phẩm khác nhau như hạt mix ăn kèm sữa chua, bánh hạt, sữa hạt,....

Kinh doanh các loại hạt dinh dưỡng mang lại nhiều lợi ích cho người bán

>>Xem thêm: Top 5+ xu hướng ăn uống lành mạnh giúp sống vui khỏe mỗi ngày

Kinh nghiệm kinh doanh hạt dinh dưỡng thành công nhanh chóng

Không thể phủ nhận thị trường kinh doanh hạt dinh dưỡng vô cùng tiềm năng và thu về lợi nhuận cao. Tuy nhiên để thành công nhanh chóng, lưu ngay những kinh nghiệm bán hạt dinh dưỡng này vào nhé.

Tìm kiếm nguồn hàng chất lượng

Bởi đây là dòng sản phẩm mang nhiều loại dinh dưỡng nên việc lựa chọn nguồn hàng chất lượng, uy tín với mức giá phải chăng là điều cần thiết. Có rất nhiều loại hạt dinh dưỡng khác nhau với xuất xứ ở Việt Nam và nhiều nơi trên thế giới. Người bán cần nghiên cứu và tìm hiểu kỹ về sản phẩm để tìm được nguồn nhập uy tín. Hãy đảm bảo sản phẩm đến tay người tiêu dùng vẫn giữ nguyên giá trị dinh dưỡng.

Một số lưu ý khi chọn nơi cung ứng sản phẩm:

  • Tên thương hiệu và địa chỉ rõ ràng, dễ tìm kiếm: Có nhiều loại hạt khác nhau, những hạt có giá trị dinh dưỡng cao thường được nhập khẩu từ nước ngoài. Bởi vậy mà các bạn cần tìm hiểu và chọn nguồn cung cấp uy tín với giá sỉ rẻ càng tốt.

  • Đáp ứng cung cấp được đa dạng các dòng sản phẩm, tránh trường hợp mất thời gian khi phải tìm nhiều nguồn hàng khác nhau.

  • Chính sách mua hàng giá sỉ rõ ràng, giá cả công khai và có các loại giấy phép kinh doanh cần thiết.


kinh doanh hạt dinh dưỡng ít vốn

Chế biến hạt dinh dưỡng thành nhiều sản phẩm thơm ngon

Tìm hiểu ngay: Nên mua hạt dinh dưỡng tại chợ đầu mối các loại hạt hay không?

Xây dựng công thức hạt riêng, độc quyền

Để khách hàng ấn tượng và luôn nhớ đến gian hàng của bạn khi mua sản phẩm về hạt dinh dưỡng thì hãy nghiên cứu, xây dựng công thức hạt riêng. Chắc chắn một sản phẩm đảm bảo về độ dinh dưỡng và thơm ngon với hương vị riêng sẽ khiến người dùng mê mẩn trở thành khách hàng trung thành trong một vài lần mua.

Bán đa dạng các sản phẩm hạt dinh dưỡng

Hạt dinh dưỡng có rất nhiều loại hạt khác nhau và có xuất xứ từ nhiều nơi trên thế giới không chỉ riêng Việt Nam nên việc tìm hiểu để nhập đa dạng hạt là điều cần thiết. Ngoài những hạt nguyên bản, chủ kinh doanh có thể sáng tạo hoặc nhập thêm nhiều loại sản phẩm làm từ hạt khác để làm phong phú cửa hàng của mình. Đây cũng là yếu tố khiến khách hàng bị thu hút và tới sử dụng sản phẩm của bạn.

>>Xem thêm: Chia sẻ kinh nghiệm mở cửa thành thực phẩm sạch thành công

Chú trọng thiết kế bao bì sản phẩm

Bao bì đóng sản phẩm vai trò quan trọng trong kinh doanh. Nó giống như bộ mặt của toàn bộ thương hiệu thể hiện sự chỉn chu, nghiêm túc và chuyên nghiệp khi trao sản phẩm đến tay người tiêu dùng.

Có nhiều loại bao bì khác nhau: hộp nhựa, túi zip, túi hút chân không,... Tùy vào mục đích và nguồn vốn của bạn để lựa chọn phương thức đóng gói phù hợp. Hãy thiết kế một bao bì ấn tượng để khách hàng luôn nhớ tới sản phẩm của bạn nhé.

kinh doanh hạt dinh dưỡng nhiều lãi

Chú ý đóng giói và bảo quản sản phẩm khi đến tay người tiêu dùng

Nghiên cứu phương thức bảo quản tốt

Như đã phân tích ở trên, hạt dinh dưỡng là dòng sản phẩm khô nên khá dễ bảo quản. Tại kho hàng chỉ cần đảm bảo khô ráo, thoáng mát, tránh ẩm mốc. Tuy nhiên các bạn cần phải nghiên cứu phương thức bảo quản khi đến tay khách hàng. Bao bì đóng gói đảm bảo sản phẩm đến tay khách hàng vẫn giòn, thơm, ngon. Và tối ưu bao bì để khách hàng có thể tự bảo quản khi chưa dùng hết sản phẩm.

Kết hợp bán hàng đa kênh hiệu quả

Ngoài việc bán hàng trực tiếp tại cửa hàng thì chủ kinh doanh có thể kết hợp bán hàng trên nhiều kênh khác nhau. Một số kênh bán hàng phổ biến mang lại lợi nhuận khủng đang được nhiều người sử dụng là bán hàng trên mạng xã hội Facebook, Zalo, Instagram, bán hàng trên TikTok Shop, xây dựng website bán hàng chuyên nghiệp.

kinh doanh hạt dinh dưỡng nhanh chóng

Các loại bánh từ hạt dinh dưỡng được nhiều người yêu thích

Tạo dựng chiến lược marketing hợp lý

Người mua hàng luôn thích những chương trình khuyến mãi, ưu đãi khi mua hàng. Bởi vậy mà hãy lên kế hoạch bán hàng cùng các chiến lược marketing phù hợp thu hút khách hàng hiệu quả. Ngoài các chương trình marketing, các bạn có thể chạy quảng cáo để tiếp cận nhiều đối tượng khách hàng hơn, đẩy mạnh doanh số bán hàng online. Booking các KOC, KOL đến để giới thiệu sản phẩm, tăng độ uy tín, tạo sự tin tưởng trong mắt người tiêu dùng.

>> Xem thêm: Tổng hợp 10 cách marketing 0 đồng mang lại hiệu quả cao

Gợi ý một số loại hạt mang lại lợi nhuận cao

Nếu bạn chỉ có một số vốn ít ỏi và chưa biết nên chọn loại hạt nào để kinh doanh hạt dinh dưỡng thì có thể tham khảo một số loại vốn ít, mang lại lợi nhuận cao sau đây.

Hạt dưa, hạt bí - vốn ít, bán nhanh

Hai loại hạt này chắc đã quá quen thuộc với người Việt Nam, hạt nhỏ có vị bùi, rất tốt cho sức khỏe, thích hợp để dùng trong các buổi trò chuyện thân mật. Hạt dưa, hạt bí có giá thành khá mềm và dễ kiếm, đặc biệt hầu hết ai cũng biết cách sử dụng và hương vị của chúng. Bởi vậy chủ kinh doanh không cần tư vấn và giới thiệu về công dụng của chúng.

kinh doanh hạt dinh dưỡng dễ dàng

Nên cân đối chi phí để nhập đa dạng các loại hạt dinh dưỡng

Hạt điều - luôn có đầu ra ổn định

Hạt điều được rất nhiều người yêu thích bởi độ thơm ngon, bổ dưỡng. Loại hạt này được chế biến kết hợp với nhiều loại quà bánh gây thương nhớ cho nhiều người. Tại Việt Nam, hạt điều được trồng khá nhiều tại vùng Tây Nguyên, nên các bạn không cần lo về nguồn sỉ và luôn có giá nhập sỉ cực ưu đãi.

Các loại hạt nhập khẩu

Ngoài ba loại hạt giá thành mềm như trên, thì các bạn nên nhập thêm một số hạt nhập khẩu để sản phẩm của mình thêm phong phú. Một số loại hạt nhập khẩu được người Việt yêu thích như hạt hạnh nhân, hạt mắc ca, hạt óc chó,... Giá thành của những loại hạt này không quá đắt đỏ nên các bạn có thể xem xét lựa chọn.

Trên đây là những kinh nghiệm tuyệt vời giúp các bạn thành công trong quá trình khởi nghiệp kinh doanh hạt dinh dưỡng. POS365 chúc các bạn áp dụng tốt và nhanh chóng thu về lợi nhuận như mong đợi.